1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1):
  2. karate_hn
  1. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.492
    Đã được thích:
    3.983
    cái này gọi là chủ trương đi tắt đón đầu hử cụ? :-D
  2. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Đây nhé:
    Xuất sắc bắn đạn thật, triển khai tên lửa Spyder bảo vệ căn cứ liên hợp đặc biệt
    http://soha.vn/xuat-sac-ban-dan-tha...an-cu-lien-hop-dac-biet-20170220150031811.htm

    [​IMG]
    thanQN thích bài này.
  3. mrthien217

    mrthien217 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2016
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    25
    báo chí đăng tin bắn thử thành công ,giờ triển khai SSCD bảo vệ vùng trời luôn rồi mà cụ ,cụ đùa à ?
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    túm lại, máy bay huấn luyện cánh quạt Yak-52 là được rồi. Vấn đề là số lượng của nó.

    còn L-39 thì đang xem xét thay thế dần bằng con nào:
    - mô phỏng tốt nhất máy bay thế hệ 4/4+
    - chi phí vận hành rẻ, độ tin cậy cao
    - trang bị được số lượng nhiều để có thể tập thường xuyên hơn, ko phải nhiều em chung 1 máy.

    trước mắt, ở giai đoạn huấn luyện máy bay phản lực, bước đầu vẫn là cánh quạt lên L-39, sau đó lên máy bay huấn luyện tiên tiến hơn, nhường L-39 cho các em khác tập đỡ tranh nhau.

    đề án của ta nâng thời gian huấn luyện từ 4 lên 5 năm, thực sự phản ánh sự bổ sung này để giúp các phi công nâng thêm thời gian bay tích lũy. Chứ kéo dài thời gian huấn luyện là bước lùi
    Nếu nhiều máy bay thì chỉ cần trong 2-3 năm cũng được bay thoải mái rồi, nhưng ít thì đành chịu.

    Huy nhận học bổng sang Mỹ học : 1 năm học tiếng và lý thuyết, 1 năm học bay, giỏi thì chỉ 2 năm là xong, dốt cũng chỉ 3 năm vì em được bay thường xuyên hơn.

    Ví dụ: L-39 chỉ đáp ứng yêu cầu 1 tỷ lệ phần trăm huấn luyện nào đó, sau về đơn vị mài máy bay trực chiến, số lượng L-39 bay được cũng chỉ khoảng 20, mà không đáp ứng ngày nào cũng bay được 20, có lẽ trung bình chỉ được 8-10. Ấy vậy mà em Trung mới lên được 2 phút đã chết động cơ. Do đó ép người thì được chứ ép xung L-39 là hỏng.

    nếu 30 phi công học thì có khéo 2 tuần được bay L-39 2-3 lần

    Nếu có thêm máy bay kể cả chỉ tương đương L-39 mà giá rẻ, chi phí vận hành thấp thì cũng nên kiếm 20-30 con. Có thể rút ngắn thời gian huấn luyện, huấn luyện được nhiều phi công hơn. Không có, học xong đến tuổi về hưu luôn.

    Thậm chí có thể xã hội hóa để lập trung tâm huấn luyện cả phi công dân sự, cung cấp trong và ngoài nước.

    T-38 Hàn được Mỹ cho mượn ko mất tiền, tuy nhiên vẫn mất 90 triệu để overhaul 30 máy bay và 75 động cơ ... liệu ta có nên ngửa tay không ?

    ==

    Còn 1 vấn đề nữa, trung tâm huấn luyện cần vùng đệm và bầu trời rộng mở, trong khi sức ép kinh tế đã bao vây sát các sân bay của ta, để đến nỗi cứ sự cố là lại nói, phi công không nhảy vì tìm cách tránh lao vào khu dân cư ...

    Ta chọn trung tâm ở phía trong vì nói chung thời tiết khô hơn, đỡ trục trặc, có gì bay biển huấn luyện, tuy nhiên khí hậu biển lại khiến máy bay cũ và kém bảo dưỡng nhiều sự cố hơn.
    Ngay cả sự cố Su-30 tôi cũng nghi ngờ "nhiệt đới hóa" ở lô / chiếc đó có vấn đề, vì cứ mùa nồm miền Bắc là TV Samsung, LG nổ lốp bốp ...
    Lần cập nhật cuối: 22/02/2017
    karate_hn, Teacher_Of_Dumbersmeo-u thích bài này.
  5. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Nâng thời gian học 4 năm lên 5 năm là để dành hẳn 1 năm học lái máy bay chiến đấu đúng nghĩa. Bét nhất là Su22;-). Còn theo nội dung hội thảo mà báo đăng lại thì phi công mới được học "thành tài" luôn trên máy bay xịn cỡ Su30

    Các cụ không nên lấy ví dụ tai nạn của bác Cường. Bác Cường lái Mig21 sõi đời rồi mới học lái Su30. Nói chung về cảm giác bay và các trò lộn mèo thuộc gần hết rồi nhé.

    Học viên mới lái L39 không bao giờ có được kinh nghiệm đó.

    Về chương trình học cũ thì tất nhiên vẫn tồn tại nhiều vấn đề. Học lý thuyết tới 2 năm rồi mới bay là quá nhiều. Có thể vừa học lý thuyết vừa lái máy bay cánh quạt cũng có sao. Bên Tây dân thường lái máy bay cánh quạt ầm ầm.

    Nếu cải tiến chương trình thì có thể rút ngắn cái sự học đi 1 năm. Còn lý thuyết tất nhiên vẫn phải học, kiến thức nhét vào đầu khó cải tiến lắm. Nhà ta còn phải học tiếng nước ngoài nữa (Nga, Anh...) cũng khá vất vả. Bọn Tây không phải học sướng hơn;-)

    Vậy nếu cải tiến triệt để thì cần học 4 năm là đủ roài. Tốt nhất là học 3 năm thôi. Năm đầu lái máy bay cánh quạt. Năm 2 lái L39 + YAK130. Năm 3 lái Su30. Hai năm đầu kết hợp học lý thuyết đủ loại luôn. Có phỏng tập lái ảo xì tin trợ giúp học thao tác bay cho nó trực quan dễ nhớ.

    Nhưng với độ nhiêu khê cao như nhà mềnh thì khó có chuyện học 3 năm lắm. Học 3 năm thì bằng cao đẳng bay à=)). Nhà ta đang phấn đấu học bằng thạc sỹ, tiến sỹ bay kia kìa:D
    Tifavn, karate_hnTeacher_Of_Dumbers thích bài này.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    có lẽ vì vẫn thắt nút cổ chai ở số máy bay bay tập.

    còn về trung tâm huấn luyện, thì sân bay Thành Sơn tốt hơn

    Đơn vị sử dụng căn cứ không quân mà Huy sang Mỹ học, trước đây cũng đã đóng ở Phan Rang.

    Không đoàn huấn luyện bay 14
    https://en.wikipedia.org/wiki/14th_Flying_Training_Wing#Stations
    Stations
    • Dow Field (later Dow Air Force Base), Maine, 15 August 1947 – 2 October 1949
    • Nha Trang Air Base, South Vietnam, 8 March 1966
    • Phan Rang Air Base, South Vietnam, 15 October 1969 – 30 September 1971
    • Columbus Air Force Base, Mississippi, 1 June 1972 – present
    Bao gồm Phi đoàn bay T-6 Texan II huấn luyện bay sơ cấp cánh quạt; phi đoàn huấn luyện bay T-38 Talon huấn luyện bay phản lực chiến đấu, và phi đoàn huấn luyện bay T-1 máy bay vận tải phản lực, tiếp dầu:

    14th Operations Group

    Tôi còn tham là sau này lập được trung tâm huấn luyện bay tại Phan Rang ( Thành Sơn ) với giàn máy bay mới, mà những người như Huy là nhân tố mới. ( Thành Sơn hiện đang bố trí Su-22 )
    Lần cập nhật cuối: 22/02/2017
  7. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Túm lại phải xác định máy bay chủ lực là hệ nào rồi mới chọn ra huấn luyện.

    Theo tớ hiểu là cụ @despair đòi mua T-38A (hay C?) về, vậy ta sẽ dùng chủ lực là F hay Su đây?
  8. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.492
    Đã được thích:
    3.983
    có cái máy bay L-39 huấn luyện phản lực sơ cấp cho phi công làm quen cứ đòi thay thế = máy con mô phỏng tính năng 4+ huấn luyện cao cấp, nói như thým đây thì sau khi lái cánh quạt cứ lên cha nó SU-27/30 bay với tốc độ 300km/h huấn luyện còn ngon hơn, cần quái gì chém lung ta lung tung như vậy?
    --- Gộp bài viết: 22/02/2017, Bài cũ từ: 22/02/2017 ---
    phi công toàn cưỡi máy bay hệ Nga, đòi đem máy bay hệ Ấn với Mỹ về tập lái, cạn cmn lời....
    thienvutb20 thích bài này.
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Vậy sao cho phi công đi Mỹ và Ấn đào tạo?
    -----
    Mà muốn có học bổng ALP phải qua xét loại, rồi nộp hồ sơ xin trước hàng tháng, có khi cả năm, chứ không có tự dưng mà Chỉ huy Không quân Thái Bình Dương, nay là đứng đầu NORAD, viết thư mời đâu nhé.

    Mà ALP là học bổng giúp đỡ huấn luyện cho "các đồng minh nghèo hoặc các đối tác quan trọng" của Mỹ thôi chứ ko phải bất cứ ai
    Lần cập nhật cuối: 22/02/2017
  10. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    Cụ không thể so với tụi mỹ được, tụi nó từ t38 sơ cấp là cho nhảy thẳng lên f16b hay f15b 2 chỗ ngồi luôn để huấn luyện,giống như tụi nga xài su27ub/mig29ub vậy thôi,vấn đề là tiền nó nhiều,máy bay nó xịn,tuổi thọ khung thân của con f15/16 tầm 6000h bay gấp đôi con su30
    Con yak-130 là huấn luyện cho máy bay thế hệ thứ 4 nhé cụ,còn mô phỏng chiến đấu cho máy bay thế hệ 3 như su22 thì l39 làm tốt,nên đã lái su22 mà muốn lên su30 thì cũng phải quay lại yak-130 nếu không muốn huấn luyện ngay trên máy bay chiến đấu
    despairthienvutb20 thích bài này.

Chia sẻ trang này