1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 9 người đang xem box này (Thành viên: 3, Khách: 6):
  2. tdbang,
  3. igansanzenin
  1. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.110
    Lịch sử nó chiếm HS rồi. Tôi ko nói ta buông bỏ nhưng việc chiếm đảo nó khác việc một con tầu hay giàn khoan chạy ngang qua vùng đặc quyền kinh tế. Cụ nên phân biệt rõ như vậy.

    Cụ ngăn hay ko ngăn cái giàn khoan đó thì cũng như nhau nếu xét theo góc độ kinh tế.

    Về chủ quyền thì biển vẫn là biển. Tầu ra rồi tầu lại vào bờ. Nếu ỉm thông tin đi thì ai biết.

    Bình thường ko còn vụ gì hot có thể nâng quan điểm một chút cũng OK. Nhưng vuk đó kèm theo việc nó xây đảo quy mô lớn ở TS. Việc nó xây đảo nói trắng ra ta cũng ko quản được. Nhưng ít ra ko ăn được cũng nên kích động đạp đổ nồi cơm thằng khác để trả thù chứ. Đây lại im như thóc thì thế giới ai biết mà can thiệp. Đợi nó xây xong vài cái đảo có cả sân bay như thành phố nổi rồi mới thẽ thọt vài câu thì nói gì nữa.
  2. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    2.700
    Dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, ngôi mộ tập thể của những nạn nhân vụ tai nạn máy bay An-26 số hiệu 285 đã được chuyển vào Nghĩa trang liệt sĩ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng).
    [​IMG]
    Thân nhân các liệt sĩ, quân nhân tử nạn trong vụ tai nạn máy bay An-26 số hiệu 285 thắp hương tưởng nhớ trong lễ truy điệu ngày 26.7
    Ảnh: Mai Thanh Hải
    4 giờ sáng ngày 26.7, thân nhân của những nạn nhân vụ tai nạn máy bay An-26 số hiệu 285 tập trung đông đủ xung quanh ngôi mộ tập thể phía sau Nghĩa trang liệt sĩ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng).
    Di chuyển hài cốt các nạn nhân vào Nghĩa trang liệt sĩ
    Đây là ngôi mộ được lập sau đợt tìm kiếm thứ 4 do lực lượng công binh của Bộ chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh Lâm Đồng, Ban chỉ huy quân sự TX.Bảo Lộc, dân quân và người dân Lộc Châu thực hiện. Trước đó, đợt 1 do đoàn cứu hộ của Bộ tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam và Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện đầu tháng 4.1988, ngay sau khi tìm được máy bay rơi sau 6 tháng; đợt 2 từ tháng 4 đến tháng 6.1988, do lực lượng của BCHQS Lâm Đồng và Lữ đoàn 144 thực hiện và số xương cốt của 2 đợt đầu đã được bàn giao cho các gia đình liệt sĩ, quân nhân tử nạn; đợt 3 trong quá trình thu dọn các mảnh vỡ, bộ phận máy bay, do BCHQS Lâm Đồng và Ban chỉ huy quân sự TX.Bảo Lộc thực hiện.
    [​IMG]
    Thân nhân các liệt sĩ, quân nhân, nạn nhân tử nạn trên chuyến bay tập trung từ rạng sáng để thực hiện việc cất bốc ngôi mộ tập thể

    Ảnh: Mai Thanh Hải

    Thượng tá Tạ Minh Đức, nguyên Trợ lý chính trị Ban chỉ huy quân sự TX.Bảo Lộc (nay là TP.Bảo Lộc) thời kỳ 1991 có mặt ngay từ sáng sớm, chỉ dẫn vị trí đào dưới ngôi mộ tập thể và cho biết: "Cuối tháng 4.1991, lực lượng tìm kiếm đã hành quân vào khu vực, thực hiện tìm kiếm rất kỹ trong 2-3 ngày đêm và mang được 4 bao xương cốt, khoảng trên dưới 100 kg ra tập kết tại Ban chỉ huy quân sự TX.Bảo Lộc. Sau đó, Bộ Quốc phòng, BCHQS Lâm Đồng, UBND TX.Bảo Lộc, cơ quan quân sự thị xã đã thống nhất chôn cất số xương cốt vừa tìm thấy trong ngôi mộ tập thể cạnh nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Số xương cốt tìm thấy trong đợt 3 lần trước cũng được chuyển đến chôn trong mộ tập thể này".
    [​IMG]
    Lãnh đạo TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) rất quan tâm sâu sát, hỗ trợ tối đa việc di chuyển ngôi mộ và đưa các liệt sĩ, quân nhân, nạn nhân vào Nghĩa trang liệt sĩ TP.Bảo Lộc

    Ảnh: Mai Thanh Hải

    Sau khi hoàn thành việc cất bốc hài cốt, lực lượng quân sự của TP.Bảo Lộc đã thực hiện việc di chuyển, làm lễ truy điệu theo nghi lễ quân đội tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Bảo Lộc. Tham dự buổi lễ, ngoài hàng trăm thân nhân, cựu chiến binh không quân Ban liên lạc phía Nam, đại diện Lữ đoàn 918 Quân chủng Phòng không - Không quân, còn có đông đủ lực lượng vũ trang, các ban ngành đoàn thể, học sinh và người dân TP.Bảo Lộc. Ông Nguyễn Văn Triệu (Tỉnh ủy viên - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc), ông Nguyễn Quốc Bắc (Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc) trực tiếp có mặt, chỉ đạo việc thực hiện buổi lễ.
    [​IMG]
    Lễ truy điệu được tổ chức trang trọng, theo nghi lễ quân đội

    Ảnh: Mai Thanh Hải

    12 quân nhân được Tổ quốc ghi công
    Đọc lời đề dẫn chương trình lễ truy điệu, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng LĐ-TB-XH TP.Bảo Lộc nói: "Năm 1987, chuyến bay An-26 số hiệu 285 gặp tai nạn tại Bảo Lộc. Sau khi tìm kiếm phát hiện máy bay bị nạn, Bộ Quốc phòng, BCHQS Lâm Đồng và cơ quan quân sự thị xã (nay là TP.Bảo Lộc) đã quy tập, cất bốc đưa về xây mộ tập thể bên cạnh Nghĩa trang liệt sĩ TP.Bảo Lộc. Trong số 62 nạn nhân, đến nay đã tạm xác định được 12 quân nhân được Tổ quốc ghi công liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...".
    [​IMG]
    Ông Trần Quốc Thanh, trưởng phòng LĐ-TB-XH TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đọc diễn văn tại buổi lễ

    Ảnh: Mai Thanh Hải

    Cũng tại buổi lễ, ông Trần Quốc Thanh, trưởng phòng LĐ-TB-XH TP.Bảo Lộc cho biết: "Sau khi tìm kiếm, các liệt sĩ và quân nhân bị tử nạn được quy tập đưa về xây mộ tập thể bên cạnh Nghĩa trang liệt sĩ TP.Bảo Lộc. Tuy được chăm sóc, hương khói vào các dịp lễ tết song cũng chưa thực sự ấm lòng vì các anh ở đâu đó vẫn còn một khoảng không gian xa cách với các đồng chí, đồng đội đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ" và trầm giọng: "Thôi thì, kể từ ngày ấy cũng 32 năm nằm trong lòng đất mẹ. Hôm nay lại đưa các anh về lòng đất mẹ nhưng trong vòng tay nghĩa tình của đồng chí, đồng đội, trong chan hòa tình cảm yêu thương của người thân. Chúng tôi biết rằng các anh cũng sẽ mở lòng vị tha, hết sức thông cảm để chúng tôi trải lòng, xoa dịu nỗi đau".
    "Dẫu biết rằng các anh không sinh cùng ngày cùng tháng, khác nhau nơi chôn rau cắt rốn, nhưng các anh cùng vì một lý tưởng cao đẹp, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả và các anh đã hy sinh cùng ngày, cùng nằm chung một nấm mồ. Thân nhân của các liệt sĩ từ khắp mọi miền đất nước được gắn kết bằng những tình cảm như ruột thịt và cùng nắm tay nhau đưa tiễn các anh về nơi an nghỉ cuối cùng", ông Trần Quốc Thanh xúc động nói.
    [​IMG]
    Chứng minh sĩ quan cũng được chôn theo

    Ảnh: Mai Thanh Hải


    [​IMG]
    Việc cất bốc diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ

    Ảnh: Mai Thanh Hải

    [​IMG]
    Tiêu binh danh dự và xe quân sự chở xương cốt của các nạn nhân vụ rơi máy bay quân sự An-26 số hiệu 285 vào Nghĩa trang liệt sĩ TP.Bảo Lộc

    Mai Thanh Hải


    [​IMG]
    Đoàn xe diễu hành qua tượng đài Tổ quốc ghi công

    Ảnh: Mai Thanh Hải


    [​IMG]
    Lực lượng quân đội đảm nhiệm mọi phần việc truy điệu rất nghiêm trang

    Ảnh: Mai Thanh Hải


    [​IMG]
    Xương cốt những người nằm xuống được bọc trong cờ Tổ quốc

    Ảnh: Mai Thanh Hải


    [​IMG]
    Toàn cảnh lễ truy điệu

    Mai Thanh Hải


    [​IMG]
    Hòm cốt được phủ quân kỳ Quyết thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam

    Ảnh: Mai Thanh Hải

    [​IMG]
    Mãi mãi nằm trong lòng đất mẹ, trong vòng tay đồng chí, đồng đội

    Ảnh: Mai Thanh Hải

    [​IMG]
    Cán bộ Lữ đoàn 918 Quân chủng Phòng không - Không quân và thân nhân liệt sĩ thắp hương tưởng nhớ những người đã ngã xuống tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng)

    Ảnh: Mai Thanh Hải
    Connuocviet, donkisot2711kimdungmk2 thích bài này.
  3. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    1.891
    Đã được thích:
    230
    Mỗi chiếc tiêm kích Su-27/30 của Việt Nam hàng năm bay được có 86 giờ, lại phải chia ra cho nhiều phi công điều khiển, tình trạng này mà còn kéo dài thì sức chiến đấu đáng báo động.
    karate_hn thích bài này.
  4. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    7.168
    Đã được thích:
    7.086
    Mình tưởng mỗi chiếc máy bay một tổ lái thôi chứ.
  5. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    2.898
    Đã được thích:
    3.640
    Bay thêm nữa thì lấy đâu ra tiền mà mua mới máy bay? Mấy con Su-27 sau khi sơn lại với gò đục soi chiếu siết ốc thay đồ thì bay thêm 10 năm nữa cho đủ khí cụ kế thừa con người thôi chứ nó sắp theo L-39C cả rồi. Mấy cái Su-30 trong 935 cũng đã đến hạn phải tháo ra lắp lại các thứ và duy trì thêm 12-15 năm nữa là toẹt khói. Bay nhiều như tây thì đến tầu khựa còn nấu không kịp máy bay mà bay với trình vật liệu ngang thời LX chứ VN thì tuổi gì.
    beta22, quaden2012karate_hn thích bài này.
  6. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.110
    Còn ít cái gì nữa cụ. Tổng giờ bay cả trung đoàn 12 chiếc là 1000 giờ. Vị chi mỗi ngày bay 3 tiếng còn gì. Trước bọn phi công Nga chỉ được bay có 25h thôi, mà nó vẫn ngon. Bi giờ lái mô phỏng nhiều, phải giảm giờ bay thật xuống chứ. Phi công lái F16 Mẽo còn ko được bay mà chuyển qua lái UAV kia kìa.

    Muốn bay nhiều hơn một chút nên mua YAK130 về bay cho rẻ.

    Mà nghĩ cũng hài. Máy bay tuổi thọ 6000 giờ. Bay mỗi năm chưa đến 100 giờ. Thế phải bay 60 năm cơ à. Vãi lọ.
  7. trquanghoan

    trquanghoan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2012
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    29
  8. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    3.429
    Đã được thích:
    7.230
  9. ttanh919

    ttanh919 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2008
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    136
    Em tưởng Su-35S với MiG-35 mới quảng cáo là 6000h thôi chứ ạ? Mấy con Su-27 với Su-30 đời cũ chắc cỡ 3000h phải không ạ?
  10. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.110
    3000 hay 6000 là tùy quan điểm quảng cáo cụ nhé. Hết hạn nó lôi vào nhà máy tuốt lại một lượt là lại thêm vài nghìn giờ ngay. Ví dụ thực tế Su24 cánh cụp cánh xòe mà Nga nó vẫn đem ném bom ầm ầm bên Syria đấy thôi. Còn tranh luận tuổi thọ khung vỏ đã có kết quả ngã ngũ trong vụ Titan rồi.

    Bọn Nga chỉ có một điểm yếu. Đó là tính tuổi thọ máy bay hay tuổi đại tu vẫn theo sách vở cố định. Ví dụ 300h bay phải lôi vào xưởng đi trung tu; 1500h phải đại tu toàn phần chẳng hạn. Bên Mỹ từ lâu họ đã áp dụng công nghệ máy tính để xác định xem con máy bay đó khi bay đánh võng bao nhiêu cái, lắc mông bao nhiêu lần để quy ra tuổi thọ máy bay. Cũng kéo dài ra kha khá, cỡ 20-30% tuổi thọ.

    Đến bây giờ trên máy bay Su57 mới được quảng cáo là trang bị hệ thống quản lý như vậy, nằm trong gói giải pháp đồng bộ với tên "Trí tuệ nhân tạo". Với công nghệ tiệm cận và chung dây chuyền sản xuất cùng nhà máy. Chúng ta có thể dự đoán Su35 cũng sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát tương đương.

Chia sẻ trang này