1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. en_bac

    en_bac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    2
    Sắp tới bọn KQ-HQ nhận một mớ lũ này. Cái này đi thì sướng êm ru con gà rù. Haiz không phải khổ sở với tiếng ồn kinh dị của lũ Mi 8 nữa. Ai đã từng ngồi Mi 8 từ SG ra Bình Thuận mới thấy hết cái sự đau đầu hic huhuhu Nhưng chắc cái tầm lính tráng quèn như ta thì vẫn Mi 8 mà chiến thôi ôi:((:((:((
  2. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Nếu mua EC-225 cho bay dịch vụ thì em thấy hoàn toàn ổn, nhưng mà nếu mua cho PKKQ-HQ thì sao không mua bản quân sự của nó là EC-725. Thực ra em cũng không rõ lắm chi tiết của sự khác biệt nhưng mà có một số điểm khác rõ ràng mà em có thông tin. Thứ nhất là EC-725 có các tấm giáp tháo ra tháo vào nhằm cung cấp khả năng chống đạn khi cần thiết, thứ hai là nếu phục vụ cứu hộ, nó hơn EC-225 ở chỗ nó lắp được radar tìm kiếm và FLIR, thứ ba ở là ở bố trí trở quân thì nó chở được nhiều người hơn so với bố trí chở khách của EC-225, ở phiên bản tải thương, EC-725 chở nhiều bệnh nhân hơn so với EC-225 (8 so với 12 cáng) và ở phiên bản cứu hộ, EC-725 có thể sử dụng trong cứu hộ có vũ trang trong các khu vực có nguy cơ xung đột, cửa sổ của EC-725 được thiết kế để gắn vũ khí khi cần thiết (tất nhiên, em thấy không cần rước thêm cái đám FN MAG về làm gì, PKM/PKMB/PKMS và NSV hoặc hổ báo hơn là GShG-7.62 (có trang bị trên Ka-29). Nếu so về giá thành, EC-725 cũng không đắt hơn Mi-17x là quá nhiều (em nhìn thấy ở đâu đó ghi Mi-17 giá tận 11.5 triệu EUR nên thấy cũng hơi bị vô lý, còn theo bác triumf thì Mi-17 giá từ 4-8 triệu USD - trong đó ta mua là 4 triệu nên cái này, có ai confirm lại giùm em), tầm bay có khi đến gấp đôi và nhà ta dạo này với Pháp có vẻ có quan hệ hợp tác quốc phòng không tệ. Nghĩ lại không biết bác Thanh lần trước sang pháp có ghé qua Eurocopter đàm phán rước cái gì về, ngày xưa một số đ/c quăng bom (nhưng cũng có thể đúng) là nhà ta có ý với EC-665 Tiger.
  3. banchym

    banchym Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2009
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    0
    Có hay không thì cứ từ từ bác ạ. Biết đâu hợp đồng là bản dân sự nhưng khi giao hàng lại tòi ra vài em bản quân sự thì sao.:D
  4. Daccongm1

    Daccongm1 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    90
    EC225 so sánh với Mi8 đã như thế này , vậy Su 30 với Rafael có thế không bác :P , nếu cũng giống vậy thì hơi buồn nhỉ . Không biết độ tiện lợi của mấy dòng mi 171 , mi 172 như thế nào, so với Mil 8 và EC225
  5. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199
    Mỗi con mỗi khác bác ạ. Mi8 không dùng để bay biển. Mặc dù có phiên bản dành cho biển (Mi14). Mi 8 được thiết kế để bay vùng đồi núi cao, sa mạc.... kiểu đám apgha ấy.
    Mà có nhớ đọc ở đâu đó, bọn Mỹ nó nói trực thăng Nga có thiết kế rất thô sơ so với trực thăng phương tây. Nhưng mà hiệu quả lại cao. Cái gì cũng có tradeoff thôi, đơn giản dễ bảo quản, rẻ thì ồn
  6. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Mi-8/17 nếu so với dòng EC-225/725 thì EC-225/725 có ưu thế là tầm bay rất lớn là 1339km (gấp 3 lần Mi-17), bản EC-225 nhà ta hình như có nâng cấp (không biết có cần không) tình năng bay biển. Mi-17 có ưu thế lớn về giá thành (nếu giá từ 4 đến 8 triệu USD) so với EC-725 (bản quân sự của EC-225) có giá khoảng 15 triệu EUR. Mi-17 thì danh tiếng bay khu vực rừng núi Afghan thậm chí còn trội hơn là đám trực thăng Mỹ (Mỹ mua cho Afghan Mi-17 mới của Nga), số người Mi-17 chở được nhiều hơn một chút it là 29 và 30, số cáng chở được tương đương. Có một điểm trừ của Mi-17 là cái cửa hông nhỏ hẹp còn dòng trực thăng phương tây lại có cửa hông rộng rãi. Tuy nhiên, Mi-171Sh (bản nhà ta mua thì phải) đã được nâng cấp với cửa hông lớn và có ramp phía sau dành cho xe cơ giới. Về quen thuộc thì nhà ta quen với cả 2 loại này, nhưng mà linh kiện, phụ tùng có lẽ Mi-17 có ưu thế hơn. Ưu thế khác của EC-725 so với Mi-17 đó là hệ thống điện tử ưu việt, hệ thống điều khiển dễ dàng và thân thiện hơn nhiều do đó tiết kiệm xăng, vận hành dễ hơn, ổn định hơn và các tình năng an toàn cũng nhiều hơn và đồ đi kèm nhiều hơn (nêu sài bản QS thì chắc là đi kèm kình nhìn đêm đặc chủng cho phi công, mũ bay CN mới).
    Thực ra, nhà ta mua EC-225 là để chở VIP, chở khách thì không có gì đáng để nói cả, nhưng mà trang bị chính thức cho đơn vị chiến đấu KQ hoặc KQ-HQ thì lại là chuyện hơi khác. Thực ra ở châu Âu, EC-725 (phiên bản quân sự của EC-225) cũng không phải trực thăng chủ lực được trang bị rộng rãi, nó được thiết kế đa năng nhưng mà nhiều nước sử dụng nó làm trực thăng cứu hộ chiến đấu tầm xa (cứu hộ trong điều kiện tác chiến), trực thăng dùng trong các chiến dịch đặc biệt (luồn sâu). Ở châu Âu thì dòng đa năng được trang bị nhiều có lễ là NH90 được trang bị số lượng khá lớn còn EC-725 thì ít hơn. EC-725 lại được chào đón bởi khách hàng xuất khẩu như Chile, Brazil, Indo, Malay,... Về phiên bản HQ thì chưa thấy có thông tin, chắc phải đặt nó mới làm.
  7. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    - EC-225 trang bị cho bên Công ty bay dịch vụ thì có gì đáng bàn đâu ! :)) EC-725 hình như ko đổ quân theo kiểu cửa sau được như Mi-17 do cái của lùa ngang nên khá bất lợi khi muốn gắn súng để bắn vật thể phía sau khi bay ..

    - Mấy anh EC ngu nhẩy tự dưng chuyển giao cho bọn Tàu công nghệ sx 2 mẫu Dauphin và EC-175 =))

    [​IMG]
  8. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Trang bị EC-225 cho công ty bay dịch vụ thì không đáng bàn, nhưng mà cho E-xxx của PKKQ-HQ thì mới là cái đáng bàn đấy.
  9. en_bac

    en_bac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    2
    Haiz có gì để mà bàn cơ chứ. Các cụ thích nó thế nên tậu về đi công tác cho sướng thế thôi hic huhuhu thế nên cái ngữ như mình thì vẫn Mi 8 muôn năm thôi
  10. ctthk80

    ctthk80 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/08/2009
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    14
    Có con EC-725 tham gia gói thầu gì đấy cho HQ Ấn cạnh tranh với mấy cái S70B,NH90,MH60 đấy

Chia sẻ trang này