1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    Cách đây vài tháng trên báo VN có nhắc qua vụ đại sứ Pháp tới Đà Nẵng và ông ta nói là rất hài lòng về quá trình đang tiến triển của dự án đầu tư trung tâm lắp ráp (tiến tới sẽ sx) linh kiện hàng không của EADS tại Đà Nẵng . Không biết 4 tỉ này có liên quan gì tới trong tương lai VN sẽ làm subcontractor cung cấp linh kiện cho Airbus ?[r24)]
  2. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Bác có link không ạ ? Cho em xin [:D] nếu thế này thì tốt vì sẽ có nguồn 'thợ'-nhân công chất lượng cao. Em nghĩ VN mình thiếu nhất là nhân công chất lượng cao, chứ còn 'thầy' thì cũng không thiếu nhiều lắm [r2)]
  3. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/50/50/161112/Default.aspx
  4. bintao

    bintao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/02/2011
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    101

    4 tỉ USD này chỉ để xây dựng dây chuyền sửa chữa Su-27 và Su-30.Vụ sản xuất máy bay cho Airbus này cũng sản xuất tại nhà máy sửa chữa Su-27 và Su-30 tại Đà Nẵng luôn.Nguồn nhân lực kĩ thật cao thì có rùi,chỉ có điều là ko có công nghệ nên việc sự án này của Airbus là rất tốt.Nhà máy này sẽ sản xuất thân vỏ cho A320 và A321.Lúc đầu bon Airbus đòi chỉ cho sản xuất thân vỏ máy bay ATR thôi.Nhưng sau ra điều kiện với nó nếu ko sản xuất thân vỏ A320,321 thì Việt Nam sẽ mua máy bay của Boing nên nó chuyển nhà máy sản xuất A321 từ Hàn Quốc sang Việt Nam.Indonexia sẽ sản xuất thân vỏ máy bay ATR>:)

    Về trang thiết bị thì sau khi đàu tư máy móc để sửa chữa Su-27,Su-30 thì nhà máy A-XX đủ thiết bị để sản xuất thân máy bay,cái cần là bản vẽ kĩ thuật.Sau này nó sẽ chia ra làm 2,1 nửa nhà máy để sữa chữa máy bay quân sự,1 nửa sản xuất máy bay dân dụng (với 1 cái tên khác nhưng nguồn nhân lực và thiết bị sẽ chung) và sản xuất linh kiện điện tử và những phần liên quan tới điện tử cho mấy nhà máy đóng tàu của bọn hải quân
  5. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    Em nghe báo nói giai đoạn đầu chỉ là lắp ráp các linh kiện thôi bác mà giai đoạn đầu vẫn còn trong quá trình xây dựng . Tới giai đoạn nó trao bản vẽ và hướng dẫn để VN sx thân vỏ chắc phải lâu lém
  6. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Thế là cũng tốt rồi, cảm ơn bác bintao vì thông tin. Mà A-XX ở Đà Nẵng có nằm gần khu sân bay không hả bác? Vì đợt trước em được vào chơi 929, thấy khu đấy còn rất rộng rãi nhưng mà nhà xưởng thì chưa có gì mấy. Mà bác nói là nhà mình có sẵn nhân công chất lượng cao rồi ấy ạ ? Em nghĩ là chưa vì e nghĩ chất lượng nhân công và mức độ lành nghề cho linh kiện máy bay sẽ cao hơn bình thường nhiều vì quản lý chất lượng rất chặt trẽ.
  7. bintao

    bintao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/02/2011
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    101
    Sân bay Đà Nẵng chia thành 2 khu,1 khu cho dân sự và 1 khu cho quân sự.Chỗ 929 thì lấy đâu ra nhà xưởng.Cái A-XX này nó ở 1 khu biệt lập[:D][:D]Em có mấy clip đặc công diễn tập tuột thang dây từ máy bay trực thăng bảo vệ cho mục tiêu quan trọng hay lắm,mà lười post quá.Nhân công thì toàn thợ bậc 7 cả,ko phải kiểu kỹ sư mà ko có công nhân như ở ngoài đâu.Chỗ nào cần trong điểm thì mật độ nó khác,với tư nhân thì khác:)>-Mỗi máy bay đều có 1 hồ sơ riêng giống như hồ sơ khai sinh,nhập học,bệnh tật của con ng vậy.Thay hay sữa chữa cái ji đều ghi chi tiết vào đó.Sản xuất 1 cái kính chống đạn trên máy bay Su-22 mà 1 quyển A4 dày 1000 trang chi tiết ngày này phải làm ji,bao nhiêu ng làm,vật tư ra sao...........Nói chung là chi tiết hơn bản sửa chữa oto rất nhiều
  8. zolahn

    zolahn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2005
    Bài viết:
    1.319
    Đã được thích:
    0
  9. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    Không cần 10 năm đâu bác, VN mà muốn tự sx tiêm kích phản lực thì Pháp nó chào bán Rafael bao gồm luôn cả khâu total technology transfer luôn kìa . Pháp nó chịu chơi thế mà rao hoài cũng chưa có chú nào chịu mua
  10. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    À thế thì chắc là em chưa được vào thăm [r2)] thôi cũng hi vọng dần dần mình tự chủ được linh kiện máy bay. Thế mình đã sản xuất được cái kính chống đạn mà bác nói chưa ạ [r2)]

Chia sẻ trang này