1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TrymCuBoGia

    TrymCuBoGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2010
    Bài viết:
    2.038
    Đã được thích:
    1
    Làm ơn chịu khó bỏ thời gian ra đọc bài trong box hộ cái, giờ chán, chả muốn gây sự nữa, chứ như cách đây khoảng 2 năm thì ông này đảm bảo bị đánh dập đầu.
    Tàu có PMU-2 Favorit; VN mạnh nhất là PMU-2.
    Su-30 của TQ là MKK; Su-30 của VN là M2K có thêm một số chức năng theo yêu cầu của phía VN.
    Thế nhé, còn thì tự tìm hiểu trong cái box này hộ. Box cũng chưa đến mức thành cái bãi hoang phế nên không phải lo đi bới rác đâu.
  2. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    các bác cho em hỏi cuối cùng em khả dĩ nhất để thay thế cho MIG 21 trong điều kiện hiện nay là gì?

    sao đang tranh luận lại lạc đề qua tùm lum cái kính nhìn rồi Mi rồi gì gì?

    mà em thấy lạ là thường topic ế chỏng ế chơ, tới lúc bàn luận hay tự dưng có ông nào vào hỏi xen vào làm mất hết hứng. ^:)^^:)^

    Điều kiện hiện nay:
    1- chủ trương tiến thẳng tới hiện đại nên em nghĩ sẽ cực hạn chế những em 3 hay 3++
    2- Nga đã tạm dừng những tiêm kích tầm ngắn
    3- VN đã bước đầu lấp ló khả năng lắp ráp máy bay và trình độ con người đã được nâng cao.
    4- Trước mắt VN có có thể cần từ 100 tới 300 em để thay thế cho MIG 21, một con số hoàn toàn không nhỏ chút nào.
    5- VN đã có sơn tàng hình, nhưng chưa biết khả năng bôi lên máy bay thì thế nào
    6- TQ ngoài khả năng cộng tác với Nga, Ấn Độ có lẽ chú ý tới hạng trung và hạng nặng hơn là hạng nhẹ cho máy bay tiêm kích trong khi đó VN là một thị trường siêu tiềm năng vì chiến thuât đi liền với tiêm kích tầm ngắn.
    7- Từ thời Mig 21, Nga có vẻ đã bỏ thị trường nội địa cho các tiêm kích tầm ngắn, thay vào đó ưa dùng tiêm kích tầm trug và hạng nặng

    Liệu khả năng Nga đồng ý cho VN đồng sản xuất lắp vỏ máy bay và cùng đầu tư tiền để nghiên cứu nốt máy bay tiêm kích tầm ngắn thế hệ 4 của nó hay không? Sau đó lắp vỏ ở VN rồi chế đồ điện tử của Nga vào, Sơn có thể từ VN hoặc Nga. Nếu đồ điện tử ngon cộng với công nghệ che luồng phụt và sơn tàng hình thế hệ mới, hoàn toàn có thể ra đời một loại máy bay tiêm kích tầm ngắn thế hệ 4++. Lý thuyết là thế nhưng liệu có khả dĩ không?
  3. zolahn

    zolahn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2005
    Bài viết:
    1.319
    Đã được thích:
    0
    Không phải Nga bỏ rơi đâu bác!Do nó thiếu tiền thôi,giờ mà có anh nào quan tâm cộng tác đóng tiền cho nó thì xong ngay :D.Dự án LFI vẫn tiếp tục đấy chứ.Và xu hướng trên toàn cầu thì tiêm kích hạng nhẹ vẫn còn rất cần thiết ví dụ như Gripen 39 vẫn được nâng cấp,FA-50 của Hàn,F-35 của Mỹ...
  4. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Gộp 4-5 MiG21 và thay bằng 1 Su30, đảm bảo đủ về tính năng, phi công, năng lực phòng không cũng như cường độ vận hành hoạt động mà hiệu quả lại nâng cao hàng loạt.
  5. zolahn

    zolahn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2005
    Bài viết:
    1.319
    Đã được thích:
    0
    Cách tác chiến của máy bay hạng nhẹ khác hạng nặng bác tungsteng ạ.Su-30 là loại hạng nặng rồi.KQ ta vẫn cần hạng nhẹ vì nó phù hợp cách đánh của ta.
  6. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    nhiệm vụ của tiêm kích tầm ngắn hơi khác với đa nhiệm tầm xa.

    thứ nhất là Su 30 (hay bất kỳ con đa nhiệm hạng nặng nào) mà hàng ngon thì quá đắt đỏ, radar đánh đất của nó khi không chiến hơi phí, nếu rớt thì quá cha cho anh nghèo chúng ta.

    thứ hai là chủ trương mình dùng Su 30 không gắn cái luồng phụt chỉnh hướng, bởi vì không dùng nó đánh cận không chiến nhiều, mục đích chính của Su 30 là đánh biển/đất hoặc đem tên lửa tầm trung/xa ra xịt rồi té chứ không chủ trương cơ động trong trận chiến nhiều tiêm kích tầm gần để diệt địch.

    Đương nhiên lẽ thường tên lửa tầm xa sẽ có tỉ lệ tiêu diệt ít hơn tầm gần. Và đương nhiên dùng Su 30 để đánh tiêm kích nó thì được, nhưng mà phí quá.

    thứ ba là số lượng Su 30 cho dù nhiều cũng chỉ tầm tầm 50 chiếc trong thời điểm chục năm nữa, không đủ số lượng cho những trận đánh thường xuyên.

    Như vậy dùng hạng nặng đa nhiệm tầm xa như Su 30 để thay cho hạng nhẹ tiêm kích là một biện pháp vừa không kinh tế, lại vừa không hiệu quả.

    Khi dùng tiêm kích hạng nhẹ, nhiệm vụ chủ yếu là chiến đấu trực tiếp bằng cách tiếp cận mục tiêu trên không của đối phương, bảo vệ những khoảng trời gần. Sân bay có thể hơi ngắn, ít bị phát hiện, bộ phận có thể được tháo ráp chuyên chở dễ dàng, .

    Theo cách đánh nhà mình trước giờ : sau khi sân bay bị đối phương tàn phá, hoặc bị chú ý trinh sát đặc biệt, nhà mình tháo dỡ máy bay ra, rồi đem chở bằng ô tô, xe lửa tới các sân bay dã chiến, bất ngờ bay lên tập kích địch lúc chúng nó đi riêng lẻ, thậm chí hoàn toàn có thể bất ngờ áp đảo số lượng một nhóm địch.
    Tiếp nữa là trái với nhiều suy nghĩ, máy bay có thể ẩn nấp trên trời được, đó cũng là lý do nhiều máy bay B52 của địch bị hạ cho dù chúng nó đi kèm với hằng hà sa số yểm hộ và trinh thám.

    Chúng ta hoàn toàn không có khả năng chặn đứng tiến công của địch cho dù 20-30 năm tới, nhưng trong trường hợp chiến tranh phi hạt nhân, chúng ta lại có khả năng lớn làm thiệt hại và thiệt hại nặng không quân của kẻ thù trực tiếp, đó cũng là thành công đủ làm nên chiến thắng.

    Như vậy với một loại tiêm kích có độ cơ động cao, tốc độ tốt, khả năng ẩn radar tạm, đặc biệt là giá rẻ số lượng lớn có thể sử dụng các tên lửa tầm gần tới xa sẽ là một mối đe dọa đặc biệt nguy hiểm cho địch. Nếu có thiệt hại cũng không thể nhu thiệt hại Su 30, trong khi mọi thứ khác khi không chiến ngang ngửa hay gần ngang ngửa cũng đã quá tốt.
  7. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Cái này chắc chụp từ trong game Lock On ra bác phong sì ạ. Bác thử chơi Lock On tí cho vui [:D] Còn vụ mũ Zsh-7 làm mũ bảo hiểm em đang cố săn, hi vọng là vồ được với giá cả hợp lý :-w
  8. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    [​IMG]

    Khách hàng của Mig-29M/-M2 mà tạp chí Take-off đề cập tới chính là Syria với hợp đồng được ký từ năm 2007. Dưới đây là mẫu thử / mẫu sản xuất Mig-29M2 đầu tiên trong lô hàng dành cho Syria.

    [​IMG]
  9. tolorado

    tolorado Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/07/2007
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Bác phân tích vậy là chính xác rồi.E nghĩ trong tình hình hiện nay thì mig 29 hoặc gripen 39 là phù hợp với ta rồi
  10. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    JAS 39 Gripen em sợ không có khả năng, giá thành của nó quá đắt đỏ thậm chí gần bằng Su rồi, đắt bằng hoặc hơn cả Mig 29 thế hệ mới (Mig 35) ~X~X~X nhưng trên hết là lợi thế khi quan hệ với chị Thụy Điển nó không nhiều nhặn gì giống như chuyện một đêm thôi.


    Mig 29/35 em nghĩ nếu Nga trang bị đại trà thì VN cũng sẽ làm chừng dăm chục con số lượng cỡ như Su, khoảng 2,5 tỷ USD . tuy 50 con đó nếu nói quá có thể thay cho 100 con Mig 21 nhưng vẫn còn ít nhất 150-200 con Mig 21 nữa để thay thế để đủ số tác chiến trong chừng 10-20 năm tới. >:D:D<

    Bây giờ định lượng số lượng T50 về có thể cỡ 24 em, như vậy, vẫn không thay thế được Su và Mig, và cuối cùng thì Mig 21 vẫn không được thay thế hoàn toàn.

    Vậy lượng thiếu hụt số thay cho Mig là không thể tránh khỏi. Nếu dân ta mà biết ta có thể lắp ráp máy bay thì còn có động lực chút để đóng thuế hay tăng lên chút, chứ nếu hoàn toàn nhập vậy thì có lẽ không an lòng lắm. Vả lại nếu có bác nào làm được chuyện đàm phán lắp ráp trong nước thì sơm muộn cũng sẽ thành công thần dân tộc.

    Nếu khởi động lại được LFI/LFS thì tốt quá nếu có gói đầu tư cỡ 4-5 tỉ USD mà có chừng 100-120 máy bay tiêm kích khung sườn gia cố ở VN thì em dám cá là nhân dân cũng thấy hài lòng, bỏ thêm tiền đóng thuế không cảm thấy bị ăn bớt như bây giờ.

Chia sẻ trang này