1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. skyhp

    skyhp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2010
    Bài viết:
    873
    Đã được thích:
    267
    Với khả năng kinh tế nhà mình thì theo em nên rút gọn lại số lượng mig còn khoảng 50 chiếc, lấy các linh kiện tốt nhất của những chiếc còn lại và nâng cấp lên để dùng trong ít nhất 10 năm nữa, và mua thêm khoảng 50 máy bay tiêm kích hiện đại trang bị dần trong 10 năm. Theo các bác thì mig 29 mới được thiết kế theo đơn hàng của Ấn Độ là lựa chọn như thế nào.
  2. reddog3000

    reddog3000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2012
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Em xin phép lấy post bên thread "Hiện đại hóa lực lượng trực thăng vũ trang" đem qua bên này.Các bác nghĩ sao về máy bay tiêm kích lên thẳng dòng Harrier chống trực thăng vũ trang ? Giá thành khoản 26-30 triệu USD/ con đa năng tiết kiệm diện tích, có thể đánh chặn trực thăng vũ trang địch, hỗ trợ bộ binh, chống tăng, không đối không v.v.. Hay nên mua trực thăng vũ trang để đối phó trực thăng vũ trang tàu. Mời mấy bác.

    AV-8 Harrier

    [​IMG]Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1600x1066.[​IMG]

    [​IMG]Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1209x849.[​IMG]

    [​IMG]

  3. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Ôi dào, tôi đã cãi ỏm bên topic thay thế MiG và Su22 bằng gì rồi.
    Tiêm kích hạng nhẹ VN ta có cần thì cũng không cần nhiều, thay vào đó có một số lượng dày cùi loại Su30 thì hiệu quả hơn nhiều.
    Nhiệm vụ đánh chặn điểm cứ làm một lô Su27 hàng cũ về cũng kinh tế chán, chả cần nâng cấp luôn.
  4. xX1KillerPRO1Xx

    xX1KillerPRO1Xx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2012
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    AV-8 là máy bay cường kích mà bác, trọng tải mang theo lại khá ít
    với lại Mỹ nó vẫn cấm vận mua bán vũ khí st vs mình thì mua = răng à?
  5. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Tuy có nghị luận qua một lần về chuyện tiêm kích phòng không ta nên chọn loại cùng hạng với MiG21 hay loại hạng nặng cỡ Su27, tôi cho là mình có đủ lập luận rồi, nhưng có một cơ số người vẫn tin một cách bất biến ta cần một loại hạng nhẹ tương tự MiG21 hiện đại hơn để thay thế MiG21. Theo tôi cái tư duy kiểu đó lỗi thời rồi.

    Cái thời ngày xưa khi ta mới áp dụng MiG21, thì hệ quả của nó là ta dẹp luôn MiG17 với MiG19, vì hình thái chiến thuật và tác chiến đã quá thay đổi, dùng những cái cũ rích lên chỉ để nướng, dùng số lượng càng nhiều nướng càng nhiều mà chẳng đem kết quả gì, chỉ đơn giản có vậy.

    Ta đang nâng cấp phòng không không quân theo hướng tăng cường kiểm soát làm chủ không phận, trước hết là từ mặt đất, và tiếp đó là không quân sẽ triển khai đánh chặn tầm xa, thậm chí đánh chặn vượt tuyến và kiểm soát trên không những khu vực địa hình hiểm trở mà mặt đát chưa kiểm soát nổi. Một chiếc MiG21 với bán kính tác chiến 400km, vừa kịp bay từ HN đến Móng cái thì phải quay về, nếu bay từ Thanh hóa thì còn chưa chạm đến biên giới phía bắc, cơ bản không đáp ứng được khả năng phòng ngự và phản công vượt tuyến.
    Khi xưa thay MiG17 bằng MiG21, ta bỏ luôn tác chiến quần vòng trên không phận bảo vệ sang đánh chặn bằng tốc độ từ khoảng cách xa, sử dụng khả năng khống chế mặt đất từ xa dẫn đường công kích. Ngày nay muốn cải tiến năng lực tầm xa thì phải chuyển hướng sang loại máy bay khác.

    Xét trên điều kiện KT hiện nay, chơi Su27 cũ phòng không là hay nhất, rẻ tiền hơn cả JAS39, không cần nâng cấp lớn, sau này tự chủ dây chuyền sửa chữa thì tự làm sau. Để hiện đại hóa thì mua bổ sung Su35S sau này, kết hợp mới cũ cũng đảm bảo hiệu quả, trong khi phạm vi tác chiến thì rất lớn. Chúng ta nên hình thành cơ cấu không quân cơ bản một lực lượng mạnh Su30 trước đã, rồi bổ sung dần để thay thế số lượng máy bay nát là vừa.
  6. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    bác lập luận như vậy là hơi nặng rồi. Lý lẽ của bác chối bỏ toàn bộ chiến thuật của nhà ta không chỉ trong hiện trại mà còn trong quá khứ. Trong phần bác đề cập nói về đặt Mig ở HP, HN, khi chiến đấu cái đó là hoàn toàn không sát thực tế chiến đấu xưa và nay, trong khi chúng ta đã và đang cơ động máy bay bằng Ô TÔ và TÀU HỎA bằng cách tháo rời, chở và lắp lại.

    Tại sao lại như vậy? Bởi vì mấu chốt trong lập luận của bác "Ta đang nâng cấp phòng không không quân theo hướng tăng cường kiểm soát làm chủ không phận, trước hết là từ mặt đất, và tiếp đó là không quân sẽ triển khai đánh chặn tầm xa, thậm chí đánh chặn vượt tuyến và kiểm soát trên không những khu vực địa hình hiểm trở mà mặt đát chưa kiểm soát nổi. "

    Nếu khẳng định như vậy nói trắng ra là tự tin quá về bản thân. Vắt hết sức lực ra đi nữa thì cũng bỏ ra được 2.5 tỉ USD mua đồ, trong khi đó kẻ thù thì một năm nó chơi 1 phát 160 tỉ (còn nhiều hơn) mà lại để cho khả năng chúng ta làm chủ được không phận thì quả thật hơi hoang đường.

    Chúng ta có khả năng lớn làm chủ được không phận, đúng vậy, khi nào? đó là khi không có chiến tranh. =)). Chứ chiến tranh toàn diện nổ ra một ngày là coi như không có chuyện làm chủ như vậy.

    Đó cũng là suy nghĩ chung khi nâng cấp quân đội. Hãy nhìn cho kỹ những nâng cấp tạm bên lục quân, đó là bằng chứng rõ ràng nhất: lúc nào cũng đi theo hướng vác bộ, tên lửa vác vai, pháo kéo thường, v.v.. chuẩn bị trước trong trường hợp đường hiểm trở, trong hoàn cảnh đối phương tập kích từ trên trời. Nhà ta hoàn toàn chưa nghĩ tới chuyện tự động hóa quá nhiều thứ kiểu như pháo hạng nặng, xe chở đồ thay cho vai bộ đội, đơn giản là khi chiến tranh nếu không hoàn toàn làm chủ bầu trời, những thứ đó là dễ chết nhất.

    Hãy nhìn vào những nâng cấp của không quân, những bố trí, tốc độ lock và bắn của tên lửa, coi thử em Sa 3 một lúc bắn được mấy cái máy bay, tốc độ tháo dỡ và triển khai đội hình thế nào, số lượng bao nhiêu? Cho dù nhà ta có những cố gắng vượt bậc để nâng cao số lượng và chất lượng, nhưng hoàn cảnh hiện tại nhắc đến chuyện làm chủ bầu trời thì quá hoang đường.

    Trong lúc đó thì sao? TQ hoàn toàn có khả năng tập trung 500-700 máy bay để tham chiến, một lúc cất cánh và chỉ huy 200-300 chiếc là đen đặc cả màn hình AWAC Nga.

    Nói vậy không có nghĩa là sợ chúng nó. Nói vậy có nghĩa là chúng nó có đông, có nhiều bao nhiêu, ta dù không làm chủ được bầu trời cũng hoàn toàn có khả năng làm thiệt hại nặng kẻ địch trong một khoảng thời gian nhất định. Và đó mới là chiến thuật hiện tại (cả quá khứ) chứ không phải là chiến thuật làm chủ bầu trời trong khi lực lượng mỏng, ít, thiếu, lạc hậu chỉ được cái là con người tinh nhuệ và yêu nước.
  7. zolahn

    zolahn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2005
    Bài viết:
    1.319
    Đã được thích:
    0
    Mua Su-27 cũ làm gì thế bác?Bác có biết ở mấy đơn vị KQ đang kêu trời lên vì sửa chữa trang bị không?Đã mua thì mua đồ mới cho nó hẳn hoi tham rẻ tiền sửa quá tiền mua máy bay.
    Máy bay hạng nhẹ có đặc điểm áp lực cánh thấp,sức cơ động cao,tỷ lệ sống sót cao hơn vì thực hiện các động tác quần đảo,quay vòng,bẻ góc dễ dàng.Hồi chiến tranh VN,tỷ lệ sống sót của Mig-21 là 0.93 của F-4 là 0.83.Tuy vẫn cần các máy bay tầm xa nhưng không thể thiếu máy bay hạng nhẹ phòng thủ khu vực được.
    Với đặc điểm phản lực cơ hiện nay toàn tốc độ vượt âm thì bay từ lào cai vào tới HN chỉ mất có mấy phút,giả sử nó qua hết hàng rào phòng không của ta thì vẫn phải có tiêm kích hạng nhẹ phòng thủ Hà Nội chứ.Chiến thuật sử dụng tiêm kích hạng nhẹ của ta đã khá hoàn thiện từ hồi Mig-21,còn mấy loại Mig-17/19 không thay thì để làm gì thế?
    Giờ chỉ cần khoảng 50 chiếc tiêm kích hạng nhẹ thế hệ mới là đủ thay đám Mig-17/19/21,quân cốt tinh chứ không cốt đông,ngày xưa Mig xuất kích cũng toàn 2 đánh 4 chứ cũng có phải là nhiều đâu.
  8. Wing_Of_Liberty

    Wing_Of_Liberty Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/01/2012
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Hì chạy đua vũ trang kiểu này, đã cảnh báo rất nhiều lần nhưng đâu có nghe, đến giờ thì la làng đã muộn, tuy nhiên muộn còn hơn ko, xem mục thay thế su22,mig21 để biết thêm chi tiết
  9. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Chả biết cái hình ấy là qua phòng lái thực tế ảo hay chụp từ game nữa >.<
  10. zolahn

    zolahn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2005
    Bài viết:
    1.319
    Đã được thích:
    0
    Thế nào là chạy đua vũ trang???Ông bạn định nghĩa hộ cái???.Việc hiện đại hóa quân đội khi trang bị cũ tới hạn ngừng hoạt động là việc làm hết sức bình thường,chẳng có gì gọi là chạy đua cả.Ta nghèo không có nghĩa là ta không được mua trang bị hiện đại nhé!
    Thế mua Su-30,Kilo về làm gì?Chạy đua vũ trang-toàn nói tào lao.

    P/S:8 con Yak-130 sắp về cũng thay thế tốt đám Mig.Mặc dù tổng tải trọng nhẹ hơn nhưng tải trọng hữu ích lại tương đương,Yak-130 mang được 3 tấn vũ khí bao gồm các loại R-73,Kh-25ML,1 khẩu Gsh-23mm.....Radar của Yak-130 có thể bám 8 mục tiêu và tấn công 4 mục tiêu cùng lúc (radar mig-21 bison chỉ tấn công dc 2).
    Trong khi chờ ta mua thế hệ máy bay mới thay thế Mig-21,tạm thời Yak-130 dư sức đảm đương nhiệm vụ huấn luyện cũng như phòng không điểm khi cần.

Chia sẻ trang này