1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Mình thấy lạ là thằng Nga không hiểu sao nó không phát triển tiếp dòng mig-21 để tạo ra một tiêm kích giá rẻ nhể, chỉ cần nâng cấp rada và thêm lớp vỏ hấp thụ rada giảm RCS cho nó, hồi trước nghe nói một chiếc mig-21 nếu được làm lớp vỏ giảm RCS thì RCS giảm xuống còn 0,25 m2
  2. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199

    Vì thằng MIG sắp chết rồi còn đâu, có ai đi thiết kế nữa. Có cái xác MIG 29 đem xào đi xào lại. Giờ nhìn nó vác thêm cái bình xăng khí động học cứ như cái cục thịt biết bay á, xấu kinh luôn.
    MIG 21 cơ bản là máy bay thân tròn. Thiết kế thế hệ cũ. Thằng gần nhất có thể thay thế là cái thằng cu Sukhoi S54 được thế kế với ý định làm máy bay chiến đấu 1 động cơ đấy.
    Có tin đồn là bọn Nga đang phát triển bản thế hệ 5 một động cơ, để cạnh tranh với Su Pak T50.
  3. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    Em nghe bên wiki bảo do thiếu kinh phí nên không phát triển nữa,Nga bây giờ mà khôi phục lại dự án này để xuất khẩu cạnh tranh với thần sấm của tàu có khi ăn đứt
  4. anhoiyeuemdi90

    anhoiyeuemdi90 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2006
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
  5. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    bậy bạ chỗ nào vậy? trong khi dẫn lại y những gì tôi đã nói ở chỗ tô đậm. ^:)^. Như vậy người khác nói là bậy còn mình nói thì không bậy à =))

    đã nói Su bị loại đơn giản bởi vì nó dùng 1 AL 31 thay cho 2 động cơ như theo yêu cầu của cuộc đấu thầu đó nên bị loại chứ chẳng có nguyên nhân gì như start123456 võ đoán một cách trắng trợn như dòng màu đỏ.


    nếu cần thì start123456 cứ dẫn nguồn về việc S54 bị loại vì lý do kỹ thuật. (đố kiếm được)

    tôi sẵn sàng dẫn nguồn về việc S54 bị loại vì dùng 1 động cơ thay vì 2 :-"




    Như đã nói và bây giờ nhắc lại là hướng S54 có thể nói là một biến thể của Su27 cho nên hướng chiến đấu và có yếu tố huấn luyện cho nên việc 2 động cơ hay 1 động cơ mà bền, tốt như AL 31 vốn dùng cho Su27 thì cũng rất hợp lý.

    Yak thắng Mig đơn giản là vì gói của Yak không chỉ có máy bay mà là một gói bao gồm cả những thứ liên quan tới huấn luyện như phòng tập lái ảo dưới đất, v.v... nói chung là tả pí lù thích hợp cho huấn luyện mà ít hợp cho đánh đấm hơn.

    Tại sao Nhà nước LX/Nga để S54 chết trong gói thầu đó ư? đơn giản là vì nếu Su mà thắng S54 thì hóa ra cả Yak quân sự cũng chết luôn à [r24)], trong khi Su còn phải tập trung vào những máy bay Su 27/30/35/37 và vô số dự án mới trong khi Mig thì rảnh còn Yak thì chủ yếu bên dân dụng. Mà cái này tôi cũng đã nhắc qua ở cái bài mà theo ý start123456 là tầm bậy.



    cũng cần phải biết một điều về chuyện Nga cho Ý làm cùng Yak130. Hàng gì ngon, hàng gia bảo thì còn lâu nó mới làm cùng một nước thuộc Nato/EU. =))

    Thật là ngây thơ và quởn khi nghĩ là: Ý có được thiết kế đó thì tức là hàng đó ngon ;)). Chỉ có thể là loại chiến đấu vớ vẩn mà thôi. Tết Công Gô Nga nó mới cho Ý làm con hàng chiến ngon với mình.

    Trong khi đó khi đang phát triển thì Nga nghĩ một đằng Ý nghĩ một nẻo, cuối cùng tan đàn sẻ ngé có làm Yak 130 chung với nhau nữa đâu


    còn nữa
    Một máy bay huấn luyện, với yêu cầu phải đảm bảo an toàn là trên hết, 2 động cơ là điều bắt buộc. Thêm nữa là yếu tố giá thành, nó phải đủ rẻ, để sản xuất với số lượng lớn.


    câu này nó vớ vẩn ở chính sự thật là Yak130 cũng có biến thể dùng AL 55 vốn là hậu duệ của AL31 lẽ ra được trang bị cho S54
    =))=))=))=))
  6. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199
    Tầm bậy tầm bạ là bạn bảo Yak 130 thắng vì cái suy nghĩ cứng nhắc của bọn Nga vào thời kỳ 1990s. Cái tôi nói rõ ràng là bạn chưa hiểu:
    -- S54 là xuất phát từ một concept khác hoàn toàn so với yêu cầu của bọn Nga: máy bay chiến đấu 1 động cơ có khả năng huấn luyện.
    -- Trong khi Yak 130 mới là concept cho máy bay huấn luyện, giá rẻ, 2 động cơ.

    Còn đừng nói là cái tốt bọn Nga nó không cho bọn Nato tham gia. Thời kì đó bọn Nga đói, cái gì nó cũng làm hết. Hợp tác Ý/ Pháp với Nga từ sau 1990s đến giờ rất nhiều. Bạn nói thể hiện bạn ếch quá.
    Bạn chê hình dáng khí động của Yak 130, tôi nói con của Ý hình dáng khí động y chang, nếu nó ếch như thế sao bọn Ý nó chọn? Bọn Ý nó cũng ếch như Nga à?:P

    Thằng S54 thậm chí còn chưa có prototype, thế mà bạn còn tung hô, không hiểu bạn tung hô ở chỗ nào. Một thiết kế mà ngay từ yêu cầu cơ bản ban đầu đã không đáp ứng được, nên chết yểu thôi. Về sau nó phát triển bản S55, S56 nhưng chẳng có ma nào thèm để ý.

    Cái câu mà bạn nói tôi vớ vẩn, rồi bạn dẫn chứng ra việc nó có thể xài động cơ cùng với con sẽ đượct trang bị cho S54, không hiểu có ăn nhập gì với nhau? Bạn có hiểu được 2 động cơ có tác dụng gì không nhỉ? Sao cứ nói động cơ bền với tốt ra đây?
  7. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Trung đoàn bay 918 (Quân chủng Phòng không - Không quân) chuẩn bị tiếp nhận và trang bị cho lực lượng cảnh sát biển máy bay Casa-212 - loại máy bay tuần thám chuyên dụng hiện đại.

    Trong tiếng gầm của động cơ máy bay huấn luyện tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội), Đại tá Hoàng Văn Tiến, Chính ủy Trung đoàn bay 918 cho biết, máy bay Casa-212, loại máy bay vận tải hạng nhẹ đa mục đích đầu tiên, sắp tới Việt Nam. Trung đoàn 918 đang dồn sức hoàn tất những công việc chuẩn bị cuối cùng.
    Đại tá Tiến chia sẻ, để thực hiện nhiệm vụ mới này, trung đoàn đã “khởi động” cách đây 2 năm. Việc chuyển sang khai thác và sử dụng một hệ vũ khí, khí tài hoàn toàn mới (bởi từ trước đến nay đơn vị chủ yếu khai thác và sử dụng loại khí tài của Nga và các nước Đông Âu) được họ chuẩn bị kỹ càng.
    [​IMG]
    Các phi công của Trung đoàn 918 bay chuyển loại máy bay Casa- 212 tại Tây Ban Nha. Xác định ngoại ngữ là chìa khóa mở ra những thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ khai thác và sử dụng khí tài mới, đơn vị đã chủ động đào tạo tiếng Anh chuyên ngành hàng không cho cán bộ chiến sĩ ở trình độ cao. Từ năm 2011 đến quý 1 năm 2012, đơn vị đã tổ chức 3 đoàn công tác (60 lượt cán bộ) chuyển loại và kiểm tra khí tài tại Tây Ban Nha và Thụy Điển trước khi chuyển máy bay về nước.
    Đoàn cán bộ đi chuyển loại kỹ thuật đến Thụy Điển vào đúng thời điểm lạnh giá của Châu Âu. Đại úy Phạm Trọng Huấn, trợ lý Vô tuyến điện tử của Trung đoàn cho biết, trong thời gian gần một tháng huấn luyện chuyển loại, vấn đề khó khăn nhất là việc phải vật lộn với nhiệt độ thường xuyên ở mức -20 độ C.
    "Nhiều người khi ở xưởng học tập trở về thấy áo thấm máu mà không biết bị chảy máu cam từ bao giờ, cảm giác gần như bị tê liệt. Song ai cũng cố gắng vượt lên tranh thủ lĩnh hội kiến thức mọi nơi, mọi lúc", đại úy Huấn nói.
    Với 3 lớp chuyên ngành kỹ thuật máy bay động cơ, thiết bị hàng không, vô tuyến điện tử, các học viên đã hoàn thành chương trình chuyển loại lý thuyết. Đối với các phi công, họ đã hoàn thành chuyển loại lý thuyết và chuẩn bị mặt đất, thực hành bay với các khoa mục: Bay tại sân, bay biển và bay đêm…
    Năm phi công nhiều kinh nghiệm được lựa chọn đi học chuyển loại tại Tây Ban Nha sẽ là lực lượng nòng cốt của Phi đội 4 - Phi đội cảnh sát biển đầu tiên của Trung đoàn 918 và cũng là đầu tiên của Việt Nam.
    Hiện tại Trung đoàn cũng đang tích cực triển khai phối hợp với lực lượng cảnh sát biển để xây dựng nhà che máy bay, nâng cấp xưởng bảo dưỡng, kho tiếp nhận khí tài và kho chứa xe chuyên dụng phục vụ máy bay. Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết bị điện tử của khí tài đều đã được tính đến, tất cả đã sẵn sàng.
    [​IMG]
    Các kỹ sư của Trung đoàn 918 và cán bộ của lực lượng Cảnh sát biển học tập chuyển giao công nghệ kỹ thuật. Casa – 212 hoạt động được với tần suất cao cả trong điều kiện ban ngày và ban đêm. Casa - 212 có sải cánh 20,2m, tổng chiều dài 16,1m, chiều cao 6,5m. Tốc độ hành trình tối đa đạt 375km/h, tốc độ bổ nhào 470km/h. Tải trọng cất cánh tối đa đạt 8,1 tấn.
    Máy bay được trang bị 2 động cơ Tuabin đẩy. Khí tài này có nhiều đặc điểm tính năng kỹ thuật cực kỳ ưu việt như có thể bay ở độ cao cực thấp trên mặt biển, tính an toàn cao, có khả năng hoạt động liên tục trên biển trong vòng 7 giờ.
    Máy bay được trang bị tiện nghi đảm bảo cho phi hành đoàn gồm 2 ngưới lái. Các cần điều khiển và dụng cụ bố trí để cho thành viên nào cũng vận hành được. Máy bay sẽ bay và điều khiển được từ bất kể ghế nào của phi công.
    Nó còn có một ghế phụ trên sàn cho một thành viên phi hành đoàn thứ 3. Cửa kính chắn gió rộng và bảo đảm tầm nhìn bao quát cho cả hai phi công ở mọi tư thế bay. Các núm điều khiển bay chính được lắp cho mỗi phi công. Khoang lái được trang bị tấm nhựa tự dập cháy.
    Đặc biệt, loại máy bay này còn được trang bị hệ thống tuần thám SSC- MSS -6000, đây là hệ thống tuần thám biển do Tập đoàn không gian Thụy Điển nghiên cứu và chế tạo với mục đích bảo vệ môi trường. Kiểm soát sự cố tràn dầu, vẽ bản đồ, giám sát băng trôi… là những chức năng trọng tâm của hệ thống. Khi thiết kế cho Việt Nam, hệ thống tuần thám đã được cải tiến và có thêm một số chức năng như: giám sát tàu cá, tuần tra biên giới, bảo vệ môi trường và cứu hộ cứu nạn…
    Phát hiện sự cố tràn dầu, giám sát mục tiêu (tàu cá)… được thực hiện trên khu vực rộng (mức độ bao phủ rộng tối đa 80 dặm vuông) sau đó các hệ thống sẽ quay chụp hình ảnh với độ chính xác cao và truyền về trung tâm theo 3 cách: Truyền qua vệ tinh, qua radio và hệ thống di động, đặc biệt có thể phát trực tiếp thông tin về sở chỉ huy trung đoàn.
    Máy bay còn được trang bị hệ thống kính nhìn đêm nhằm cung cấp diễn biến hoạt động của tàu thuyền về đêm. Tuần tra tìm kiếm các điểm bị nghi ngờ. Quay phim hoặc chụp ảnh những đối tượng vi phạm.
    Với chức năng phát hiện và kiểm soát sự cố tràn dầu, khu vực dầu bao phủ có thể được đo đạc chính xác trên ảnh SLAR. Không chỉ có vậy, khu vực dầu dày hơn có thể được đo trên ảnh hồng ngoại tạo điều kiện cho sự đánh giá chuẩn xác về lượng dầu trên mặt biển. Phim và hình ảnh được chú thích kèm với những thông tin ngày, tháng và kinh, vĩ độ.
    Casa- 212 cũng là một công cụ lý tưởng để tuần tra biên giới và tìm kiếm cứu nạn.
    Theo Tiền Phong
  8. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    Sao lại làm cái ảnh trắng đen thế nhỉ,cứ tưởng có từ lâu lắm rồi,còn chuyện S54 chết do 1 động cơ em thấy không có lí lắm vì trên thế giới có ối máy bay 1 động cơ mà vẫn sản xuất ào ào,nói chuyện thông số kĩ thuật không đạt cũng không ổn vì nó mới nằm trên giấy,chưa có mẫu bay thử
  9. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    TQ nè JF-17 rẻ :D
  10. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    @start123456 chưa thoát kiếp teen hay sao nhỉ =)),

    hay là không biết đọc?


    ==>nên đọc người ta viết cái gì rồi hãng phán người ta có hiểu hay không.


    có giỏi thì kể ra là cái gì xem. =))=)). Làm sao mà cứ phải dùng từ ngữ đao to búa lớn nhỉ cái gì nó cũng làm hết là nó làm cái gì?

    Ô hay tôi chê nó xấu, nhìn khí động không tốt chứ tôi nói nó không hiệu quả để huấn luyện đâu ^:)^^:)^. start123456 tìm thấy tôi nói vậy ở chỗ nào thì quote lại đi nhỉ.

    Nếu thang là 10 thì tôi nghĩ cho con này 6, con S54 8, chỉ vậy thôi chứ làm gì phải nhẩy cẫng lên. Nếu start123456 biết đọc thì phải biết là tôi viết con này thuần về huấn luyện nhiều hơn là chiến đấu, cho nên nếu là S54 thì sẽ hợp với VN hơn.

    Ô hô, cái hồi chúng nó đấu nhau mà S54 chết thì cả 3 thằng AT, 130 và 54 cũng chả có thằng nào có prototype cả. Thằng Yak 130 thắng thầu thì mới ra lèo tèo đó thôi.

    Không có lượng đặt hàng lớn làm sao nó làm prototype. S54 đã hấp hối từ hồi bị tước hợp đồng vào tay Yak 130, chết trong lê lết đi tìm đối tác cho tới bây giờ mà tôi đã nói rồi. Một lần nữa nếu start123456 có biết đọc thì tôi đã viết S54 tính leo lên Tàu sân bay/tuần dương của Ấn nhưng không được. :)). Về VN cũng không được bởi VN yêu cầu phải có trong biên chế Nga trước khi hàng về.




    làm sao mà cùn thế, làm sao mà không ăn nhập

    ai nói câu này


    thế mà phiên bản quảng cáo là tốt nhất của Yak 130 lại dùng 1 động cơ AL 55 vốn là cháu của AL31 dùng trên S54. Thế thì cái chữ màu đỏ lòi ra ở đâu?

Chia sẻ trang này