1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    cái gần 1500km là tầm bay chiến đấu rồi, mình bay ra còn luợn lờ vài vòng rồi mới quay vào

    còn dư 200km là an toàn hàng không thì phải,không rõ là bao nhiêu nhưng đúng là máy bay phải đủ khả năng lết về sân bay phía sau nếu sân bay chính có vấn đề :-" ( hóng hớt, nghe lỏm dc thế )
  2. huyphongpvo

    huyphongpvo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2011
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    5
    Cái vụ xăng dầu máy bay xem chừng các tồng chí cãi nhau ác nhể[:D]

    Các loại máy bay phản lực qua tay anh Huyphong trước nay như L-39, Mig-21, Su-27 và Su-30, hay phục vụ anh Huyphong đi công tác hiện nay như Mi-8 hay Mi-17 vẫn xài dầu, gọi đầy đủ là dầu máy bay hay dầu phản lực, chứ không gọi là xăng, trừ xăng dành cho động cơ đốt trong của mấy loại An-2, Yak-52, trực thăng Mi-4 hay mấy loại máy bay mô hình, bia bay. Vậy chốt lại Su-27/30 xài dầu nhá:-w
  3. en_bac

    en_bac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    2
    Khổ cái tật từ xưa tới giờ chúng ta cứ toàn nghe nào là xăng thơm xăng máy bay.... Cái gì của máy bay cũng xịn cũng đắt mà lẽ thường xăng thì đắt hơn dầu, xăng máy bay lại đắt hơn xăng thường. Nên thành ra nói đến dầu lại quy thành rẻ hơn có ai biết rằng cái dầu đó đắt bỏ xừ. đắt hơn A95
  4. huyphongpvo

    huyphongpvo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2011
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    5
    Bố trí Su ở đâu còn tuỳ thuộc vào diễn biến tình hình trong nước quốc tế và thế trận phòng không không quân tồng chí ạ. Zhuk-AE phiên bản Su-30 gì gì cũng có miễn là có ta tiền và thuê bọn Nga làm đầy tớ gia công theo đơn hàng đủ lớn. Lắp rađa đấy cho Su-30 hay không là việc của các ông chủ, trong đó tồng chí cũng được góp phần với tư cách chủ nhân mà[:D]

    Để rảnh anh Huyphong sẽ giới thiệu về các loại xi nhan mà bác trưởng ngành máy bay động cơ sử dụng khi hiệu lệnh cho phi công, cũng như thao tác, xi nhan của phi công trước và sau khi đóng nắp buồng lái cho máy bay lăn ra nha:-w

    Lăn ra rồi quẹo trái thì tiếng ồn cũng không lớn quá đâu tồng chí à.

    Típ cho các tồng chí quan tâm tới vụ lăn ra của Su: Các loại Su-27/30 giới hạn tốc độ lăn vào ra nhà đỗ và khúc cua không quá 20km/giờ; tốc độ lăn trên đường lăn đến đi tuyến chờ không quá 50km/giờ
  5. huyphongpvo

    huyphongpvo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2011
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    5
    Cái guốc đó gọi là cái chắn bùn, tiếng tây hình như đọc giống cái gác đờ bu của xe đạp[:D]
  6. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Hê hê. Quê em trước Su22 toàn bay bằng loại gì mầu trắng trắng. Giờ lên đời Su30 thấy bán ra thị trường toàn loại mầu đỏ. Các cao thủ vào phán hộ xem 2 loại đó có gì khác nhau không nhể.[:D][:D]
    Ờ mà đọc sách toàn thấy bẩu là dầu máy bay. Nhưng mấy cái cây xăng nó lại pha thứ đó vào bán cho xe máy chạy. Vậy là sao\:D/\:D/\:D/
  8. haclua

    haclua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    1
    có mỗi cái vụ xăng dầu mà các bác kéo dài thật . Mà sân bay đâu mỗi máy bay dùng nhiên liệu mà bạn m-k lôi cả công ty xăng dầu vào . Ông già mình phục vụ sân bay , hàng ngày dong xe điện khí ra , rồi chiều dong về . Hồi xưa đói kém , thi thoảng máy bay về có ghé can xin ít dầu cặn mang về . Nói thật là toàn dầu đỏ , chỉ dùng để đốt bếp dầu là chính chứ có đổ được vào xe chạy đâu .

    Còn muốn có xăng thì ghé bình vào thùng xăng ô tô mới có , cái đấy chạy xe máy thì đi thích lắm . Nhưng bây giờ làm gắt rồi , mỗi ban bay chỉ được cấp xăng đủ số lượng , về có kiểm tra xăng thừa ( nhưng giờ cũng chả ham mấy cái đồ đấy , già rồi chỉ có mấy ku trẻ trẻ mới làm liều hút 1 vài bịch thôi , cái này cảnh vệ biết được ốm đòn , cảnh cáo lên cảnh cáo xuống cả năm trời chứ ít đâu ^^ )

    Mà bạn Meo - u là dân SV hay mấy xã bên cạnh thế , có học trường cấp 1,2 SV không ?
  9. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    @ haclua
    Không. Nhà mình cách đó 12Km đồng hương ạ[r2)]. Được cái máy bay mới bay đỡ ồn hơn đám Su cũ nhể.
  10. haclua

    haclua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    1
    uh , êm hơn , nhưng giờ mình không còn cơ hội vào sân bay xem máy bay trực tiếp rồi , bà già là người cuối cùng nhận sổ hưu đầu tháng 6 , về tp tất . Xưa lượn lờ trong sân bay sờ nắn máy bay suốt , vậy mà cũng 7 năm ngoài này chả mấy khi về quê nghe tiếng máy bay . Chính ra tiếng Su 22 bay đanh gắt nhưng thích hơn , lâu rồi không được nghe lại nhớ tiếng và cái cảm giác máy bay bay sát nhà rung bần bật từ nhà đến cả cơ thể và ***g ngực :D . Hè này có về nhà lâu lâu chắc lại lên SV kiếm chỗ làm mấy quả ảnh kỉ niệm quá ^^ .

    mà meo-u là 8x hay 9x thế , có học Lê lợi không , mình khóa 02 - 05

Chia sẻ trang này