1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    Nếu trong 1 cuộc chiến tranh đầy hạn chế không mang tính tổng chiến tranh mà số lượng máy bay đời mới của VN bằng 1/7 số lượng Sukhoi, Js của TQ là cũng tạm được rồi
  2. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Bác Huyphong chém hơi nhiều rồi đấy nhé[:D]
    Bác căn cứ vào đâu mà nói rằng Vịt nhà mềnh phải mua tiêm kích hạng nhẹ, trung (3 đến 5 trung đoàn như bác nói).
    Từ đó bác suy ra rằng mình mua thêm 20 em hạng nặng nữa là hết nhu cầu.
    Nếu như nhà mềnh đi theo hướng khác (em chỉ ra từ 2 năm trước). Đó là hốt 18 (hay 12) em Su30KN này là bước đầu tiên để hốt nốt đám Su27 second hand của Nga thì sao.
    Lúc đó thì nhập nhằng đánh lận con đen. Lính trơn có bảo nhà mình dùng Su hàng cũ thì thiên hạ cũng cóc biết được. Nó chỉ nghĩ mình dùng 18 em Su30KN này thôi.
    Mỗi trung đoàn chia ra khoảng 6 em mới tinh dùng huấn luyện thường xuyên và trực chiến. Đám SH còn lại cho vào hầm niêm cất thì có chết ai.
    Mig21 tống cả về Đà Nẵng để tiện cho việc sửa chữa (ngay nhà máy sửa chữa mà lị). Dùng hết phụ tùng thì ...thôi.
    Su22M đời cũ ra Nội Bài đi làm cảnh sát giao thông.
    Su22M4 vẫn ở lại miền Trung đi đánh biển.
    Thế là nhà mềnh vừa hốt Su30KN của Ấn. Vừa bảo Nga ngố cho em mua lại vài chục em Su27 second hand. Đẹp cả đôi đường nhé. Máy bay cũ thì các bác Nga sẽ nâng cấp động cơ thiết bị chứ còn ai vào đây.
    Nhà mềnh sau vụ mua 18 em này sẽ không mua lô nào khủng nữa (về mặt công khai mà nói). Thỉnh thoảng làm 4 em Su35 gọi là thôi. Nước mình thật là yêu hoà bình nhể các bác[:D]
    Su22 còn hốt được. Lý do gì mà không hốt Su27:-??
  3. Javelin

    Javelin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2010
    Bài viết:
    1.338
    Đã được thích:
    138
    lúc trước tin vĩa hè là đám su-27 secand hand giá chát với lại quá cũ [:D] , nhưng trong đám lâu nhâu đó lựa lại vài chục em còn mới thì là điều không thể không được \:D/ .
  4. longtt88

    longtt88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    5
    HỘI THAO KÍP CHIẾN ĐẤU PHÂN ĐỘI KỸ THUẬT TÊN LỬA Ở ĐOÀN PHÒNG KHÔNG B67

  5. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    làm gì có chuyện này hả bác, nguyên tắc bảo vệ máy bay trong tình trạng tối ưu để thực hiện nhiệm vụ tốt là phải để trong hangar, bác căn cứ vào cái hình show hàng của không quân ấn độ rồi nói thế đúng không? thế thì cả đám j của trung hoa anh hùng cũng chả có hangar đâu vì e nhìn ảnh show hàng tòan dãi nắng giầm mưa cả [:D]
  6. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    theo ngu kiến của đệ matkinhbu thì việc của Rosoboronexport nên đẩy luôn cho Belorussia xử lý.

    Nhà ta có thể cho hẳn thêm Belo vài triệu USD nữa, hoặc thậm chí hối lộ thêm luôn 25 triêu USD cũng vẫn còn rẻ. Như vậy những người Nga Trắng ko phải mất gì hoặc mất càng ít nhưng cái lợi của họ thì nhiều.

    Về phía NGa TRắng, nếu họ không có được vụ làm ăn này coi như họ mất trắng, vì thậm chí nếu bị thằng ất ơ lạ đời nào nó hốt nó sẽ không để cho NGa Trắng một con SU nào =)). Như vậy ta đã đẩy CẦU sang cho bên Belarus chứ không còn chủ yếu nằm bên Việt Nam nữa.

    TRong khi đó về phía Việt Nam, không có đợt này ta vẫn có thể mua tiếp từ Rosoboronexport những con Su hiện đại hơn tuy sẽ gặp nhiều bất lợi về thời gian và chi phí.

    Như vậy việc đùn đẩy trách nhiệm sẽ giảm bớt gánh nặng thương thảo từ phía Việt-Nga sang phía Bạch NGa-Đại Nga dẫn tới khả năng ăn cao hơn nhiều.

    Phân tích tiếp phía bên Rosoboronexport , đối với họ, việc Việt-Bạch Nga thông đồng luôn gây bất lợi, bởi vì dù Rosoboronexport có thế độc quyền, người mua của họ không còn cạnh tranh với nhau để mua Su-30 nữa, mà bây giờ là thương thảo 1 bán 1 mua.

    Hơn nữa có một việc cực kỳ ảnh hưởng tới quyết định của các nước trong việc mua bán Su30KN lần này là chất lượng nâng cấp tới từ Belarus[ không có Belarus, Su 30K sẽ phải nhập lại về Nga, đóng thêm một mớ thuế nữa thì giá sẽ nâng lên vô tội vạ ngay, như vậy sau này không còn tính cạnh tranh, đối với Rosoboronexport họ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

    Thật ra việc Rosoboronexport chịu bán 15 triệu USD/chiếc cho Nga TRắng cũng vì họ được trốn thuế mà thôi [r23)] chứ không phải tốt đẹp gì nhiều cho Nga Trắng cả (tốt đẹp ở đây là nhường cho Nga Trắng xếp gạch đầu tiên).

    Vì vậy việc đẩy cho Belarus trách nhiệm trong vụ thưởng thảo này cũng như nhà ta thưởng hậu cho họ cũng là một việc làm khả thi.



  7. giant_ocean

    giant_ocean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2012
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Quả thật là Ấn không xây hangar cho Su30 MKI bạn à.
    Mới đây Ấn mới có quyết định xây dựng. Trước đây chỉ phủ bạt thôi. Quả thật không hiểu bọn Ấn nghĩ gì.
    Thêm cái source về việc tụi Ấn mới đi xây hangar:
    http://www.indianexpress.com/news/sukhoi-gets-special-shelters-at-lohegaon/919406/1
  8. en_bac

    en_bac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    2
    Vì không thèm mua Su 27 chứ vì gì nữa. Chẳng phải chát mà nó cũ quá và lạc hậu nên nhà ta chê ( cũng bởi đi thẳng hiện đại nên tiền bạc không phải là vấn đề to tát ) Đi khao sát nát cả chân cuối cùng bảo thôi mua mới mua xịn ứ thèm. Thế là đám 27 của 1 nước cũ vì không có tiền để duy trì, đang hí hửng tưởng lại được bay cuối cùng vẫn nằm đất. lại mạn đàm về ý của bác phongsi. Về cơ bản bác nói đúng bởi dù sao đi nữa thì đám 22 cũng sắp hết hạn với cả thêm vài năm nữa cũng chẳng biết lấy đâu ra động cơ nữa mà bay
  9. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Nhờ nhự vậy Ấn có tỷ lệ nhảy dù cao nhất mà :P
  10. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Theo tui nhận định thì 90% khả năng Vịt mua được lô 18 chiếc Su-30K này.
    Xét về nhu cầu thì cả Vịt và Bê đều cần nhưng Vịt cần hơn nhiều do tiêm kích đánh chặn phần lớn đã lạc hậu, chỉ mới mua được vài em Su30 mới. Mặt khác tình hình Biển Đông đang căng, việc mua sắm này hoàn toàn cần thiết và hợp lý do giá cả chấp nhận và thời gian giao hàng sớm - hiện đại hóa tại Bê luôn. Nhu cầu của Bê là về dài hạn, nguy cơ xung đột trong khu vực Đông Âu là khá thấp.
    Giải pháp cân bằng là mua của Nga, thuê Bê + đối tác Nga nâng cấp lên Su-30KN, Nga đẩy được hàng và Bê có tiền và thêm kinh nghiệm nâng cấp. Khả năng là trong khoảng 03 tháng nữa Vịt, Bê và Nga sẽ ký hợp đồng, nếu không thì số Su-30K này sẽ lỡ chuyến đò tới Vịt.

Chia sẻ trang này