1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phòng không - Không quân thuộc Hải quân nhân dân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 17/05/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cthk30.ajc

    cthk30.ajc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2011
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    1

    Thế này nhé, sau này khi kinh tế dư rả ta có thể trang bị máy bay chiến đấu phản lực cho PK-KQ HQ. Lúc đó, khi "tàu lạ" của "nước lạ" vượt quá giới hạn, nổ súng trước thì khi đó PK-KQ HQ với trang bị hiện dậi của mình có thể giáng trả "tàu lạ" vủa "nước lạ" những đòn mạnh nhất một cách cứng rắn, không nhân nhượng và trong khả năng quyết định của BTL HQ, không phải (nhưng thực ra vẫn phải) báo cáo và đè nghị Bộ TTM lệnh cho QC PK-KQ xuất quân, nếu như QC PK-KQ xuất quân có nghĩa là xung đột đã đến mức độ hiệp đồng quân chủng ( mức toàn quân). Ngay sau đó, khi đường dây nóng của lãnh đạo cấp cao 2 nước được thiết lập thì lãnh đạo ta có thể nói rằng do cấp dưới ( BTL Hải quân ) quyết định, chứ lãnh đạo ta không quyết, tránh được việc xung đột leo thang, sau này có thể chuyển TL QCHQ sang công tác khác cho nó hợp lý thôi. Đơn giản là vậy, vừa có ý nghĩa trong việc chuyên sâu trong huấn luyện, SSCĐ, vừa có ý nghĩa chính trị-ngoại giao.

    Đây là một chiến lược sáng suốt ! [r2)]
    caheo999 thích bài này.
  2. soleil14

    soleil14 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2006
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Post lại cái hình hôm nọ post mà hình như bị ẩn mất rồi :)
    [​IMG]
  3. armycorp

    armycorp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    1
    Mong ước nho nhỏ của em là PK-KQ thuộc HQ được trang bị vài con như này để phối hợp tác chiến các quân chủngcho nhịp nhàng
    [​IMG]
  4. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    cho em hỏi chút:có một số bác trong diễn đàn nói là máy bay Nga kém về điện tử ai trong ngành cho em biết có thật thế không ạh
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    cho em hỏi chút:có một số bác trong diễn đàn nói là máy bay Nga kém về điện tử ai trong ngành cho em biết có thật thế không ạh
  5. sairagon

    sairagon Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2007
    Bài viết:
    2.252
    Đã được thích:
    125
    :-" Spam nó vừa vừa thôi bố, topic này không phải chỗ mọi khi hay quăng gạch đâu. Lý luận như vậy nó làm cho một câu: vậy giao cái đám cấp dưới ra đây thì thế nào :-" Mưu mô vớ vẩn :-"

    Trích: Năm 2011, Quân chủng Hải quân đã tuyển sinh và đào tạo các lớp phi công và kỹ thuật Hải quân tại Học viện Hải quân, sau đó sẽ cử đi đào tạo chuyên ngành tại Ca-na-đa và Pháp.

    Như vậy tức là bọn Pacific Sky Aviation sẽ đào tạo mình ở Canada phải không các bác nhỉ?
  6. armycorp

    armycorp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    1
    hàng đời sau này nghe đâu có chọn lọc sử dụng linh kiện của Pháp đới,tăng củng vậy
  7. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Thực ra chủ trương xây dựng lực lượng PK-KQ độc lập trực thuộc Quân chủng Hải Quân là một chủ trương đúng đắn của Bộ tổng tham mưu và Quân ủy TW, đảm bảo nâng cao năng lực tác chiến của quân chủng nói nói chung và lực lượng hàng không, phòng không liên quan đến Hải quân nói riêng. Với việc xây dựng lực lượng trên thì Quân chủng Hải quân đã có đầy đủ các cơ cấu của một lực lượng Hải quân tinh nhuệ, hiện đại, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Cơ cầu này bao gồm Lực lượng tàu mặt nước, Lực lượng tàu ngầm, Lực lượng PKKQ Hải quân, Lực lượng Hải quân Đánh bộ và Lực lượng tên lửa/pháo bờ biển.
    Về khí tài trang bị, có lẽ lực lượng sẽ trang bị chủ lực là các loại trực thăng chống ngầm/đa năng phục vụ trên bờ/trên tàu/trên đảo, cùng với các máy bay trinh sát biển/chống ngầm. Ngoài ra là các vũ khí PK (em kô biết là chỉ bao gồm PK trên đảo hay bao gồm luôn cả PK bảo vệ các quân cảng).
    Thực ra thì em nghe một số thông tin là máy bay CASA C212 có khả năng được trang bị cho Hải quân hoặc là CSB còn bên KQ thì đang nhắm đến CASA C-295. Thương vụ M-28 với Ba Lan thì sau vụ rớt M-28 ở Gia Lâm thì không biết tương lai ra sao. Về trực thăng, ngoài Ka-27/29 hiện có thì không biết ta có nên bổ sung hay không.
    Thực ra thì để đảm bảo nhu cầu máy bay tuần tiễu biển/chống ngầm và vận tải (ra TS) thì thiết nghĩ, nhà ta thật sự cần một loại máy bay vận tải hạng nhẹ/trung. Hạng nhẹ thì có những ứng viên sáng giá sau: C-27J Spartan (C-130J thu nhỏ với 2 động, khác với C-130J với 4 động cơ), CASA C-295, Il-112 và một số loại khác. Bản thân An-26 cũng là hạng nhẹ, nhưng mà đã quá cũ rồi, có lẽ nhà ta cũng đang tìm kiếm máy bay để thay dần trong tương lai. Hạng trung thì ứng viên cũng không có nhiều, C-130J là ứng viên khá sáng giá trong hạng cân này, hoặc là dự án Il-214 (Nga Ấn làm chung). Mấy loại này về cơ bản đều có thể là ứng viên cho vai trò máy bay vận tải và trinh sát/tuần tra biển/chống ngầm với các cấu hình phù hợp. Thực ra thì để đảm bảo tính kinh tế, HQ và KQ nên chọn chung một loại máy bay, dùng cùng loại đấy làm nhiều việc như KQ thì dùng để vận tải, cảnh báo sớm còn HQ dùng để tuần tra/trinh sát biển/chống ngầm cũng như vận tải trên cùng một cấu hình. Nên ưu tiên các loại có thể cất cánh trên đường băng ngắn và đường băng chất lượng không cao.
  8. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Em 311 này là thật đới, 312 thì tèo lâu rồi
  9. ta0_thjch_the

    ta0_thjch_the Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2011
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    Người tình của Ge .Ka-27
    Dòng trực thăng chống ngầm Kamov là nòng cốt của lực lượng trực thăng chống ngầm của Nga. Trong thời chiến tranh lạnh, các trực thăng này đã tỏ ra có nhiều ưu việt trong việc bảo vệ vùng biển rộng lớn.

    [​IMG]
    Ka-27 là loại trực thăng chống ngầm hoạt động hiệu quả nhất trong hải quân Nga. Trực thăng Kamov Ka-27 (NATO gọi là Helix) được phát triển trên cơ sở mẫu trực thăng Ka-25, sử dụng cho hải quân Liên Xô và hiện là trực thăng chống ngầm tiêu chuẩn của hải quân Nga.

    Ka-27 có nhiều phiên bản khác nhau, gồm Ka-27PL dùng để săn ngầm, được gọi là "kẻ đi săn và tiêu diệt"; Ka-27PS dùng cho tìm kiếm cứu nạn; Ka-28 để xuất khẩu; Ka-29 vừa sử dụng để chở quân, vừa sử dụng để tấn công đối phương; Ka-31 dùng để trinh sát, theo dõi.

    Đặc điểm kỹ thuật

    Sử dụng cánh quạt đồng trục, được làm bằng chất liệu composite và sử dụng chất chống đóng băng, Ka-27 có thể hoạt động ở xứ lạnh, cất, hạ cánh trên boong tàu trong điều kiện tàu bị lắc, tròng trành khi hành trình trên biển trong điều kiện sóng to.

    Loại máy bay này còn dùng phương pháp "hai cánh quạt nâng đồng trục" nên bỏ được cánh quạt ở đuôi. Hai bộ cánh quạt quay đồng trục, ngược chiều nhau giúp triệt tiêu mômen làm quay thân máy bay. Hệ thống cánh quạt đồng trục giúp Ka-27 có thể hoạt động một cách linh hoạt, đặc biệt là trong các trường hợp di chuyển đột ngột theo nhiều hướng khác nhau.

    Do Ka-27 không sử dụng cánh quạt đuôi nên rất dễ điều khiển, không bị ảnh hưởng của gió thổi ngang. Đặc biệt, nó có thể cất, hạ cánh, bay treo và hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết. Do đường kính cánh quạt nhỏ nên kích thước của Ka-27 rất gọn, có thể triển khai trên các tàu chiến loại nhỏ.

    [​IMG]
    Do có kích thước nhỏ, gọn nên Ka-27 có thể cất, hạ cánh trên các tàu chiến loại nhỏ. Do được chế tạo bằng các chất liệu chống ăn mòn và xâm thực, nên Ka-27 có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt trên biển. Trực thăng được lắp các phao hình cầu cho phép hạ cánh trên mặt nước trong điều kiện khẩn cấp.

    Ka-27 được trang bị hệ thống động lực gồm hai động cơ trục tua bin TV3-117KM. Ka-28 sử dụng hai động cơ loại mạnh hơn, TV3-117VK, do đó nó có thể tăng trọng lượng cất cánh cũng như phạm vi hoạt động.

    Hệ thống phát hiện tàu ngầm

    Các trang bị điện tử của trực thăng Ka-27 bao gồm: radar trinh sát được đặt ngay dưới mũi máy bay, thiết bị sonar ngầm dưới biển và phao thủy âm để phát hiện tàu ngầm.

    Ka-27 được trang bị hệ thống radar vừa có chức năng dò tìm, phát hiện mục tiêu ngầm, vừa có chức năng hỏi đáp, dẫn đường. Sonar ngầm VGS-3 dùng để phát hiện tàu ngầm, xác định chính xác tọa độ của tàu ngầm.

    Ka-27 cũng có hệ thống dò tìm các trạng thái dị thường và máy thu để dò tìm và dẫn đường cho các trực thăng khác về phía các phao thủy âm.

    Thiết bị săn ngầm của Ka-27 cho phép phát hiện mục tiêu ở độ sâu 500 m dưới mặt nước và cách xa đến 10 km. Ka-27 có thể tiến hành các hoạt động trinh sát ngầm trong điều kiện biển động cấp 5, trong phạm vi bán kính lên tới 200 km.

    [​IMG]
    Ka-27 thường tác chiến theo đội hình, ít nhất hai chiếc, trong đó, một chiếc làm nhiệm vụ dò tìm, chiếc còn lại tiếp nhận thông tin và tiêu diệt mục tiêu. Trong điều kiện chiến đấu, Ka-27 luôn hoạt động theo đội hình gồm ít nhất hai chiếc, trong đó, một chiếc làm nhiệm vụ dò tìm, phát hiện mục tiêu, truyền thông tin sang chiếc bên cạnh để tiêu diệt mục tiêu. Toàn bộ quá trình dò tìm, khóa mục tiêu được thực hiện một cách tự động. Nhiệm vụ của phi công chỉ là lựa chọn vũ khí và nhấn nút để tiêu diệt.

    Hệ thống vũ khí

    Về vũ khí, Ka-27 được trang bị các loại như: Ngư lôi tự dẫn 533 mm, Tên lửa ngư lôi, 10 bom chùm PLAB 250-120 và hai bom OMAB.

    Ngư lôi tự dẫn 533 mm được đặt trong một khoang sấy nhằm đảm bảo độ tin cậy trong mọi điều kiện thời tiết. Cho dù loại ngư lôi 533 mm này có kích thước lớn nhưng ưu điểm của nó là có thể tiêu diệt được hầu hết các loại tàu ngầm trên thế giới.

    [​IMG]
    Hệ thống điện tử chưa hiện đại nên chiếm nhiều diện tích khoang lái. Nhược điểm duy nhất của Ka-27 nằm ở hệ thống điện tử. Do hệ thống điện tử không hiện đại nên chiếm nhiều diện tích trong khoang lái. Radar săn ngầm của Ka-27 cũng quá lớn khiến hạn chế trong việc trang bị thêm các loại vũ khí khác.
    có ai có thông tin khác khai sáng đầu óc em với.

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Người tình của Ge .Ka-27
    Dòng trực thăng chống ngầm Kamov là nòng cốt của lực lượng trực thăng chống ngầm của Nga. Trong thời chiến tranh lạnh, các trực thăng này đã tỏ ra có nhiều ưu việt trong việc bảo vệ vùng biển rộng lớn.

    [​IMG]
    Ka-27 là loại trực thăng chống ngầm hoạt động hiệu quả nhất trong hải quân Nga. Trực thăng Kamov Ka-27 (NATO gọi là Helix) được phát triển trên cơ sở mẫu trực thăng Ka-25, sử dụng cho hải quân Liên Xô và hiện là trực thăng chống ngầm tiêu chuẩn của hải quân Nga.

    Ka-27 có nhiều phiên bản khác nhau, gồm Ka-27PL dùng để săn ngầm, được gọi là "kẻ đi săn và tiêu diệt"; Ka-27PS dùng cho tìm kiếm cứu nạn; Ka-28 để xuất khẩu; Ka-29 vừa sử dụng để chở quân, vừa sử dụng để tấn công đối phương; Ka-31 dùng để trinh sát, theo dõi.

    Đặc điểm kỹ thuật

    Sử dụng cánh quạt đồng trục, được làm bằng chất liệu composite và sử dụng chất chống đóng băng, Ka-27 có thể hoạt động ở xứ lạnh, cất, hạ cánh trên boong tàu trong điều kiện tàu bị lắc, tròng trành khi hành trình trên biển trong điều kiện sóng to.

    Loại máy bay này còn dùng phương pháp "hai cánh quạt nâng đồng trục" nên bỏ được cánh quạt ở đuôi. Hai bộ cánh quạt quay đồng trục, ngược chiều nhau giúp triệt tiêu mômen làm quay thân máy bay. Hệ thống cánh quạt đồng trục giúp Ka-27 có thể hoạt động một cách linh hoạt, đặc biệt là trong các trường hợp di chuyển đột ngột theo nhiều hướng khác nhau.

    Do Ka-27 không sử dụng cánh quạt đuôi nên rất dễ điều khiển, không bị ảnh hưởng của gió thổi ngang. Đặc biệt, nó có thể cất, hạ cánh, bay treo và hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết. Do đường kính cánh quạt nhỏ nên kích thước của Ka-27 rất gọn, có thể triển khai trên các tàu chiến loại nhỏ.

    [​IMG]
    Do có kích thước nhỏ, gọn nên Ka-27 có thể cất, hạ cánh trên các tàu chiến loại nhỏ. Do được chế tạo bằng các chất liệu chống ăn mòn và xâm thực, nên Ka-27 có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt trên biển. Trực thăng được lắp các phao hình cầu cho phép hạ cánh trên mặt nước trong điều kiện khẩn cấp.

    Ka-27 được trang bị hệ thống động lực gồm hai động cơ trục tua bin TV3-117KM. Ka-28 sử dụng hai động cơ loại mạnh hơn, TV3-117VK, do đó nó có thể tăng trọng lượng cất cánh cũng như phạm vi hoạt động.

    Hệ thống phát hiện tàu ngầm

    Các trang bị điện tử của trực thăng Ka-27 bao gồm: radar trinh sát được đặt ngay dưới mũi máy bay, thiết bị sonar ngầm dưới biển và phao thủy âm để phát hiện tàu ngầm.

    Ka-27 được trang bị hệ thống radar vừa có chức năng dò tìm, phát hiện mục tiêu ngầm, vừa có chức năng hỏi đáp, dẫn đường. Sonar ngầm VGS-3 dùng để phát hiện tàu ngầm, xác định chính xác tọa độ của tàu ngầm.

    Ka-27 cũng có hệ thống dò tìm các trạng thái dị thường và máy thu để dò tìm và dẫn đường cho các trực thăng khác về phía các phao thủy âm.

    Thiết bị săn ngầm của Ka-27 cho phép phát hiện mục tiêu ở độ sâu 500 m dưới mặt nước và cách xa đến 10 km. Ka-27 có thể tiến hành các hoạt động trinh sát ngầm trong điều kiện biển động cấp 5, trong phạm vi bán kính lên tới 200 km.

    [​IMG]
    Ka-27 thường tác chiến theo đội hình, ít nhất hai chiếc, trong đó, một chiếc làm nhiệm vụ dò tìm, chiếc còn lại tiếp nhận thông tin và tiêu diệt mục tiêu. Trong điều kiện chiến đấu, Ka-27 luôn hoạt động theo đội hình gồm ít nhất hai chiếc, trong đó, một chiếc làm nhiệm vụ dò tìm, phát hiện mục tiêu, truyền thông tin sang chiếc bên cạnh để tiêu diệt mục tiêu. Toàn bộ quá trình dò tìm, khóa mục tiêu được thực hiện một cách tự động. Nhiệm vụ của phi công chỉ là lựa chọn vũ khí và nhấn nút để tiêu diệt.

    Hệ thống vũ khí

    Về vũ khí, Ka-27 được trang bị các loại như: Ngư lôi tự dẫn 533 mm, Tên lửa ngư lôi, 10 bom chùm PLAB 250-120 và hai bom OMAB.

    Ngư lôi tự dẫn 533 mm được đặt trong một khoang sấy nhằm đảm bảo độ tin cậy trong mọi điều kiện thời tiết. Cho dù loại ngư lôi 533 mm này có kích thước lớn nhưng ưu điểm của nó là có thể tiêu diệt được hầu hết các loại tàu ngầm trên thế giới.

    [​IMG]
    Hệ thống điện tử chưa hiện đại nên chiếm nhiều diện tích khoang lái. Nhược điểm duy nhất của Ka-27 nằm ở hệ thống điện tử. Do hệ thống điện tử không hiện đại nên chiếm nhiều diện tích trong khoang lái. Radar săn ngầm của Ka-27 cũng quá lớn khiến hạn chế trong việc trang bị thêm các loại vũ khí khác.
    có ai có thông tin khác khai sáng đầu óc em với.
  10. Uraniumlandscape

    Uraniumlandscape Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    ...Dreams Come True, 2015...\:D/

Chia sẻ trang này