1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phòng không - Không quân thuộc Hải quân nhân dân Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 17/05/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NicoLaRigoni

    NicoLaRigoni Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/11/2014
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    131
    mấy e đi cùng tàu chiến Mỹ trong ngầu thật và nhớ có lần ở * bác @ có đến chiêm ngưỡng con # rồi đưa ngón tay cái lên và giờ bức ảnh đó vẫn còn ở báo điện tử.
  2. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Liệu đã đến lúc KQHQ được trang bị mạnh như thế này chưa các cụ nhỉ

    [​IMG]
    Nguồn: Bui Tuan Khiem
    thangmacay3ancutdogThien_Binh_PL thích bài này.
  3. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Nếu thế thì đám Su hào trồng Nông trường Sông Hậu sẽ được đem ra thử nghiệm trồng ở vùng ngập mặn hả bác. dẩu sao nó cũng là giống năng xuất thấp, còn cao sản thì thay thế giống cũ. như đám cỏ mía này vậy
    thangmacay3ancutdog thích bài này.
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Trang bị hiện tại là dành cho KQHQ tương lai. KQ tương lai không dùng loại tàu bay nặng về cường kích đánh biển thế này. Cái này tớ nói hơn 1 năm nay rồi. Cũng từ mồm 1 cụ tham miu có thá trong PKKQ nôn ra ;)
    thangmacay3ancutdog thích bài này.
  5. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    KQ về lâu dài sẽ trở lại nhiệm vụ tiến công và tiêu diệt đám AEW&C cùng máy bay ném bom chiến lược của địch bằng các tên lửa tầm xa như RVV-AE và RVV-BD. Còn KQHQ sẽ tiếp nhận đám Su-30MK2 và Su-34 được trang bị Kh-31/35 và Kh-59 để tiến công lực lượng tàu địch.

    Cụ Kùi thấy dư lào?
  6. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Thì Nga như nào Lào như vậy. Su30MK nó thay cho Su24 của HQ, Su30MKI và Su35 nó cho KQ, Su34 thì thay cho Su24 của KQ.

    Su30MK của ta đa năng đánh biển tốt rồi thì đẩy sang KQHQ, ta lựa thêm ít hàng đối không mạnh ác chiến và thêm ít ném bom thọc sâu nữa cho KQ, cùng họ cho tiện kỹ thuật hậu cần. Còn hàng đánh chặn tầm ngắn đa năng kiêm luôn ném bom tiền tuyến thay Su22 thì từ từ chọn.
    thangmacay3ancutdog thích bài này.
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Thấy là tưing lai xa tít tắp tận 40-50 năm. Lúc đó đek còn sống mà ngồi ngó KQHQ trang bị TL cổ. Tới thời đó thì mèng mèng là NSM rùi
    thangmacay3ancutdog thích bài này.
  8. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    KQHQ chỉ nên dùng Su-30Mk2 chuyển qua thôi. Còn KQ sẽ bổ sung Su-34 làm nhiệm vụ thọc sâu tiến công, SEAD, yểm trợ bộ binh, hải quân đánh bộ tấn công đánh chiếm đảo,...
    thangmacay3ancutdog thích bài này.
  9. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Trước mắt thì không cần, vì nó cũng không phù hợp với điều kiện nhà mình. Máy bay ném bom chiến thuật hoặc tiêm kích bom là được rồi.
    thangmacay3ancutdog thích bài này.
  10. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Bay trên biển Đông để canh giữ vùng biển, vùng trời Tổ quốc
    22/12/2014 10:09


    (TNO) Qua cổng căn cứ Cam Ranh (Khánh Hòa), nhìn bên phải thấy cả khu doanh trại khang trang rộng lớn và những máy bay sẵn sàng trên sân, giữa nhưng nhức cát trắng. Đó là nơi đóng quân của Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 - đơn vị hơn 30 năm canh giữ vùng biển, vùng trời Tổ quốc.

    [​IMG]
    Máy bay săn ngầm chuẩn bị cất cánh

    30 năm canh biển
    Trung tá Phạm Minh Tuấn, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 954, vốn cao to, khỏe khoắn đích thị... phi công, khi ngồi vào vị trí chỉ huy hoặc ghế lái thường cất giọng sang sảng, nhưng ngồi nói chuyện cứ rủ rỉ như tâm sự.
    Anh Tuấn kể: Lữ đoàn 954 vốn xuất thân từ Trung đoàn Không quân 954 thành lập 1984. Qua nhiều biến chuyển, ngày 3.7.2013, Trung đoàn Không quân 954 được nâng cấp thành Lữ đoàn 954 và điều chuyển từ Quân chủng Phòng không - Không quân về trực thuộc Quân chủng Hải quân.
    Ngày 17.6.2014 vừa qua tại Cam Ranh, Lữ đoàn 954 tiếp nhận Phi đội DHC6 từ Bộ Tham mưu Quân chủng chính thức nhận nhiệm vụ trọng tâm: huấn luyện bay, nhanh chóng bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ: tuần tiễu, trinh sát, tuần thám, chỉ thị mục tiêu, chuyển tiếp chỉ huy cho các lực lượng và làm nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển; tác chiến chống ngầm; chuyên cơ, vận chuyển tiếp tế chi viện cho các đảo, nhà giàn; tìm kiếm cứu nạn trên biển.
    Ngoài Thủy phi cơ DHC-6, Lữ đoàn 954 còn được trang bị nhiều chủng loại máy bay như: Ka-28, Ka-32, Mi-8, Mi-17, Mi-171 nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển lực lượng theo chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, nhất là yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa,
    Nói đến Lữ đoàn 954 là nói đến bay biển. Ai đã từng đi biển, ra Trường Sa - nhà giàn DK1 mới thấm thía ý nghĩa của những cánh bay, ra với tàu trực, đảo chìm, nhà giàn. Chả thế mà mỗi khi máy bay của 954 ra đảo làm nhiệm vụ, bộ đội kéo đến xem đông nghịt, gượng nhẹ sờ vào máy bay và nhìn kíp bay mặc quân phục Hải quân, khác mỗi phù hiệu cánh chim, bằng ánh mắt vừa nể vừa trân trọng.
    Đại tá Phan Văn Thảo, Chính ủy Lữ đoàn 954, không dùng từ “thành tích” mà gọi là “những việc anh em đã làm được”, như: bay hạ cánh tàu Hộ vệ tên lửa Gepard HQ-011 Đinh Tiên Hoàng, HQ-012 Lý Thái Tổ; bay bắn ném; bay biểu diễn phục vụ Lễ thượng cờ tàu ngầm Quốc gia của Phi đội Ka- 28; bay tìm kiếm cứu nạn quốc tế (máy bay MH-370), hạ cánh nước, chở cán bộ đi thăm, kiểm tra quần đảo Trường Sa…

    Soi từng thước nước
    Phi đội Ka-28 là đơn vị săn ngầm chủ lực của Lữ đoàn 954. “Để làm chủ máy bay trực thăng chống ngầm trong huấn luyện các khoa mục bay biển khó, các phi công của Phi đội phải kiên trì luyện tập trong nhiều điều kiện thời tiết, khí tượng phức tạp”, thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phi đội trưởng, bộc bạch vậy và thành thật: “Quan trọng nhất là phi công có niềm tin vào vũ khí, trang bị, khí tài hiện có và công tác huấn luyện bay với các khoa mục sát với từng nhiệm vụ, điều kiện thực tế”.
    Quả thật, có đi với Ka-28 mới biết sự vất vả gian nan của tổ bay đến cỡ nào. Ngay việc săn ngầm, điều khiển bay treo cách mặt nước 25 mét để hoa tiêu làm nhiệm vụ, cũng phải tập cả năm, chưa nói đến chuyện hạ cánh trên các tàu chiến đấu có sân đậu trong điều kiện sóng to gió lớn, tàu rung lắc và sân chỉ bé tí, vừa chớp tích tắc cho các bánh đặt đúng vị trí.
    Phi đội trưởng Ka-28 Trần Minh Tuấn bộc bạch: “Bay biển có những thử thách riêng với phi công và người dẫn đường, việc phán đoán xu thế thời tiết của tổ bay cũng gặp khó khăn do mây kéo về nhanh hơn, thời tiết thay đổi đột biến. Thực tế đòi hỏi sự dày dạn kinh nghiệm ở người phi công để xử lý các tình huống bất trắc”.
    Đã thành điều lệnh nghiêm ngặt, khi bay lên trời, phi công quân sự cần có sự tự tin về tình trạng kỹ thuật của máy bay, vững vàng và thoải mái về tâm lý, hướng đến mọi chuyến bay an toàn. Để có những tiêu chí ấy, là công sức của đội ngũ kỹ thuật viên hàng không khiêm nhường, với cường độ làm việc ít ai hiểu được.
    Ở Lữ đoàn 954, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, nắm chắc về tình trạng kỹ thuật của máy bay theo chuyên ngành, nhiều vị trí quan trọng được cử đi đào tạo ở nước ngoài.
    Để đảm bảo an toàn cho những chuyến bay kéo dài nhiều giờ trên biển, các kỹ thuật viên phải tỉ mẩn, cẩn thận, chu đáo trong từng thao tác. Chỉ huy của nhóm kỹ thuật viên này là đại úy Trần Văn Toản (34 tuổi), Xưởng trưởng xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật, thuộc Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật Hàng không.
    Ngồi với nhau giữa bề bộn máy móc, đại úy Toản giải thích: “Công tác chuẩn bị cho 1 ban bay chia làm nhiều giai đoạn. Với các dụng cụ chuyên nghiệp, kỹ thuật viên sẽ lần lượt kiểm tra vòng kín, tình trạng bên ngoài máy bay, đảm bảo các hệ thống hoạt động, an toàn chắc chắn trước chuyến bay. Tiếp theo đó, kiểm tra bên trong máy bay theo các chuyên ngành, mở các nắp công tắc, kiểm tra khối máy, các đầu cắm, bó dây để đảm bảo sự cố định, chắc chắn, sạch sẽ bằng mắt thường.
    “Cả việc có tên lẫn không tên, nhưng phải thực hiện tỉ mỉ, miệt mài trong suốt quá trình trước, trong và sau khi diễn ra hoạt động bay”, đại úy Toản đúc kết.
    Từng hành quân với phi đội Ka-28, cùng làm nhiệm vụ với những người lính Không quân Hải quân, từ chỉ huy đến chiễn sĩ đều ăn ở trong tập thể đơn vị. Ở cạnh họ, mới càng thấm thía: Không có gì ngăn cản được những cánh bay, dù làm nhiệm vụ công khai hay bí mật, từng đêm ngày soi canh giữ biển Đông và chất thép ở mỗi phi đội, chỉ đơn giản: Để Tổ quốc không bị bất ngờ trước mọi tàu nổi tàu chìm, máy bay hiện đại của kẻ định xâm lấn...

    [​IMG]
    Máy bay Ka-28 chuẩn bị cất cánh khỏi tàu Hộ vệ tên lửa HQ-012 Lý Thái Tổ, làm nhiệm vụ ban đêm trên biển
    [​IMG]
    Tổ bay kiểm tra thiết bị săn ngầm của máy bay Ka-28
    [​IMG]
    Ka-28 chuẩn bị cất cánh từ tàu HQ-011 Đinh Tiên Hoàng
    [​IMG]
    [​IMG]
    Máy bay săn ngầm Ka-28 trên tàu Hộ vệ tên lửa
    [​IMG]
    Phi công và dẫn đường 1 trên máy bay Ka-28
    [​IMG]
    Đảm bảo khâu kỹ thuật cuối cùng trước khi máy bay săn ngầm cất cánh
    [​IMG]
    Tổ bay của máy bay Ka-28 số hiệu 7520, Lữ đoàn 954 thăm hộ dân trên đảo Song Tử Tây (12.2014)
  11. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Em bay, em bay...bay...bay...bay lên!
    [​IMG]
    @vmh
    thangmacay3ancutdognguyenxuanphu thích bài này.

Chia sẻ trang này