1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG MẠCH MOTOCYCLE ( Tập trung tất ca?? như?fng thắc mắc đa?f được gia??i quyết)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sivextien, 14/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    MĂy n. lĂu ấm mĂy cĂng t't chứ sao, chứng tỏ giải nhi?t t't. CĂn hơn xe t> m>i chạy vĂi vĂng mĂy 'Ă nĂng ran.
  2. BMW35bk

    BMW35bk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Vẫn là con Dream ( nhưng không chiến) của em. Tiếng may em thấy to hơn tiếng Pô. Chậy nhanh nghe nhu có tiếng gió rít, không rõ vì sao? Mong giúp đỡ và chỉ bảo, xem xe cua em có vấn đề gì không. Vì hiện tại đi vẫn bình thường.
  3. cuunon007

    cuunon007 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/05/2002
    Bài viết:
    885
    Đã được thích:
    0
    con Wave110 của em cổ phốt bị lỏng, siết chặt quá thì lúc vào cua nặng lắm còn nới lỏng ra thì lúc dựng chân chống chính rú ga thì cổ rung kêu dã man ko hiểu phải xử lý thế nào em mang ra thợ rồi, mấy thằng ngu ấy nói cổ bị mòn rồi thua ko giải quyết được
    Làm sao bây giờ??? em ko muôn đổi xe vì xe mới bây giờ chẳng bằng con của em
  4. fargo

    fargo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/03/2005
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Ôi ! trời ! sao mà nhìu bệnh thế !.
    Nếu tiến Pô mà kêu nhỏ hơn máy thì suy ra Pô quá Zin còn máy thì quá lởm. đó là tiếng côn hơi zzzú. hoặc là cam. Có một cách chữa để tiếng máy kêu bé hơn mà hổng phải mất tiền đó là tháo bỏ Pô đi, bảo đảm lúc này không nghe thấy tiếng máy nữa mà chỉ thấy tiếng Nổ.
    Còn bệnh mòn cổ xe thì hơi hiếm, vì trong đó có ổ bi, đa số là mòn ổ bi, nồi bi, bi méo, hoặc lắp thiếu một vài viên bi..... nên gây ra lỏng cổ, Pác nên kiểm tra xem cổ xe có bị nứt do đã từng húc vào đâu không! vì vết nứt có thể rất nhỏ. Còn nếu thực sự là mòn thì nên đi hàn, để đắp bù vào phần mòn sau đó tiện lại. tất nhiên có những ông thợ khéo tay thì chỉ cần hàn là đã OK. Trước đây tôi đi con FX thấy cổ hơi lỏng khi bóp phanh trước. tháo ra thì thấy thiếu những 3 viên bi.
    Chúc chiến mã của các Pác chóng lành bệnh
  5. z_125

    z_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0

    1) Mấy bác ơi cho em hỏi nắn đầu xe tốt ở đâu ( nắn càng, nắn tay) của xe Z. Em mới bị xòe đầu hơi bị lệch, dáng ngồi cứ bị "lệch mông" nhìn khó chịu lắm. Thằng bạn em nó bảo là nắn bằng máy toàn là máy dỏm nên nó bảo em lên 108 Trần Nhật Duật nắn tốt lắm kô biết có bác nào biết kô?
    2) Em cần mua vành đúc nữa, đi tìm cái vành đúc cho bánh sau thì chả chỗ nào có cả, cần cái mới tinh nêu kô tìm đc thì em đặt bên thái về vậy.
  6. vecchia_signo

    vecchia_signo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2004
    Bài viết:
    1.854
    Đã được thích:
    0
    không biết vấn đề trùng xích cam có nghiêm trọng lắm ko ạ?thằng thợ bảo em thay em chưa có xiền, dạo này đi lại được nghe "tiếng chày trong bộ xích cam" gõ cạch cạch đều đều vui cả tai, chỉ sợ mai vỡ máy là ăn ...
  7. trentungcayso

    trentungcayso Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Vỡ máy thì không vỡ nhưng kềnh bánh bơm dầu là cái chắc,nặng nữa bánh bơm dầu còn toàn lợi,không bơm được dầu sẽ bị bó kẹt khỏi chạy, mất nhiều tiền gấp 7,8 lần dàn cam. Thôi đi thay cam đi bố ạ
  8. XADO

    XADO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2005
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Có đấy bạn à :

    CÔNG NGHỆ XADO GỐM KIM LOẠI XADO- METAL CERAMIC XADO ( http://xado.chiakhoa.com/?cid=6&pagenum=3&case=3&right=0,43 )Khi nghiên cứu phát triển công nghệ Xado các nhà khoa học đã đề xuất một lập luận mới có tính cách mạng là " có thể làm đảo ngược qúa trình mài mòn ma sát, biến năng lượng phá hủy chuyển thành năng lượng kiến tạo cái mới, biến qúa trình mài mòn thành qúa trình bồi phủ bề mặt bù đắp hao mòn bằng lớp bảo vệ gốm kim loại siêu bền ". Tưởng như là vô lý, nhưng đã được chứng minh. Sau trên 20 năm nghiên cứu và thử nghiệm, năm 1996 công nghệ Xado được công bố, sản phẩm Xado chính thức ra đời.Công nghệ Xado cho phép biến đổi cặp bề mặt tiếp xúc ma sát từ dạng kim lọai - kim lọai thông thường thành cặp tiếp xúc gốm kim lọai - gốm kim lọai ngay trong lúc máy móc đang vận hành, làm bù đắp hao mòn , bảo vệ vững chắc bề mặt chi tiết chống mài mòn và ăn mòn làm tăng độ bền lên 2-3 lần so với trước . Ứng dụng công nghệ Xado là việc sử dụng các chất Revitalizant Xado. Thực hiện khá đơn giảm : ta cho chất hồi sinh Xado vào hệ thống nhớt bôi trơn hoặc dùng mỡ Xado thay cho mỡ cũ , tiếp tục vận hành sản xuất như bình thường. Sau vài chục phút hoặc vài trăm giờ chạy máy tùy theo loại máy và loại chất Xado sẽ hoàn tất việc tạo ra lớp gốm kim loại trên bề mặt chi tiết ma sát.Công nghệ Xado là sự ứng dụng nguyên lý luyệm kim, nhiệt động học khuếch tán và ma sát học. Hóa chất Revitalizant Xado là nội dung chính của công nghệ và là bí quyết của Hãng. Revitalizant Xado là tổ hợp nhiều khóang chất ở dạng hạt rất nhỏ 5 micromet, chất kích hoạt năng lượng đặc biệt ( unique energy activator ) và các chất xúc tác. Khi máy móc đang vận hành và có chất Revitalizant Xado ở trong vùng giữa hai bề mặt kim loại tiếp súc ma sát sẽ xảy ra một loạt các qúa trình cơ lý hóa phức tạp tạo ra lớp gốm kim lọai bồi phủ lên cả hai bề mặt chi tiết tại chỗ có ma sát. Qúi bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trong http://www.xado.com/ của Tập Đoàn. Ở đây chúng tôi chỉ giới thiệu tóm tắt.qúa trình tạo thành lớp gốm kim loại. Vấn đề được xem xét ở cấp cấu trúc tế vi :- Bề mặt của cặp chi tiết súc ma sát có các vi đỉnh lồi và chỗ lõm, chúng được bôi trơn bằng nhớt. Trong nhớt có các hạt kim loại vốn bị bong tróc ra khỏi bề mặt chi tiết và cặn bẩn sinh ra do nhớt bị đốt cháy hoặc biến chất trong lúc vận hành.Ta cho chất Revitalizant Xado vào trong hệ thống nhớt bôi trơn của máy móc cần phục hồi. Cho máy móc vận hành. Các phần tử chất Xado đi theo nhớt đến vùng giữa hai bề mặt tiếp súc ma sát. Xem trên hình 3.- Nếu máy móc không vận hành, không có ma sát thì không có hiện tượng gì xảy ra.[​IMG][​IMG][​IMG]* Chú thích:[​IMG] Nhớt [​IMG] Cặn[​IMG] Các hạt kim lọai[​IMG] Các phần tử Xado- Khi cho máy móc vận hành, hai bề mặt tiếp súc trượt lên nhau, sinh ra ma sát. Một số vi đỉnh lồi bị gãy vỡ, cặn bẩn được tảy sạch khỏi bề mặt, các hạt chất Xado nằm trong vùng ma sát cũng bị đập vỡ thành các phần tử siêu nhỏ, nhiều cấu trúc phân tử bị phá hủy, xem hình 5.- Trong vùng ma sát sảy ra qúa trình nèn chặt các phần tử Xado siêu nhỏ vào bề mặt chi tiết. Nhờ có chất xúc tác kích hoạt năng lượng, cùng với năng lượng sinh ra khi vi đỉnh lồi bị gãy vỡ và những qúa trình cơ hóa lý khác cùng sảy ra tại vùng ma sát đã hội đủ điều kiện thực hiện qúa trình khuếch tán nhiệt động học và phản ứng hóa học như trong qúa trình luyện kim tạo ra gốm kim loại. Các nhà khoa học gọi đây là qúa trình vi luyện kim tạo thành gốm kim loại. Nó tiếp diễn dần dần đến khi hình thành ổn định lớp gốm kim loại trên bề mặt chi tiết tại chỗ ma sát ở mức khe hở lắp ghép đạt tối ưu thì dừng ( Xem hình 7 ). Mạng tinh thể gốm kim loại gồm các pha kim loại hoặc hợp kim và một hoặc nhiều pha gốm. Nó kết nối với mạng tinh thể kim lọai phía dưới thành một thể thống nhất . Nó hình thành trên cả hai bề mặt kim loại khi trượt lên nhau, có độ nhẵn rất cao Ra = 0,06 micrômet, bóng giống như một lớp kính mờ. Lớp gốm kim loại do Xado tạo ra có độ dày từ vài đến vài trăm micrômét tùy thuộc hệ ma sát và chất Xado sử dụng.Dưới đây là hình ảnh mô tả xilanh đông cơ đốt trong trước và sau phục hồi bằng chất Xado ( trích từ tài liệu của Xado Concern ). Hình nhỏ bên trái là mặt cắt dọc cụm hơi. Hình nhỏ bên phải là ảnh thật chụp cấu trúc tế vi bề mặt thành xilanh. Hình nhỏ ở giữa là mặt cắt ngang của xilanh. Phần hao mòn trước khi phục hồi biểu hiện bằng màu đỏ. Sau phục hồi, lớp gốm kim loại được bồi phủ lên chỗ hao mòn cũ được biểu hịện bằng màu xanh lá cây. Vùng đen là kim loại thành xilanh.Vùng màu vàng ở giữa là vùng trống. Kết qủa sử dụng Xado khắc phục được độ mòn ôvan và mòn hình côn trong xilanh. Ảnh chụp bề mặt thành xilanh sau Xado bóng như lớp kính mờTrước khi phục hồi :
    [​IMG]Sau phục hồi :
    [​IMG]Những đặc tính ưu việt của lớp gốm kim lọai do Xado tạo ra :- Độ cứng tế vi lớn 600-700 Kg/mm2.- Hệ số ma sát rất nhỏ 0,003 - 0,007.- Độ nhẵn rất cao Ra = 0,06 micromet.- Chịu va đập tốt, đến 50 kg/mm2 - Tính chống ăn mòn tốt- Tính chịu nhiệt cao.- Hệ số dãn nở nhiệt như lớp kim loại bề mặt chi tiết.Nhờ những đặc tính trên và khe hở lắp ghép đạt tối ưu nên cặp tiếp xúc gốm kim loại rất bền vững chống lại mài mòn ma sát, làm tăng độ bền của máy móc lên 2 -3 lần. Có thể nói đã tiệm cận gần đến được nguyên lý ma sát không hao mòn .Công nghệ Xado là một thành tựu mới suất sắc của khoa học vật liệu và ma sát học. Nhờ nó mà vật liệu gốm kim lọai trở thành phổ cập cho hầu hết mọi máy móc thiết bị cơ khí. Tập Đoàn cũng đang ứng dụng những thành tựu mới nhất của công nghệ Nanô vào sản phẩm của mình .Ngành cơ khí được bổ xung thêm một phương pháp mới về hoá bền và sửa chữa. Khi áp dụng rộng rãi công nghệ Xado sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho xã hội.Vấn Đề :
    [​IMG]Giải quyết :
    [​IMG]Tập Đoàn Xado - Xado Chemical Concern, Ucraina là một Tập Đoàn khoa học - công nghệ cao đầu ngành. Lĩnh vực chính là phát triển công nghệ mới, tiên tiến.Trên 1500 các nhà khoa học suất sắc và chuyên gia kỹ thuật giỏi thuộc các lĩnh vực hóa chất,vật lý kim loại, ma sát học, công nghệ nanô, cơ khí và đạn đạo học đang làm việc trong Tập Đoàn.Công nghệ được công bố năm 1996, có tên là Công nghệ tiết kiệm nguyên nhiên liệu Energy - Resourses Saving Technology, gọi tắt là công nghệ Xado hay công nghệ sửa chữa không phải tháo rã - In place Repair Technology. Nó được xếp vào loại Công nghệ xanh vì có tác dụng làm giảm ô nhiễm môi trường như giảm khí thải độc, giảm tiếng ồn độ rung, giảm phế thải phế liệu,v.v ...Người tiêu dùng VN đánh giá tốt về sản phẩm Xado. Đặc biệt rất ưa chuộng sản phẩm dùng cho xe máy. Dùng Xado làm cho động cơ xe máy mạnh, êm,tăng tốc nhanh, bền,tiết kiệm xăng trung bình 5-20%, với giá cả hợp lý, giảm chi phí đảm bảo sửa chữa. Hiệu quả của công nghệ Xado là:


    Nâng cao chất lượng cho máy móc cơ khí

    Phục hồi hao mòn các chi tiết kim loại không phải tháo rã máy

    Tăng độ bền sử dụng máy móc lên 2 - 3 lần

    Tăng hiệu suất lên 5 - 25%

    Tiết kiệm nhiên liệu 5 - 30%, năng lượng điện 7 - 34%

    Tiết kiệm chi phí sửa chữa, đảm bảo kỹ thuật từ 30% trở lên

    Giảm hẳn độ rung, tiếng ồn, máy chạy rất nhẹ và êm

    Giảm khí thải độc hại của các động cơ đốt trong 2 -10 lần

    Tiết kiệm thời gian 3 - 10 lần

    Đơn giản, dễ sử dụng và giá thành thấp
    [​IMG]PHỤC HỒI & BỀN HOÁ ĐỘNG CƠ MÀ KHÔNG THÁO RÃ MÁY
  9. trentungcayso

    trentungcayso Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    TThế này thì mấy thằng luyện kim với chế tạo thép chết đói con mẹ nó rồi, bởi vì bi giờ bọn chế tạo máy nó sẽ không dùng fhép với hợp kim nữa mà nó sẽ toàn dùng sắt xây dựng thậm chí có thể bằng gỗ nữa[cho nó rẻ] để gia công vòng bi.pít tông.trụccam .Xong rồi chỉ việc táng cái ông mãnh XADO này vào là chịu mài mòn và bền vãi đái ,Quá tuyệt,,,,,,,,,,he he....he

Chia sẻ trang này