1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phong Sa Lỳ - đất hứa thượng Lào.

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi DuGia, 03/02/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Chúc mừng Du Lão Anh Hùng hoàn thành cung đường mới. Một cung mơ ước của bao dân Phượt. Phong Sa Lỳ, Phong Sa Lỳ.
    Cửa khẩu tuy không mới nhưng xuất cảnh qua đây rất khó khăn. Chuyến đi này bác mở đường cho anh em chinh phục đất nước bạn bằng nhiều con đường, nhiều cửa khẩu.
    PS: Bác chạy khiếp thế anh em nào theo bác được. Hôm chạy ở Bát Xát em chạy Thần Mã Hãn Huyết mà bác chạy khiếp quá!
  2. dumdum

    dumdum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2004
    Bài viết:
    1.595
    Đã được thích:
    2
    Bác Du kể tiếp chuyện Lào đi chứ :)
  3. ghost2k1

    ghost2k1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/12/2001
    Bài viết:
    2.919
    Đã được thích:
    0
    Phương tiện của bác công nhận loằng ngoằng. Hôm mùng 6 thấy bác ngồi ô tô phóng qua ở Tuần Giáo hóa ra là đi chuyến này. Chờ bài cảu bác!
  4. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Thời gian hành trình bắc Lào khá ngắn ngủi nhưng cũng đủ để cảm nhận một vùng đất còn hoang sơ ,ít người đặt chân đến vì khá xa xôi nhưng có lẽ sự ngại ngần chính là việc xuất cảnh qua cửa khẩu Tây Trang -Điện Biên bằng xe máy.Vậy mình làm chuột bạch trước vậy ! Trước đó 6h có đoàn xe Minsk của đ/c Long cũng qua cửa khẩu này .
    Cửa khẩu Tây Trang và vùng đất Điện Biên nói chung về vấn nạn ma tuý hơi nhiều nên trước kia khái niệm DL bụi qua cửa khẩu này vấp phải khó khăn về vấn đề xe máy ( muốn mang xe máy qua phải có giấy tờ chính chủ) và người ởcác địa phương khác ngoài Điện Biên muốn xuất cảnh cũng khá phiên hà . Nay thì đã khác rồi .Xe máy mang thoải mái qua miễn là đủ giấy tờ( chỉ cần đăng ký xe ).
    Ngày 1 xuất phát ở HN lúc tờ mờ sáng đến Điện Biên khi thành phố đã lên đèn ,hết trọn 1 ngày với QL 6 và QL 279 . Qua Mộc Châu hoa mận nở trắng xoá tưng bừng khiến tâm hồn những ai yêu Tây Bắc càng phấn chấn lạ thường !Cả cung dườngdài HN-ĐB nếu không có tý hoa hoét ở Mộc Châu có lẽ tẻ ngắt đến nẫu người ,nhất là lại cưỡi ô tô thì sự tệ hại càng tăng lên khi bịt bùng ngồi trong xe không được hưởng cái thú gió quất vào mặt như phi xe máy . Dọc theo QL6 gặt rất nhiều nhóm phượt Tây Bắc cắm cờ hay mặc áo quốc kỳ phóng vèo vèo ,qua Tuần Giáo hình như thấy có nhóm của cô ghost2k1đang dừng nghỉ ?!

    Tới Điện Biên một cuộc rượu tràn trề đã đợi sẵn và tình cảm của người Điện Biên không uống say không về nên quá nửa đêm mới tàn cuộc .

    Sáng sớm ngày thứ 2 ,trời Điện Biên vẫn còn tờ mờ sáng ,sương mù giăng phủ trùm lên thành phố ,màn ngái ngủ của người và cảnh vật chầm chậm uể oải chưa muốn thức giấc ! Mượn được con Drem cà tàng ,không còn ngon lắm nhưng đổ đầy xăng vẫn cứ hành quân .Chạy qua nào Sam Mứn ,rồi đường rẽ đi Điện Biên Đông, Bản Phủ... vượt đèo Tây Trang sương dày ướt mặt như mưa phùn .Đường đèo mù mịt phải bật đèn .Quái lạ ,không gặp cái xe nào ngược xuôi để có bạn đường cho vui?Một mình độc hành cô liêu nghĩ lại thấy thú...!!!
    Đến cửa khẩu Tây Trang mới 7h20 ,chưa thấy một bóng người cả Biên phòng lẫn Hải quan cửa khẩu vẫn còn nghỉ Tết và dân buôn bán qua lại cửa khẩu này chưa có một ma nào xuất hiện .
    Dừng xe ở Barie đi bộ vào trạm biên phongcửa khẩu thấy 1 chú BP đang co ro vì lạnh,sau màn chào hỏi thấy chú rất niềm nở và hiếu khách ,cũng vì đang vội nên bảo chú ấy gọi hộ mấy đ/c làm thủ tục xuất cảnhcho nhanh.Chờ một lúc mới thấy có đ/c hải quan ,sau khi xe giấy xe máy nộp lệ phí 10K rồi cộp cái dấu : Cửa khẩu Tây Trang .Thế là phới luôn không quên lời cảm ơn ,cũng thấy lạ vì thủ tục rất đơn giản và nhanh chóng không ngờ !!! Tất nhiên qua vùng đệm -Khu vực biên giới nổi tiếng này phải chụp vài phát đã .
  5. ducvinhstyle

    ducvinhstyle Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Em chờ mãi chưa thấy pác post cái ảnh nào
  6. anhchinhs

    anhchinhs Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Bài viết:
    1.632
    Đã được thích:
    2
    Demo hộ bác già mấy cái trước vậy, tối đó tưởng gặp bác ở Mường Khoa thì vui. Nhậu tưng bừng
    Cửa Khẩu Tây Trang
    [​IMG]
    Cầu Treo Mường La (PSL)
    [​IMG]
    Bọn em đến Mường Khoa tối mịt rồi, sáng lại đi sớm nên chẳng có cái ảnh nào ở đó cả
  7. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Cám ơn chú Chính Demo ảnh Phong Sa Lỳ hộ anh ! Thế tình hình tay chân ,xương xẩu thế nào rồi ? Đã ổn chưa .Hôm rồi nhậu có mấy anh em không thấy chú đến? Cố gắng giữ gìn nhé! Mà anh nhớ không nhầm cái cầu treo trên là ở Mường Mày ?Chỗ đó đi qua cầu cũng được mà đi qua suối cũng được.
    Ảnh có khi phải chờ lâu vì câu giờ học cách pot...
  8. Fico_Vitaly

    Fico_Vitaly Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Người Lào khá hiền lành và mến khách, tiếc là có một số người Việt mình sang đó làm những chuyện không hay nên cũng phần nào ảnh hưởng uy tín VN
  9. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Khởi công xây dựng quốc lộ 2E nối Việt Nam ?" Lào
    16:46'' 26/03/2009 (GMT+7)

    - Quốc lộ 2E nối 2 tỉnh Điện Biên (Việt Nam) và tỉnh Phoong Sa Lỳ (Lào) vừa được khởi công xây dựng ngày 26/3, tại cửa khẩu Pang Hốc, thuộc tỉnh Phoong Sa Lỳ.
    Dự án này được triển khai theo Hiệp định tín dụng VN-03 giữa Chính phủ Việt Nam và Lào ký ngày 5/2/2009.
    Tham dự Lễ khởi công có Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng. Phía Lào có Phó Thủ tướng Thường trực Xổm Xa Vạt Lênh Xa Vát.

    Dự án nâng cấp Quốc lộ 2E có chiều dài 68,2km, điểm đầu tại Mường Khoa (tỉnh Phoong Sa Lỳ), điểm cuối là Tây Trang (tỉnh Điện Biên) được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 của Lào, trên tuyến gồm 4 cầu trung và lớn, là các cầu Nậm U, Nậm Phặc, Nậm Ngà và Sốp Hùn. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trước mùa khô năm 2011.
    Đây là con đường chiến lược có tầm quan trọng đặc biệt trong phát triển kinh tế xã hội và an ninh, quốc phòng của hai tỉnh Phoong Sa Lỳ và Điện Biên. Tuyến đường này cũng trùng với tuyến đường Asian Highway 10 nối hai Thủ đô Viêng Chăn - Hà Nội.
    Khi hoàn thành tuyến đường này sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy du lịch, thương mại và đầu tư giữa vùng Bắc Lào với vùng Tây Bắc của Việt Nam.
    Để kịp thi công trong mùa khô năm 2009, chủ đầu tư - Bộ Công chính và Vận tải Lào đã lựa chọn Liên doanh giữa Tổng Công ty tư vấn thiết kế GTVT của Việt Nam (TEDI) và Tổng Công ty tư vấn thiết kế GTVT của Lào (LTEC) là tư vấn thiết kế kỹ thuật và tư vấn giám sát dự án; lựa chọn Liên doanh giữa Tổng Công ty liên doanh xây dựng 18 (CEI18), Công ty Hợp tác quốc tế 705 của Việt Nam và một số công ty của Lào (Công ty 8, Công ty 2, Công ty xây dựng công trình...) là nhà thầu xây dựng công trình.
    Theo thoả thuận, các nhà thầu Lào sẽ đảm nhận thi công trên 40% khối lượng công trình (từ Km0 tại thị trấn Mường Khoa tới Km 30 và 2 cầu Nậm Phặc và Nậm Ngà) và các nhà thầu Việt Nam đảm nhận khối lượng còn lại từ Km 30 đến Km 68,2 (biên giới Việt -Lào) và 2 cầu lớn là Nậm U và Sốp Hùn.
    Đây là công trình giao thông lớn thứ hai sau Quốc lộ 18B được xây dựng bằng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Việt Nam.
    Chí Hiếu
  10. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Vẫn chờ đợi màn ảnh ọt của Du Lão Anh Hùng!

Chia sẻ trang này