1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phòng tranh cá nhân của họa sĩ Lê Quảng Hà có đáng bị đóng cửa không?

Chủ đề trong 'Mỹ Thuật' bởi duongphuongbay, 17/05/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kientrucsutruong

    kientrucsutruong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2005
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Mấy anh mỹ thuật bị bác kiếp cỏ dại vào đập 1 phát chết tươi luôn
    Hay thật
    Hoan hô bác kiếp cỏ dại
  2. hanoijazz

    hanoijazz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2005
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Anh cho em hỏi "Điều đó không còn thích hợp với trao lưu sáng tác nghệ thuật bây giờ" Thế trào lưu sáng tác hiện nay nó như thể nào? có đặc điểm gì?
    Hội hoạ phải chăng cũng giống thời trang? tức hoạ sỹ phải chạy theo cho kịp mode?
  3. kiepcodai

    kiepcodai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Được kiepcodai sửa chữa / chuyển vào 16:27 ngày 14/11/2005
  4. kiepcodai

    kiepcodai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Tốt!
    Cuối cùng thì cũng có 1 chú lộ diện.
    Câu hỏi này của chú rất hay.
    Phải nói rằng theo quan niệm bản thân tôi thì hội hoạ việt nam hiện nay như cái ao tù nước đọng vậy
    Không có sự tìm tòi mới mà chỉ có sự bắt chước.
    Ngay cả ánh mắt trẻ, cả philipmorit, những cuộc chơi đó thế giới đã chơi từ lâu rồi.
    nếu cậut chí ngày mai tôi sẽ scan rồi pót lên cho cả nhà xem, hội hoạ của chúng ta bị ảnh hưởng của trào lưu i''''art moderm như thế nào.
    Các cậu thử đưa ra cho tôi 1đại diện xem hoạ sỹ nào hiện nay đang tìm ra 1 lối đi riêng.
    Phố vẫn chưa vượt được khỏi phố phái.
    Siêu thực vẫn không theo gót được đali.
    Màu vẫn ảnh hưởng của gaugin...
    Và nhiều thứ khác nữa.
    Năm 1997 tạp chí time đánh giá ở châu á:
    Văn học là ấn độ.
    Phim là trung quốc
    Và hội hoạ là việt nam
    Thực ra đó là chỉ xét trên mặt phát triển thương mại.
    Mấy năm gần đây, hh vn dậm chân tại chỗ.
    Chung quy cũng chỉ là mấy cuộc chơi về chất liệu
    Thấp hơn thì qunah quẩn về màu.
    Trong khi đó 1 tiêu chí được đặt ra hằng đầu là nghệ thuật phải đi trước đời sống, phải tạo ra được các định hưóng thẩm mỹ cho đời sống.
    Tạm thời là thê
    có dịp lại tranh luận tiếp
    Cái cần là tư tưởng thì dẫm chân tại chỗ
    Được kiepcodai sửa chữa / chuyển vào 16:35 ngày 14/11/2005
  5. khongcanbiet

    khongcanbiet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    0
    hehhehhe....chú hanoijazz trong câu hỏi của chú đã có 1 phần của câu trả lời rồi đấy ,tuy nhiên vẫn chưa đúng. Không chỉ hội hoạ mà tất cả các bộ môn nghệ thuật như : âm nhạc ,kiến trúc,thi ca ,múa,...và cả thời trang đều trình tự tuân theo 1 quy luật hiển nhiên ,quy luật này hiển nhiên đến mức mà có khi con người chúng ta đang nằm trong nó cũng quên luôn cả nó ,đó là quy luật phát triển (tất nhiên là phát triển theo thời gian). Chú hanoijazz hỏi : Hội hoạ phải chăng cũng giống thời trang? ,câu hỏi này cũng chẳng khác nào hỏi : Chủ nhật là thứ mấy ? Hội hoạ và thời trang trước hết đều là 2 bộ môn nghệ thuật ,về bản chất chúng giống nhau,cùng tạo ra cái đẹp,và cùng tuân theo quy luật phát triển. Nhưng về nội dung thì chúng hoàn toàn khác nhau.
    tức hoạ sỹ phải chạy theo cho kịp mode?
    Vì nghệ thuật là do con người tạo ra cho nên nó luôn gắn bó mật thiết và phản ánh trung thực những thứ xung quanh cuộc sống của con người như :kinh tế ,trính trị ,xã hội...tại 1 thời điểm lịch sử xác định.Hội hoạ cũng thế.
    Trong hội hoạ ,sự ra đời của mỗi phong cách ,mỗi trường phái mới là để chống lại,để phủ định phong cáh trường phái cũ cũng là tuân theo cái quy luật phát triển. Ví dụ như : hội hoạ ấn tượng ra đời là nhằm chống lại nền hội hoạ cổ điển phục hưng ,chống lại các đề tài truyền thống,chống lại cách sử dụng các màu tối ,ánh sáng không phải ánh sáng thật như trong tự nhiên ..v..vvv .Nhưng chỉ được 1 thời gian,cũng chính vì cái cách dùng màu máy móc,và cách vẽ mờ ảo,hời hợt của Ấn Tượng đã bị không ít các trường phái "hội hoạ hiện đại" đương thời tiêu biểu như : Gauguin ,Derain và sau này là Paul Klee phê phán gay gắt.. Chính cái phản ứng gay gắt đó đối với các trường phái cổ điển và Ấn tượng đã là động cơ để thúc đẩy các xu hướng của hội hoạ hiện đại: Tượng trưng ,Dã thú,Biểu hiện,Lập thể,Siêu thực và Trừu tượng. Hội hoạ ngày nay hoàn toàn không tuân theo các quy tắc ví dụ như : điểm tụ ,đường chân trời,luật phối cảnh...v..vv như ngày xưa.
    Thôi đé.o viết nữa ,dài rồi.
    (về hội hoạ và hoạ sĩ VN đương đại anh sẽ viết sau )

  6. kientrucsutruong

    kientrucsutruong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2005
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Có chú này đang định đấu tranh nổi loạn, chay đi đâu rồi không biết!
  7. hanoijazz

    hanoijazz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2005
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    To : Kiepcodai
    Em chưa thấy câu trả lời của bác???
    To: Khongcanbiet
    Bác nói "Vì nghệ thuật là do con người tạo ra cho nên nó luôn gắn bó mật thiết và phản ánh trung thực những thứ xung quanh cuộc sống của con người như :kinh tế ,trính trị ,xã hội...tại 1 thời điểm lịch sử xác định.Hội hoạ cũng thế." thì em e là có vấn đề, NT chỉ là cái máy ghi hình phân giải cao? Thế còn nhu cầu phản ánh nội tại cá nhân? dự báo tương lai(tầm nhìn)...
    Hai là "Trong hội hoạ ,sự ra đời của mỗi phong cách ,mỗi trường phái mới là để chống lại,để phủ định phong cáh trường phái cũ cũng là tuân theo cái quy luật phát triển." Thưa bác!nói thế thì cũng hơi phiến diện vì không có cái gì mới mà nó không có tính kế thừa và có nguyên nhân ra đời của nó...(xin miễn giải thích)
    Ba là: "Hội hoạ ngày nay hoàn toàn không tuân theo các quy tắc ví dụ như : điểm tụ ,đường chân trời,luật phối cảnh...v..vv như ngày xưa." Thế thưa bác người Việt Nam bây giờ nói tiếng gì và như thế nào!?
  8. dom_rocker

    dom_rocker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2003
    Bài viết:
    946
    Đã được thích:
    0
    Tốt!
    Cuối cùng thì cũng có 1 chú lộ diện.
    Câu hỏi này của chú rất hay.
    Phải nói rằng theo quan niệm bản thân tôi thì hội hoạ việt nam hiện nay như cái ao tù nước đọng vậy
    Không có sự tìm tòi mới mà chỉ có sự bắt chước.
    Ngay cả ánh mắt trẻ, cả philipmorit, những cuộc chơi đó thế giới đã chơi từ lâu rồi.
    nếu cậut chí ngày mai tôi sẽ scan rồi pót lên cho cả nhà xem, hội hoạ của chúng ta bị ảnh hưởng của trào lưu i''''''''art moderm như thế nào.
    Các cậu thử đưa ra cho tôi 1đại diện xem hoạ sỹ nào hiện nay đang tìm ra 1 lối đi riêng.
    Phố vẫn chưa vượt được khỏi phố phái.
    Siêu thực vẫn không theo gót được đali.
    Màu vẫn ảnh hưởng của gaugin...
    Và nhiều thứ khác nữa.
    Năm 1997 tạp chí time đánh giá ở châu á:
    Văn học là ấn độ.
    Phim là trung quốc
    Và hội hoạ là việt nam
    Thực ra đó là chỉ xét trên mặt phát triển thương mại.
    Mấy năm gần đây, hh vn dậm chân tại chỗ.
    Chung quy cũng chỉ là mấy cuộc chơi về chất liệu
    Thấp hơn thì qunah quẩn về màu.
    Trong khi đó 1 tiêu chí được đặt ra hằng đầu là nghệ thuật phải đi trước đời sống, phải tạo ra được các định hưóng thẩm mỹ cho đời sống.
    Tạm thời là thê
    có dịp lại tranh luận tiếp
    Cái cần là tư tưởng thì dẫm chân tại chỗ
    ---------------------------------------------------------------------------------------
    Em chào bác, bài bác em đọc mấy hôm rồi nhưng mà em không có muốn reply và em cũng hiểu rằng cái đứa tèm nhèm như em còn có cảm giác đấy thì không hiểu những người khác cảm thấy gì.
    Ở đời em chưa thấy người "yêu nghệ thuật" nào lại viết sai cả tên bức nổi tiếng như bức cây táo nở hoa còn bảo là những hoạ sỹ như Lê Quảng Hà còn "chưa xem" và chê triển lãm của anh là "không có tính nghệ thuật". Em cũng chưa thấy một nhà phê bình nào "dám" lôi cách làm của thơ ra để "nói " hội hoạ hồn nhiên như cô tiên yêu thằng điên đến như thế, hội hoạ ẩn dụ là ẩn dụ thế nào, có hiểu gì về ẩn dụ không đã. Em cũng chưa từng gặp một phương pháp nào gọi là "hình diễn ý" với cả "ý diễn hình", cũng như chưa thấy Lê Quảng hà gặp gỡ Dađa ở điểm nào mà bảo "giống"....Tóm lại là ...MK thằng dở hơi
    Lại tiếp tục cái dòng chữ đỏ trên kia duyệt được dòng thứ nhất, bắt đầu Phố vẫn chưa vượt được phố Phái là bắt đầu hâm rồi. So sánh vớ vẩn không thể chịu được, sao lại phải vượt , mà ông Phái thế giới người ta đã bảo tranh ông ý được đưa lên tầm tác phẩm đâu, vượt là vượt cái gì ở chỗ nào. Lật lại tư duy của ông và tự hỏi lại mình xem SIÊU THỰC CÓ TRƯỚC HAY ĐALI CÓ TRƯỚC. Có phải ông Đali đưa cái Siêu thực lên đỉnh cao không , hay là có một cái tiêu chuẩn được gọi là đỉnh cao và ông Đali ông ý được 9,5 chờ một ông Việt Nam nhảy vào để cho 10. Hấp *** chịu được.
    Lại còn cái dòng "thực ra đó chỉ là xét trên mặt thương mại" MK, lố lăng thế nhở, có hiểu thương mại hoá nghệ thuật để làm gì không và trong đầu kiến trúc sư có một hình tháp nào để tôn vinh nghệ thuật đích thực hay không hay đánh đồng tất cả làm một hả kts buôn nước bọt...
    Và cuối cùng là con số không của mỹ thuật Việt Nam như kiến trúc sư đã nhận định. Mặc dù là người rấtlạc quan nhưng em khẳng định là đúng. Nhưng kiến trúc sư lí giải là do tư tưởng thì em cũng xin bái lạy KTS. Cho phép em kết thúc bài viết riêng cho kiến trúc sư ở đây để bắt đầu một bài khác. Mất ít phút ăn+ nghỉ trưa quí giá của em rồi, chào kiến trúc sư...
  9. kiepcodai

    kiepcodai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Những gì cậu nói ra làm tôi đủ biết khả năng nghề nghiệp của cậu đến đâu rồi
  10. dom_rocker

    dom_rocker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2003
    Bài viết:
    946
    Đã được thích:
    0
    Khổ thân bác em không phải là "cậu", thế mới chết...

Chia sẻ trang này