1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phong Vân - Mã Vinh Thành (tiếp theo)

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi wildchild, 25/05/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. wildchild

    wildchild Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2004
    Bài viết:
    1.754
    Đã được thích:
    0
    Phong Vân - Mã Vinh Thành (tiếp theo)

    Topic Phong Vân kia cũng gần trăm trang, trong KHC này cũng có thể kể là một trong những topic dài nhất (nếu ko muốn nói là dài nhất). Một topic chỉ giới hạn trong 99 trang mà Phong Vân còn dài (phần III) mới bắt đầu. Wild mỗ mạn phép lập một topic mới mà cũ để mọi người tiếp tục bàn về Phong Vân.

    Tại hạ khai đao trước:

    Kiếm vô tình nhưng người hữu tình. Kiếm Thánh trời sinh là một nhân tài học kiếm, 10 tuổi bắt đầu cầm kiếm, do cơ duyên được cha truyền thụ công lực cả đời, có được lưỡng cực kiếm, trong trúc lâm dựa vào những thân trúc mà ngộ được Thánh Linh nhị thập nhất kiếm của Kiếm Thánh năm xưa, võ công ngày tiến vạn dặm, mới hơn 16 tuổi đã khó có đối thủ. Kiếm thuật đạt đến cảnh giới xuất thần nhập hoá, mới hơn 20 tuổi đã được người đời xưng Thánh. Cứ nghĩ rằng con người này sinh ra vì kiếm, có thể cống hiến cả đời cho kiếm, nhưng rốt cục cũng không vượt qua được chữ tình. Anh hùng nan quá mỹ nhân quan. Kiếm Thánh không phải anh hùng, nhưng cũng là một nam nhân, một nam nhân chân chính, hơn nữa lại còn rất trẻ. Bất cứ một nam nhân nào cũng cần có một nữ nhân, nếu người đó thực sự là đàn ông, thực sự có tình. Vẻ mặt Kiếm Thánh kiêu ngạo, lãnh đạm, lạnh lùng như một thanh kiếm, nhưng đứng trước Luyện Tâm La lại hiện ra một nét nhu tình hiếm thấy.

    Có nhiều cái có thê thể khiến người ta đánh đổi tất cả, tình là một trong những thứ đó. Vua chúa có thể đánh mất cả giang sơn vì một nụ cười mỹ nhân, thì tại sao Kiếm Thánh không thể đánh đổi danh dự để có được người nữ nhân mình yêu. Vì tình, Kiếm Thánh đã quỳ gối để xin được sư phụ Luyện Tâm La tác hợp. Đó là một chuyện kể cả trong mơ họ cũng không nghĩ đến. Để đạt đến đỉnh cao kiếm thuật, con người ta phải trở nên vô tình, tàn khốc, không bạn bè, không bằng hữu, tất cả chỉ chuyên tâm vào kiếm. Kiếm Thánh đã đạt tới đỉnh cao của kiếm thuật, thắng được huyền thoại võ lâm Vô Danh. Cố gắng để lên đến đỉnh cao, lên đến đỉnh rồi đi đâu nữa. Đó cũng là khi người ta cảm thấy cô độc nhất. Như đã nói, y là nam nhân, lại còn trẻ, y không thể một người một kiếm lên vùng thâm sơn cùng cốc quy ẩn giang hồ, rồi sống một đời cô độc đến chết, y vẫn cần có một nữ nhân. Đó chính là nét đẹp trong tiểu thuyết võ hiệp, nó làm nổi chết HIỆP trong KIẾM HIỆP.
  2. gio_mua_dong_bac2001

    gio_mua_dong_bac2001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    0
    Trong vạn vạn loại khí giới, kiếm là được xưng tụng là đế, không có thứ vũ khí nào được kính nể như kiếm, được si tôn như kiếm. Giang hồ xưa nay vì thế mà không ít kẻ mê kiếm như cuồng. Muốn đạt đến cảnh giới tối cao của kiếm (nhân kiếm hợp nhất hoặc thiên nhân kiếm hợp nhất), kẻ cầu kiếm phải đúc được cái tâm lạnh như kiếm, kiếm khách luôn là kẻ cô độc chỉ biết đến kiếm. Theo Gió tại hạ, nếu luận về kiếm ở góc độ này, thì kiếm khách Đông Doanh trội hơn kiếm khách Trung Nguyên. Cuồng, Mãnh, Lãnh, Ngạo - 4 đặc điểm nổi bật của kiếm đạo Đông Doanh (háo kiếm như cuồng, ra đòn chính xác, mãnh như chớp giật, kiếm khí lạnh như tuyết, ngạo khí của kẻ cầu kiếm bất tất phải bàn) khác với kiếm đạo đa biến, linh hoạt của Trung Nguyên.
    Vì kiếm mà ta chợt nghĩ đến kẻ si kiếm Tây Môn Xuy Tuyết.
    Kiếm của y lạnh, khí của y lạnh, tâm của y lạnh, kiếm của y là để giết người và y, có thể nói, đã đạt đến cảnh giới tối cao của kiếm đạo. Vì kiếm mà thất tình lục dục đều từ bỏ và cũng vì kiếm mà y lại "nan quá mỹ nhân quan". Từ đó, kiếm của y có tình, tâm của y có tình, khí của không còn lãnh ngạo. Y không còn là Tây Môn Xuy Tuyết ...
    Lại nói, phàm những kẻ trót dấn thân cầu kiếm, muốn đạt đến đỉnh cao kiếm đạo, phải tự xem mình như kiếm, vô tình như kiếm. Kiếm Thánh Long nhi vượt qua kiếm thánh đời trước ở chỗ biết lùi để tiến, chứng tỏ được cái Dũng mà thần thoại võ lâm Vô Danh có lần đã nói với Kiếm Thánh nhưng lại vướng vào cái tình nam nữ. Những người lên đến cảnh giới cao nhất của võ đạo, - Bộ Kinh Vân, tan cửa nát nhà, gặp hoạ diệt gia khi mới 10 tuổi, Khổng Từ người mình yêu nhất lại do chính tay mình giết, rồi vợ và con gái chết trên tay mình, thần thoại Vô Danh, cũng vì mình mà vợ phải chết, Hùng Bá, Tuyệt Vô Thần, Thiên Hoàng, Đoạn Lãng có kẻ nào không cô độc. Vì thế, nếu Long nhi muốn đạt đến cảnh giới tối cao của kiếm đạo ắt cũng phải đi theo con đường này.
    Kẻ luận về kiếm còn nhiều thiếu sót, mong được lượng thứ.
  3. gio_mua_dong_bac2001

    gio_mua_dong_bac2001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    0
    Trong vạn vạn loại khí giới, kiếm là được xưng tụng là đế, không có thứ vũ khí nào được kính nể như kiếm, được si tôn như kiếm. Giang hồ xưa nay vì thế mà không ít kẻ mê kiếm như cuồng. Muốn đạt đến cảnh giới tối cao của kiếm (nhân kiếm hợp nhất hoặc thiên nhân kiếm hợp nhất), kẻ cầu kiếm phải đúc được cái tâm lạnh như kiếm, kiếm khách luôn là kẻ cô độc chỉ biết đến kiếm. Theo Gió tại hạ, nếu luận về kiếm ở góc độ này, thì kiếm khách Đông Doanh trội hơn kiếm khách Trung Nguyên. Cuồng, Mãnh, Lãnh, Ngạo - 4 đặc điểm nổi bật của kiếm đạo Đông Doanh (háo kiếm như cuồng, ra đòn chính xác, mãnh như chớp giật, kiếm khí lạnh như tuyết, ngạo khí của kẻ cầu kiếm bất tất phải bàn) khác với kiếm đạo đa biến, linh hoạt của Trung Nguyên.
    Vì kiếm mà ta chợt nghĩ đến kẻ si kiếm Tây Môn Xuy Tuyết.
    Kiếm của y lạnh, khí của y lạnh, tâm của y lạnh, kiếm của y là để giết người và y, có thể nói, đã đạt đến cảnh giới tối cao của kiếm đạo. Vì kiếm mà thất tình lục dục đều từ bỏ và cũng vì kiếm mà y lại "nan quá mỹ nhân quan". Từ đó, kiếm của y có tình, tâm của y có tình, khí của không còn lãnh ngạo. Y không còn là Tây Môn Xuy Tuyết ...
    Lại nói, phàm những kẻ trót dấn thân cầu kiếm, muốn đạt đến đỉnh cao kiếm đạo, phải tự xem mình như kiếm, vô tình như kiếm. Kiếm Thánh Long nhi vượt qua kiếm thánh đời trước ở chỗ biết lùi để tiến, chứng tỏ được cái Dũng mà thần thoại võ lâm Vô Danh có lần đã nói với Kiếm Thánh nhưng lại vướng vào cái tình nam nữ. Những người lên đến cảnh giới cao nhất của võ đạo, - Bộ Kinh Vân, tan cửa nát nhà, gặp hoạ diệt gia khi mới 10 tuổi, Khổng Từ người mình yêu nhất lại do chính tay mình giết, rồi vợ và con gái chết trên tay mình, thần thoại Vô Danh, cũng vì mình mà vợ phải chết, Hùng Bá, Tuyệt Vô Thần, Thiên Hoàng, Đoạn Lãng có kẻ nào không cô độc. Vì thế, nếu Long nhi muốn đạt đến cảnh giới tối cao của kiếm đạo ắt cũng phải đi theo con đường này.
    Kẻ luận về kiếm còn nhiều thiếu sót, mong được lượng thứ.
  4. trungphongqkamejoko

    trungphongqkamejoko Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    0
    Thật chẳng hay ho gì khi mà một topic vừa khai môn thì đã có câu bài (không phải cầu bại đâu nha). Nhưng quả thật em ko chịu nội nữa rồi, hự hự hự, không giải toả thì tẩu hoả nhập ma mất. Nguyên nhân chỉ vì cái assign của bác gió.
    Giỡn chơi thôi nha, đừng giận, ko có ác ý gì đâu. hi hi hi
  5. trungphongqkamejoko

    trungphongqkamejoko Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    0
    Thật chẳng hay ho gì khi mà một topic vừa khai môn thì đã có câu bài (không phải cầu bại đâu nha). Nhưng quả thật em ko chịu nội nữa rồi, hự hự hự, không giải toả thì tẩu hoả nhập ma mất. Nguyên nhân chỉ vì cái assign của bác gió.
    Giỡn chơi thôi nha, đừng giận, ko có ác ý gì đâu. hi hi hi
  6. gio_mua_dong_bac2001

    gio_mua_dong_bac2001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay vì một ý tiêu tao mà Gió mỗ chợt nghĩ đến.....Đoạn Lãng, chợt nhận ra một sự giống nhau kỳ lạ giữa Đoạn Lãng và....Mộ Dung Phục, 2 nhân vật, 2 tác phẩm, 2 tác giả nhưng nếu ta bỏ qua sự khác nhau về xuất phát điểm của Đoạn Lãng và Mộ Dung Phục thì số phận và kể cả tính cách đều hết sức giống nhau.
    Xin các chư huynh đệ cùng kiến giải với tại hạ chút ít về phát hiện này chăng, hôm nay không đủ thời gian post nhiều, đành để lần sau sẽ bàn sâu hơn vậy.
    Đoạn Lãng và bi kịch mang tên "Mộ Dung Phục".
    P/S: bác gì gì sao nỡ đè cái khuôn mẹt xinh giai của bác lên mẹt em thế. khửa....khửa...... Đùa tí mong bác chớ để bụng.
    Kính
  7. gio_mua_dong_bac2001

    gio_mua_dong_bac2001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay vì một ý tiêu tao mà Gió mỗ chợt nghĩ đến.....Đoạn Lãng, chợt nhận ra một sự giống nhau kỳ lạ giữa Đoạn Lãng và....Mộ Dung Phục, 2 nhân vật, 2 tác phẩm, 2 tác giả nhưng nếu ta bỏ qua sự khác nhau về xuất phát điểm của Đoạn Lãng và Mộ Dung Phục thì số phận và kể cả tính cách đều hết sức giống nhau.
    Xin các chư huynh đệ cùng kiến giải với tại hạ chút ít về phát hiện này chăng, hôm nay không đủ thời gian post nhiều, đành để lần sau sẽ bàn sâu hơn vậy.
    Đoạn Lãng và bi kịch mang tên "Mộ Dung Phục".
    P/S: bác gì gì sao nỡ đè cái khuôn mẹt xinh giai của bác lên mẹt em thế. khửa....khửa...... Đùa tí mong bác chớ để bụng.
    Kính
  8. ChienBinhCoDoc

    ChienBinhCoDoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Xem xong tập 60 , tại hạ tự nhiên đâm ra suy nghĩ lẩn thẩn
    Liệ có khi nào Dich Phong lấn vào con đường bá đạo k , hắn từ nhỏ đã lớn lên trong sòng bạc , vậy chuyện bán đứng bằng hữu cũng có thể xảy ra lắm chứ , bên cạch đó 1 đao giết chết gã chủ quán cờ bạc , tin rằng Dịch Phong k hề có được cái lòng nhân từ của cha mình
    Nếu Thần Phong mà bít được thân thế thật sự của mình , thì hắn sẽ thế nào , liệu mọi người có kì thị , xa lánh hắn k , kể ra thì cũng tiếc , 1 tài năng võ học mà lại là con trai của Đoạn Lãng , 1 tên ác tặc
    Mọi chuyện đành phải trông chờ vào tài năng của bác MVT, ĐT thui , xem họ giải quyết sự éo le này như thế nào
    Music
  9. ChienBinhCoDoc

    ChienBinhCoDoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Xem xong tập 60 , tại hạ tự nhiên đâm ra suy nghĩ lẩn thẩn
    Liệ có khi nào Dich Phong lấn vào con đường bá đạo k , hắn từ nhỏ đã lớn lên trong sòng bạc , vậy chuyện bán đứng bằng hữu cũng có thể xảy ra lắm chứ , bên cạch đó 1 đao giết chết gã chủ quán cờ bạc , tin rằng Dịch Phong k hề có được cái lòng nhân từ của cha mình
    Nếu Thần Phong mà bít được thân thế thật sự của mình , thì hắn sẽ thế nào , liệu mọi người có kì thị , xa lánh hắn k , kể ra thì cũng tiếc , 1 tài năng võ học mà lại là con trai của Đoạn Lãng , 1 tên ác tặc
    Mọi chuyện đành phải trông chờ vào tài năng của bác MVT, ĐT thui , xem họ giải quyết sự éo le này như thế nào
    Music
  10. dreamweaver

    dreamweaver Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/03/2002
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Cừu Quỷ giống Quạ đen trong Yến Thập Tam ( hơi giống ) :
    .. Cho nên , đầu hắn luc nào cũng cúi xuống .
    Hắn luôn đi rất chậm ,nhưng luôn đến đúng giờ .
    Vì hắn biết , cái sát thủ cần là luôn đúng lúc , đúng thời cơ .
    Ôh , trong xe hình như là người khác ...
    -> khúc này hết Cổ Long rồi ...
    Võ công người này cũng đặc dị : Phong Hồn Thương
    Thương Chuyển Càn Khôn , Thương Thiên Tịch Địa , Trời Sầu Đất Lặng . Tuy nhiên cái đáng sợ không phải là thương pháp của y mà là thần phách của người cầm thương . Đầy oán độc và cừu hận tích chứa nhiều năm , nhưng cũng có cái nhanh , mạnh và hiểm chứ không phải đánh càn như Thiết Phách . Tức là vẫn còn lý trí . Điều này lý giải tại sao võ công y cao hơn Nhất Uyển Hồng , Nam cung Sách ,Huyết Châu nhiều ....
    Nhưng Phong Hồn Thương đã bị hủy , độc oán khí cũng mất , chỉ còn nhanh , mạnh , chuẩn và tự do vì y cuối cùng đã ngẩng mặt lên được .
    Y không thua gì Tả Kiếm Vương .

Chia sẻ trang này