1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phong Vân - Mã Vĩnh Thành.

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi wildchild, 02/04/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. wildchild

    wildchild Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2004
    Bài viết:
    1.754
    Đã được thích:
    0
    Avatar Phong Vân đây !

    Hùng bá
    Tần Sương - Đại đệ tử.
    Bộ Kinh Vân - Nhị đệ tử
    Nhiếp Phong - Tam đệ tử.
    Vô Danh kiếm khách.​
    Được wildchild sửa chữa / chuyển vào 12:29 ngày 14/04/2004
  2. wildchild

    wildchild Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2004
    Bài viết:
    1.754
    Đã được thích:
    0
    Thêm một cái Storm Riders Animation nữa cho máu !
    http://www.comicsone.com/stormRiders/animation.html
  3. wildchild

    wildchild Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2004
    Bài viết:
    1.754
    Đã được thích:
    0
    Đoạn Animation quá hay, nền nhạc Heavy Metal quá hoành tráng.
    Mối quan hệ giữa các nhân vật !

  4. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Vol.45 của Phong vân đây!
    [​IMG]
  5. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Vol 53
    [​IMG]
  6. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Đó là thanh Tuyệt Thế Hảo Kiếm!
  7. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    cái vol.6 nhà người ta là vol.3 nhà mình!
  8. bactinhlang

    bactinhlang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2004
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    0
    Ngộ là một trong những khái niệm lớn lao của nhà Phật. Ngộ là đột nhiên hiểu ra, hiểu một cách thấu đáo, cặn kẽ, là một cơ duyên tốt khi được người khác điểm hoá.Trong tập ba của bộ truyện Phong Vân có một chương Ngộ rất sâu sắc. Nhiếp Phong đang ở trong trạng thái căng thẳng, lòng tràn ngập buồn lo, uất hận,thù hằn thì gặp một vị hoà thượng - nhà sư Bất Hư.Bất Hư mời Nhiếp Phong ăn một cái bánh màn thầu - một loại bánh bao chay chỉ làm bằng bột không có nhân. Đó là chuyện phải ăn để duy trì sự sống của thể xác.Hoà thượng đã nhắc cho Nhiếp Phong nhớ: "Ma do tâm sinh ra".Ma đạo không ở đâu xa,nó ở ngay trong lòng người,trong suy nghĩ và hành động của con người. Đó là một thứ nghiệp chướng nội tại.Hoà thượng nói một câu hết sức triết lý :"Thiên hạ bất nhân,không hề luyến tiếc vạn vật".Vậy thì vạn vật - trong đó có con người,phải tự tìm cái sống cho mình,tự duy trì đời sống và nguồn sống của mình.Hoà thượng đã tụng kinh Bát nhã ba la mật để Nhiếp Phong nghe:"Sắc tức thị không,không tức thị sắc,sắc bất dị không,không bất dị sắc".Nghe tiếng tụng niệm Nhiếp Phong dần rơi vào giấc ngủ,và ngủ say sưa.Sau giấc ngủ ngon lành ấy,Nhiếp Phong đã tỉnh dậy với con người có tấm lòng khác hẳn.Nhiếp Phong còn gặp một cơ duyên khác:nghe được tiếng hát của một thôn phu.Chàng thôn phu đã hát những câu nhạc phủ bình dân,có âm hưởng nhạc phủ thời Tống :
    Cô em xóm núi xinh tươi
    Làm lòng tôi xao xuyến
    Tôi với cô trời sinh một cặp​
    Tiếng hát hồn nhiên ấy rót vào tai,thấm vào lòng Nhiếp Phong, đem lại cho chàng trai một cảm âm thú vị.Trước khi ngủ,Nhiếp Phong đã nghe tiếng hát;sau khi tỉnh dậy Nhiếp Phong vẫn nghe tiếng hát.Và chàng trai đã thật thà khen :" Đại ca hát nghe hay lắm".Cái điểm hoá bằng giáo lí nhà Phật là điểm hoá cao cường.Cái điểm hoá bằng tiếng hát của chàng thôn phu là điểm hoá bình dân.Cả hai điểm hoá đều có tác dụng tích cực: đem lại cho Nhiếp Phong một nhận thức mới về cuộc sống,xoá đi những ưu tư,thù hận dằng dặc từ bấy lâu nay.Từ đây,một Nhiếp Phong mới đã xuất hiện.Trở lại Thiên Hạ hội,chứng kiến cảnh Bộ Kinh vân chiếm đoạt Khổng Từ - người yêu của mình,nhiếp Phong vẫn không nổi nóng,không đánh trả Bộ Kinh Vân, không hờn ghen,không sỉ mạ.Chàng trai chỉ khuyên Bộ Kinh Vân nên đưa Khổng Từ trốn đi,càng xa càng tốt...
    Đã có những mâu thuẫn dẫn đến rạn nứt trong nội bộ của Thiên Hạ hội.Gã hề Văn Sửu Sửu trước khi trốn đi và bị Tần Sương giết đã đểlại hai bức thư cho Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vân,nói rõ âm mưu của Hùng Bá nhằm chia rẽ ba học trò.Văn Sửu Sửu tuy là hề nhưng đã cómột nhận xét hết sức sâu sắc về âm mưu này của Hùng Bá.Gã nói thật cho Tần Sương biết sở dĩ Hùng Bá tin dùng Tần Sương chẳng qua là vì Tần Sương là người ngu muội nhất trong ba đệ tử.Hùng Bá chẳng qua cũng chỉ là một ngụy quân tử,ngụy sư phụ như Nhạc Bất Quần trong Tiếu Ngạo Giang Hồ của Kim Dung.Khi biết Tần Sưong chỉ dâng lên một trong hai bức thư nhặt được trên người Văn Sửu Sửu,lão đã nổi giận nhưng vẫn cố kìm nén và... phong Tần Sương lên làm chỉ huy lực lượng Thiên Hạ hội đánh trả phe Kíêm Thánh và Vô Song thành.Thầy đã nghi học trò và học trò cũng đã biết được âm mưu của thầy. Đó là sự rạn nứt về mặt tổ chức của Thiên Hạ hội
    Sự rạn nứt thứ hai bắt nguồn từ một người phụ nữ : Khổng Từ.Cả Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong đều say đắm Khổng Từ nhưng Khổng Từ chỉ yêu Nhiếp Phong. Ấy vậy mà Bộ Kinh Vân đã chiếm đoạt thân xác cô.Giữa Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong phải xảy ra cuộc chiến tranh giành người đẹp.Bộ Kinh Vân chỉ muốn giết Nhiếp Phong để vừa có được Khổng Từ lại vừa được ở lại Thiên Hạ hội.NhiếpPhong nhiều lần nhường nhịn nhị sư huynh nhưng cuối cùng phải chiến đấu để bảo vệ mình.
    Trở lại vấn đề triết lý trong Phong Vân.Một lần nữa hoà thượng Bất Hư lại xuất hiện,gặp gỡ Kiếm Thánh- kẻ có ý định tấn công vào Thiên Hạ hội.Kiếm Thánh nói với nhà sư rằng lão là một người dũng cảm vì lão không sợ chết.Bất Hư nói :"Cái dũng lớn nhất của con người không phải là không sợ chết mà là dám thoái lui".Nhà sư này một lòng một dạ đem Phật pháp ra điểm hoá cho Kiếm Thánh về cái dũng theo quan điểm của nhà Phật :"Thắng nhân giả cường,tự thắng giả dũng",thắng người là cường thắng được bản thân mới là dũng.Nhà sư này có mộtcâu ca quyết mà có lẽ mọi người nên học :
    "Thế bất khảkhứ tập
    Thoại bất khả thuyết tập
    Phúcbất khả hưởng tận
    Luật bất khả hành tận"​
    Nói cách khác nhà sư đã cómột cái nhìn theo quan điểm triết lí Phuc Phản của Lão Trang :"Vật cùng tắc biến,vật cực tắc phản".Vật đi đến chỗ tận cùng tất có biến đổi,vật đến chỗ cùng cực tất phản lại.
    Quan điểm đó đáng để chúng ta suy ngẫm.
    Vũ Đức Sao Biển
  9. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Từ trái sang:Phong Thần đường chủ,Phi Vân đường chủ,Thiên Sương đường chủ,Thiên Hạ hội chủ , Văn Sửu Sửu!
    [​IMG]
    Được rendezvous sửa chữa / chuyển vào 19:33 ngày 14/04/2004
  10. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Đây là lệnh lang của Nam Lân kiếm thủ!
    [​IMG]
    Được rendezvous sửa chữa / chuyển vào 19:40 ngày 14/04/2004

Chia sẻ trang này