1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phong Vân - Mã Vĩnh Thành.

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi wildchild, 02/04/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Hương lửa mặn nồng
    [​IMG]
  2. wildchild

    wildchild Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2004
    Bài viết:
    1.754
    Đã được thích:
    0
    Đa tạ @rendezvous vì mấy cái pics rất hay, chỉ tiếc tại hạ chưa được xem phim này thôi !
    Thêm cái ảnh này !
    Được wildchild sửa chữa / chuyển vào 11:54 ngày 15/04/2004
  3. nie_feng

    nie_feng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Cho mọi người cái wallpaper !
  4. nie_feng

    nie_feng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Phong Vân
    Tập 3​
    Võ công hay công phu (kung-fu) là một vốn liếng quý giá mà đối với bọn hào sĩ giang hồ - cái giới chuyên sống trên đường đao mũi kiếm. Mỗi nhân vật hào sĩ giang hồ đều phải biết tự sáng tạo hay tự khổ luyện một môn võ công riêng độc đáo để khắc chế địch thủ, giữ mạng sống, địa vị, uy quyền của mình. Hùng Bá - Bang chủ Thiên Hạ hội, cũng đã tự luyện Tam phân quy nguyên khí để chuẩn bị cho cuộc giao đấu sắp diễn ra với Vô Song thành.
    Tại sao lại là Tam phân? Nguyên Hùng Bá có ba đệ tử là Tần Sương luyện Thiên Sương Quyền, Bộ Kinh Vân luyện Bài Vân chưởng và Nhiếp Phong luyện Phong thần cước. Thiên Sương (sương trời) vốn lãng đãng lạnh lẽo, là một thứ võ công có kình lực âm nhu. Bài Vân (đuổi mây) và Phong thần (Thể hiện phong thái và thần sắc) là hai thứ võ công có kình lực dương cương. Quyền đánh bằng nắm đấm tay, chưởng đánh bằng bàn tay, cước đánh bằng cái đá của chân, là ba thứ võ công có trên, có giữa, có dưới (thượng, trung, hạ). Để có thể khắc chế được địch thủ Vô Song thành, Hùng Bá đã luyện một lúc ba thứ võ công bao gồm âm nhu và dương cương này. Cho nên nó được gọi là Tam phân quy nguyên khí.
    Nhưng luyện là một chuyện còn việc có thành công hay không, có đem lại kết quả cụ thể cho việc khắc chế địch, chế thắng hay không lại là một chuyện khác. Trong truyện tranh có đoạn viết khá thú vị với phong cách cực kỳ cường điệu: Hùng Bá đem ba thứ chân khí nạp vào huyệt Đan Điền, chân khí mạnh đến nỗi làm cho mây trên đỉnh Thiên Sơn lúc tụ, lúc tán. Thế nhưng khi phóng chân khí ra đầu ngón tay (phóng chỉ) thì chân khí không tụ được, chỉ pháp không thành công (...)
    Ngộ là một trong những khái niệm lớn lao của nhà Phật. Ngộ là đột nhiên hiểu ra, hiểu một cách thấu đáo cặn kẽ, là một cơ duyên tốt khi được người khác điểm hoá. Trong tập 3 của bộ truyện tranh Phong Vân này có một chương Ngộ khá sâu sắc. Nhiếp Phong đang ở trạng thái căng thẳng, lòng tràn ngập buồn lo, uất hận, buồn phiền thì gặp một vị hoà thượng - nhà sư Bất Hư. Bất Hư mời Nhiếp Phong ăn một cái màn thầu, chỉ làm bằng bột, không có nhân. Đó là chuyện ăn để duy trì sự sống của thể xác. Hoà thượng nhắc Nhiếp Phong nhớ : ?oMa do tâm sinh ra?. Ma đạo không ở đâu xa, nó nằm ngay trong lòng người, trong suy nghĩ và hành động của con người. Đó là thứ nghiệp chướng nội tại. Hoà thượng nói một câu hết sức triết lý : ?oThiên hạ bất nhân, không cần luyến tiếc vạn vật?. Vậy thì vạn vật - trong đó có con người, phải tự tìm cái sống cho mình, tự duy trì đời sống và nguồn sống cho mình. Hoà thượng đã tụng kinh Bát Nhã ba la mật để Nhiếp Phong được nghe : ?oQuán tự tại Bồ Tát, hành nhân bát nhã nhược, Ba la mật đa thời, chiếu kiến ngũ ôn giai không, đệ nhất thời thiết khổ ách, xá lợi tử, sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc, tâm vô quải ngại, vô quải ngại cố...?. Nghe tiếng tụng niệm, Nhiếp Phong từ từ rơi vào giấc ngủ và ngủ say sưa. Sau giấc ngủ ấy, Nhiếp Phong tỉnh dậy với con người có tấm lòng khác hẳn.
    Nhiếp Phong còn gặp một cơ duyên khác: nghe tiếng hát của một thôn phu, chàng nghe thôn phu hát những câu nhạc phủ bình dân, có điệu của nhạc phủ đời Tống:
    Cô em xóm núi xinh tươi
    Làm lòng tôi xao xuyến
    Tôi với cô, trời sinh ra một cặp​
    Tiếng hát hồn nhiên ấy rót vào tai, thầm vào lòng Nhiếp Phong, đem lại cho chàng trai một cảm âm thú vị. Trước khi ngủ Nhiếp Phong đã nghe tiếng hát, sau khi thức giấc, Nhiếp Phong cũng còn nghe tiếng hát. Và chàng trai thực thà khen ?ođại ca hát hay lắm?. Cái điểm hoá bằng triết lý Phật môn của Bất Hư là điểm hoá cao cường. Cái điểm hoá bằng tiếng hát hồn nhiên của chàng nông phu là điểm hoá bình dân. Cả hai điểm hoá đó đều có tác dụng tích cực, đem lại cho Nhiếp Phong một nhận thức mới về cuộc sống, xoá đi những ưu tư thù hận dằng dặc từ bấy lâu nay. Từ đây, một Nhiếp Phong khác đã xuất hiện. Trở lại Thiên Hạ hội, chứng kiến cảnh Bộ Kinh Vân chiếm đoạt Khổng Từ, người yêu của mình, Nhiếp Phong vẫn không nổi nóng, không đánh trả Bộ Kinh Vân, không hờn ghen, không sỉ mạ. Chàng chỉ khuyên Bộ Kinh Vân nên đưa Khổng Từ trốn đi, càng xa càng tốt...
    Đã có những mâu thuẫn dẫn đến sự rạn nứt trong nội bộ Thiên Hạ hội. Gã hề Văn Sửu Sửu trước khi trốn đi đã bị Tần Sương giết nói rõ âm mưu của Hùng Bá nhằm chia rẽ ba đệ tử Tần Sương, Bộ Kinh Vân, Nhiếp Phong. Văn Sửu Sửu tuy là hề nhưng đã có một nhận xét hết sức sâu sắc về âm mưu của Hùng Bá. Gã nói thật cho Tần Sương biết rõ sở dĩ Hùng Bá tin dùng Tần Sương vì Tần Sương là một đệ tử ngu muội nhất (...). Hùng Bá chẳng qua cũng chỉ là một ngụy quân tử, ngụy sư phụ mà thôi. Khi biết Tần Sương lấy được hai bức thư trên tay Văn Sửu Sửu mà chỉ dâng lên một bức, lão đã nổi giận, nhưng vẫn kìm nén cơn giận dữ để... phong Tần Sương lên làm người chỉ huy các lực lượng Thiên Hạ hội chống lại phái Vô Song thành. Thầy đã nghi các học trò. Các học trò đã biết rõ âm mưu của thầy. Đó là rạn nứt về mặt tổ chức của nội bộ Thiên Hạ hội.
    Sự rạn nứt thứ hai bắt nguồn từ một người phụ nữ: Khổng Từ. Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vân đều yêu say đắm Khổng Từ nhưng Khổng Từ chỉ yêu thương Nhiếp Phong. Ấy vậy mà Bộ Kinh Vân đã chiếm được thân xác của cô. Giữa Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong xảy ra một cuộc quyết đấu để tranh dành người đẹp. Bộ Kinh Vân chỉ muốn giết sư đệ Nhiếp Phong để vừa được ở lại Thiên Hạ hội, vừa có được Khổng Từ. Nhiếp Phong đã nhiều lần nhường nhịn nhị sư huynh của mình, nhưng rồi cuối cùng phải chiến đấu để tự bảo vệ mình...
    Trở lại một triết lý khác của bộ truyện Phong Vân. Một lần nữa hoà thượng Bất Hư lại xuất hiện gặp gỡ Kiếm Thánh - kẻ thù Hùng Bá, người có tham vọng tấn công Thiên Hạ hội. Kiếm Thánh đã nói với Bất Hư rằng lão là người dũng cảm vì lão không sợ chết. Bất Hư nói :"Cái dũng lớn nhất là dám thoái lui chứ không phải không sợ chết". Nhà sư này một lòng một dạ đem Phật pháp để điểm hoá cho Kiếm Thánh, theo quan niệm của nhà Phật về chữ "Dũng". "Thắng nhân giả cường, tự thắng giả dũng" - thắng người khác là cường, tự thắng mình mới là dũng.
    Nhà sư này có một câu ca quyết mà mọi người nên nhớ:
    Thế bất khả khứ tận
    Thoại bất khả thuyết tận
    Phúc bất khả hưởng tận
    Luật bất khả hành tận
    Dịch nghĩa:
    Thế không thể đi đến chỗ tận cùng
    Lời không thể nói đến chỗ tận cùng
    Phúc không thể hưởng đến chỗ tận cùng
    Luật không thể làm đến chỗ tận cùng​
    Nói cách khác nhà sư nhìn cái vật theo quan điểm triết lý Phục phản của Lão Trang :"Vật cùng tắc biến, vật cực tắc phản" - Vật đi đến chỗ cũng thì có sự thay đổi, vật đi đến chỗ cực thì phản lại.
    Quan điểm đó đáng để chúng ta suy nghĩ.
    (Vũ Đức Sao Biển)
    Được nie_feng sửa chữa / chuyển vào 12:42 ngày 16/04/2004
  5. phithienthanlongvn

    phithienthanlongvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2003
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Thú thật là tập vừa rồi đệ đọc mà chẳng hiểu gì cả, nếu ko có đoạn tóm tắt thì chắc là bó tay luôn ko biết ông tác giả muốn nói gì, có lẽ đệ chỉ hợp với truyện chữ thôi.
  6. yen_nam_thien

    yen_nam_thien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/12/2003
    Bài viết:
    525
    Đã được thích:
    0
    Mấy hôm nữa post link nhạc hpim này lên cho pàcon thưởng lãm!!!!!!
  7. wildchild

    wildchild Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2004
    Bài viết:
    1.754
    Đã được thích:
    0
    Đa tạ Yến huynh trước, nếu có thể chỉ cho tại hạ chỗ nào bán đĩa này thì sẽ còn hậu tạ nữa !
  8. nie_feng

    nie_feng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Các hạ nói thế thì tại hạ chịu thua rồi, truyện tranh đọc còn không hiểu, có hình vẽ, có minh hoạ, có thuyết minh còn không hiểu mà lại hiểu truyện chữ, như thế chả khác nào "chưa học bò đã lo học chạy", bó tay!
  9. backieuphong

    backieuphong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2002
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
  10. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    ẢO DIỆU THIÊN SƯƠNG QUYỀN
    Không hổ danh là công phu tuyệt học đã đưa Hùng Bá lên ngôi võ lâm chí tôn-thâu tóm thiên hạ (thứ công phu của một vị chưởng môn hùng tài mưu lược trong vòng mười năm đã phát dương Thiên Hạ hội vào hàng ngũ đại phái,và sáu năm sau thì trở thành bắc đẩu võ lâm) , Thiên Sương Quyền quả là môn quyền pháp ảo diệu khôn lường. Một trong những tinh túy của quyền pháp mang kình lực âm nhu này là sự kết hợp - tương hỗ của hai quyền thức Hằn Tích Lũy Lũy và Sương Ngưng Kiến Trác. Sau khi mưa sa quyền ảnh của Hằn Tích Lũy Lũy cắt xé thịt da đối thủ,quyền thức Sương Ngưng Kiến Trác mang luồng lực đạo âm hàn làm toàn thân kẻ địch đau đớn tới thấu xương ,vết thương lập tức đóng băng ,cơ khớp sượng cứng. Địch thủ bị tê liệt hoàn toàn,phải qụy ngã mà khuất phục.Quyền pháp này làm gợi nhớ đến công phu Hàn Băng Huyền Chưởng của Thanh Dực Bức Vương Vi Nhất Tiêu_vị Đại Hộ Giáo pháp vương lừng lẫy kim cổ.
    Thanh Ảnh Linh Thủy không phải là hạng công phu tầm thường nhưng cũng chỉ có thể giúp Văn Sửu Sửu khả dĩ đối phó được vài quyền thức Thiên Sương mà thôi.Thiên Sương đường chủ được chân truyền tuyệt học quyền pháp Thiên Sương nên thi triển chiêu thức không có chỗ sơ suất,hoàn thành sứ vụ được tôn sư ủy thác.

Chia sẻ trang này