1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phóng viên và PR: tin tưởng hay cảnh giác???

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi LazyTig, 22/01/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. LazyTig

    LazyTig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2004
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Phóng viên và PR: tin tưởng hay cảnh giác???

    Hiện nay có vẻ như đội ngũ làm PR (Public Relations) ngày càng có nhiều ở các công ty. Các cơ quan nhà nước bây giờ cũng nhiều nơi đã có Người phát ngôn riêng (spokesman) bên cạnh các phòng gọi là Thi đua Tuyên truyền gì đó (cũng có thể coi là nơi thực hiện chức năng PR).

    Phóng viên thì phải làm việc với những người này rồi, tất nhiên là ít hay nhiều còn tuỳ. 1 số cho rằng PR này là nguồn thông tin chính thức, rất cần khai thác. 1 số lại nói: mấy tay PR chỉ nhằm "đánh bóng" hình ảnh của cơ quan mình, tổ chức của mình thôi... Vậy phải tin tưởng hay cảnh giác với PR đây? OR
  2. dt2002

    dt2002 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Để trả lời câu hỏi này thì chúng ta phải hiểu xem vai trò và chức năng của PR trong một tổ chức. Và theo tôi biết thì cả hai điều bạn nêu ở trên đều thuộc "phạm vi hoạt động" của nhân viên PR. Họ là cầu nối giữa doanh nghiệp, tổ chức với công chúng = cung cấp thông tin về DN, TC. Ngoài ra họ phải duy trì cac mối quan hệ với công chúng để làm sao hình ảnh của công ty, DN, TC luôn đẹp trong mắt công chúng.
    PR làm việc này thường xuyên và không rầm rộ như mấy anh bên Marketing mà vẫn đem lại kết quả tốt đẹp cho công ty. Chi phí thì cũng thấp hơn nhiều so với một chiến dich quảng cáo. Hơn nữa hình ảnh của công ty lại vẫn ăn sâu, ấn tượng đối với phần lớn công chúng.
  3. dt2002

    dt2002 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Để trả lời câu hỏi này thì chúng ta phải hiểu xem vai trò và chức năng của PR trong một tổ chức. Và theo tôi biết thì cả hai điều bạn nêu ở trên đều thuộc "phạm vi hoạt động" của nhân viên PR. Họ là cầu nối giữa doanh nghiệp, tổ chức với công chúng = cung cấp thông tin về DN, TC. Ngoài ra họ phải duy trì cac mối quan hệ với công chúng để làm sao hình ảnh của công ty, DN, TC luôn đẹp trong mắt công chúng.
    PR làm việc này thường xuyên và không rầm rộ như mấy anh bên Marketing mà vẫn đem lại kết quả tốt đẹp cho công ty. Chi phí thì cũng thấp hơn nhiều so với một chiến dich quảng cáo. Hơn nữa hình ảnh của công ty lại vẫn ăn sâu, ấn tượng đối với phần lớn công chúng.
  4. LazyTig

    LazyTig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2004
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Vậy nếu bạn là phóng viên thì câu trả lời của bạn là.........???
  5. LazyTig

    LazyTig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2004
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Vậy nếu bạn là phóng viên thì câu trả lời của bạn là.........???
  6. dt2002

    dt2002 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    ối giời ơi, cái máy tính chết tiệt của tôi. Tôi tưởng chưa gửi được bài chứ vì tôi đang soạn bài thì nó bị dơn cơ mà. Khổ thân quá.
    Để tôi trả lời bạn nhé. Nếu tôi là phóng viên thì tôi rất cần đến mấy anh PR này đấy.
    Tất nhiên quyền viết bài, tin hay không tin là quyền của phóng viên mà.
    Như tôi đã nói ở trên, khi có PR thì it nhất ta cũng biết tìm ai để lấy thông tin. Và rồi không lấy được thông tin thì túm tóc và đem thằng PR ra mà tổng xỉ vả. Tôi đã từng ở trong tình huống là ông nọ chỉ ông kia, hoặc đùn đẩy ông kia vì chẳng ai dám trả lời hoặc cung cấp thông tin cả.
    ----"Méo mó có hơn không"---. Nhỉ
  7. dt2002

    dt2002 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    ối giời ơi, cái máy tính chết tiệt của tôi. Tôi tưởng chưa gửi được bài chứ vì tôi đang soạn bài thì nó bị dơn cơ mà. Khổ thân quá.
    Để tôi trả lời bạn nhé. Nếu tôi là phóng viên thì tôi rất cần đến mấy anh PR này đấy.
    Tất nhiên quyền viết bài, tin hay không tin là quyền của phóng viên mà.
    Như tôi đã nói ở trên, khi có PR thì it nhất ta cũng biết tìm ai để lấy thông tin. Và rồi không lấy được thông tin thì túm tóc và đem thằng PR ra mà tổng xỉ vả. Tôi đã từng ở trong tình huống là ông nọ chỉ ông kia, hoặc đùn đẩy ông kia vì chẳng ai dám trả lời hoặc cung cấp thông tin cả.
    ----"Méo mó có hơn không"---. Nhỉ
  8. momizi

    momizi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/01/2003
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    hehê, nếu muốn trở thành nhà báo thật thì có bao giờ được sử dụng thông tin một chiều không? Cái gì thì cũng phải kiểm chứng ở nhiều nguồn khác nhau chứ? Đối với nhà báo, thì PR chỉ là một nguồn tin chính thức, giúp nhà báo đỡ mệt hơn một tẹo thôi. Hihi, với cả hình như cứ họp báo là có tiền đúng không? Thêm một nguồn thu rồi còn gì? Mà họp báo là một trong những công cụ của PR đấy.
  9. momizi

    momizi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/01/2003
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    hehê, nếu muốn trở thành nhà báo thật thì có bao giờ được sử dụng thông tin một chiều không? Cái gì thì cũng phải kiểm chứng ở nhiều nguồn khác nhau chứ? Đối với nhà báo, thì PR chỉ là một nguồn tin chính thức, giúp nhà báo đỡ mệt hơn một tẹo thôi. Hihi, với cả hình như cứ họp báo là có tiền đúng không? Thêm một nguồn thu rồi còn gì? Mà họp báo là một trong những công cụ của PR đấy.
  10. nobie

    nobie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2004
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy PR phải hợp tác với phóng viên khi muốn đăng thông cáo báo chí hay thực hiện các chương trình quảng cáo của công ty.
    Nói chung cả hai nghề này đều không đáng tin cậy: vì PR luôn nói tốt về công ty. Phóng viên có thể nhận tiền để quảng cáo cho một công ty này và nói xấu cho một công ty khác

Chia sẻ trang này