1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phụ kiện tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 05/11/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Phụ kiện tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy

    Sau đây em giới thiệu với các bác 2 phụ kiện giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe gắm máy-hẳn các bác rất quan tâm vấn đề này. Đó là 2 sản phẩm "IC thông minh"(đã từng giới thiệu 1lần) và "BB2004"

    BB2004TIET KIEM 30%XANG CHO XE MAY,TAY GA HOT CHỈ CÒN 4900Đ/1LIT XẢNG KHI MUA BB2004
    lh:0903340719-085154211(ĐC Ở DƯỚI CÙNG)
    CTYTNHH DOMINH SẢN PHẨM MỚI BB2004 LÀ MỘT GIẢI PHÁP HƯU ÍCH CHO CÁC ĐỘNG CƠ XE GẮN MÁY OTO(TẤT CẢ ĐỀU LÀ LINH KIÊN CỦA NHÂT,CÔNG NGHÊ ĐỨC,SẢN PHẨM ĐẠT TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ)

    DREAM,CUP,CITY,VV..V KHI CO BB2004 1LIT CO THE DI DUOC TU 65KM-73KM MA VAN DAM BAO TOC DO ,KO ANH HUONG TOI DONG CO. (VẬY LÀ HỎN BAN ĐẦU RỒI .NHƯ VÂY LA TIẾT KIỆM 2 NGÀN/1L.NẾU 1THÁNG CHẠY HÊT 45LIT THI TIẾT KIÊM ĐƯỢC 90NGAN.1NẢM THÌ HƠI NHIỀU ĐẤY.ĐỒNG THỜi LAI BẢO VÊ ĐỘNG CƠ.GIẢM CHI PHÍ BẢO TRÌ.RẤT CÓ LƠI KHI GẮN BB2004. .ĐAC BIET LA XE TAY GA,2 THI GIAM XANG MOT CACH RO RET.XE ATILA,@,SH,NOVO V...V.V KHI GAN BB2004 DEU CHAY DUOC TU 37KM -43KM/1LXANG.TAT CA LA SU THAT.NHU VAY 1THANG TIET KIEM DUOC 90NGAN ROI.1 NĂM TIẾT KIÊM 1,2TRIEU .RẤT LY TƯỞNG
    DANG MUA DUNG K? VI 1 THANG ĐÃ TIẾT KIỆM DƯ TIỀN BỎ RA MUA NÓ RỒI.SẢN PHẨM ĐƯỢC BẢO HÀNH 1 NẢM


    LÁP ĐẢT RẤT Dễ KHÔNG ẢNH HƯỞNG TỚI ĐỘNG CƠ.ĐÃ ĐƯỢC SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TPHCM KIỂM NGHIỆM VA TIẾP NHẬN.TỚI NHÀ PHÂN PHỐI ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VÀ TÀI LIỆU.
    .GIA SI: 64.000/1CUC GIA LE :69.000/1CUC

    NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG LÀ:
    THÔNG THƯỜNG ĐIỆN TỬ BOBIN SƯỜN VÀO BUZI Ko ĐỦ MẠNH VÀ ĐIỆN YẾU VÀ
    ĐÁNH K ĐÚNG THỜI ĐIỂM.CHÍNH VÌ VẬY KHÔNG BAO GIỜ ĐỐT ĐƯỢC HẾT NHIÊN LIỆU
    .LÚC NÀY HIỆU SUẤT NHIÊN LIỆU KHOẢNG H=35%-45%.CÒN LẠI NHIÊN LIỆU THOÁT
    RA BÔ HẾT
    NHẤT LÀ NHỮNG LÚC KHI CHẠY NHANH .NÊN BUGI ĐỐT KHÔNG HẾT NHIÊN LIỆU
    NÊN PHẢI ĐÁNH LỬA SỚM.MÀ TÁC HẠI CỦA ĐÁNG LỬA SỚM (TỨC LÀ KHI PITTONG
    CHƯA CHẠY LÊN ĐẾN ĐIỂM CHẾT TRÊN ĐÃ ĐÁNH LỬA NÊN SINH RA CÔNG NỔ NGƯỢC RẤT
    HẠI MÁY.VA GÂY TIẾNG KÊU LẠCH CẠCH.LÀM GIẢM CÔNG SUẤT CỦA ĐỘNG CƠ.
    KHI GẮN BB2004 VÀO :
    1.GIÚP LỬA ĐÁNH MẠNH HƠN MÀ KHÔNG NÂNG CAO ĐIỆN ÁP ĐỒNG THỜI ĐIỆN RẤT ỔN
    ĐỊNH NÊN BẢO VỆ CẢ BOBIN,IC LUÔN
    2. KÉO DÀI THỜI GIAN ĐÁNH LỬA .KHI PITTONG ĐANG ĐI XUỐNG CŨNG ĐÁNH LỬA
    .GIUP TẢNG CUỜNG ĐỐT SẠCH SẼ NHIÊN LIỆU LÀM ĐỘNG CƠ CHẠY NHẸ MÁY.K0 CÒN ĐÓNG MUỘI TRONG BUỒNG ĐỐT.CHÍNH VÌ VÂY GIẢM CHI PHÍ BÀO TRÌ ĐỘNG CƠ(K0 PHẢI XOÁY SÚP PÁT)
    3.THEO CÁC NHÀ NGHIÊN CỨU.NGỌN LỬA CÓ MÀU XANH ĐẬM VA TÍM LA NGỌN LỬA
    THÍCH HỢP CHO ĐỘNG CƠ NHẤT.CÒN HƠN THẾ NỮA BB2004 VÙA CÓ NGỌN LỬA ẤY VÀ
    CÒN RẤT DÀI.(NEN DẦU BUZI RẤT ĐEP TĂNG TUỔI THỌ)

    KẾT LUẬN:BB2004 CÓ THỂ ĐỐT SẠCH HẾT NHIÊN LIỆU (H=70-75%)..NHƯ VẬY ĐÃ
    TIẾT KIỆM ĐƯƠC LƯỢNG NHIÊN LIỆU MÀ BAN ĐẦU ĐỐT Ko HẾT.
    HIEN TUONG KHI GAN BB2004:
    1.XE CHAY MANH HON ,NGOT ,VOT(VI ĐOT HET NHIEN LIUE)TIENG NO LON HON
    2.CHINH VI VAY PHAI CHINH LAI GIO ,XANG LAI(VAN GIO RA 1 VONG NGUOC
    CHIEU KIM DONG HO)NGUYEN TAC VAN GIO RA TUC LA GIAM XANG NHUNG VAN ON DINH
    TOC DO .CHAY NHANH LEN GA GAP Ko THIEU XANG.VI H=70-75% .NEN CHI CAN 1
    LUONG XANG IT DI.
    3.LUU Y NHIEU XE DA CHINH CHE DO GIAM XANG ROI NEN KHI GAN BB2004 SE
    DEM LAI HIEN TUONG LA DI VOT HON ,KHI TANG GA GAP K BI THIEU XANG.NEN SE
    CHI TIET KIEM DUOC IT THOI.ANH PHAI GAN THU VAO NHUNG XE DANG DE CHE DO
    BINH THUONG.NHUNG XE NAO DE CHE DO IT XANG THONG THỪƠNG BUOI SANG PHAI
    NÓ NÓNG MAY MOI CHAY DUOC.NHUNG GAN BB20004 VAO CHAY DUOC LUON.
    XE CỦA BẠN ĂN XĂNG??, CHẠY HAY BỊ NÓNG MÁY??, TIẾNG ĐỘNG CƠ KÊU TO VÀ KO CHẮC?? XE BỊ RA KHÓI DO NHIÊN LIỆU ĐỐT KHÔNG HẾT??
    GIỜ ĐÂY TẤT CẢ NHỮNG LO LẮNG CỦA BẠN SẼ ĐƯỢC BB2004-THIẾT BỊ BỒI ÁP ĐIỆN TỬ CHO BẠN CẢM GIÁC THOẢI MÁI

    CHU Y :UU TIEN CHO CAC CONG TY XI NGHIEP VOI GIA UU DAI.
    CHUNG TOI DA LAP RAT NHIEU CTY.HAU HET NHAN VIEN CTY PETEC DAU KHI VIET NAM DEU DA LAP VA DEM LAI HIEU QUA VE KINH TE RAT NHIEU .

    CÓ THỂ ĐẾN ĐẠI LÝ GẦN NHẤT (TIÊM LÂM MỸ 119 PHAN DANG LUU QUAN PHU NHUAN )((TAM NGOC ĐƯỜNG ĐINH BỘ LĨNH ĐỐI DIỆN BẾN XE MIỀN ĐÔNG)CHU Y CAC DAI LY GIA CAO HON .MUA TAI NHA PHAN PHOI THI DUOC GIA UU DAI

    LH:NHA PHAN PHOI HOANG DUONG ĐC 168/2A HOANG HOA THAM P5 QBINH THANH TPHCM(QUA NGÃ TƯ HOANG HOA THAM VÀ NGUYỂN VĂN ĐẬU KHOẢNG 15 M HẺM ĐẦU TIÊN BÊN TAY PHA)
    ĐT:085154211-0903340719 GAP DUONG
    (CÓ TỚI NHÀ LẮP ĐẶT)
    CHI NHÁNH HÀ NỘI:SÓ6 NGÕ 210 LÊ TRỌNG TẤN QTHANH XUAN HA NOI
    LH:9172866 GAP HUY(LƯU Ý GIÁ HÀ NỘI LÀ 85N/1SP)

    HAN HANH DUOC PHUC VU

    BB2004 thì em chưa dùng thử nên không biết có được như quản cáo không.

    IC thông minh em đã thử nghiệm và đây là kết quả:
    - Trước khi lắp IC thông minh: Xe đi được 60km/l xăng RON 92. Xe em bị bệnh phong độ không ổn định "trời nắng thì kêu xòng xọc, trời mưa mới chạy êm".
    - Sau khi lắp IC thông minh thay cho IC của xe: Đi được 160km/2,5 l xăng RON 92. Vị chi là 65km/l xăng- 1 kết quả khiến em thất vọng vì chưa tiết kiệm tới 10%.Và những ưu điểm cộng thêm:
    1) Xe chạy êm hơn, phong độ cực kì ổn định.
    2) Khác biệt thấy rất rõ ngay sau khi lắp IC thông minh và nổ máy lần đầu tiên là dù em không chỉnh lại gì ở chế hoà khí nhưng garanti chậm hẳn đến nỗi mà có cảm giác nó sắp tắt máy đến nơi- tuy nổ chậm từng phát 1 nhưng rất đều và không bị tắt máy, lắm lúc đền đỏ em phải thử lên ga xem máy còn nổ không đấy- tiết kiệm xăng hơn.
    3) Đề rất nhạy
    Những điểm yếu:
    1) Một cái nhược điểm không thể chấp nhận được là IC này chỉ hoạt động tốt ở tốc độ dưới 60km/h. Khi tăng tốc vượt qua 60km/h thì bắt đầu bị giật (IC không đánh lửa kịp), và xe không thể vượt qua 70km/h(lúc này bị giật mạnh). Trong khi đó với con IC cũ xe em max đạt 110.
    2) Em cảm thấy hình như tăng tốc yếu hơn.

    Kết luận: Dù cho tiết kiệm xăng hơn, máy chạy ngon hơn nhưng khó thể chấp nhận nhược điểm tốc độ tối đa bị giảm. Bởi vì theo em thì yếu tố hàng đầu của 1 chiếc xa là có chạy được không, rồi sau đo mới chạy sướng không, cuối cùng mới là tiết kiệm xăng.Nó làm 1 chiếc xe mà không thể chạy được 1 cách bình thường bình thường thì tiết kiệm xăng cũng...vứt. Chỉ có bác nào có vợ chạy xe kiểu rùa bò trong thành phố thì nên xài loại này.

    IC thông minh mua ở số 15 Thuận Kiều Q.6

    KL: 2 phụ kiện trên đều có ích bởi vì 1 ngày chúng ta tiêu tốn không ít tiền xăng. Mà xe máy ở VN được sử dụng hết sức phổ biến cho nên nếu lắp các phụ kiện này được dùng phổ biến thì sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền của. Ví dụ như xe của bác khome nên dùng thử BB2004 xem, em thấy xe bác tiết kiệm được 20% thì cũng được khối tiền rồi đấy
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Mình trả lời luôn cho phambienngoc thấy cái vô lý của nó nhé.
    Thứ nhất là sản phẩm này đã thấy được giớI thiệu từ lâu, hay được bán nhiều ở siêu thị Maxi Mart, có nhiều người tò mò lại xem nhưng cũng ít ngườI mua thử. Riêng về cái IC thông minh của Asia thì tớ còn chịu vì dù sao nó cũng rẻ và tốt hơn của Tầu nhưng sản phẩm này thì tớ phảI đặt 1 dấu hỏi to đùng.
    Lý luận của họ cho rằng ?oTHÔNG THƯỜNG ĐIỆN TỬ BOBIN SƯỜN VÀO BUZI Ko ĐỦ MẠNH VÀ ĐIỆN YẾU VÀ ĐÁNH K ĐÚNG THỜI ĐIỂM.CHÍNH VÌ VẬY KHÔNG BAO GIỜ ĐỐT ĐƯỢC HẾT NHIÊN LIỆU .LÚC NÀY HIỆU SUẤT NHIÊN LIỆU KHOẢNG H=35%-45%.CÒN LẠI NHIÊN LIỆU THOÁT RA BÔ HẾT? ?" Vô lý, vì như thế thì kỹ sư của các hãng xe hàng đầu vứt đi hết? Bobin sườn hay còn gọi là cuộn dây cao áp được thiết kế cho ra dòng điện vài chục nghìn volt luôn luôn đủ cho bugi đánh lửa dễ dàng trừ trường hợp bobin hoặc bugi hỏng cần thay thế. Việc đánh lửa sớm là có thật nhưng người ta đã nghiên cứu và canh chính xác đến từng mm trên mâm lửa ?"làm sao vừa đủ để k0 hại đến piston.
    ?oKÉO DÀI THỜI GIAN ĐÁNH LỬA .KHI PITTONG ĐANG ĐI XUỐNG CŨNG ĐÁNH LỬA .GIUP TẢNG CUỜNG ĐỐT SẠCH SẼ NHIÊN LIỆU LÀM ĐỘNG CƠ CHẠY NHẸ MÁY.K0 CÒN ĐÓNG MUỘI TRONG BUỒNG ĐỐT.CHÍNH VÌ VÂY GIẢM CHI PHÍ BÀO TRÌ ĐỘNG CƠ(K0 PHẢI XOÁY SÚP PÁT)? - lại vô lý vì hỗn hợp xăng + không khí khi gặp tia lửa điện là tự khắc cháy và khi nó đã cháy rồi thì mồi thêm tia lửa điện (kéo dài t/g đánh lửa) là vô ích. Vấn đề ở đây là làm sao tống hết được khí thải ra ngoài k0 để nó quay lại buồng đốt thì họ lại k0 giải quyết được.
    Ở trên còn có khái niệm hiệu suất nhiên liệu, các bác đừng nhầm với hiệu suất động cơ nhé, thông thường hiệu suất động cơ đạt 30-35% là lý tưởng còn hiệu suất nhiên liệu thế nào tớ cũng chưa có con số cụ thể.
    Trên đây chỉ là 1 vài suy luận của tớ vì thực sự tớ cũng chưa lắp thử bao giờ, có gì chưa đúng mong các bác chỉ giáo cho.
  3. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Em cũng thấy cái vụ đánh lửa lâu hơn(hoặc đánh vài lần chứ không chỉ 1 lần) chẳng ích gì, vì khi nó đã cháy rồi thì chẳng cần đánh lửa nữa-> em suy ra nó cũng bốc phét lừa người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo em nếu đánh lửa mạnh hơn và tốc độ đánh lửa phù hợp với tốc độ hoạt động cũng sẽ làm động cơ chạy tốt hơn, bởi vì có thể ở tốc độ cao thì bugi đánh lửa sẽ không còn chính xác như ở tốc độ thấp nữa, thứ 2 là ở tốc độ cao thì lượng nhiên liệu kịp cháy cũng giảm theo(chu kì ngắn hơn mà), do đó nếu nó đánh lửa càng mạnh thì sự cháy khởi đầu càng mạnh->cháy hết nhiều nhiên liệu hơn(Bác nên nhớ ở tốc độ cao thì thời gian của 1 chu kì rất ngắn nên tác động của sự cháy khởi đầu là không nhỏ)
    Về IC thông minh thì em đã thấy 1 số ưu điểm của nó như máy chạy êm, đề nhạy. Có lẽ là do đánh lửa mạnh hơn khi đề và đánh đúng thời điểm.
    Nhưng mà khi nào mà phải chạy đường dài thì em phải thay lại cái IC cũ thôi
    Được phambienngoc sửa chữa / chuyển vào 15:44 ngày 06/11/2004
  4. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Em thông tin thêm về IC thông minh. Hôm nay nghỉ em đã lên công ty ASIA hỏi, hoá ra là do em gắn lỏng lẻo nên khi chạy tốc độ cao IC nó tiếp xúc kém với dây điện, đây là nguyên nhân đánh lửa chập chờn khiến xe chạy bị giựt. Sau khi gắn chặt lại thì xe chạy ngon lành rồi.
    Vậy theo em đầu tư 35 ngàn để chạy 65km/l xăng là quá tốt. Các bác đi xe không phải Nhật, Thái nên dùng IC này.(Em thấy cả Dream Thái nó cũng mua IC gắn đấy ạ)
    Được phambienngoc sửa chữa / chuyển vào 20:07 ngày 21/11/2004
  5. domico

    domico Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Trong điê?u kiện giá xăng tăng phi maf ma? không có cơ hội ca?i thiện giá ca? na?o, việc ba?n đến các thiết bị hôf trợ cho xe, máy đê? gia?m tốn hao nhiên liệu qua? la? đê? ta?i nóng trên nhiê?u diêfn đa?n. Tuy nhiên, trong ba?n bạc, chúng tôi cung cấp cho các bạn tư liệu khoa học sau đây, đê? có cơ sơ? tham luận. Đó la? tư liệu "sơ? hưfu trí tuệ" cu?a sa?n phâ?m Bô?i Áp Điện Tư? BB2004, do Công Ty TNHH ĐÔf MINH (DOMICO.Ltd.) sa?n xuất. Trong forum cu?a một hafng xe Nhật Ba?n danh tiếng - YAMHA-MOTOR, các tha?nh viên CLB đaf ba?n bạc tha?o luận sôi nô?, va? sau đó la? sư? dụng BB2004 cho các do?ng xe ga - hao xăng nô?i tiếng cu?a YAMAHA va? đạt đến nhưfng kết qua? không ngơ?. Xin tham kha?o Đ/C:
    Texthttp://www.yamaha-motor.com.vn/club/forum_posts.asp?TID=422&PN=1&TPN=1
    Một tha?nh viên tư? Thu? Đô Ha? Nội với tên nouvo_toiyeuem, đaf viết như thế na?y:
    "Ko biết xe của các pác thế nào chứ, con nouvo của em mới SD được gần 2 năm mà xuống mã và xuống máy kinh khủng ,và đặc biệt là uống xăng như uống sữa vinamilk, 100km mà xài gần 4lít của em ..hu hu hu
    Text Hôm vừa rồi được thằng bạn mách lắp BB2004 rồi ở đó họ chỉnh lại công nhận tiết kiệm xăng thật. Mình thử nghiệm đổ đúng 1 lít rồi mang theo thêm 1l ở chai để trong cốp để khi nào xe chạy hết mà ko đến đúng cây xăng thì đổ vào. Kết quả 1l mình chạy được đến ....chết máy được 41km ở tốc độ từ 50-->60km/h . Như vậy là 100km chỉ uống có 2,5l xăng thôi .ôi zui quá ..
    Ko biết trong Cờ lắp YA có pác nào lắp thử có thấy hiệu nghiệm giống em ko....
    Ba?i cu?a Nouvo_toiyeuem, tha?nh viên CLB Ya-motor, HANOI
    Một tha?nh viên trong BTC Forum Yamaha-Motor tên Joe-chuong ơ? TP.HCM thi?:
    "Một tin nữa là sau khi chúng tôi test trên 5 xe Ya thì cái BB2004 còn giúp cho xe khắc phục được tình trạng "sáng đề khó nổ máy" mà khá nhiều xe bị! Tức là ngoài tiết kiệm xăng, tăng hiệu xuất động cơ thì nó còn giúp máy xe dể khởi động!"
    .... ngươ?i khác:
    "Đúng đấy, xe của em trước kia chưa lắp BB2004 hít xăng khiếp lắm (gần 4l/100km), sau khi lắp BB2004 máy chạy êm ái và đặc biệt là uống xăng tiết kiệm lắm chỉ hết 41-->48km/l xăng thôi nha. Zui quá pakon ơi
    Tiết kiệm được 30-->40% đó "
    Thật la? sôi động. Họ học ho?i nhưfng kiến thức lớn vê? nhiên liệu với sự chi? dâfn va? giúp đơf tận ti?nh cu?a một nha? cơ học. Họ hiê?u được tại sao xuất hiện plasma la?m hiệu suất động lực va? ty? năng nhiên liệu được ca?i thiện va? nâng hiệu năng toa?n phâ?n cu?a máy lên mức ky? lục. Họ cufng hiê?u rof năng lực sáng tạo mạnh mef đến mức nhưfng kyf sư ta?i ba cu?a "niê?m tự ha?o Nhật Ba?n" pha?i kinh ngạc, tư? đó thấu hiê?u tại sao ngươ?i Việt phát minh ra máy vi tính thương phâ?m đâ?u tiên, liên tục đạt gia?i cao trong các ky? thi QTế, gâ?n đây la? vinh quang ơ? ky? thi Robot.v.v.....
    Họ quyết định du?ng tour ơ? Madagui, cách TP HCM 152 Km tới đây, đoa?n xe Yamaha - BB2004 các do?ng "nô?i tiếng đẹp va? ít hao xăng" đê? thê? hiện như la? một tương lai hoa?nh tráng cu?a xe máy ưu năng. Cuộc daf ngoại khô?ng lô? bă?ng xe hai bánh sang trọng Yamaha - BB2004 xuất ha?nh tư? Yamaha Town, trung tâm TP HCM sef khơ?i ha?nh tư? 7h30 sáng 04/12/2004 đến kết thúc chiê?u 05/12/2004 dưới sự ba?o trợ (có ca? ba?o hiê?m) cu?a YAMAHA va? DOMICO.Ltd VN, nha? sa?n xuất Bô?i Áp Điện Tư? BB2004.
    Ba?n mô ta? phát minh va? độc quyê?n sơ? hưfu trí tuệ đó tuy đaf hạn chế thông tin do tính tế nhị cu?a ba?o vệ SHCN nhưng cufng rất da?i. Chúng tôi sef post cho các bạn ngay sau ba?i na?y, tha?nh một ba?i khác cho các bạn dêf đọc hơn.

    Được domico sửa chữa / chuyển vào 05:34 ngày 29/11/2004
  6. domico

    domico Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    - Công Ty TNHH ĐÔf MINH ?" Tên giao dịch: DOMICO.LTD.
    Sa?n xuất - Thương mại ?" Dịch vụ ?" KnowHow Công nghệ.
    Trụ sơ? : 54/23 Đươ?ng 281 ?" Lý Thươ?ng Kiệt, P.15 ?" Q.11. Tp.Hô? Chí Minh
    Điện Thoại/Fax : (84 ?" 8) 8665953 ; HotLine : 9030308 ; MST: 0303080646
    Email: domico@hcm.fpt.vn
    BÔ?I ÁP ĐIỆN TƯ?
    BB 2004
    CHO Ô ?" TÔ VA? XE MÁY
    I/. Đôi do?ng vê? động cơ xăng va? bộ đánh lư?a:
    Bộ đánh lư?a cho động cơ xăng luôn luôn la? mối quan tâm cu?a nha? chế tạo va? ngươ?i du?ng xe máy. Nhiên liệu tiêu tốn trên đơn vị ha?nh tri?nh, ngoa?i nhưfng chi? tiêu kyf thuật như độ kín hơi ép, ma sát nội tại, chất lượng nhiên liệu hoa? khí, chất lượng nến điện (bu-gi), thơ?i điê?m đánh lư?a.v.v... co?n được quyết định bơ?i điện áp phóng va? chất lượng tia lư?a ơ? nến điện.
    Vấn đê? có tính nguyên lý la? tia lư?a điện pha?i thoa? mafn nhu câ?u đốt sạch nhiên liệu thi? máy mới chạy mạnh va? êm ái, nhiên liệu đơf hao tốn va? gia?m thiê?u việc gây ô nhiêfm cho môi trươ?ng. Câ?n nhớ ră?ng, mọi động cơ xăng tốt nhất hiện nay cufng không vượt quá 30 ?" 40% hiệu suất hoá năng cu?a nhiên liệu.
    II/. Nguyên tắc chung cu?a bộ đánh lư?a:
    1/. Bộ đánh lư?a: Bộ đánh lư?a cu?a động cơ đốt trong đê?u dựa va?o hiệu ứng hôf ca?m, du? la? du?ng vis ?" platiné (vít lư?a) hay cụm CDI (thươ?ng gọi la? đánh lư?a IC. Theo hiệu ứng na?y, thơ?i gian phóng điện ngắn (tương ứng với chu ky? ngắn) tao biên độ điện áp rất cao. Trong điê?u kiện điện áp na?y, vu?ng không gian lượng tư? xuất hiện, cho phép Ion ?" hoá môi trươ?ng đốt, tia lư?a phóng ra theo hiệu ứng mufi nhọn. (xem biê?u đô?)
    - tm đến tp la? thơ?i gian có kha? năng nô? sớm.

    Tô?ng thơ?i gian cu?a quá tri?nh phóng ca?ng ngắn, điện áp phóng ca?ng cao, động cơ ca?ng dêf phát động nhưng nhiên liệu không kịp cháy hết. Điê?u na?y đưa đến máy chạy không trơn tru, muội khói đóng nhiê?u trong buô?ng đốt, hao nhiên liệu, khói tha?i mang monoxid carbon CO ca?ng nhiê?u, trơ? tha?nh một tác nhân ô nhiêfm cho môi trươ?ng vốn đang bị ô nhiêfm tấn công dưf dội.
    2/. Nến điện - bugi:(spark plug) Nến điện la? một chi tiết cơ ?" điện bố trí mufi nhọn chi? định. Khi bugi được gắn va?o máy, ?ochấu bugi? va? thanh dâfn cao áp hi?nh tha?nh một khe hơ? tiêu chuâ?n h = 1 mm, chính la? điê?m phóng tia lư?a điện. Cao áp theo dây dâfn cao áp theo thanh dâfn cao áp trong lo?ng ống sứ cách điện, phóng qua khe na?y đê? đốt nhiên liệu hoa? khí.
    Chi? tiêu trực quan cu?a ngọn lư?a nến điện, đó la? ngọn lư?a da?i hay ngắn, va? ma?u sắc cu?a tia lư?a điện.
    - Ngọn lư?a ngắn la? do cao áp không đu? điện thế, quá tri?nh phóng tia lư?a điện diêfn ra quá ngắn, khó hoặc có khi không phát động được máy, máy chạy bị hụt tiếng hay nô? ngược, a?nh hươ?ng tới độ bê?n cu?a động cơ.
    - Ngọn lư?a có ma?u quá trắng do tô?ng thơ?i gian phóng điện quá ngắn. Trong trươ?ng hợp na?y máy rất khó phát động, khói trắng ra nhiê?u vi? nhiên liệu (xăng) dư không đốt hết, xa? ra theo đươ?ng khói tha?i.
    - Ngọn lư?a có ma?u va?ng hoe, tia lư?a hẹp la? do xung điện áp hôf ca?m dưới 10 KV, không pha?i la? điê?u kiện nô? tốt theo bất cứ qui chuâ?n động cơ na?o.
    - Ngọn lư?a có ma?u tư? đo? thâfm đến tím trên bê? mặt rộng la? ngọn lư?a nến điện cho điê?u kiện nô? tốt nhất, máy chạy êm, ít khói va? tiết kiệm nhiên liệu.
    3/. Lưu đô? động lực lấy mâfu tư? xe 100 cm3:
    P : Công suất động cơ V : Điện áp đánh lư?a.
    t : Thơ?i gian thực 1KW: Công suất trung bi?nh cu?a động cơ.

    a/.Trong đó, ta thấy thơ?i điê?m đánh lư?a tm luôn sớm hơn thơ?i điê?m bắt đâ?u thi? nô? cơ học. Thực chất cu?a vấn đê? na?y la? do nha? sa?n xuất động cơ ô ?" tô, xe máy muốn ba?o đa?m kha? năng cháy nhiên liệu. Thậm chí trong mọi bộ đánh lư?a hiện nay đê?u có các hệ tự động cơ khí hoặc điện tư? ba?o đa?m việc đánh lư?a sớm khi tốc độ máy tăng lên.
    b/. Điê?u na?y đưa đến đươ?ng nô? sớm lu?i vê? trước la?m cho công nô? ngược ca?ng tăng lên đáng kê? gây ?orâ?n? máy, tiếng khua lách cách va? tiếng gâ?m gư? cufng tăng theo. Động cơ sef chóng hư ho?ng, chi phí ba?o tri? tăng, thơ?i gian giưfa các ky? ba?o ha?nh, sư?a chưfa ngắn lại. Thực chất, nhiên liệu tiêu tốn vô ích đê? tạo ra công nô? ngược gây hại cufng tăng theo.
    Đây la? một trong nhưfng mâu thuâfn lớn nhất cu?a cơ học động lực hiện đại.
    (co?n tiếp .......)
    Được domico sửa chữa / chuyển vào 05:00 ngày 29/11/2004
  7. domico

    domico Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    BÔ?I ÁP ĐIỆN TƯ? BB2004
    (TIẾP THEO.........)
    III/. Bô?i áp điện tư? ?" Gia?i pháp hưfu ích:
    Nhận thức được nhưfng bất lợi tư? bộ đánh lư?a, nhiê?u nha? sa?n xuất linh kiện hôf trợ cho ô ?" tô, xe máy đaf du?ng nhiê?u biện pháp như: thêm trợ dung chống kích nô? va?o xăng; tư? tính hoá nhiên liệu đê? tách kim loại tư? tính, chống đọng muội khói; phun nước va?o lo?ng máy trong qui tri?nh nô? đê? thu hút monoxid carbon; tăng điện áp đâ?u nguô?n cho bộ đánh lư?a hay tăng cao áp v.v... Tất ca? đê?u chi? la? gia?i pháp ti?nh thế va? gây ra nhiê?u tai hại khác.
    1/.Giới thiệu BB2004: Chúng tôi, theo một hướng riêng, đaf phát triê?n một linh kiện bô?i áp điện tư? có thương hiệu la? BB 2004, điê?m xuất phát cu?a thương hiệu na?y la? BÔ?I ÁP BU - GI, xaf hội hoá năm 2004.
    2/.Nguyên lý: BB 2004 chế tạo dựa trên nhưfng gia?i pháp kyf thuật sau đây:
    a/. Rút ngắn thơ?i gian lượng tư? hoá môi trươ?ng đốt: Chi? đưa do?ng điện cao áp lên nến điện khi đaf đạt trên 2 KV. Năng lượng điện tư? trong thơ?i gian nâng điện áp lên thế hôf ca?m được tích trưf trong cuộn dây L. Do đó điện áp > 2KV cung cấp đột ngột la?m không gian giưfa khe phóng điện được Ion hoá tức thi?. Hệ qua? la? đaf loại bo? kha? năng đánh lư?a sớm cho động cơ, gia?m gánh nặng chi? số octan cho nhiên liệu. Do đó, không câ?n du?ng xăng có chi? số octan cao như M92, M95 ... chă?ng hạn.
    b/. Nô? bă?ng xung lượng plasma : Trong chu tri?nh nén, năng lượng do bộ đánh lư?a tạo ra trên nê?n điện ?" tư? ?" đô?ng - bộ, mau chóng vượt ngươfng 1,5KV trên cốt - bugi, la?m không gian giưfa khe bugi được lượng tư? hoá tha?nh chuôfi ion. Trong áp suất lớn va? điện áp cao, nhiên liệu hoa? khí ơ? đó nhận xung lực điện tư?, trơ? tha?nh plasma tô?n tại trong thơ?i gian cực ngắn va? cháy cục bộ với nhiệt độ Plasma-xung gâ?n 30.000 độ F, trong thơ?i gian hôf ca?m dưới 1/1000 giây đô?ng hô?. Nguô?n cháy plasma na?y trao nhiệt năng cho toa?n buô?ng đốt, đốt cháy một phâ?n nhiên liệu lân cận la?m tha?nh small-bang đâ?y piston vê? phía tư? điê?m hạ. Nghifa la?, nếu có biện pháp lượng tư? hoá môi trươ?ng đốt cực nhanh thi? môi trươ?ng lượng tư? chóng xuất hiện, đưa đến hiệu qua? dây chuyê?n la? vu?ng plasma lớn va? kéo da?i hơn, nhiên liệu được gia?i phóng hoá năng cao hơn, sinh công lớn hơn, nhiên liệu trong hoa? khí câ?n cho môfi chu ky? nô? ít hơn.
    c/. Kéo da?i thơ?i gian phóng tia lư?a điện: Khi do?ng điện phóng đột ngột qua khe phóng điện trong môi trươ?ng Ion, do?ng thác điện tư? Maxwell được bô?i áp bă?ng năng lượng tích trưf trong cuộn dây L, phóng mafnh liệt qua khe phóng điện, đốt cháy gâ?n như hoa?n toa?n nhiên liệu hoa? khí. Điện áp phóng qua khe phóng điện không tăng so với điện áp chuâ?n tắc nhưng thơ?i gian phóng điện da?i hơn. Thơ?i gian na?y la? t = ^s3 td =1,732 td.
    *** Tiê?u dâfn : Thơ?i gian đánh lư?a da?i hơn la? đê? duy tri? thác ion, đưa đến thơ?i gian tô?n tại plasma da?i hơn. Câ?n phân biệt:
    a/.Nô? plasma-bang: Chu?m hạt vật chất bị lột bớt điện tư? = ion ----> plasma trong không gian lượng tư? hoá ----> năng lượng cực ky? cao - va?i vạn độ F (thơ?i gian cực ngắn) - gây nô? với áp lực dưf dội (chi? thua năng lương nguyên tư? va? năng lượng dưới hạt).
    b/. Cháy nô?: Phân tư? lớn + năng lượng cao ----> nhiê?u phân tư? nho? hơn ----> năng lượng phân tư? gia?i phóng ha?ng trăm đến ha?ng nghi?n độ F (thơ?i gian ngắn) - gây nô? với áp lực cao va? rất cao.
    Như vậy, ơ? đây duy tri? vu?ng không gian lượng tư? dưới ky? dị la? đê? duy tri? plsma lâu hơn, tận dụng năng lượng tập trung cu?a nó đê? hiệu suất nhiên liệu h cao hơn.
    3/. Lưu đô? động lực với trợ thu? BB 2004, lấy mâfu tư? xe 100 cm3:
    a/. Điện áp phóng không đô?i (3Kv) nên hoa?n toa?n không a?nh hươ?ng gi? đến các bộ phận có liên quan đến phóng tia lư?a điện như: CDI (tên thông dụng la? IC), Bobine sươ?n, Bu ?" gi ...
    b/. Đươ?ng nô? sớm xem như bị triệt tiêu, công suất nô? ngược không co?n nên máy không khua lách cách như trước nưfa, vi? không pha?i gánh một năng lượng gây hại nên máy hoạt động nhẹ nha?ng, an toa?n hơn. Nhiên liệu không yêu câ?u quá cao vê? chi? số Octan.
    ***Một số tiê?u dâfn quan trọng vê? nhiên liệu :
    Đê? cập đến việc du?ng các loại xe khác nhau đo?i ho?i nhiên liệu có chi? số octane khác nhau, việc đó rất đúng ... với các phương pháp kích nô? thông thươ?ng.
    *Trong nhiên liệu có 04 tha?nh phâ?n cơ ba?n:
    I_____1_____I______2_____I_____3_____I_____4_____I
    I-phâ?n nhạy nô? 3-phâ?n kháng nô?
    2-phâ?n cháy (theo) 4-tạp chất
    Trong đó,
    1-phâ?n nhạy nô? đo bă?ng chi? số kích nô?, gọi la? hexane. Nó cháy nhanh va? cung cấp xung lực nô? trong điê?u kiện áp lực va? có tia lư?a điện. Rất câ?n cho các động cơ loại 1(một) thi? như động cơ turbin cu?a pha?n lực cơ, tên lư?a (chi? có 1 thi? nô?).
    2-phâ?n cháy đo bă?ng trị số nhiệt năng, tức la? calori. Nó câ?n cho mọi loại nhiên liệu, mọi loại động cơ va? la? tha?nh phâ?n chu? yếu cu?a nhiên liệu.
    3-phâ?n chống kích nô? đo bă?ng hydro cabon trung gian, có tên la? octane. Nó có kha? năng ki?m hafm pha?n ứng nô? . Quá tri?nh na?y rất phức tap, nên chi? nêu gia?n đơn như sau:
    Nhiên liệu trong áp lực va? nhiệt độ cao f biến đô?i tha?nh các phân tư? nho? hơn
    f gia?i phóng năng lượng phân tư? f gặp octan đa phức f tái tạo các mối nối tha?nh
    các phân tư? lớn trơ? lại f không nô? được).
    Vê? lý thuyết, octane tuyệt đối chống được mọi kích nô? nguyên nhiên liệu. Tha?nh phâ?n na?y trong nhiên liệu chống không cho hiện tượng "nô? ngoa?i ý muốn" xa?y ra khi chưa có đu? điê?u kiện ion hóa buô?ng đốt (tia lư?a điên trong giới hạn cho phép cu?a nhiệt độ va? áp suất). Thực chất thi? áp lực lo?ng máy lớn (tức la? xi - lanh lớn, tốc độ máy - tua máy - cao) thi? pha?i du?ng xăng chi? số octan cao, bugi "nóng" (bugi ngắn va? nho?). Khi đánh lư?a, điện áp tăng tư? 0V lên 2KV đê? ion hoá mafnh liệt vu?ng không gian khe bugi, trong khoa?ng điện áp na?y, xăng thươ?ng xuyên bị kích nô? đối với mọi loại xe xăng có lo?ng máy lớn tạo ra công nô? ngược.
    4-tạp chất : kho?i pha?i nói, nó tạo ra ta?n tro cứng la?m mo?n máy móc...
    ***Qua đó ta thấy, nếu chạy với xăng có chi? số octane thấp cho xe du?ng pp đánh lư?a cô? điê?n thi? xe sef gâ?m máy hơn do công nô? ngược ---> máy nóng va? chóng hư ho?ng. Máy nô? "giâ?n giật" va? khó khơ?i động khi lo?ng máy nguội (sáng sớm, hay sau khi rư?a xe ...).
    *** Sự xuất hiện cu?a BB2004 la?m đa?o lộn hết nhưfng khái niệm chống kích nô? cô? điê?n. Do khi cao áp đaf đến 2KV thi? mới được đưa lên bugi nên không thê? có hiện tượng kích nô? tự do như đaf nói ơ? trên. Có nghifa la? nhiên liệu thấp octane lại phát huy tác dụng: do tha?nh phâ?n tương đương octane gia?m xuống nên năng lượng cháy nhiê?u hơn, nghifa la? lợi xăng hơn, va? co?n lợi vê? giá nưfa !!!. Câ?n nhớ ră?ng, xăng 80, 83, 90, 92 hay 95 ... đê?u như nhau vê? độ tinh khiết ma? chi? khác vê? chi? số octan . Nói một cách khác, BB2004 đaf cơ?i bo? gánh nặng vê? chi? số octan cu?a nhiên liệu.
    c/. Công suất trung bi?nh tăng lên, ca?i thiện một loạt vấn đê? cơ ?" nhiệt ?" động lực cu?a động cơ, ty? khối nhiên liệu/ hoa? khí gia?m nên gia?m hao tốn nhiên liệu (đến trên 30%).
    d/. Khi đưa BB 2004 va?o, ty? lượng nhiên liệu hưfu ích tăng lên nên luôn luôn có triệu chứng ?odư máy?, nghifa la? vo?ng quay cốt máy tăng lên so với trước. Do đó câ?n tiến ha?nh chi?nh chế độ hoa? khí cho phu? hợp thi? mới phát huy được tối đa lợi ích cu?a BB 2004.
    e/. Việc điê?u chi?nh chế độ hoa? khí dựa trên phương châm ?otăng gió gia?m xăng?.
    - Đưa lượng không khí lớn hơn va?o hoa? khí đến khi máy nô? nhanh nhất.
    - Gia?m lượng xăng đê? đạt chế độ ralenti (nô? câ?m chư?ng) đạt yêu câ?u.
    - Ô-tô, kê? ca? ô-tô phun đa nhiên liệu đê?u không có gi? khác so với du?ng carburator.
    Bộ chế hoa? khí - Carburator 1/. Chi?nh ốc gió đến khi tua 2/. Nới ốc xăng cho máy chậm
    (bi?nh xăng con) máy cao nhất, nô? tro?n tiếng. tua vư?a đu?.
    *Chú ý: Khi thay đô?i ti?nh trạng hoạt động cu?a động cơ, nên chi?nh lại như hướng dâfn. Câ?n thực hiện cân chi?nh cho đến khi đạt hiệu qua? động lực va? tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

    4/. Hiện tượng, tính năng va? hiệu qua? cu?a ô ?" tô, xe máy sư? dụng BB2004.
    a/. Hiện tượng: (Phenomenon)
    - Ngọn lư?a điện da?i gấp 03 lâ?n so với khi chưa có BB2004.
    - Vu?ng phóng điện rộng trên toa?n bê? mặt khe phóng điện.
    - Ma?u tia lư?a điện tư? đo? thâfm đến tím, biê?u hiện bô?i áp mạnh mef, tia lư?a điện đê?u va? đô?ng nhất, ba?o đa?m điê?u kiện nô? tốt nhất cho động cơ.
    b/. Tính năng va? hiệu qua? khi du?ng BB 2004:
    - Lắp đặt đơn gia?n, thuận tiện kê? ca? với ngươ?i du?ng không ra?nh vê? máy móc.
    - Máy khơ?i động tốt hơn, nô? êm hơn va? rất trực quan.
    - Máy chạy mạnh hơn, ít nha? khói, các cơ phận liên quan sạch hơn nhiê?u.
    - Máy nguội hơn f tuô?i thọ máy cao hơn, gia?m chi phí ba?o tri? máy.
    - Gia?m nhiên liệu / Km ha?nh tri?nh so với trước, có thê? đến trên 30%.
    *** Một số tiê?u dâfn quan trọng vê? hiệu suất nhiên liệu trong mối liên hệ với độ bê?n máy va? ít tô?n hao nhiên liệu :
    1/. Năng lượng cu?a hôfn hợp hoa? khí trong một lo?ng máy cu?a một máy nô? xác định, nô? với vận tốc nhất định, có thê? qui vê? một hă?ng số. Ví dụ 1000 Calories chă?ng hạn. Việc chuyê?n hoá hoá năng các dạng, du? phức tạp thế na?o cufng không vượt kho?i nguyên lý Carno được: W1 < W0. (năng lượng thứ cấp luôn nho? hơn năng lượng nguô?n sơ cấp).
    2/. Kết qua? chuyê?n hoá hoá năng cu?a phâ?n nhiên liệu hoa? khí na?y la? năng lượng biến dung, chia la?m 04 tha?nh phâ?n:
    a/. Cơ năng duy tri? sự hoạt động liên tục cu?a hệ thống (thắng ma sát nội tại, tích luyf tha?nh moment trong bánh đa? .v.v ...) w11.
    b/. Cơ năng sư? dụng cho mục đích ngoa?i hệ thống (tạo động lực, tạo moment công tác .v .v ...). w12.
    c/. Năng lượng không biến đô?i được tha?nh cơ năng (cung cấp năng lượng phân ly cho các phân tư? vật chất cấu tạo máy la?m hư hại chúng, chuyê?n tha?nh nhiệt năng la?m nóng máy.v.v...) w13.
    d/. Năng lượng tiêu tán (tia nhiệt trong phô? hô?ng ngoại, hoá năng đê? kết hợp các tha?nh phâ?n hoa? khí tha?nh NOx, COx, NHCOx, FeOx .v.v....).w14.
    3/. Trong total năng lượng, theo ví dụ trên thi?: (W1 = w11 + w12 + w13 + w14) < (W1 = 1000 Calories). Trong đó chi? có w12 la? mục tiêu cu?a nhân loại - nói riêng máy nô? - ma? thôi. Có 02 phương thức (quan điê?m ?) đánh giá:
    * h = (w11 + w12) / Wo. Gọi la? hiệu suất năng lượng. Đây la? phương thức chu? yếu trong đánh giá khoa học thực nghiệm.
    *k = (w11 + w12) / (w13 + w14). Gọi la? hiệu suất kyf thuật. Đây la? phương thức đánh giá chu? yếu trong công nghiệp.
    4/. Nhân xét:
    a/. Với một máy cụ thê?, w11 gâ?n như hă?ng số trong ha?m thống kê, có thê? loại bo? khi xét chi? trên một máy.
    b/. Hiệu suất năng lượng cao (w12 lớn) thi? các tha?nh phâ?n vô ích ca?ng nho?. Ngược lại, w13 lớn ----> nóng máy, hao mo?n nhanh....; w14 lớn ----> ô nhiêfm môi trươ?ng nặng .....
    c/. k > h . Du?ng k la? một chiêu ba?i cu?a giới kyf thuật, nha? sa?n xuất, la?m ngươ?i ta hiê?u sai vê? hiệu qua? toa?n năng cu?a xe, máy.
    (CO?N TIẾP........)
    Được domico sửa chữa / chuyển vào 05:29 ngày 29/11/2004
    Được domico sửa chữa / chuyển vào 05:33 ngày 29/11/2004
  8. domico

    domico Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    BÔ?I ÁP ĐIỆN TƯ? BB2004.
    (PHÂ?N CUỐI............)
    5/. Sơ đô? mạch điện tư?: Thực chất hai mạch điện tư? la? hoa?n toa?n như nhau, sư? dụng mạch na?o la? tuy? theo điê?u kiện thị trươ?ng linh kiện điện tư? cho phép. (Sef được đính ke?m ba?n Gia?i tri?nh công nghệ sa?n xuất BB2004)
    6/. Nhựa cách điện cho BB2004: Do sư? dụng trong điê?u kiện không tiêu chuâ?n, kha? năng va đập va? nhiệt độ chung quanh lớn, BB 2004 câ?n cấu tạo bă?ng loại nhựa có yêu câ?u rất cao.
    a/. Cách điện cao: Hôfn hợp nhựa HY-PS có phụ gia quan trọng la? Magne- oxide va? Silic- oxide nên có đặc tính cách điện rất cao nhơ? các phân tư? na?y trong nhựa tạo sức đâ?y tifnh điện khi đaf được nhiêfm điện tích lúc do?ng điện cao áp đi qua va? ngăn chặn sự phát triê?n điện tích tiếp theo. Có nghifa la? quá tri?nh vi mô cu?a các hạt (phân tư? tích điện) tạo hiệu quá cách điện vif mô đaf được thực nghiệm chứng minh. Điê?u na?y tạo ra độ cách điện lên tới 12 KV/ mm chiê?u dâ?y nhựa. Đây la? phương pháp cách điện mới me? nhất trên thế giới, đaf du?ng trong QTCN sa?n xuất thanh giă?ng cao áp (tên gọi thông dụng la? sứ cao thế) cu?a cu?ng tác gia?.
    Biê?u a?nh sau đây mô ta? pha?n ứng vi mô cu?a các phân tư? Magne- oxide dưới tác dụng cu?a do?ng điện cao áp.
    MgO trung tính khi dây chưa dâfn điện, Chi? câ?n va?i phâ?n ty? giây đê? nhiêfm điện tích
    chúng săfn sa?ng phát triê?n điện tích. dương tư? dây dâfn, sau đó la? đâ?y tifnh điện.
    b/. Chịu nhiệt cao: Tấm bo mạch điện tư? co?n được phu? một lớp chất dâfn nhiệt cực nhanh
    có nguô?n gốc Kalium va? Chrome dioxid, có nhiệm vụ dâfn nhanh nhiệt năng kho?i bo mạch, ba?o vệ an toa?n bo mạch điện tư? du? nhiệt độ bên ngoa?i có thê? lên đến trên 150oC.
    c/. Không sợ cháy: Khi tiếp xúc với nguô?n nhiệt quá cao, các phân tư? Oxid Magne nhanh chóng thu hút nhiệt năng do tính dâfn nhiệt cao cu?a nó, hi?nh tha?nh các nhân đông kết, la?m nhựa tiếp xúc với nhiệt độ cao nhanh chóng ?oteo? lại, tách kho?i nguô?n nhiệt va? dập tắt tia lư?a. Vi? vậy ma? BB 2004 không sợ bốc cháy du? tiếp xúc trực diện với nhiệt độ cao (xem hi?nh).
    d/. Không sợ nước: Hai đâ?u cu?a BB2004 khi tiếp xúc với dây dâfn điện sef tạo ra cơ chế tifnh điện, loại trư? mọi xâm nhập cu?a chất lo?ng, trong đó có nước. Do đó, du? ngập hă?n trong nước thi? BB2004 cufng không bị ngắn mạch do nước, vi? vậy ma? ô-tô xe máy có BB2004 không bị tắt máy đột ngột du? ngập xe trong mức nước khá cao.
    IV/. Qui tri?nh sa?n xuất BB 2004:
    Sa?n xuất BB 2004 theo một qui tri?nh 04 công đoạn:
    1/. Chuâ?n bị linh kiện điện tư?.
    2/. Chạy trên dây chuyê?n bán tự động:
    - Đưa linh kiện điện tư? va?o vị trí câ?n thiết.
    - Nhúng thiếc ha?n kyf thuật tư?ng 10 peace một.
    - Tách tư?ng peace một, chuâ?n lý, kiê?m tra kyf thuật va? kiê?m tra chất lượng lâ?n đâ?u.
    3/. Ép nhựa: gô?m 02 khâu:
    - Ó nhựa nguyên liệu: Nhựa HY-PS + phụ gia kyf thuật + ma?u trên máy ca?u ?" đu?n.
    - Bơm cao áp (50Atm) ?" cao nhiệt (220OC) va?o khuôn.
    4/. Hoa?n tất sa?n phâ?m: gô?m 02 khâu:
    - Kiê?m tra chất lượng SP lâ?n sau cu?ng.
    - Va?o bao bi?, săfn sa?ng xuất xươ?ng.
    Bo mạch sau công đoạn 02.
    Binh đoa?n BB 2004 chơ? xuất xươ?ng.
    Điê?m đặc biệt duy nhất cu?a qui tri?nh sa?n xuất BB 2004, đó la?: chất lượng các khâu sa?n sa?n xuất pha?i được được ba?o đa?m va? tuân thu? nghiêm nhặt. Vi? sau khi hoa?n tất khâu ép nhựa thi? không co?n cơ hội can thiệp, sư?a chưfa na?o khác. Nói ba?o ha?nh, có nghifa la? đánh mất hoa?n toa?n một sa?n phâ?m.
    V/. Tô?ng định mức:
    Ba?ng tô?ng định mức cho các qui mô sa?n xuất 300 SP / nga?y va? 2000 SP / nga?y đaf được xây dựng va? thực hiện hoa?n chi?nh tư? đâ?u năm 2004, đaf được cung cấp cho các tha?nh viên liên quan. Ba?ng na?y chi tiết đến giá tha?nh xí nghiệp va? lợi nhuận công nghiệp, tô?ng quát hoá đến thương nghiệp cấp 02 với độ chính xác vif mô 98%.
    VI. Kết luận:
    Linh kiện Bô?i áp điện tư? BB 2004 không chi? la? một gia?i pháp ti?nh thế, ma? nó la? nhận thức sâu sắc lợi ích lớn lao ha?ng nhiê?u nghi?n ty? đô?ng môfi năm tư? việc tiết kiệm xăng vận ha?nh ô-tô, xe máy trên bi?nh diện quốc gia. Ngoa?i ra, BB 2004 minh chứng ră?ng nhân dân ta đaf biết đến hiê?m hoạ môi trươ?ng va? nhu câ?u gia?i quyết ti?nh trạng ô nhiêfm do các phương tiện vận chuyê?n gây nên, góp phâ?n vá đắp lôf thu?ng Ozon va? la?m gia?m nhẹ nguy cơ nóng lên cu?a ha?nh tinh.
    Nga?y 22/10/2003. Nga?y 14 / 08 / 2004
    Cố Vấn Công Nghệ Giám Đốc Công Ty
    (ký tên) (ký tên)
    KIM.Dr. Đôf Minh Quang.
    Được domico sửa chữa / chuyển vào 05:49 ngày 29/11/2004
  9. sunnynouvo

    sunnynouvo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2004
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn, BB 2004 mình đã dùng cho xe Nouvo, hiện nay xe chạy bốc hơn hẳn, tiếng máy nghe nhẹ hơn, và trong chuyến đi tour cùng Yamaha Club sắp tới (đi và về khoảng 320Km) sẽ là kiểm nghiệm thực tế về mức tiết kiệm xăng của BB 2004. Theo mình, trăm nghe ko bằng 1 thấy, với giá thành hợp lý khỏang 70 ngàn, với nhiều ưu điểm hay, các bạn nên gắn thử BB 2004 cho xe mình và qua đó cảm nhận chính xác các ưu điểm của BB 2004.
  10. Balad

    Balad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Em khoái mấy vụ công nghệ kiểu này lắm. Người ta bảo em hay mất tiền vào mấy thứ linh tinh như phụ gia, phụ kiên tăng hiệu suất...
    Được thông tin chính thức từ bác domico em cũng muốn thử. Nhưng lắp xông không có điều kiện đo đếm chính xác chỉ cảm nhận thôi, mức đi như mội ngày mà chậm phải mua xăng là OK
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này