1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phụ kiện tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 05/11/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BTCYamahaClub

    BTCYamahaClub Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2004
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Gởi BQT Trái Tim VN Online: Chúng tôi cũng xin cám ơn các bạn và chúng tôi cũng rất trân trọng diễn đàn của các bạn! Chúng ta lập diễn đàn đều nhằm chung một mục đích là làm nơi trao đổi và cung cấp những thông tin chính xác cho các members, do đó ngay từ đầu chúng tôi đã không lên tiếng ( nếu bạn coi từ trang 1 sẽ rõ ) và chúng tôi chỉ lên tiếng khi thật cần thiết! Mong các bạn hiểu cho và cũng hy vọng là hai diễn đàn của chúng ta sẽ có mối quan hệ tốt đẹp trong thời gian tới!
    Thân!
    BTC Yamaha Club
  2. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Tham quan YamahaClub thấy các bác offline vui quá. Không biết lần sau offline có cho anh em box này đi ké không ? càng đông càng vui eheheh !
  3. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Hạo anh!
    sao em lại sang bên Yamaha forum nói xấu anh hả,anh không hiểu em ra làm sao nữa,mà người ta đã cho mọi người biết em là sao đấy.Bên này thì tỏ vẻ thỏ non,thông cảm này nọ,sang bên kia lại dao búa ngay.
    Nói vài câu như vậy chắc bác Mod không trách chứ?
  4. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Các bạn ơi. Tôi tên là Tuân, bạn của Vuvn. Tôi có chuyện muốn nói với các bạn về cái BB2004 này :
    Cách đây 3 tuần Vuvn có mua 3 cái BB2004 và nhờ tôi đem sang China đưa cho Honda China, nơi mà Vuvn đã mua chiếc Shadow và shipping về VN, nhờ họ kiểm tra tác dụng của cái BB2004 và họ đồng ý. Tất nhiến họ có đủ tất cả máy móc để kiểm tra chứ không như chúng ta đâu. Sau 1 tuần, tôi đến và họ nói kết quả như thế này:
    Họ đã kiểm tra BB2004 trên 6 động cơ : Wave 125, CBR150, NSR 150, Sonic, Patheon 150 và Spacy 125. Tôi chỉ yêu cầu họ thử bằng các xe có phân khối nhỏ để cho kết quả chính xác với các xe ở VN. Họ kiểm tra bằng cách chạy thử và đo đạc bằng các máy móc đúng tiêu chuẩn. Họ nói như sau :
    1. BB2004 làm giảm hiệu suất động cơ. Cũng do vậy mà cảm thấy xe êm hơn, từ đó nghĩ xe bốc hơn nhưng đo sẽ thấy hiệu suất động cơ giảm hẳn.
    2. BB2004 làm việc không ổn định khi xe chạy ở vận tốc cao (nặng nhất là với Sonic và NSR150), rất nguy hiểm. các bạn lưu ý chuyện này. Mà các bạn cũng biết, xe Japan và Chinda khác nhau chủ yếu là vấn đề có ổn định hay không !
    3. Tiếc kiệm xăng : có ! Nhưng giảm hiệu suất động cơ thì đâu cũng vào đấy. Họ còn nói thêm : hiện nay vấn đề nhiên liệu đang được Nhật quan tâm rất dữ và họ đang cố gắng bằng mọi cách. Tiêu biểu là Wave 125 sắp xuất hiện có hệ thống bình xăng rất đặc biệt chứ không dùng cơ điện để tiếtt kiệm xăng.
    4. Honda, Ya, Su, Ka .... đều đã tính thời điểm để đánh lửa không sai 1 giây. Việc đánh lửa ớm hay trể hơn kéo dài có thể làm hại đến piston, giảm tuổi thọ động cơ.
    5. Xe dùng BB2004 với công suất cao sẽ bị hiện tượng nổ nhẹ và hụt hơi. Cực kỳ nguy hiểm nếu muốn vượt xe. Hơn nữa sẽ làm giảm tuổi thọ bugi.
    Đó là tất cả những gì Honda China dùng máy móc đo đạc (quy trình đo rất phức tạp, họ không chạy à thử nghiệm bằng động cơ, nới với computer và ra các số liệu, từ đó tổng kết). Còn về lý thuyết, họ nói : kéo dài thời gian đánh lửa là sai, chắc ai cũng biết xăng chỉ cần 1 đốm lửa cũng cháy, có cho thêm lửa cũng không thể cháy nhiều hơn được, vấn đề là diện tích tiếp xúc với lửa chứ không phải thời gian. Cho nên lý thuyết đầu tiên của BB2004 đã sai rồi.
    Hiện tôi đã về SG. 2 tháng nữa sẽ sang TQ làm việc tiếp, lúc đó tôi sẽ có số liệu, biểu đồ chính xác các cuộc thử nghiệm để cung cấp cho các bạn. Hiện giờ Honda China đang gởi lên công ty mẹ ở Bắc Kinh để tiếp tục thẩm định về BB2004 cho chính xác và cụ thể hơn nữa.
    Còn riêng tôi. Sau khi về lại VN, tôi đã dùng thử BB2004. Xe Future của tôi không cần phụ gia, bồi áp gì vẫn chạy 60km/l. Gắn và tôi thấy xe vẫn là 60km/l, tức không có tác dụng gì lắm. Còn các bạn thì sao ? Nhưng nhận xét trên của Honda China các bạn nghĩ thế nào ? Mong các bạn quan tâm đến bài viết này của tôi ? Đừng nghe vào 1 phía nào cả (kể cả tôi) mà phải nhận xét thật khách quan, nếu có nhưng thiết bị dụng cụ để kiểm tra thì càng tốt. Mong các bạn tìm được sản phẩm mà mình tin tưởng và đắc ý nhất. Cảm ơn các bạn.

    Đầu trang
    Đây không phải là anh đâu hạo anh nhé
    Bài của bác mạnh tuấn bên diễn đàn Yamaha lấy làm tài liệu tham khảo cho mọi người
  5. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    AB01: Tôi đã xem lại, bạn thử sửa tên file lại không có khoảng trống (no space).
    Nếu tình trạng vẫn tiếp tục, hãy up bằng một host khác.
    Chẳng hạn: http://www.photobucket.com
    Nếu bạn không muốn hiện lên những dòng này, vui lòng e*** trực tiếp vào bài.

    Được always_be_01 sửa chữa / chuyển vào 05:24 ngày 11/12/2004
  6. vuvn123456

    vuvn123456 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2004
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Đúng là cô Hạo Anh này dữ thật. Mình cứ tưởng ông bạn manhtuan chê bai dữ lắm, hoá ra ổng nói rất đàng hoàng, lịch sự và tôn trọng Domico cơ mà. Ổng chưa có chứng cớ ổng cũng đã nói thẳng rồi mà Hạo Anh nói năng kinh quá.
    BB2004 mình cũng đang thử trên chiếc Dream Thái đây. Đến hôm nay là được 8 ngày rồi. Ưu điểm dễ thấy nhất của BB2004 là đề rất nhạy, máy xe đỡ gầm hơn khi ép ga nhưng không bốc như xưa nữa. Lúc đầu mình cũng tưởng xe bốc hơn (do máy êm) nhưng đề pa thử với chiếc Wave100 hằng ngày mình vẫn thử thì thấy yếu hơn hồi xua. Chở nặng cũng thấy yếu hơn, tức không mạnh như xưa nữa. Tiết kiệm xăng hơn trước, trước dược 58km/l giờ được 63km/l.
    Mình sắp tháo ra, vì các hãng xe luôn khuyến cáo không nên thay đổi phụ tùng không chính hiệu. Còn mình cũng đi hỏi mấy ông kỹ thuật ở Bikecare hay mấy ông kỹ thuật ở Honda VN. Chẳng ai tin tiết kiệm được 30% nhiên liệu và tăng hiệu suất động cơ cả. Nếu có thì Honda, Su, Ya, Aprilia, KTM, Ducatti và tất cả các cãng xe hơi đến xếp hàng trước cửa nhà bạn Hạo Anh mua bản quyền sản phẩm và đặt hàng rồi (quá rẻ cho tính năng quá tuyệt của BB2004).
    Nếu bạn nào thật sự muốn tiết kiệm xăng và không quan tâm đến tuổi thọ của động cơ sau khi gắn (cái này chưa ai biết), tốc độ vọt, hiệu suất động cơ thì nên mua BB2004 lắm chứ. Quyết định là tuỳ các bạn.
    À, mình sắp tháo BB2004, bạn nào muốn thì mail vào vuvn123@YAHOO.COM, ai đến trước sẽ được tặng free 2 cái BB2004 mình đang có, khỏi phải mua. TPHCm nhé
  7. Baodq

    Baodq Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    0
    Vuvn ơi, sao bác dùng 8 ngày rồi mà tại http://www.ttvnol.com/f_362/441567/trang-9.ttvn bác lại nói là "3) Mình chưa thử BB2004 như thế nào nhưng càng ngày mình càng ..." Gửi lúc 00:03, 10/12/04 ?
  8. RF_MASTER

    RF_MASTER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Tôi đã nói rồi , cứ theo tình trạng con Z125 của tôi mà đánh giá thì ( riêng cá nhân tôi không bao giờ dùng sản phẩm này ).
    Đại diện chi nhánh YAMAHA Gia Lâm ( Khu vực tôi đang công tác ) Đã có đề đơn kiến nghị , thắc mắc gửi liên đoàn YA moto Việt nam đã có khuyến cáo chính thức cho xe của họ :
    - KHÔNG DÙNG THÊM BẤT CỨ PHỤ KIỆN GÌ
    - NẾU KHÔNG THEO KHUYẾN CÁO HỎNG HÓC KHÔNG BẢO HÀNH
    - NẾU CÓ THAY THẾ PHỤ TÙNG, PHỤ KIỆN CÁC BẠN HÃY MANG ĐẾN CÁC ĐẠI LÍ CHÍNH THỨC CỦA YAMAHA ĐỂ ĐƯỢC MUA CÁC PHỤ TÙNG CHÍNH THỨC TỪ NHÀ SẢN XUẤT.
    Và một điều nữa rất đáng chú ý là YA không khuyến cáo sử dụng sản phẩm Bồi áp xe máy .
    YA sẽ xem xét và đưa thông tin này lên truyền thông đại chúng .
    ( HẠO ANH này : Anh hi vọng em sẽ không thất nghiệp khi YA đăng các thông tin này lên,làm một vụ cũng tốt nhưng có lẽ phần xấu thuộc về công ty của em nhiều hơn đó )
    ******** Dưới đây là trích dẫn thông tin trả lời của YA về sản phẩm Bồi áp :
    Hỏi : Tôi đã dùng nhiều xe của YAMAHA , gần đây định mua thêm một chiếc nữa nhưng có nhiều thông tin cho rằng xe của YAMAHA ăn xăng rất nhiều và có đọc thông tin về phụ kiện lắp vào xe có thể ăn ít xăng hơn ???
    Đáp : YAMAHA chưa đánh giá tính năng hay tác dụng của sản phẩm này và khuyến cáo không nên sử dụng bởi các yếu tố sau :
    - Nếu sử dụng sản phẩm có hư hại gì đến xe YA sẽ không chịu trách nhiệm.
    - Sản phẩm chưa được kiểm định bởi YA
    - Sản phẩm của YA đã được thiết kế đúng tiêu chuẩn kĩ thuật và cố gắng đem các thành tựu khoa học mới nhất , tác dụng nhất đưa vào sản phẩm để có được một sản phẩm ưng ý , phù hợp với thị hiếu và giá thành cho người tiêu dùng.
    -------------------------------
    LÀ một người bán và phân phối sản phẩm của YAMAHA, sau khi giao xe cho khách tôi cũng nhắn nhủ một câu rằng không nên dùng bất cứ phụ kiện lắp thêm hay thay thế mà không phải chính hãng của YAMAHA.
    --------------------------------
    Nick có thể bị khoá nhưng mồm sẽ không bao giờ bị khoá.
    Gửi mấy ông MOD của diễn đàn này : Nhiều bài bị xoá vô tội vạ thế , các nick cần cấm thì các ông không cấm ???

  9. izs360

    izs360 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi, cho em hỏi chút, có bác nào có cao kiến gì cho con xe tăng này của em ăn ít xăng được ko? Hiện tai xe của em theo chuẩn nhà sản xuất ghi là 7L / 100km, mỗi lần em đổ đầy bình là khoảng gần 200.000đ mà em có đến 5 con xe tăng như vậy, khổ em lắm các bác ơi. Các bác nào có cao kiến gì chỉ cho em với, em sẽ hậu tạ.
    ( Xe của em vẫn chạy điện má vít )
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Càng đọc càng thấy điên cái đầu, hay tại mình dốt quá k0 hiểu
    Tăng hiệu suất động cơ đồng nghĩa với giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và ngược lại chứ. Hay là bác tuan và bác vuvn nhầm với công suất động cơ (capacity) được tính bằng HP.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này