1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phụ kiện tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 05/11/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Còn 1 thắc mắc nho nhỏ thôi, BB2004 hoạt động bảo đảm ở tốc độ cao(80-100km/) chứ?
    Bài viết giải thích nguyên tắc hoạt đông của BB2004của bác Kim ở trang 2 có mấy cái biểu đồ giải thích nhưng mờ quá nhìn không ra.
  2. remico

    remico Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    phambienngoc và? càc bàn thĂn mẮn.
    1/. Xe mày hay Ă-tĂ cò gf́n BB2004 khĂng nhưfng khĂng hàn chẮ tẮc 'Ặ mà? cò?n tào 'iĂ?u kiẶn nĂng cao tẮc 'Ặ hơn trước. MẶt bàn trè? chày Yamaha Ju V phà?n à?nh trĂn diĂfn 'à?n Ya - club - forum là?m chùng tĂi phà?i cho ngươ?i kiĂ?m tra gẮp, sau dò là? bàt vìa kinh hĂ?n:
    "...hĂm trư>c tui 'i TĂy Ninh kĂo 130 mĂ cĂ thấy chĂ nĂo bắn tui 'Ău, ( CA bf́ tẮc 'Ặ - remico) , mấy bĂc nĂo ko tin thĂ bữa nĂo qua tui, tui chY 'i TĂy Ninh chY 2 người mĂ kĂo 130 m>i ghĂ, cĂn lĂn nữa nhưng vư>ng mấy bĂc xe l>n...."
    bake_boy, Ya - Club -Member.
    .....CĂng Ty DOMICO. Ltd khĂng cò ỳ 'ình cĂ? vùf và? khĂng chìu tràch nhiẶm vĂ? viẶc chày kiĂ?u 'ò, nhưng 'Ăy chì? là? ghi nhẶn sẮ liẶu kỳf thuẶt mà? thĂi...
    2/. ViẶc 'ưa hì?nh lĂn trang viẮt cù?a ttvnol.com khĂng biẮt cò vẮn 'Ă? gì? mà? dung lượng hì?nh khĂng dược cao, hì?nh mơ? ròf rẶt.
    càc bàn cò thĂ? 'òc và? xem hì?nh ròf hơn trong Ya -club - forum theo link sau :
    http://www.yamaha-motor.com.vn/club/forum_posts.asp?TID=422&PN=1&TPN=1
    Chà?o thĂn ài.
    REMICO
    Được remico sửa chữa / chuyển vào 10:01 ngày 05/12/2004
  3. domico

    domico Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Càc bàn thĂn mẮn.
    Càc bàn cò thĂ? liĂn hẶ với chùng tĂi qua càc email :
    TiẮp thì : domico@hcm.fpt.vn
    Khoa hòc - Kỳf thuẶt : remico@hcm.fpt.vn
    TĂ? chức Sà?n XuẮt : mimico@hcm.fpt.vn
    Thương mài : famico@hcm.fpt.vn
    Xùc tiẮn TMĐT : solmico@hcm.fpt.vn
    Tà?i chình - hà?ng hoà : lamico@hcm.fpt.vn
    TrĂ?n Hào Anh - PGĐ CTy DOMICO. Ltd.
  4. Traibuidoi

    Traibuidoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2004
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn cô bé đả viết email, nhưng mà tôi trả lời thì bị gởi trả lại. Coi lại server nhé.
  5. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Bác Khome ơi
    Hỏi họ mấy ông kia là con xe của tôi để kênh supap thì có còn tiết kiệm nổi không ,xe ăn dầu ,lỗ richler mòn rồi liệu có đốt hết sạch nổi không,Thế các chuẩn của Hãng HonDa ,Suzuki,Yamaha về điện áp đánh lủa ở hai cực chấu bugi là sai phải ko?chắc đầu buzi của Honda kém nên điện áp thấp không nó chóng mòn phải không?Nếu thế thì khi lắp mấy cái hay hay kia vào chắc mấy ông NGK hay Denso quả là tiêu luôn vì chất lượng kém nên đầu chóng mòn.À quên sao không thấy giải thưởng NOBEL về năng lượng nhỉ trong khi xu hướng toàn cầu là tiết kiệm năng lượng trong quá trình sử dụng nhỉ.
    Thực chất bồi ap chính là một cuộn cao áp thứ hai nó như cái biến áp nâng áp với cuộn sơ cấp nhỏ hơn thứ cấp.May là cái này nó dòng nhỏ chứ mà dòng to thì cái bồi áp phải bằng cái cốc uống bia mất.20 năm nữa giả sử đường xá VN vẫn như bây giờ nhưng trình độ của thế hệ lúc đấy hiểu tốt hơn bây giờ thì chắc là nó phải bồi mấy phát đạp vào mặt ấy chứ
  6. remico

    remico Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Bàn phanductri thĂn mĂn.
    Chf́c là? bàn khĂng 'òc kỳf luẶn chứng cĂng nghẶ, hof̣c là? khĂng quan tĂm 'Ắn kỳf thuẶt 'iẶn tư?, thẶt ra thì? BĂ?i Àp 'iẶn Tư? BB2004 khĂng phàfi là? thiẮt bì tfng àp, vì? nò khĂng hĂ? tf́ng 'iẶn àp 'ành lư?a. ( xem lài trang 2, phĂ?n 2, mùc 2).
    Cò thĂ? bàn cay cù vì? mùc tiĂu nà?o 'ò nĂn cò phàt biĂ?u thiẮu tĂn tròng ngươ?i khàc, trài với tĂn chì? cù?a diĂfn 'à?n, nhưng chùng tĂi chì? mong bàn hiĂ?u ròf rf?ng : "mang 'Ắn cho ngươ?i ViẶt mẶt phàt minh cò bà?o hẶ sò? hưfu trì? tuẶ VN là? khĂng hĂ? sai". Bàn nĂn suy nghìf lài.
    Mòi thf́c mf́c chình 'àng cù?a bàn ơ? mòi khìa cành 'Ă?u cò thĂ? 'ược chùng tĂi già?i 'àp kia mà? ....
    Chà?o thĂn ài.
    REMICO.
  7. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    à quên bạn BB2004 này như bạn nói mình dùng một mạch đánh lửa cơ bản có phần điều khiển đánh lửa bằng bộ mạch RC để chỉnh thời gian đánh lửa theo cựa điều khiển,nhưng thời gian sau do linh kiện bị sai số đánh lửa sớm hoặc trễ mất vài độ thì cái BB gì đấy có chỉnh được tự động cho đúng tầm không,Bạn biết đấy xe mà bị nổ sai tầm thì sao nhỉ,mà này theo bạn để hoàn thành một chu kỳ sinh công(hút nén nổ xả) bạn bảo đánh lửa mấy lần,ở những điểm nào?
  8. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Bác phanductri lời lẽ bức xúc quá. Tóm lại em nghe chưa ra Bác đúng hơn chỗ nào(không thấy chứng minh kĩ thuật cụ thể mà thấy Bác chú tâm đối đáp cá nhân quá, Bác xem lại).
    Còn em thì không biết giá thành thế nào thế nào để mà nói "ăn dày quá", với lại em là dân kinh tế nên thấy vụ "ăn dày" hay không không phải việc khách hàng biết được, mà cũng mấy ai quan tâm nhiều quá.
    Xét về tác dụng thì ý Bác là BB2004 lừa bịp phải không? Nhưng nói thật là em chắc chắn sẽ dùng thử để biết. Sản phẩm này coi bộ tiềm năng đấy. Còn về IC thông minh thì em đã dùng rồi, khẳng định với Bác là nó tốt thật(đề nhạy, máy chạy êm, tiết kiệm xăng hơn thì không rõ lắm vì xe em vốn chỉnh chế độ tiết kiệm xăng và mới chỉ đo 1 lần sợ chưa đủ tin cậy-tiết kiệm hơn có 1 chút từ 60->65km/l xăng, thêm nữa khi em kéo ga không tải rất mạnh máy rú ầm cả góc phố thế mà gần như không thấy khói muội->rõ ràng nó đốt hết nhiên liệu) Nếu Bác không tin bảo em là nhân viên DOMICO(vì em là chủ nhân topic này), hay nghĩ là em trẻ dại nên háo sắc thì Bác nhờ ai quen ở SG test thử xe em bằng cách: thay IC cũ Taiwan mà em dùng trước khi mua IC thông minh vào và so sánh với IC thông minh là biết ngay.
  9. Baodq

    Baodq Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    0
    Hai bác này tranh luận hay quá làm em mất cả buổi sáng để đọc. Em mở mắt ra được bao nhiêu chỉ tiếc là không thạo kỹ thuật nên mắt có mở mấy vẫn ù ù cạc cạc thôi, nói thật cũng giống như Traibuidoi vẫn chỉ hiểu rất mơ hồ . Nhưng có lẽ các bác không nên bức xúc vì theo em nghĩ có bức xúc không giải quyết được gì mà lại không hay cho người đọc. Đặc biệt không nên đối đáp cá nhân.
    Tiện thể bác Domico cho em hỏi xem em hiểu 3 điều như thế này về SP của bác có đúng không:
    1. Đánh lửa chậm hơn bình thường 1 chút để tránh công sinh ngược do đó máy chạy êm hơn
    2. Đánh lửa khi đã ở mức điện áp cao (Khi điện áp đủ cao thì mới cấp cho bugi - hình như 1,5KV thì phải)
    3. Bồi áp bằng năng lượng tích trữ trong cuộn dây L (Ơ mà nó đổi từ điện 1 chiều ở ắcquy thành điện xoay chiều à?)
    Nếu cái nào không đúng bác nói cho em chỗ đấy với. Lần trước em có hỏi nhưng bác không nói rõ cho em là 3 cái đó đúng hay sai.
    Riêng về phần bài của bác phanductri: ?ođê? hoa?n tha?nh một lâ?n sinh công (hút nén nô? xa?)? thì em nghĩ xe 2 kỳ tuy chỉ có 2 kỳ nhưng cũng có đủ 4 giai đoạn đấy chứ (mỗi kỳ 2 giai đoạn thì phải). Như vậy thì bác phanductri nói đâu có sai? (nhưng cũng không thấy bác Tri mở ngoặc nào).
    Em thấy bác phanductri phân tích tại bài http://www.ttvnol.com/garage/454362.ttvn mà run quá. Xe em là Su GN nạp điện kém lắm mà lại không có cần khởi động, nếu mà cái BB xơi hết điện của nó thì chắc em phải đẩy hàng ngày mất.
    Hôm trước em vừa định mua con BB để dùng thử (Trăm nghe không bằng 1 lần dùng thử) vì xe em kêu to lắm, em chỉ thích hiệu quả chạy êm, dễ đề nổ của cái BB rồi post cho bà con xem kết quả nhưng bây giờ không yên tâm lắm, chắc phải chờ dài dài thôi. Vậy ai đã sử dụng rồi vô tư post lên cho bà con tham khảo với.
    Nói thật là theo con mắt của em thì bác phanductri nói có vẻ am hiểu kỹ thuật hơn nhiều (http://www.ttvnol.com/garage/454311.ttvn và http://www.ttvnol.com/garage/454362.ttvn nhưng đọc cũng chẳng hiểu mấy, các bác phải nói thế nào cho người ngoại đạo dễ hiểu với chứ). Theo em thì bác Domico nên đưa thêm tài liệu khác vì những tài liệu domico đưa lên mang tính lý thuyết chung chung quá và không phong phú lắm, cái ảnh thì bé tí tẹo nhìn mãi chẳng ra (mắt em 11/10 luôn) nên bác domico nên chọn cái ảnh cho rõ vào mà post lên (chắc trong tài liệu thiết kế của bác có hàng đống ảnh chuẩn hơn ấy chứ). Em nghĩ ảnh kỹ thuật sẽ được quan tâm hơn mấy cái ảnh cô HA được post lên cho mà xem (Xin lỗi HA nhé vì đây là diễn đàn ôtô xe máy mà).
    Bác phanductri (FanGia) có sản phẩm gì đấy giới thiệu cho em với, em đọc mãi mà chẳng hiểu bác có SP gì nữa. Xe em kêu to (Su mà) , hơi tốn xăng 1 chút thôi, nên em thích có SP gì làm nó vừa êm, vừa tiết kiệm xăng, vừa bốc và dễ đề nổ mỗi sáng được thì tốt. Nếu SP của bác nào hay em sẽ mua dùng thử và báo cho bàn dân thiên hạ biết (em chẳng theo bên nào hết, em chỉ thích theo Bao đại nhân vô tư thôi).
    Bác phambienngoc hôm trước mua cái IC thông minh của công ty ASIA vậy cái đó cũng là của Domico hả? Nói chung bác dùng tốt không nói cho anh em biết đi? Thế các BB với IC thông minh ASIA thì cái nào hơn? Nói chung em cũng nhận định là BB có tiềm năng đấy, nhưng liệu thị trường có SP nào tốt hơn thì em cũng chưa biết hay bác Phanductri có SP nào hay hơn post lên đi.
    Về giá SP thì em nghĩ nó phụ thuộc chủ yếu vào chi phí SX nhưng với nhưng SP kỹ thuật (nhất là Sp mà thị trường chưa có) thì nó còn phụ thuộc vào giá trị sử dụng của nó nữa. Vì vậy có bán đắt 1 chút thì cũng hợp lý thôi. Với đa số người tiêu dùng, người ta không quan tâm tới chi phí SX vì đâu có biết mà người ta chỉ quan tâm tới giá trị sử dụng của nó. Nếu SP của bác tốt thật thì giá đó em nghĩ là chấp nhận được.
    Em không thạo xe máy lắm nên có gì các bác dạy bảo thêm cho em nhé
  10. RF_MASTER

    RF_MASTER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Để kiểm chứng thực tế và để xem tác dụng sản phẩm như thế nào thì nhìn kết quả cũng thấy rõ.
    Nếu như phân tích về thông số kĩ thuật chế tạo cơ khí mà nói thì câu nói " Đánh lửa sai tầm " đã khẳng định thế hệ khoa học của Việt Nam vuợt trội so với nhật bản. Những căn cứ việc kéo dài đánh lửa để cho đúng tầm không khả quan hơn và cũng chẳng thể kéo dài mãi.
    Tôi thấy buồn cười về sự quảng cáo lởm quá . Để nói chính xác tôi đã thử chỉnh dấu khắc chữ T cho lệch tầm đánh lửa và kết quả là cái " Bồi áp " đã mất tác dụng.
    Như vậy bước kiểm tra đầu tiên đã không thành.
    Theo như lời quảng cáo giới thiệu thì đó là sự khoác lác.
    Để giải quyết được yếu tố đánh lửa chuẩn đó là sự chính xác trong khâu điện điều khiển và cao áp.
    như ta đã biết cảm ứng điều khiển là một miếng sắt nhỏ chỉ rộng chừng 8mm dài 14 mm được gắn trên lõi roto ( hay còn gọi là bộ phận bobin từ ).
    Khi roto quay sẽ sinh ra một từ trường biến thiên. từ trường biến thiên này chính là nguồn để sinh dao động trong cuộn dây của điện đèn, điện nổ và điều khiển đánh lửa.
    Thông thường khi quay ở vận tốc trung bình thì thời gian quét qua vấu sắt ( cảm biến điều khiển ) đã trong thời gian rất ngắn ( ms mi ligiây )
    Chạy ở tốc độ cực đại thì hằng số thời gian lại càng ngắn hơn hữa .
    Để nhạy được đánh lửa thì con "IC" có lẽ phải nói là cụm điều khiển đánh lửa thì đúng hơn. phải có độ nhạy điểu khiển tốt. Tức là khi đầu cảm ứng của cuộn điều khiển có vấu điều khiển bắt đầu chạm đến sinh ra điện áp tại cuộn điều khiển là lập tức có thể phát huy tác dụng điều khiển.
    Còn để hoạt động tốt ( đạt hiệu suất tốt của xe ) thì khâu quyết định sẽ là cơ khí : Có lẽ khi tỉ số nén và áp suất nén đạt cực đại thì phun lửa là tốt nhất.
    Khoảng thời gian phun lửa sẽ giúp cho đốt sạch nhiên liệu trong khoang.
    Theo quảng cáo là bộ bồi áp có thể kéo dài tia lửa điện nhưng có một điều cơ bản là chỉ bồi thôi là không biết thời gian bồi là bao nhiêu ? Điều này chắc nhà sản suất cũng không thấy nói gì . Thực chất khi gắn cái bồi áp này vào con Z125 của tôi thì vứt bởi vì trong khi chế tạo đã có một chuẩn chính xác rồi. Và chẳng cần bồi làm gì cho mệt.
    Không gắn "bồi áp" thì chạy 130 KM / h là đơn giản với con xe của tôi .Khi gắn cái này vào chạy 100 KM/ h là bắt đầu thấy sự xuống cấp của cái sự tiên tiến bố láo của cái bộ " bồi áp " Khi điện áp kéo dài sẽ làm cho chấu bugi sẽ kém đi vì tia lửa dài quá cũng chẳng được gì. Người ta chỉ cần đến hết kì của động cơ là được .
    Tiết kiệm hay không thì phải do bộ chế, phun ,... đây các chi tiết cơ khí . Khi chế phun xăng ( tôi lấy ví dụ : hỗn hợp xăng và khí là 50 mg ) ví dụ thôi . Vậy thì máy ( nhất là bộ cao áp có đốt cũng đốt hết 50mg ) nếu không đốt hết thì cũng mất 50 mg vì mỗi lần lượng xăng phun vào là không đổi . ) Chỉ khác một điều là sinh công . Các bạn cho rằng bộ " Bồi áp " đốt sạch nhiên liệu , cái nguời ta cần đây là sinh công. Chưa ai đảm bảo đốt hết nhiên liệu là sinh công lớn hơn chỉ đốt hết 90 % nhiên liệu.
    Tôi lấy thực tế là khi xe kênh xup pap nhiên liệu vẫn đốt hết 100 % nhưng hiệu suất thì không thể hơn đốt 90 % được.
    Tôi nhận thấy sự dối trá và sự ngu dốt của mấy bạn quảng cáo sản phẩm này . Người ta quyết định rất nhiều yếu tố cho sự sinh công làm cho xe chạy tốt nhất , tiết kiệm nhiên liệu nhất.
    Đó là tỉ số nén và áp suất cao . Trong hỗn hợp xăng và không khí được nén áp suất cao thì chỉ cần một tia lửa dù nhỏ cũng đủ làm cháy hỗn hợp và đẩy pitông đi xuống. ( hệ số nổ này được chi phối bởi hệ số OCTAN ) trong xăng. vì thế ta chẳng cần châm một bó đuốc để đót nhiên liệu cả.
    Một số động cơ khi nén với áp suất cao sẽ tự cháy mà không cần tia lửa điện ( động cơ điê zen ) .
    Cái người ta cần ở đây đánh lửa đúng tầm.
    Tôi thấy bạn phanductri có hỏi một câu trong một chu trình của xe ( hút nén nổ xả ) Đây là các chu trình nói chung của động cơ dành cho cả hai loại 2 thì và 4 thì , cho dù một trong 2 loại này có thể có đủ hoặc không đủ các quy trình trên . Đó là sự thật
    mà mấy bạn chứng tỏ sự ngu : Tôi không phải là kĩ sư cơ khí nhưng cũng chẳng đến nỗi nào vì cái phần này bọn trẻ con lớp 11 khi học về động cơ đốt trong cũng hiểu chứ chẳng như mấy bạn quảng cáo sản phẩm ở đây.
    Với động cơ thì các khâu hút nén nổ xả ( 4 khâu là hoàn toàn chính xác ). Chỉ khác nhau giữa động cơ 2 thì và 4 thì là quy trình công tác các khâu đó thế nào.
    Không biết bạn domico đã học qua lớp 11 chưa mà dốt thế.
    Tôi còn nhớ cái vụ IC thông minh . Theo tôi thì phải gọi là IC ngu thì có .
    Tôi chỉ phân tích các nhược điểm mà một IC tiêu chuẩn không cho phép . Khi chạy tốc độ cao đã không phát huy sở trường , tăng tốc nhanh vẫn bị nghẹt nghẹt và như vậy có lẽ không an toàn trong vận hành.
    Còn vấn đề IC có thông minh hay không thì tôi biết, khách biết.
    ( Tôi không thích bóc trần những cái gì gọi là thông minh của sản phẩm này ) nên không vẽ sơ đồ mạch điện của sản phẩm này lên đây. Nhớ vụ IC thông minh " Phương Đức " Cứ hỏi đến Quế Dương là ai thì chắc những người học điện tử trên mạng cũng ít xa lạ.
    Tôi cũng đã làm nhiều IC để lắp cho con xe chiến của mình. Tôi đã dùng cả vi sử lí các dòng 16Fxxx, 89C..., M52196AHK của các hãng nổi tiếng , thiết kế chế tạo các loại mạnh mà cũng chẳng dám nói là thông minh ,
    Đã từng để ý và xem IC của các xe hiện đại YA , ViRA,.. tôi thấy IC của họ thiết kế toàn bằng sử lí và IC đánh lửa chuyên dụng.
    Mà chưa được thông minh nữa là mấy ông IC thông minh của Việt ta sản xuất ( với chỉ 2 con trans C1815, A1015 , và vài linh kiện vớ vẩn khác , điện trở bên trong có chất lượng thấp, sai số cao . Ngoài ra có một vấn đề rất củ chuối trong IC này là nhà sản xuất đã không tính được nhiễu dự phòng của đặc tính transistor ( vì linh kiện toàn hàng tầu , và hoa kiều ) sản xuất có chất lượng không chuẩn theo của nhật.
    Nếu so sánh chất lượng của IC thông minh bố láo này với con IC tầu ( mua chỉ 8 ngàn thì không thấy khác biệt gì cả ).
    Khoa học của việt Nam chỉ là thế này thôi sao ??? Phét lác quá.

    Được always_be_01 sửa chữa / chuyển vào 04:46 ngày 07/12/2004
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này