1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phụ kiện tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 05/11/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Mới đầu em cũng ngây thơ cứ tưởng là các bác tranh luận thuần túy kỹ thuật trên tinh thần xây dựng. Nhưng bây giờ em bắt đầu đánh hơi thấy mùi sát khí, thậm chí cả tử khí trong cái topic này. Đặc biệt là bác phanductri (và bác RF master- người nhà bác phanductri) có lẽ đã sử dụng ngôn từ hơi quá nặng lời với "domico team". Như vậy khiến cả người đọc cũng cảm thấy bất ổn và hơi khó chịu khi bác lạm dụng hơi nhiều những từ như "ngu", "dốt", "lừa đảo"... là những từ nhạy cảm và không phù hợp với tiêu chí của diễn đàn.
    Có đôi lời góp ý, có gì không phải mong các bác bỏ quá cho.
    Chỉ xin có chút ý kiến như thế này : Tác dụng của BB2004 và IC Asia như thế nào còn cần thêm thời gian kiểm chứng nhưng em nghĩ đó chắc chắn không phải sản xuất để lừa đảo. Thứ nhất là vì đó là công sức của một nhóm người tự làm tự lắp chứ không phải ăn cắp hay nhái theo nước ngoài (mà nếu nhái theo mà giá rẻ hơn thì cũng tốt chứ sao). Thứ 2 là đã sản xuất ra thì phải có lãi, lãi nhiều hay ít thì do thị trường quyết định. Các bác có biết IC Su viva ngày trước bán ở hãng bao nhiêu 1 chiếc k0 ạ : 1,5triệu, còn IC super Dream cũng k0 dưới 150.000đ.
    Vậy 1 chiếc IC VN tốt hơn hàng Tầu (bảo hành 1 năm), em đã liều lắp IC Tầu chạy thử cho chiếc Dream và chỉ 3 tháng là ặc ặc. Vâng IC VN bán 35ng chạy cứ cho là 1 năm thì em nghĩ cũng k0 phải là đắt các bác nhỉ.
  2. ya_nou

    ya_nou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi thì đối với BB2004 ta nên đánh giá thông qua thực tế chứ không nên đánh giá qua lý thuyết.
    Trong quá trình nghiên cứu, các kỹ sư Việt nam (hoặc không phải kỹ sư) thường tìm tòi, cải tiến sản phẩm của mình để đáp ứng mục tiêu đề ra. Nhiều khi do mày mò, cải tiến 1 số chi tiết nào đó vô tình sản phẩm của họ đạt được 1 hiệu quả không ngờ. Sau đó họ dùng lý thuyết để giải thích hiện tượng đó. Nếu giải thích đúng họ sẽ trở thành 1 nhà khoa học thực nghiệm, nếu không giải thích được hoặc giải thích không đúng (trường hợp của domico) họ trở thành ... nhà sáng chế!!!
    Tôi không dám khẳng định là BB2004 có hiệu quả thực sự hay không. Tuy nhiên lý thuyết mà họ giải thích là hòan toàn giả khoa học. Họ đưa ra chỉ cốt dọa các đồng chí yếu bóng vía mà thôi.
    Một số chi tiết đã được các bạn phát hiện như:
    - Kéo dài thời gian đánh lửa: ko cần thiết
    - Giữ điện áp phóng nhưng kéo dài thời gian: vô lý, không thể thực hiện được vì các bạn cũng biết định luật bảo tòan năng lượng. Theo cách mắc của BB2004 thì năng lượng đầu ra sẽ nhỏ hơn năng lượng đầu vào (vì tiêu tốn trên BB2004) nên không thể làm được như domico nói (do không dùng nguồn cung cấp nào để tăng năng lượng tín hiệu lên). Nếu có tăng điện áp lên thì cường độ dòng phóng cũng sẽ giảm dẫn đến không có hiệu quả.
    - Việc duy trì plasma lâu hay mau không phụ thuộc vào tia lửa điện mà hòan tòan phụ thuộc vào nhiên liệu, tỉ lệ hỗn hợp xăng, gió. Nếu duy trì plasma lâu trong khi chu kì động cơ ngắn cũng hòan tòan ko có lợi, xe của bạn có khi phun ra lửa luôn ấy chứ.
    - BB2004 không thể thay đổi thời điểm đánh lửa 1 cách chủ động. Nó chỉ có thể làm chậm hơn 1 chút(1 cách bị động) hòan tòan không thể làm nhanh hơn được.
    Theo tôi các nhà sản xuất xe máy đều nghiên cứu kỹ các nguyên tắc cho động cơ xe máy hết rồi. Do đó, về mặt lý thuyết không thể họ không biết được (do nguyên lý quá đơn giản) . Vì vậy các kỹ sư chúng ta chủ yếu nghiên cứu độ thích ứng thực tế của Việt nam. Hầu hết các xe máy đều được thiết kế để đạt hiệu quả cao ở 1 tầm tốc độ nào đó thôi (thường thì khoảng 40 - 60 km/h) chứ không phải tất cả mọi tốc độ điều có hiệu suất như nhau.
    Tuy nhiên ở các thành phố lớn của chúng ta (Sài gòn, Hà nội) đường phố thường rất đông đúc, nhiều ngã 4 nên khi chạy không được tốc độ như ý. Do đó các sản phẩm cải tiến chủ yếu đánh vào điểm này để tránh hao nhiên liệu (không biết BB2004 thế nào).
    Do vậy theo tôi muốn biết BB2004 có đạt được hiệu quả hay không thì cứ mua 1 bộ về xài thử rồi đánh giá chứ đừng nghe theo lý thuyết quảng cáo của họ.
  3. always_be_01

    always_be_01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2004
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    0
    Chà?o càc bàc,
    Dạo nĂy tĂi rất bận nĂn khĂng thf quản lĂ 'ược hết tất cả cĂc bĂi viết Y cĂc chủ 'ề. HĂm nay tranh thủ lĂm xong cĂi Topic of the month cho cĂc bĂc nĂn m>i cĂ d<p dạo quanh vĂi vĂng cĂi topic nĂy. Xin cĂ 'Ăi lời như sau:
    - Như bĂc @khome hay @motormaniac 'Ă nĂi Y trĂn, chĂng ta vĂo 'Ăy 'f giao lưu, trao '.i trĂn tinh thần xĂy dựng chung, "khf́c phùc cài sai, tiẮn lĂn cài 'ùng". TẮt nhiĂn trong quĂ trĂnh 'Ă khĂng thf nĂo mĂ khĂng cĂ mĂu thuĂ?n, tranh càfi, nhưng dù? sao càc bàn cùfng nĂn kiĂ?m chẮ lơ?i lèf cù?a mì?nh, trành là?m mẮt hò?a khì lĂfn nhau. Nhưfng vẮn 'Ă? tẮ nhì hof̣c mang tình chẮt cà nhĂn, càc bàn cò thĂ? trao 'Ă?i với nhau qua PM.
    - Thứ 2: Với càc bàc mới tham gia như @phanductri, @domico, tĂi luĂn kĂnh trọng cĂc bạn vĂ sự am hifu, kiến thức sĂu rTng nhưng giĂ như chĂng 'ược sử dụng 'Ăng ch- cĂn hơn lĂ dĂng 'f bĂi bĂc lẫn nhau.
    RiĂng bàc @phanductri... , tĂi 'àf 'òc qua càc topic cù?a bàc và? rẮt khĂm phùc khà? nfng hiĂ?u biẮt lĂfn trì?nh 'Ặ cù?a bàc nhưng dươ?ng như trong 'a sẮ bà?i viẮt cù?a bàc 'Ă?u muẮn giới thiẶu vĂ? sà?n phĂ?m cù?a mì?nh. ĐiĂ?u nà?y cò thĂ? khiẮn nhiĂ?u bàn khĂng 'ược tự nhiĂn lf́m khi 'òc nhưfng bà?i viẮt 'Ă. VĂ? vẮn 'Ă? nà?y, box ta 'àf cò mẶt topic riĂng, bàc cò thĂ? xem tài 'Ăy
    - CuẮi cù?ng, tĂi xin phèp 'ược xòa tẮt cà? nhưfng bà?i khĂng liĂn quan, khĂng fn nhẶp với chù? 'Ă? và? nhưfng bà?i cò nẶi dung 'à? kìch nhau. Nhưfng bà?i viẮt tương tự sau nà?y sèf bì xòa mà? khĂng bào trước và? nhưfng nick vi phàm sèf bì khòa 1 tuĂ?n.
    NẮu phàt hiẶn ra nhưfng bà?i viẮt vi phàm, xin càc bàn tìch cực dù?ng chức nfng than phiĂ?n [​IMG] 'Ă? thĂng bào cho chùng tĂi già?i quyẮt.
    Chùc càc bàn vui vè?!
    Được always_be_01 sửa chữa / chuyển vào 04:43 ngày 07/12/2004
  4. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Gửi bác quản trị topic này
    Tôi đã viết bài nói về mục đích của tôi nên đây không nhằm bôi xấu ai,không quảng cáo gì hết.(Dù tôi sản xuất đồ xe máy ).Sao tôi gửi lên bác lại không cho tôi upload giải thích với mọi người thế.Buồn vì mọi người hiểu sai tôi quá.Tôi muốn đóng góp những hiểu biết nhỏ bé của mình với diễn đàn,chia sẻ những kinh nghiệm thực tế mà tôi đã phải trả giá bằng thời gian và tiền bạc.Người hì hục viết bài gửi lên mà không upload được thì oải quá
    (Tôi không trách bác đâu đây là tâm sự của tôi thôi,còn việc đăng xoá là của bác mà)
    Thân ái
  5. domico

    domico Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Thưa các bạn.
    Cách đây 1 tuâ?n lêf, tôi có giới thiệu chuyến Tour MADAGUI cách TP. HCM 152 Km cu?a CLB Yamaha - Motor, do Cty Yamaha ?" Motor VN tô? chức. Qua đó, thư? nghiệm Bô?i Áp Điện Tư? BB2004 do Cty DOMICO. Ltd. sa?n xuất. Chuyến đi tư? 7h00 sáng 4/12/2004 đến 19h00 tối 5/12/2004 tha?nh công myf mafn qua các ý kiến pha?n ánh cu?a một số tha?nh viên CLB trên Yamaha ?" Motor Forum. Xin các bạn va?o xem.
    GHI NHẬN BAN ĐÂ?U VÊ? BB2004
    Một trong nhưfng mục tiêu cu?a Tour MADAGUI do YAMAHA VN tô? chức va? Cty DOMICO. Ltd. hôf trợ, la? thư? nghiệm tính năng cu?a Bô?i Áp Điện Tư? BB2004. Sau đây la? một số ý kiến ban đâ?u :
    1. Mình mới cùng Ya Club đi 1 tour Madagui đi về gần 400km chạy rất đã...nhất là chặng đường về Xe mình có gắn BB 2004 khi đi cũng chạy được 100km/h, còn ga nhưng ko kéo tiếp (theo đoa?n). Nên gắn BB 2004 không hạn chế gi? về tốc độ.
    Maxx cũng như mình đều đi Nouvo, có gắn BB 2004, chỉnh CO2, xe mình đi được 38km/1l, nếu đi đường trường thì còn ít hao xăng hơn nữa, mà chạy được 100-110 km/h trơ? lên. Tính ra lợi xăng trên 30%.
    Quangtin - BTC Ya - Club.
    2. Xe caxau gắn BB2004 cân CO2 kết quả: 245km/4.2l - trên 61 Km/lít - xăng ron 90 không chì. Trước la? 49 Km/ lít ron 92. Xe : Jupiter 2004. Lưu ý : tốc độ trung bi?nh &gt; 75 Kmh. Tính ra lợi xăng trên 36%.
    Caxau, Mem.
    4. Xe mi?nh (Nouvo RC 2004) gắn BB2004 vư?a rô?i thu? nghiệm 2,7l (20K)/125km ơ? tốc độ đi 40-50km. Trước đây la? 32 km/ lít. Như vậy tính ra la? 48km/ lít, chi? uống ngang bă?ng xe số ko lắp BB2004 đó. [Lợi xăng la? (48 ?" 32) 32 = 50%]. Nouvo_toiyeuem, Mem.
    3. Có kết quả rồi đây !!!: mình gắn BB2004, cân CO2 chạy 150km/ 4 lít ron 90. Xe : Nouvo RC 2003, trước khi gắn vào 135 km / 4 lít ron 92.
    Maxx - BTC Ya - club.
    Các bạn có thê? tham kha?o thêm ơ?:
    http://www.yamaha-motor.com.vn/club
  6. Zizi_de_Zozo

    Zizi_de_Zozo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/04/2002
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    0
    XIn hỏi sản phẩm BB2004 này của công ty DOMICO có chứng nhận kiểm định chất lượng hay 1 loại kiểm định nào đó tương tự chưa? Nếu có thì có thể làm ơn quét ảnh lên cho mọi người xem dùm được không?
  7. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    ảnh đây
  8. izs360

    izs360 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    0
    Pó tay bác ơi, em vẫn ko thể nhìn thấy cái ảnh của bác
  9. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0

  10. domico

    domico Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Bàc Zizi_de_Zozo thĂn mẮn.
    Chàu quèt à?nh lĂn nhưng nhiĂ?u lĂ?n, mẶt sẮ à?nh khĂng lĂn 'ược diĂfn 'à?n.
    NẮu vĂfn chưa 'ược, mai chàu sèf tì?m càch khàc, xèn file nhò? 'i chf?ng hàn.

    Nò nhò? xìu, chàu 'òc cùfng chf?ng 'ược. Mai chàu dù?ng mày à?nh kỳf thuẶt sẮ, chùp và? check tư?ng file và?o chf́c 'ược.
    ĐĂy là? mĂt và?i vfn bà?n cò liĂn quan, mai chàu hò?i Bàc Quang, GĐ luĂn vfn bà?n ĐQ CNghẶ, và? nhiĂ?u lf́m.
    Hay Bàc cho mail, chàu tà?i và?o cho mà? xem. NhiĂ?u và? vui ra phẮt.
    Được domico sửa chữa / chuyển vào 03:10 ngày 08/12/2004
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này