1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

phụ

Chủ đề trong 'Cờ' bởi Go_player, 07/07/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Go_player

    Go_player Box cờ - Moderator

    Tham gia ngày:
    18/03/2003
    Bài viết:
    1.863
    Đã được thích:
    18
    PS: Thường thì mỗi chủ đề tôi đăng vài hình ban đầu, nếu bạn nào quan tâm thì có thể tự mình tìm hiểu qua link màu xanh tôi để ở dòng tên chủ đề đầu bài viết, hoặc có thể tham gia ý kiến để việc phục vụ được chu đáo hơn.


    Chương1: Thuận Pháo
    ví dụ 1: thí mã, 13 chiêu

    EMBED src=http://www.dpxq.com/DhtmlXQ_www_dpxq_com/DhtmlXQ.swf?DhtmlXQ=u38696.swf width=500 height=350 type=application/x-shockwave-flash[/CENTER]

    điểm nhấn trong ván này là nước P2.7 ăn mã, có vẻ tham lam, biến khác của nó là S6.5 ổn chắc hơn.


    ví dụ 2: tiến lui nhịp nhàng

    EMBED src=http://www.dpxq.com/DhtmlXQ_www_dpxq_com/DhtmlXQ.swf?DhtmlXQ=u38697.swf width=500 height=350 type=application/x-shockwave-flash​

    điểm nhấn trong ván này:
    - nước thứ 6 đen thoái mã cung, chuẩn bị sẵn để thoái pháo phản kích
    - nước thứ 7 đỏ phải tỉnh táo:
    + nếu ăn xe vào tốt đè mã, thì vấp phải sự chuẩn bị sẵn của bên đen, gặp phải phản kích, mất quyền chủ động
    + đỏ tỉnh táo lùi xe về trên hà, theo nguyên tắc: "không công gấp thành trì đã cố thủ" cuối cùng vẫn giữ quyền chủ động trên cục diện

    ví dụ 3: hậu quả của tiến bừa

    EMBED src=http://www.dpxq.com/DhtmlXQ_www_dpxq_com/DhtmlXQ.swf?DhtmlXQ=u38698.swf width=500 height=350 type=application/x-shockwave-flash​
    điểm nhấn trong ván này là nước 6. X6.7 của bên đỏ, một nước cờ cạm bẫy.
    để đối phó lại, nếu bên đen đi B3.1 hoặc P5-6 đều là các phương án tiêu cực.
    nước cờ đen đi P2.2 được cho là chính xác, công thủ kiêm bị.
    xin xem chi tiết diễn biến.

    ví dụ 4: công gấp, lợi ngắn

    EMBED src=http://www.dpxq.com/DhtmlXQ_www_dpxq_com/DhtmlXQ.swf?DhtmlXQ=u38699.swf width=500 height=350 type=application/x-shockwave-flash
    Lưu ý:
    - nước cờ của bên đen 7. .... B3.1, ở đây đen thường đi P2-7, M7.8 B3.1 cờ đen chơi được. Đi B3.1 mà không chuyển pháo trước chính là một ý định lập cạm bẫy
    - 10. .... P2.2 tiếp tục giăng bẫy.Sau đây đỏ đi M6.7 là mắc mưu, M6.4 chính xác.

    ví dụ 5: trước khi phản kích (về việc chuẩn bị cho phản kích)

    EMBED src=http://www.dpxq.com/DhtmlXQ_www_dpxq_com/DhtmlXQ.swf?DhtmlXQ=u38700.swf width=500 height=350 type=application/x-shockwave-flash​

    lưu ý:
    - nước thứ 5. Bên đen lên mã biên hơi kém linh hoạt so với lên mã trong, nhưng ưu điểm là có thể đi P2-3 uy hiếp mã đỏ, nhược điểm là trung lộ hơi mỏng.
    - nước thứ 6. đỏ tiến xe quá hà hiềm hơi gấp, nên đi S6.5 hoặc M3.4 cướp tốt đầu.
    - nước thứ 7. đen đi X1-2 chuẩn!
    - Nước thứ 10 bắt đầu phát sinh biến cố, đỏ nên đi V7.9 đỡ trước 1 nước. Nước X2/1 cũng là một loại nước lừa. Đen có 2 cách đối phó có trình bày trong biến hóa (chữ m)
    + B3.1 vội vàng.
    + B7.1 sâu xa, theo nhánh biến hóa này, đến nước 12 đỏ có 2 lựa chọn (S6.5 và X3-7) bên đỏ cuối cùng đều gặp bất lợi.

    ví dụ 6: ngăn đôi giang sơn

    EMBED src=http://www.dpxq.com/DhtmlXQ_www_dpxq_com/DhtmlXQ.swf?DhtmlXQ=u38701.swf width=500 height=350 type=application/x-shockwave-flash​




    Lưu ý nước thứ 11 của đen, lên sĩ chắc chắn. thúc tốt vội vàng.

    chương 2: Pháo đầu đối BPM - tiết 3: Ôm cây đợi thỏ.
    Pháo đầu xe quá hà, thất lộ mã đối BPM tiến thất binh bình pháo đổi xe, thoái pháo bắt xe.



    EMBED src=http://www.dpxq.com/DhtmlXQ_www_dpxq_com/DhtmlXQ.swf?DhtmlXQ=u38708.swf width=500 height=350 type=application/x-shockwave-flash

    Ghi chú:
    Trong biến chính (đối sách) ở nước 14 có biến hóa khác: X9-4 (thay cho về sau X9-7 rồi lại X7-2 không có hiệu suất đáng kể)

    một cách đi khác của hình Ôm cây đợi thỏ
    như hình dưới đến lượt đen đi chọn đúng biến hóa mạnh nhất B7.1
    nhưng nước thứ 6, đỏ đi dờn rất hay, đen thoái pháo bắt xe trúng bẫy

Chia sẻ trang này