1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phương Pháp Hoá Quá Trình Sáng Tác

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi architetto, 09/02/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. beyond_S

    beyond_S Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Bài viết:
    539
    Đã được thích:
    1
    E Tô mày bị điên rồi hả! mày lập ra rồi bảo xoá , mày tưởng như đây là cái chợ may ưng bán cai gì thì bán hả!
  2. arcnow

    arcnow Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/03/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Xin tóm tắt lại nội dung của hot topic này:
    1-Phương pháp tiếp cận 1 đồ án?
    2-Nghiên cứu 1 dự án lạ ko có trong khung các môn học và ko có sẵn dây chuyền công năng để '''''''' bắt chước'''''''' hay ''''''''tham khảo '''''''' ?
    Không gặp các trường hợp sau:
    3- vĩnh viễn ko có khả năng sáng tác
    4- sáng tác theo cách sao chép những gì có sẵn
    5- sáng tác theo kinh nghiệm hay còn gọi là xử lý thủ pháp (phụ thuộc vào cách xử lý của người kts chính mà mình theo học nghề trong studio hoặc kts bạn nghề )
    Với 1 kts
    6- vậy khi nhận 1 đồ án thực tế thì sẽ bắt đầu từ đâu
    7- sẽ phải làm gì khi bạn đối mặt với 1 dự án lạ ?
    8- cách tư duy như 1 người viết dự án ? làm gì để lập nhiệm vụ thiết kế cho mình ?
    9- phương pháp các phương pháp
    10- phương pháp ma trận đơn
    10.1-tính mức độ liên hệ của các không gian chức năng
    10.2-chia đơn vị để tính ko gian cần thiết cho mọi hoạt động
    10.3-ứng dụng các hình ảnh đã có trong ấn tượng của mình (hoặc hình ảnh do chủ thể đối tượng sd hướng đến và yêu cầu fải có ) để tạo cảm quan nghệ thuật
    11-Phương pháp sáng tác KT cho hầu hết mọi thể loại đồ án đã được học rất kỹ trong trường ĐH.
    12-Nói cho cùng, mọi dự án chả có gì mới lạ hết nếu chủ dầu tư đưa ra được đầu bài: chính xác cái họ muốn và cần là cái gì?
    13-tìm đọc tiêu chuẩn và up date dây chuyền sử dụng mới nhất cho thể loại dự án/ công trình
    xin tiếp tục sau....
  3. architetto

    architetto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0
    tôi ko hiểu anh là ai và có động cơ gì khi nói với tôi như vậy ?
  4. nhom_ngo_gi

    nhom_ngo_gi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2003
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    0
    Tôi nhớ không nhầm thì có không dưới 2 topic bạn Tồ làm thế này rồi, đang chăm chú tiếp thu thì lại dừng. Công nhận là tụt hứng.
  5. coupling

    coupling Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2006
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Thật chưa chắc là mình đã đồng ý với bạn Tồ đâu, nhưng mà đọc bài bạn linglang mình buồn quá, có điều Tết nhất vui vẻ có buồn thì buồn một mình thôi nên mình sẽ không nói vì sao mình buồn, vì nói ra sẽ làm bạn buồn (a bit redendant eh).
  6. arcnow

    arcnow Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/03/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy đây là một topic rất hấp dẫn!!!
    1- Phương pháp tiếp cận đồ án lạ và không lạ khác nhau cái gì, giống nhau cái gì?
    Có phải chỉ do dây chuyền công năng hay còn những vấn đề khác?
    Có phải do có cái để sao chép?do đã có kinh nghiệm?
    Có phải lập nhiệm vụ thiết kế là xong?
    2- Vậy khi nhận 1 đồ án thực tế thì sẽ bắt đầu từ đâu?
    3- Chủ dầu tư muốn và cần cái gì?
    4-Tiêu chuẩn
    5-Các chương trình mới lạ (Dây chuyền sử dụng)
    Mình muốn hỏi thêm bạn về
    3- phương pháp các phương pháp là ntn?
    4- Bạn có thể giải thích thêm về phương pháp ma trận đơn dc ko?
    4.1-tính mức độ liên hệ của các không gian chức năng
    4.2-chia đơn vị để tính ko gian cần thiết cho mọi hoạt động
    4.3-ứng dụng các hình ảnh đã có trong ấn tượng của mình (hoặc hình ảnh do chủ thể đối tượng sd hướng đến và yêu cầu fải có ) để tạo cảm quan nghệ thuật
    Mong "Architetto" giúp mình với?
    Được arcnow sửa chữa / chuyển vào 20:02 ngày 19/02/2007
  7. linglang

    linglang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    0
    buồn zề, kiến trúc là bộ môn nghệ thuật luôn làm buồn lòng một nhóm người nào đó trong XH. Nếu nó new quá thì nhóm lạc hậu buồn , >> nó lạc hậu quá thì thiểu số tiến tiến coi thường. Hoặc như bây giờ, chủ đầu tư keo quá tớ cũng vô cùng rầu...
    Nhiều bạn phức tạp hoá việc hành nghề, nhìn núi này trông núi nọ. Trong khi đọc bản vẽ kỹ thuật chưa thủng, nhìn bản vẽ các bộ môn phối kết như kết cấu or M&E chưa thông hỏi sao diều chỉnh tác phẩm kiến trúc cho ra hồn? sáng tác giời biển gì thì cái công tình được xây ra mới là tác phẩm cho đời!
    Lý thuyết suông không bằng working for 1 văn phòng pro hay dến học tập vài ba năm ở nước ngoài dể học hỏi.
    Làm thằng KTS đã biết cách diều hành 1 dự án từ khi sơ phác cho dến khi xây dựng hoàn chỉnh, đẹp dễ từ mọi thứ nhỏ dến to ấy mới hay mới giỏi, mới tài.
    Mà thôi, đã không hiểu thì sẽ khó mà hiểu ngay. Hôm nào gác nỗi buồn đi uong với anh em trong box rồi anh em ta vừa nhậu vừa tranh luận sướng hơn nhiều... uống xong buồn lại chạy ra ngoài- rồi lại vào tranh luận tiếp!!!!
  8. khongcanbiet

    khongcanbiet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    0
    em là em phản đối, uống xong ta nên đi massage hay gội đầu thư giãn gì gì đấy. Bàn bạc làm cái đé-o gì, mệt người. It''s OK ?
  9. ivannn

    ivannn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
  10. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    10 Điều cơ bản trong thiết kế kiến trúc.
    Essential Elements of Good Design
    1.Innovation - Sáng tạo
    - Mỗi khi có cơ hội để có thể thiết kế, nên có gắng hết mình, không chỉ là để làm tốt các điều kiện đã đưa, mà phải tìm tòi để phần thiết kế được tiến xa và có ích và đẹp hơn. Điều này đòi hỏi sự tìm hiểu suy nghĩ thận trọng, quan sát, và niềm đam mê tìm cái mới, tuy nhiên cũng trong sự giới hạn của khả năng để có thể tạo ra những thiết kế mang chất lượng cao.

    2.Story Telling/Making - Mỗi công trình là một hoặc những câu chuyện
    Công trình kiến trúc thành công là một sản phẩm của nghệ thuật. Và nó là sự kết hợp của tính công năng, thẩm mĩ và những yếu tố kĩ thuật. Nó tạo ra những cảm giác, không nhìn thấy, những thứ hài hoà với người sử dụng. Công trình kiến trúc thành công là một tinh hoa của nghệ thuật, nó mang những tầng lớp cũng như chiều sâu và đặc sắc cho người cảm nhận. Nó cũng mang lại kí ức trong cuộc sống của người sự dụng. Và nó cũng tạo cảm xúc biểu cảm liên đới tới xã hội và văn hoá.
    3.Place Making - Tạo không gian
    Còn tiếp

Chia sẻ trang này