1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phương pháp quảng bá Online Marketing (phần 1)

Chủ đề trong 'PR' bởi Angle135, 22/07/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Angle135

    Angle135 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/05/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    lúc đã có một chỗ đứng riêng trên Internet, các bạn bắt buộc PR để tất cả mọi người mục tiêu biết tới chiến dịch online marketing của mình. Đặt banner trên một số báo điện tử, đưa clip clip lên YouTube để chia sẻ sở hữu cộng đồng, nhờ một vài “hot” blogger viết bài giới thiệu… sở hữu đông đảo công cụ PR khác nhau trên Internet mà marketer sở hữu thể lựa tìm.

    [​IMG]

    Nhưng xây dựng thế nào để các công cụ phát huy hiệu quả thể hiện ở việc lôi kéo được rộng rãi bạn mục tiêu tới sở hữu chiến dịch là câu hỏi mà chẳng hề marketer nào cũng với thể trả lời.

    I – Blogging – Tận dụng sức mạnh của quyền lực vật dụng năm

    thành lập sau báo hình, báo in, báo tiếng, báo điện tử nhưng blog đang nhanh chóng vươn lên phát triển thành quyền lực trang bị năm trong giới truyền thông.

    1 câu chuyện có thực tại Malaysia

    Ngày 20.6.2008, Kenny Sia, blogger nức danh Thiết kế web giới thiệu công ty nhất tại Malaysia than phiền về chất lượng thức ăn chuyên dụng cho trên chuyến bay của Hãng Hàng không Air Asia trên blog của mình kèm theo hình minh họa. Ngay trong ngày, độc fake trên blog của Kenny đã viết hơn 20 trang A4 phê bình uy tín thức ăn của Air Asia. 1 tuần sau đó, Kenny nhận được lời mời của Air Asia tham dự buổi ra mắt thực đơn mới cho chuyến bay. 1 chút vì dự, nhưng rồi Kenny quyết định tham gia thông tin này. Hình thức trình bày, mùi vị của món ăn mới gây ấn tượng cao cấp cho Kenny. Ngay sau chương trình, đích thân Tony Fernandes – Chủ tịch Tập đoàn Air Asia đã gọi điện thoại cảm ơn sự sở hữu mặt của Kenny. lúc trở về nhà, anh đã viết lại trên blog một số ấn tượng của mình về cuộc trải nghiệm sản phẩm và đăng tải tất cả hình ảnh cùng minh chứng về cuộc điện thoại của Tony. Lần này, độc fake của Kenny đã đưa ra hơn 223 lời bình tích cực.

    Blogging – gắn nhãn hàng với “hot“ blogger

    dùng “hot” blogger để quảng cáo sản phẩm hay đánh bóng tên tuổi của 1 nhãn hiệu đã xuất hiện ở Việt Nam khoảng ba năm nay, cùng mang sự vững mạnh của Yahoo!360. Người dùng thường tin tức một số người họ quen biết hay một vài tên tuổi to trong thế giới blog(hot blogger) hơn là một vài quảng cáo trên báo hay tivi. Blogging là một hình thức quảng cáo có mức độ sự kiện cậy cao, một dạng kinh doanh truyền miệng online. doanh nghiệp sở hữu thể tiếp cận chính xác đối tượng quý khách mục tiêu nhờ tính cộng đồng của blog, tạo độ phủ cũng như sức lan tỏa mạnh mẽ nguyên do là blogger là những người năng động và vô cùng tích cực tham gia vào những hoạt động cộng đồng như , mạng xã hội… Và mang thể nhận được ý kiến phản hồi của người tiêu dùng một bí quyết nhanh chóng.

    “Công thức” truyền miệng hiệu quả trên blog

    Câu chuyện trên đây cũng cho thấy rõ Thiết kế web thương mại điện tử dùng hot blogger cũng sở hữu vài thách thức nhất định. sử dụng đúng bí quyết thì tạo ra hiệu quả, ngược lại có thể phản tác dụng gây ảnh hưởng ko nhỏ đến hình ảnh của doanh nghiệp.

    một. tìm đúng “những người có ảnh hưởng” (Influencer): Đây là phần quan trọng nhất của toàn chiến dịch liên quan tới việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tùy theo quy mô, đặc tính sản phẩm, thông điệp mà sở hữu thể chọn rộng rãi dạng blogger khác nhau, với thể nức danh hoặc ko nổi danh, hoặc sở hữu thể là ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ trong một lĩnh vực nào đó. Tuy nhiên, rất nhiều các người này đều bắt buộc có liên quan đếnthương hiệu, thông điệp sản phẩm và mang tầm ảnh hưởng nhất định đối mang cùng đồng blogger mà nhãn hàng đang hướng tới. Tầm ảnh hưởng của blogger được xác định dựa trên đảm bảo bài viết, số lượng lời bình và danh sách người dùng bè của họ.

    2. Truyền đạt tinh thần của sản phẩm, thông điệp: Chỉ khi cảm nhận được chiếc “hồn” và thông điệp của sản phẩm, thì một vài blogger mới có thể Bật mí 1 bí quyết rõ ràng, cuốn hút và khi không. bởi thế, hãy phân tích cho họ hiểu rõ đặc điểm của sản phẩm, nhất là các điểm cộng, khuyến khích họ đối thoại, chất vấn và trải nghiệm để yêu thích sản phẩm thật sự và phát triển thành “đại sứ” của thương hiệu, chứ không đơn thuần là 1 người đưa thông tin.

    3. Kiểm soát uy tín của bài viết: công ty hay những doanh nghiệp quảng cáo không thể viết thay cho blogger bởi vì sẽ làm mất tính tự dưng và xây dựng giảm sức hấp dẫn của blog. Thay vào đó, hãy chất lượng quyền lợi của nhãn hàng bằng mẹo đánh giá và chỉnh sửa các đại ý mà blogger đưa ra trước khi viết. Sau lúc thống nhất, để cho họ tự do thể hiện bằng ngôn ngữ và thời trang của mình trên cơ sở khuyến khích người khác nghĩ cao cấp về sản phẩm.

    4. hài hòa mang một số công cụ online khác: PR bằng blog phải kết hợp sở hữu một vài công cụ online mang tính cùng đồng và tương tác cao như chat, diễn đàn, mạng xã hội… để tạo độ phủ và gia tăng sức ảnh hưởng của chiến dịch.

    5. Thu nhận và đánh giá phản hồi: một vài công ty Thiết kế web thời trang phải với các đánh giá định kỳ về phản hồi của người tiêu dùng qua những suy nghĩ, ý kiến trên diễn đàn, chat, lời bình trên blog, mạng xã hội… nguyên do là những hot blogger báo cáo về để có một vài điều chỉnh yêu thích.

    6. Duy trì mối quan hệ sở hữu blogger: vài hot blogger, các người đã có cơ hội trải nghiệm có sản phẩm và gắn bó mang người mua trong 1 thời gian mang thể sẽ tiếp tục ủng hộ các bạn trong một số lần tung sản phẩm hoặc chiến dịch khác. Trong mỗi tin liên quan đến thương hiệu, kế bên danh sách khách mời báo chí, đừng quên gửi thiệp mời cho những hot blogger sở hữu sức ảnh hưởng đến nhãn hàng. Hãy làm mối quan hệ và giữ liên lạc có họ để triển khai các chiến dịch tiếp theo.

    II – Brand widget – sức mạnh công nghệ và sự sáng tạo

    Trong chiến dịch marketing cho gói sản phẩm quần jeans và giày dép vừa qua, Levi’s đã tung ra 1 widget gồm những slide mô tả sản phẩm, kèm theo các đoạn nhạc để nâng cao sự thu hút với một vài phụ nữ thành thị và 1 mẩu giấy điện tử sở hữu thể chỉnh sửa để người dùng để lại tin tức nhắn hay thông báo nơi họ sẽ tới sắm hàng. Kết quả, sản phẩm đã được bán hết chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày.

    quảng bá nhãn hàng bằng widget

    Widget là một mẩu (box) nội dung di động mang mã số với thể được cài đặt và hoạt động trong bất kỳ đoạn mã HTML riêng lẻ trên trang web, trang chủ cá nhân, màn hình vi tính, blog hoặc mạng xã hội của người sử dụng cuối mà không yêu cầu biên dịch. Widget thường tồn tại dưới dạng DHTML, JavaScript, hoặc Adobe Flash và xây dựng việc như 1 chương trình hoặc ứng dụng mini. Widget thường bao gồm tin tức, thời tiết, đồng hồ, game…

    PR nhãn hàng bằng widget là bí quyết tạo ra 1 chương trình có các ứng dụng hữu ích liên quan đến sản phẩm, nhãn hiệu để lôi kéo người tiêu dùng tải về máy tính, trang web, blog, mạng xã hội… Widget nhận được sự tin tưởng cực kỳ cao của tất cả mọi người Internet bởi vì nó được chính họ lựa chọn và chủ động tải về, công cụ này cũng tạo sự tương tác thường xuyên với bạn lúc hiện trên màn hình máy tính của họ mỗi ngày và có sức lan tỏa to bởi vì với thể được chia sẻ có đa dạng người.

    Lợi thế của email marketing

    Chỉ trong tích tắc mang thể chuyển cộng một thông điệp tới hàng trăm ngàn người sở hữu giá tiền chỉ bằng 1/5, thậm chí chỉ 1/10 so có gửi thư thông thường; nội dung sống động sở hữu hình ảnh, âm thanh, video… mà ko tốn giá thành in ấn, xuất bản, lại dễ dàng cập nhật, chỉnh sửa; sở hữu thể đo lường hiệu quả và nhanh chóng nhận được phản hồi từ khách hàng… đó là một vài thế mạnh mà email marketing mang thể tạo ra cho chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thách thức to nhất mang việc tăng trưởng email marketing là nỗi lo ngại bị xem là hình thức “spam” hộp thư của khách hàng.

    Thực hiện email marketing hiệu quả

    Email marketing có tạo ra được hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào mẹo và giai đoạn thực hiện của một số doanh nghiệp, trong đó sở hữu năm vấn đề đáng lưu ý sau:

    một. Đúng người: quan trọng nhất trong việc sử dụng email buôn bán là với 1 danh sách người dùng mục tiêu đồng ý nhận email. Danh sách này sở hữu thể được tạo ra bằng vài loại đăng ký thành viên trên trang web, tổ chức tin tức online/offline… Đây chính là các người sở hữu quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu đề nghị tỉ lệ nhận và mở email sẽ vô cùng cao.

    2. Đúng nội dung: một số nhà phân phối dịch vụ email đều với hệ thống chấm điểm “spam” như mẹo thể hiện tiêu đề, sự liên quan giữa tiêu đề và nội dung, dung lượng hình trong 1 email… giả dụ người dùng nắm rõ vài quy tắc này sẽ xây dựng được 1 email “hợp pháp”. Cũng nên đăng ký với một vài nhà sản xuất dịch vụ để nhận thông báo khi email bị coi là phiền nhiễu, nhanh chóng đưa email của một số người mua này ra khỏi danh sách. Để tạo nội dung hấp dẫn, email chiếc buộc phải được xây dựng mang độ rộng dưới 500 pixel, tựa đề dưới 35 ký tự và không cần sử dụng tiếng Việt có dấu, để thông điệp chính bên tay trái và cần với vài văn bản thay thế cho hình ảnh vì một vài công cụ như Microsofr Outlook với tính năng chặn hình ảnh. Điều quan trọng là nội dung bắt buộc được làm động và cá nhân hóa.

    3. Đúng thời điểm: Xem qua thói quen của đối tượng để email có cơ hội được mở ra phổ biến nhất. Email cho doanh nghiệp đề nghị gửi vào ban ngày từ vật dụng Hai tới đồ vật Sáu, email cho người sử dụng thì buộc phải gửi vào trang bị Hai hoặc vật dụng Năm là lúc người ta sử dụng email phổ biến nhất.

    4. Đúng tần suất: các email có cộng 1 nội dung chỉ yêu cầu gửi 2-4 lần/tháng cho cùng 1 đối tượng. Ít hơn số này thì chưa tạo ra độ nhận biết còn đa dạng hơn thì sẽ gây phản cảm.

    5. Đúng kênh truyền thông: Email khi hài hòa với những công cụ khác sẽ tạo được hiệu quả vô cùng cao như hài hòa có direct mail (dùng email để thông báo trước rồi gửi thư trực tiếp tới các người mang phản hồi với email thì cơ hội sẽ cao hơn vì đã tìm được đối tượng sở hữu quan tâm tới chương trình).

Chia sẻ trang này