1. Phiên bản ttvnol.com mới đã chính thức đi vào hoạt động. Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện các lỗi của phiên bản mới, mời mọi người thông báo tại đây.
  2. Các thành viên xem hướng dẫn sử dụng tính năng của diễn đàn tại đây.
  3. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PIAGGIO X9

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi PPmaster, 07/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. PPmaster

    PPmaster Thành viên mới

    Ai đi X9 Piaggio thì vào đây chia sẻ kinh nghiệm nào.
    Vài hình ảnh để nhận dạng

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  2. LG_Man1

    LG_Man1 Thành viên quen thuộc

    [
    Ảnh mà bạn posted có lẽ là loại 500cc rui.
    X9 ở việtnam chỉ có 125cc và có thể làm hơi lên 175cc thì có.
    Được LG_Man1 sửa chữa / chuyển vào 12:56 ngày 07/12/2005
  3. PPmaster

    PPmaster Thành viên mới

    Nói đúng ra đây là xe "thửa" nên trông hình hơi bị khác thôi. Các xe X9 hình dáng phần lớn giống nhau lắm, chỉ có style do người làm thôi.
    Còn xe tại Vn thì mình thấy đúng là toàn là 125cc thôi.
    Bác nói đúng, có thể lên .... nhưng là 178cc chẳng hiểu là nên gọi là 175 hay là 180 (châu Âu dùng qui định này) nữa.
  4. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    [​IMG]
    Ở VN thấy nhiều người kêu về chất lượng của Piaggio, có lẽ do chế độ bảo dưỡng của mình ko tốt và xe chưa được nhiệt đới hoá?
  5. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên quen thuộc

    Xe này bây giwò mất giá quá đi mất.
  6. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Hồi xưa em xỉn mấy lần gần chết vì cố uống Tiger kiếm chiếc X9 này, kết cục là chả có chiếc nào, tiền bia vẫn phải móc túi ra trả, uống Tiger nhức đầu bỏ xừ ... chán cả Tiger lẫn X9.
  7. PPmaster

    PPmaster Thành viên mới

    @vuhn có cái hình làm mất mặt X9 của tôi quá, may mà không phải là xe của mình.
    Điểm lợi thế chính của X9
    - Rẻ so với các loại xe khác
    - Đẹp, phù hợp thời đại
    - Bền ( nhưng phải chăm xe đúng kì hạn)
    Dòng xe này là "con nhà giàu" nên:
    - Đúng kì hạn 1000, 3000, 6000; 12.000 .... phải đưa xe đi làm bảo dưỡng.
    - Phải đem đúng chỗ có thợ xịn thì bảo dưỡng mới tốt. Nhưng thực sự xe này các bạn có thể tự bảo dưỡng hoặc sửa chữa.
    - Phụ tùng hơi mắc và khó kiếm ở thị trường "chợ xe"
    Tôi biết con này có thể chia làm 2 đời: trước và sau 2004, đời trước thì tập toẹ lắm....đời sau 2004 đỡ hơn nhiều.
    Cái chính là muốn gì thì gì cũng phải chăm nó cẩn thận hơn các em khác.
    Được ppmaster sửa chữa / chuyển vào 16:07 ngày 07/12/2005
  8. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Hà ha?, em ko muốn trêu bác đâu, nhưng sự thực la? do?ng xe quý tộc na?y đòi hỏi sự chăm sóc cũng tương đương. Vê? mặt na?y thi? cufng giống các bác đi môtô thôi,
  9. LG_Man1

    LG_Man1 Thành viên quen thuộc

    Tôi đồng ý với các bác là X9 đúng là dòng xe quí sờ tộc.
    Theo tôi xe mất giá 1 cách thảm hại chảng wa là vì X9 chỉ thích hợp cho đàn ông và trông lịch lãm thôi thế nên nó ko được giá như @, Dylan hay SH gì gì đó. Hơn nữa X9 wá nặng thế nên ko ai thích mua rồi. Tôi có thể nhấc đít xe @ hay Dylan hay SH để quay đít xe dễ dàng chứ còn X9 thị chịu chết luôn. Đặc biệt khi nào xe mà trục trặc mà phải dắt bộ thì đúng là như đi tù khổ xai, thở ra bằng tất cả các lỗ có trên cơ thể.
    Tuy nhiên có vài điểm nổi bật của X9 mà ko cần tranh cái đó là : đi X9 mà đèo vợ đi siêu thị thì bóp chết hết tất cả xe khác, đi đường trường X9 đi rất đầm, hệ thống phanh rất an toàn (3 phanh ddia), trọng tâm người lái thấp nên vào cua rất tốt,
    Nhưng nhược điểm thì cũng có vài điểm nổi bật như sau :
    - vì X9 bán ko được ở VN thế nên bi giờ phụ tùng chính hãng rất hiếm do vậy rất đắt (ví dụ :hôm nộ tôi thay má phanh trước, nếu mua phụ tùng chính nhập về thi la 500,000 / 1 cặp má nhưng cuối cùng chấp nhận mua má dán lại la 60,000 VND).
    - vì X9 đúng ra sử dụng xăng chuẩn là A95 (hồi trước có 1 dạo cây xăng ở bờ đê bán nhưng giờ thì nowhere) nhưng ở Việtnam chỉ có A92 nên chạy nóng máy rất nhanh và có lẽ do xăng việtnam kém chất lượng (có lẽ báo cáo của thanh tra về các cây xăng dầu trên toàn quốc thì ai cùng biêt) thế nên kể cả sử dụng xe thường xuyên thì thi thoảng vẫn xảy ra hiện tượng kim 3 cạnh bị kẹt do cặn xăng hoặc nếu để xe lâu ko đi mà nổ máy lại thi ko đi nổi vì carburator bị bẩn do keo dính kết tủa của xăng nên tuy nổ máy được thì cũng ko ga lên được wá 4000 vòng / phút nên ko đi nổi.
    chỉ có vậy thôi các bác a.
    Các bác đừng đánh giá thấp X9 kẻo tội nghiệp nó. Tôi và ông già tôi đều đang đi X9 và thấy nó hoàn toàn rất ngon lành. Tất nhiên dân gian ta cũng có câu "của bền tại ngưòi nữa". Các bác muốn nó phục vụ tốt cho mình thì cũng phải cưng chiều nó chút xíu. X9 này cũng ăn xăng ngang ngửa với @ hay Dylan hay SH thôi. Đi ngoan thì tầm 4lít / 100km còn đi hay rồ ga chút thì là 5lit. Cốp xe thì thôi rồi đựng đồ thoải mái.
    Nói tóm lại các bác đừng nghĩ xấu X9. Còn các bác ở Hà nội mà muốn chăm sóc X9 tốt thì các bác cử ra trung tâm sửa chữa ở ngay sau toà nhà VinCom đường Bùi thị Xuân đó. Ở đó làm rất chuẩn. Tôi chuyên ra đó. Hoặc nếu cần có thể gọi điện họ sẽ cho thợ đến tận nơi để sửa.
    Mong các bác có cái nhìn tốt hơn với dòng xe quý tộc X9. :)
    Nếu bác nào có thắc mắc thêm về X9 xin cứ cho biết. Tôi sẽ dùng hiểu biết của tôi với gần 4 năm chạy X9 để giải thích.
    Xin cảm ơn.
  10. PPmaster

    PPmaster Thành viên mới

    He he vậy là cũng có bạn rồi, tôi thì mới về ở Sg. Tôi và thằng em đều đi X9 đời 2004.
    Mình đi con này cho khỏe kể cả lúc đẩy xe (tập thể dục mà). Tôi khuyên các bác cần phải tập trung trong lúc đi xe vì sẽ có rất nhiều người nhìn "thán phục" mình. Xe to khỏe đẹp và người lái dáng Sì .. port mà
    LG_Man1 nói đúng đó, xăng của mình kém quá. tôi đổ xăng 95 ở Petrolimex thì thấy là tạm nhất. Xe mình chạy chỉ chừng 3,7l - 4,3l / 100km thôi. Bác xem lại quả Variomatik xem sao. Thợ mình chưa chắc biết đâu.
    Còn xe nóng thì bác nhớ chêm thêm nước làm lạnh nhé. X9 này phải xem nước làm lạnh thường xuyên. Nhưng chủ yếu là phải xem quạt gió nhảy có tốt không thôi.
    Chúc X9 rẻ và trẻ mãi và không ... hư

Chia sẻ trang này