1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PIAGGIO X9

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi PPmaster, 07/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. LG_Man1

    LG_Man1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    bác cho hỏi wả Variomatik là gì và ở đâu vậy?
    Phải xem và chỉnh như thể nào vậy?
    Quạt gió của dàn tản nhiệt nhảy rất tốt bác ạ.
    X9 mà cứ đi với vận tốc trung bình khoảng 40km/h thì ko sao chứ đi chậm thì quạt gió rất hay phải hoạt động. Nước mát thì vẫn ok bác a.
    bác có gì chỉ bảo thêm thì tốt wá.
    cảm ơn bác
  2. PPmaster

    PPmaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2005
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Mình thì cũng chỉ biết chút ít thôi.mình cố gắng trao đổ kinh nghiệm để nuôi "thằng con nhà giàu".
    Để giải thích variomatik ra tiếng Việt thì mình chịu thôi, nói nôm na là bộ truyền động tự động. Thông qua lực ly tâm nhờ những viên sắt (Trọng lượng khác nhau - lực ly tâm khác nhau => Lực kéo (đề pa) và tốc độ khác nhau) bộ này tự động thay đổi các hệ số truyền, như sang số ấy.
    Lý thuyết bằng tiếng Đức:
    http://www.motorroller-info.de/vario_aufbau.html
    Thực hành: X9 đây
    http://www.x9.free.fr/Photos/EmbrayageX9/
    Do ở Vn đi trong Thành Phố phải dừng và xuất phát nhiều cũng như chỉ chạy tốc độ thấp (dưới 40 kph) nên việc chỉnh variomatik đúng (trọng lượng của những viên sắt) giúp tiết kiệm xăng rất nhiều. Do xe của bạn là 2000-2003 thì Piaggio chưa chắc lúc Sx đã chọn đúng chỉ số nên đời này khá tốn xăng nhưng bốc.
    Còn xe mình mà cứ đi thì ko sao, chỉ khi tắc đường thì nhiệt độ mới tăng cao và quạt gió hoạt động. X9 đi chậm mà quạt gió đã phải hoạt động, thì cần xem nứơc. Nước mát thì phải đổ đầy chứ không phải là đổ đủ. Quạt gió của dàn tản nhiệt nhảy ở vạch trắng cuối cùng trước vạch đỏ Đ.Hồ nhiệt.
    Bye
  3. vuhoatran

    vuhoatran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2005
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    tôi củng có một chiếc x9 , xin hỏi các bác khi chạy tốc độ khoản 30km/h ttrong điều kiện chở 2 người mà tua máy khoảng 5000v/p thì có đúng không ? . Xe tôi mua 2004 mới chạy khoản 3000km
  4. PPmaster

    PPmaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2005
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    vòng quay như thế cũng bình thường thôi.
    Bạn đã thử chạy hết tốc lực chưa? (một mình) 100-110km / giờ
  5. vuhoatran

    vuhoatran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2005
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    đường bằng , chạy một minh , được 110km/h tua máy khoản 8500v/p . Đi x9 tôi thấy cũng được lắm chứ , nhiều khi để cả tháng vác ra chạy củng có làm sao đâu , nhưng đúng như mấy bác nói , để lâu không chạy thì tua máy lúc khởi động không lên quá 4000v/p được tôi phải ép ga mấy lần , sau khi qua được khúc ngẹn thì chạy bình thường
  6. LG_Man1

    LG_Man1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Về vòng tua như bác ở trên có hỏi thì tôi nghĩ đó hoàn toàn bình thường. Thực ra tôi đi X9 ít khi đi chậm < 40km/h vì hay bị nóng máy nhất là vào mùa hè. Nhưng tôi đèo vợ đi tầm 40km/h thì vòng tua là 6000vòng / phút. Còn bác gì nói để lâu rồi nổ máy lúc đầu thường bị nghẹn ở tầm 4000 vòng/phút cũng rất đúng đấy ạ. Nhưng xe bác có thể là ít khi để lâu nên ko bị keo dính kết tủa của xăng thế nên là nếu rồ ga được là máy thoát. chứ còn không thì chỉ có cách gọi thợ đến nhà và làm sạch carburator thôi.
    và có 1 điều này không biết các bác có biết không, thợ sửa xe có tư vấn tôi là thi thoảng cứ độ 3~4000 km thì nên dùng chìa khoá từ gốc bật lên nổ máy 1 lúc , rồ ga chút xíu rồi tắt khoá, rút ra rồi lại cắm vào và lặp đi lặp lại như thế độ 3 lần để bộ nhớ (ECU) của xe đọc lại và tự chỉnh lại chế độ cho phù hợp và như thế thì máy sẽ chạy tốt.
    Các bác lưu ý là phải cất giữ cái chìa khoá từ gốc đó cẩn thận, nếu mà đánh mất là phải bỏ ra tầm 3~4 triệu để thay cả ổ đấy ạ.
    cảm ơn các bác.
  7. vuhoatran

    vuhoatran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2005
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Xin cho hỏi có bác nào biết chỉnh đồng hồ trên taplo xe x9 không ? .Tôi thấy có một công tắc điện ghi chử reset nằm trong dàn đầu xe ( phải tháo cả chụp đèn pha ra mới thấy , có bác nào biết nó dùng để làm gì không vậy ?
  8. LG_Man1

    LG_Man1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Dạ thưa bác, cái công tắc đó là để sau mỗi khi thay dầu thì bác ấn vào đó để nó bắt đầu tính về số km (khoảng 2000km) và sẽ hiển thị lên màn hình cho lần thay dầu sau để nhắc người lái. Không nhất thiết phải tháo hẳn cụm đèn đầu ra đâu bác. có thể ấn được bình thường mà.
    Nếu không ấn cũng chẳng sao cả đâu. Nhưng bác để ý khi mới bật khoá khởi động thì màn hình sẽ hiển thị SERVICE nháy nháy rồi sẽ biến mất thôi.
  9. PPmaster

    PPmaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2005
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nút này để Reset lại khi Boardcomputer thông báo:
    Thay dầu [Oil] 1000 và cứ sau đó 3000 km và cũng như sau 1 năm;
    Bảo dưỡng [Service] 1000, 3000 và cứ sau đó 6000 km cũng như sau 1 năm;
    Xích truyền động [Belt] 18000 km.
    Xem Servicebook
    Cách reset như sau:
    Ấn vào nút cho hiển thị vào mục mình muốn Reset. Giữ chừng 3 sec (Mục hiển thị sẽ chớp rất nhanh). Sau đó thả ra.
    Lỗi thương gặp là khi ấn thì hiển thị seẽ nhảyy lung tung - Dấy là do tiếp xúc bị dơ phải lauchùi hoặc xịt sạch sẽ.
  10. vuhoatran

    vuhoatran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2005
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn các bác nhé , cho làm phiền chút nửa :
    Muốn chỉnh đồng hồ chỉ giờ trên xe thì làm sao ? . Hôm bửa tôi tháo bình điện ra châm nuớc , bây giờ nó chạy sai nhưng không biết chỉnh như thế nào

Chia sẻ trang này