1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PMU 18 . Trách nhiệm ở ai ? Có thể bịt lỗ hổng tham nhũng bằng 1 nghị định ?

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi MinhTrinh, 17/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Nimarxnijesus

    Nimarxnijesus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2003
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Nợ kiểu này đời cha mẹ không trả được thì đời con , cháu, chắt, chút chít trả hoặc là xin sỏ xoá nợ là xong thôi, đừng lo , cứ việc lấy thóc giống ra mà ăn mừng tham nhũng sẽ bị xoá sạch nay mai vì đảng đã quyết tâm cho tham nhũng uống thuốc giết chuột rồi .
    20 tỷ nhẹ hều ! Mỹ nó nợ đâu 6 ngàn tỷ cơ, Canada cũng hơn 600 tỷ mà có cơ hội nào để xin xoá nợ được như VN !
    Chỉ khác một điều là deficit ở Mỹ Và Canada tuy có để cho con cháu sau này phải trả đấy nhưng những gì họ để lại cho con cháu có giá trị cao hơn nhiều , đặc biệt là tài nguyên và các công trình thuộc tài sản nhà nước nên dân than nhưng không chống . Vả lại, nợ này cũng chả vì tham nhũng mang đến .
    Chỉ riêng PMU 18 thôi và tính tỷ lệ thất thoát thấp nhất là 10% ( Thuờng thì giao thông các ngài xơi 30% cơ ) , 32 ngàn tỷ VND, thất thoát nhẹ nhất là có 3.200 tỷ thôi, toàn bộ các PMU của giao thông là 160 ngàn tỷ thì coi như thất thoát đâu hơn 16 ngàn tỷ !!!
    Tiền trên xây được khối bệnh viện và trường học hoặc đưa được ít nhất 16 ngàn SV du học , đào tạo nhân tài cho đất nước .
  2. mucdong

    mucdong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2005
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    Cháu thấy bảo còn có PMU 10 (X) nữa cơ. Không biết có thất thoát gì không?
  3. Nimarxnijesus

    Nimarxnijesus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2003
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Hì hì, cái này thì chú chả dám hó hé đâu dù là thợ thiến lợn đã buông dao !
    Chú chỉ dám nói là :
    Cha mẹ nếu lo lắng cho con cái đầy đủ rồi thì có đi đú đởn ở đâu, nay Macao, mai Las Vegas cũng chả ai trách, nếu để con nheo nhoc mà ăn chơi như thế thì quả là đáng trách, lại còn đi vay mượn để đú đởn rồi bắt con cháu nai lưng hay bán thân trả nợ thì loại cha mẹ này đáng đem bắn bỏ, rồi loại đáng đem bắn bỏ lại ngoác mồm kể công nuôi con thì đáng đem nuôi cá ... tra .
  4. Nimarxnijesus

    Nimarxnijesus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2003
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Đây là các vấn đề cho thế hệ trẻ phải suy nghĩ vì " món nợ này, anh cho em tất cả em ơi "
    Làm gì để trả nợ mỗi năm 2 tỉ đôla?
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=131885&ChannelID=87

    PMU 18 luôn được ưu ái giao cho quản lý hàng trăm triệu USD từ nguồn vốn ODA, vốn trái phiếu chính phủ... để đầu tư hạ tầng giao thông. Trong ảnh: cầu Hoàng Long (TP Thanh Hóa) sau khi khánh thành đã xảy ra hàng loạt sự cố sụt lún, làm thay đổi thiết kế, tăng chi phí xây dựng tới 36 tỉ đồng
    TT - Cú sốc ?omỗi năm trả nợ 2 tỉ USD? đã lan khắp bề mặt báo chí trong tuần qua. Điều đó cho thấy công luận và công chúng quan tâm đến đất nước như thế nào. Hãy nhìn thấy nơi làn sóng quan tâm đó một vận hội tích cực: vận hội ?othật sự liêm chính cần kiệm?.
    Liêm chính như là điều kiện tiên quyết để có thể nghĩ đến bất cứ điều gì, cần kiệm, nâng cao năng lực, cải cách hành chính? cho bộ máy công quyền hiện tại đã có quá nhiều khuyết tật.
    Hãy nương theo làn sóng ý dân muốn ?osạch? đó để thật sự làm sạch bộ máy. Từ đó, hãy khởi sự một ý thức mới ?ochúng ta đang nợ, hãy sống, làm việc, sử dụng nợ như là những con nợ chứ đừng như là các chủ nợ !?. Một khẩu hiệu có như ?oxát muối? như thế sẽ dã tật hơn là những khẩu hiệu ?ođầu môi chót lưỡi? kiểu ?ochống lãng phí là nghĩa vụ và quyền lợi của? toàn dân? như đã từng thấy qua từng đợt tuyên truyền.
    Hãy dịch, in và tổ chức học tập các công ước chống tham nhũng quốc tế mà VN đã ký với Liên Hiệp Quốc và OECD/ADB song chưa chuyển qua Quốc hội phê chuẩn để đến khi phê chuẩn các quan chức, công chức đều thuộc nằm lòng đâu là những hiểm nguy chờ đợi họ nếu như họ tham nhũng, chuyển tiền rửa tiền ra nước ngoài...
    Không một bộ luật chống tham nhũng nào của ta có sức răn đe do tính chất truy nã toàn cầu bằng các công ước đó.
    Cũng đừng băn khoăn: sao mà hết giám đốc WB lại đến đại sứ Nhật nhắc nhở vụ PMU18?? Thật ra họ, những nhà tài trợ ODA - từ nay xin gọi là các chủ nợ cho đúng bản chất - đã quá ?orành sáu câu? các PMU ?obại hoại? của chúng ta, chứ không phải nay do báo chí ?okhui? mà họ mới giật mình. Chẳng qua họ chưa có dịp nói thẳng ?ongay chính diện? đó thôi.
    Tháng mười năm ngoái, họ đã phổ biến một nghiên cứu gồm đến 105 nhận xét về cách thức chúng ta sử dụng ODA (từ nay hãy gọi là nợ cho khỏi quên), do Jacquemin và Bainbridge chấp bút theo ủy nhiệm của các tổ chức ?ochủ nợ? (còn gọi là nhà tài trợ), tổng cộng có 25 chủ nợ gồm các quốc gia và 15 tổ chức quốc tế.
    Hãy cùng đọc một trong số 105 nhận xét đó: ?oMột số nhà tài trợ cho rằng chính do các quyền lợi ?othâm căn cố đế? của mình mà các bộ chủ quản không hậu thuẫn việc loại bỏ các PMU. Một đại diện LHQ phát biểu: ?oChúng tôi muốn ra khỏi cơ cấu song hành này song họ lại thích PMU. Các bộ không lợi lộc gì một khi loại bỏ các PMU.
    Sự mâu thuẫn giữa quyền làm chủ mục tiêu của Chính phủ và sự đáp ứng (của các nhà tài trợ) với các cơ cấu của Chính phủ cứ tồn tại là do một số thành viên Chính phủ cứ khăng khăng duy trì các cơ cấu song hành đó? (nhận xét 68).
    WB cũng đã phổ biến ?oCẩm nang chống tham nhũng tại VN? mà trong đoạn ?oThay lời tựa? có ghi rõ: ?oTài liệu này đã được soạn như là một công cụ cụ thể giúp chống tham nhũng tại VN, đặc biệt nhắm đến các quan chức quản lý dự án?. Qua đó, họ vạch rõ những gì ?ota tưởng họ không biết song thực ra họ quá biết?, thậm chí đến cả trong tâm tư các quan chức của ta như sau:
    - Trong số các viên chức liên quan đến dự án, các viên chức trong các cơ quan thực hiện dự án cần được chú ý nhất. Xem xét lợi lộc của họ là gì và quyền hạn tác động của họ nơi các công đoạn then chốt của dự án đến đâu. Một số lợi ích cá nhân có thể xảy ra trong các trường hợp sau:
    + Viên chức được đánh giá trên cơ sở ?obiết điều? với cấp trên thay vì trên hiệu quả.
    + Do phải chi trả phí ?omua chỗ hái ra tiền? nên phải lo thu hồi vốn bằng các thu chi bất hợp pháp từ ngân sách dự án...
    - Qui mô kinh phí dự án càng lớn, quyền lực càng lớn, lợi ích càng béo bở. Các viên chức trong các chức vụ béo bở thường hay phản đối các biện pháp làm tăng tính công khai minh bạch hoặc thụ động trước các biện pháp đó.
    - Mỗi cá nhân viên chức có thể không đủ sức hay vị thế để vượt qua những cám dỗ tham nhũng mang tính hệ thống trong cơ quan đó cho dù trong lòng họ không muốn thế?.
    Hãy nghiên cứu các nhận xét và khuyến cáo của họ và từng bước tự giải quyết các tồn tại trong hệ thống quản lý của chúng ta. Từ đó, mới có thể chống thất thoát, chống tham ô, chống lãng phí và tiết kiệm được đủ để trả nợ mỗi năm 2 tỉ USD.
    DANH ĐỨC

Chia sẻ trang này