1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR Club

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 08/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Ok mọi người cứ tìm địa điểm thích hợp nhất đi ,cố gắng sớm nhất đưa ra cho mọi người là trước thứ 5 để em thông báo cho các member.OK.
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Địa điểm để sinh hoạt bây giờ ko còn là vấn đề khó nữa rồi.
    Em có câu hỏi muốn mọi ngưòi thảo luận là:
    "Có nên tìm 1 đơn vị để bảo trợ (kiểu như tài trợ) cho CLB mình ko nhỉ?"
    Nếu có thì nên tìm những đơn vị như thế nào? Và sẽ bảo trợ kiểu gì?
  3. tranle_hamy

    tranle_hamy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2005
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    Way,cứ hoạt động tốt thời kỳ đầu đã em ơi...
  4. ducamative28

    ducamative28 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2005
    Bài viết:
    3.565
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ ra quán, hỏi Đức ở công ty Âu vĩệt ai cũng biết...bọn mình góp một phần xây dựng quán mà !!! Hôm nào bác rảnh, nhắn tin em phát, mời bác bữa ăn trưa và cốc cafe gọi là giao lưu....
    CÒn chuyện tài trợ cho PR Club, Công ty Âu Việt chúng mình sẵn sàng đứng lên tài trợ một phần cho câu lạc bộ ! OK chứ ?
    Tiện thể giới thiệu qua về công ty mình cho các bạn hiểu thêm một chút !
    ------------
    Công ty TM&QC Âu Việt chúng tôi cần tuyển nhân viên kinh doanh ! Yêu cầu nhiệt tình với công việc, có thể đi lại. Có thể làm theo nhiều hình thức như : cộng tác viên makerting, hoặc đắng ký làm nhân viên chính thức ....!
    Âu Việt là một đối tác chuyên nghiệp trong lĩnh vực Quảng cáo và khuyếch trương Thương hiệu. Chúng tôi có thể hiểu được những hoạt động và thách thức của khách hàng. Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một hướng đi và những giải pháp tối ưu về Quảng cáo và Xây dựng Thương hiệu, giúp bạn cạnh tranh và chiến thắng trên thị trường của mình.
    Hoạt động chuyên nghiệp:
    ? Quảng cáo: - Thiết kế và tạo mẫu
    - Quảng cáo trong nhà và ngoài trời
    - Dịch vụ in ấn, đóng gói hoàn thiện sản phẩm
    - Cung cấp các sản phẩm Quảng cáo, khuyến mại, quà tặng?
    ? Trang trí: - Thiết kế, dàn dựng hội chợ triển lãm
    - Thiết kế, thi công phòng trưng bày, gian hàng sản phẩm
    - Trang trí, cải tạo nội ngoại thất
    ? Tổ chức sự kiện: - Tổ chức lễ khai trương, khánh thành
    - Giới thiệu sản phẩm mới
    - Tổ chức hội nghị, hội thảo, họp báo,?
    ? Dịch vụ Marketing: - Xây dựng thương hiệu
    - Nghiên cứu thị trường
    - Dịch vụ quảng cáo lưu động?
    Có hai hìn thức cho bạn lựa chọn :
    1_ Cộng tác viên makerting :
    Thời gian làm việc rất linh động, không bị gò bó. Với mỗi hợp đồng bạn đưa về, bạn sẽ được hưởng từ 5-15% tổng giá trị hợp đồng ( LƯU Ý LÀ TỔNG GIÁ TRỊ HỢP ĐỒNG NHÉ, KHÔNG PHẢI LÃI XUẤT ĐÂU ).
    2_Nhân viên chính thức :
    Thời gian làm việc theo giờ hành chính. Có lương cứng do tự mình đăng ký...Mức lương se đưọc khoán theo doanh thu !
    Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
    Địa chỉ : Công ty Thương Mại và Quảng Cáo Âu Việt 27b Phùng Hưng
    ĐT : 04.9273972
    Hoặc : 0989 787 689 ( Hỏi gặp Đức)
    Mail : auvietavd@fpt.vn
  5. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Trước tiên em thay mặt toàn thể PR Club cám ơn bác Đức nói riêng và công ty bác nói chung đã làm Mạnh Thường Quân tài trợ cho PR Club.Dù ít dù nhiều nó cũng rất đáng quý.Cám ơn các bác nhiều.Về hình thức tài trợ như thế nào để tới hôm chủ nhật này ta sẽ bàn bạc cụ thể hơn nhé.
    Hôm qua em cũng đã đi lượn qua một vài chỗ mà các bác đưa ra.
    ETE :địa điểm dễ tìm ,có chỗ để xe thoải mái, quán nhìn trông rất ấm cúng.OK
    Hà Nội Corner :Cái chỗ Hà Nội Corner thì em đi học qua suốt nhưng chưa dám vào.Nhìn nó hoành tráng qúa.Sợ ăn xong rùi ko đủ tiền trả.Ko biết giá cả thể nào?Nhưng mà nội thât ở đấy phải nói là ấn tượng trang trí đẹp thích hợp cho kiểu hội họp bàn tròn.
    Ông: chỗ Huỳnh Thúc Kháng.cái này là nhà bà chị họ con bạn em.Quán này ngồi mùa đông thì thích.Thích hợp cho kiểu hội họp bàn dài ,tức là có chủ toạ.
    Bookworm:cái này ngay gần trường em mà sao em ko biết nhỉ????
    Tạm thời thế đã.Hiện có 2 cái được mọi người quan tâm nhất là ETE của chị Hà My giới thiệu và Hà Nội Corner (của bác Kittiwake và ducamative28 giới thiệu).Em chờ feedback từ các bác.
  6. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Hôm qua em đọc một bài báo hay viết về PR .hôm nay post lên đây cho mọi người đọc.
    ---------------------------------------------------------------------------------------
    Nghề P.R - có phải cánh cửa hẹp?
    Phát ngôn viên của cơ quan ngoại giao, đại diện báo chí cho các tổ chức, người cung cấp thông tin của công ty, những người làm công việc quan hệ đối ngoại? họ được gọi chung là P.R ( Public Relations). Cùng với sự phát triển kinh tế, ngành PR đang ngày càng phát triển, mở ra một nghề nghiệp mới được trọng dụng.
    Mới, hẳn có nhiều điều hấp dẫn, thế nên hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đang hướng đến mục tiêu: trở thành một P.R chuyên nghiệp!
    Làm P.R: không phải dễ
    Bắt đầu ?okhởi nghiệp? hơn 2 năm, Đào Thị Dung - một nhà báo trẻ, tư tin, năng động - trở thành một P.R khá thành công. Hiện công tác tại Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM, Dung quan niệm: ?oP.R không đơn thuần chỉ là các mối quan hệ mà còn đòi hỏi khả năng viết lách, cân nhắc những chiến lược và cả cái đầu nhạy bén như một nhà kinh tế. Hay nói đúng hơn, P.R chính là người phát ngôn cho tổ chức của mình?.
    Là một trong những P.R rất trẻ của công ty Tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa, Thuỳ Nga (22 tuổi) được xem là người ?ohọc nghề? mau mắn nhất. Nga tâm sự: ?oThú thật, ban đầu tôi cũng không biết P.R là như thế nào nhưng trong quá trình làm việc, tôi đã cố gắng tìm đọc thêm sách vở cũng như được sự giúp đỡ của đàn anh nên dần làm quen được với công việc?. Sở hữu một ngoại hình khá xinh đẹp nhưng Thuỳ Nga cho rằng, đó chỉ là 20% của sự thành công vì để trở thành một P.R giỏi cần phải có kiến thức về mọi mặt.
    Huỳnh Ngọc Diệp (công ty Dofilm) cho biết: ?oĐể chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt CLB xe đạp Bảo vệ thực vật Sài Gòn ?" Dofilm, có nhiều khi Diệp trở về nhà đã quá 11h đêm. Đó là chưa kể những chuyến công tác dài ngày ở tỉnh?.
    T.Dung bộc bạch: ?oP.R không giống những nghề khác, vì ngoài công việc, P.R còn phải duy trì các mối quan hệ cá nhân như uống cà phê, thăm hỏi, trò chuyện... Cho nên trở về nhà muộn và hy sinh thời gian cá nhân, gia đình để hoàn thành tốt công việc là điều hết sức bình thường. Hơn nữa, đối với bạn bè đồng nghiệp và khách hàng, người P.R lúc nào cũng phải biết giữ nụ cười và vẻ mặt tươi tắn?.
    Mọi kiến thức luôn luôn là không đủ
    Nghề P.R đòi hỏi những kỹ năng: nắm bắt, cập nhật, thẩm định và phân tích thông tin hàng ngày qua các phương tiện truyền thông, tham gia các sự kiện và hoạt động cộng đồng, viết thông cáo báo chí, tổ chức họp báo và quản lý những thông tin.? Đó chỉ là một phần trong những việc mà Hồng Yến (P.R của Masso Groups) thường phải trải qua và tích luỹ từng ngày.
    Tuy nhiên, tất cả những điều đó chỉ mới là điều kiện cần mà chưa đủ. Ngọc Châu, 23 tuổi, vừa được tuyển vào làm P.R cho một công ty về thực phẩm. Sau 2 tháng khởi động, cô được giao 10.000USD để thực hiện một chương trình PR trên báo chí. Lần đầu tiên được sở hữu (tạm thời) số tiền lớn như vậy nhưng cô không thấy thoải mái chút nào mà ngược lại, phải chịu rất nhiều áp lực. Châu lên kế hoạch phân bổ: chi phí đặt trang, chi phí viết bài, chi phí thiết kế, chi phí phát sinh? và triển khai với hàng loạt các đầu mối. Một dự án trung bình diễn ra trong khoảng 1- 2 tháng. Châu đã trưởng thành và có thêm rất nhiều kinh nghiệm sau mỗi dự án. Điểm đặc biệt là không có dự án nào giống dự án nào, vì vậy kiến thức luôn luôn là không đủ và người làm P.R bắt buộc phải sáng tạo không ngừng.
    Có thể nói, người làm P.R càng hiểu biết nhiều lĩnh vực, được trang bị càng nhiều kỹ năng, có quan hệ rộng rãi thì cơ hội phát triển nghề nghiệp càng cao và cũng dễ dàng tìm kiếm và thực hiện ý tưởng- vốn được xem là điểm tiên quyết trong hiệu quả công việc. Đặc biệt, trong môi trường quảng cáo ở Việt Nam hiện nay, P.R đôi khi còn kiêm luôn một phần việc của media, copywriter, event?
    Mọi con đường đều có thể dẫn đến nghề P.R?
    Kinh doanh ngày nay cần tính chuyên nghiệp cao nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư đến lĩnh vực P.R . Bởi nếu P.R giỏi, doanh nghiệp sẽ thu được rất nhiều lợi ích. Ở Việt Nam, chưa có trường đào tạo chính quy về P.R mà chỉ là những khoá học ngắn hạn do Marcom hoặc Khoa Thương mại du lịch trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức. Nói như Đình Nguyên, đang học một khóa đào tạo P.R ở ĐH Kinh tế, thì: ?oVới tốc độ phát triển và sự đòi hỏi nâng cao nghề nghiệp P.R như hiện nay, có lẽ bấy nhiêu là chưa đủ cho những P.R trẻ của Việt Nam. Bởi vì còn rất nhiều những bạn trẻ yêu thích P.R chưa tìm thấy định hướng cho tương lai của mình?. Nhưng có lẽ, điều ?ođáng sợ? nhất cho các bạn trẻ làm P.R chính là sức sáng tạo. ?oLàm thế nào để luôn sáng tạo mới là thử thách và khó khăn nhất? ?" T.Dung khẳng định.
    Công việc P.R sử dụng nhiều kỹ năng viết, nên không phải ngẫu nhiên mà đa số các P.R người viết có dịp tiếp xúc hầu hết đều đã tốt nghiệp chuyên ngành về ngữ văn - báo chí. Tuy nhiên, cơ hội trở thành P.R không chỉ dành cho sinh viên báo chí mà cả các ngành khác như kinh tế, ngoại thương, ngoại ngữ? Điều quan trọng là phải biết bạn là ai, bạn cần gì để từ đó bổ sung kiến thức. Và trên hết, là sự đam mê với nghề nghiệp. Thu nhập của P.R cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn, trung bình từ 3 ?" 5 triệu, cao cấp thì 1.000 USD là chuyện thường. Bù lại, bạn phải làm việc trong môi trường nhiều áp lực và phải có ý thức phấn đấu, làm mới mình liên tục.
    P.R không hẳn là cánh cửa hẹp cho những bạn trẻ thật sự yêu nghề, dám hy sinh, dám chấp nhận và không ngừng sáng tạo. Nếu như bạn đang muốn trở thành một P.R chuyên nghiệp, hãy bắt đầu rèn luyện kỹ năng sáng tạo, óc tổ chức, khả năng giao tiếp... ngay từ bây giờ. Nào! Cánh cửa P.R đang chờ đón bạn, thử một lần mở ra xem sao?
  7. Loi_cu_ta_ve

    Loi_cu_ta_ve Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    8.845
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác này lằng nhằng quá......đang chuyện off lại nhảy sang chuyện khác....
    Tập trung chủ đề đầu tiên đi:
    Họp ở đâu, mấy giờ, chương trình nội dung cụ thể ra sao cho hoành tráng?
  8. Kittiwake

    Kittiwake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    1.909
    Đã được thích:
    1
    rất liên quan đến nhau đó bác
  9. Loi_cu_ta_ve

    Loi_cu_ta_ve Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    8.845
    Đã được thích:
    0
    Nói túm lại để buổi họp mặt hoành tráng vui vẻ, em thấy cần thông qua một vài nội dung sau, đề nghị các bác cho ý kiến ý cò:
    1. Địa điểm, thời gian họp mặt.
    2. Danh sách các thành viên tham dự.
    3. Nội dung chương trình ( điều lệ CLB, ban tổ chức, nội dung hoạt động....)
    Các bác làm nhanh cho, em ít có thời gian online lắm....!!
    Được Loi_cu_ta_ve sửa chữa / chuyển vào 09:27 ngày 31/10/2005
  10. anherit_devil

    anherit_devil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2005
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Trời ah! Ở SG sao chỉ có lác đác vài người vậy. Nói thật cho các bạn biết nha. Mình hiện đang là ban quản trị trong một CLB ý tưởng kinh doanh. CLB của mình đã hình thành và hoạt động. Trong CLB của mình có cả về P.R và Marketing. Các chiến thuật trong P.R... Hiện nay CLB đã có hơn 50 thành viên. Mình muốn các bạn cùng nhau góp sức lại để phát triển trí tuệ VN...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này