1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR Club

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 08/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ducamative28

    ducamative28 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2005
    Bài viết:
    3.565
    Đã được thích:
    0
    Em cũng là dân CNTT, nhưng tại vì đang làm ở một công ty Quảng Cáo, nên cũng biết chút ít về PR. Nhưng còn non lắm, vậy mong các bác giúp đõ nhé !!!
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Ok! Bây giờ hoạt động nhé.Mình định để member đông đông một tí rồi sẽ bắt đầu đưa ra topic để mọi người discuss.Nhưng thấy mọi người có vẻ nhiệt tình nên vừa discuss vừa đợi new member nhé.
  3. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Topic 1: Làm thế nào để thiết lập được những mối quan hệ.
    Mọi người đi làm về PR hoặc quan tâm tới PR thì có 1 điều mà không cần phải nói mà ai cũng biết và ai cũng cần phải có đó chính là những mối quan hệ (Relations). Vậy làm thế nào để thiết lập những mối quan hệ lúc ban đầu.
    Rất mong mọi người sẽ discuss nhiệt tình.Nhất là dân PR chính hiệu.
  4. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Hình như các bác PR xịn muốn giấu nghề hay sao mà chẳng thấy ai vào.Chỉ toàn dân ngoại đạo vào đây thôi ko à.
  5. Minhletuan

    Minhletuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2005
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Hê, mình cũng đăng ký tham gia và xin làm đại diện của PR club tại thành phố Hồ Chí Minh, như vậy chúng ta đã có đủ các ban bệ dù lớn dù bé cũng phải khai trương một cái nhể các bác, mình đang phụ trách PR ở một tổ chức phi chính phủ ở Tp Hồ Chí Minh nhưng lại là người bắc chính hiệu vừa mới rời HN.
  6. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Oh welcome bác Minhletuan. Cũng đã có ngưòi gửi mess cho em bảo là muốn có một buổi gặp mặt gọi là để ra mắt PR club của mình.Ý mọi người thế nào?
    Em ở HN.
  7. TDCT

    TDCT Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2001
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    0
    Mọi người cho tôi đăng ký tham gia với nhé :-)
    Kiến thức và kinh nghiệm luôn đi sau niềm đam mê. Nếu có đam mê, chắc chắc bạn sẽ làm được.
    "Where there''s a will, there''s a way"
  8. meocon_bbc

    meocon_bbc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2005
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    To all : thực sự thì không phải là mọi người không biết đâu anh Antigod àh ..nói một cái :cách đây 2 năm đổ lại cái khái niệm Quan hệ Truyền thông và đại chúng mới đc nhắc đến đồng nghĩa với việc các tổ chức bắt đầu có thêm phòng ban chuyên trách về Public Relations ......Nhưng thực trạng thì ở việt nam công việc của PR nó rất khác ,,khác một cách thực sự ấy (nói chung là em chua tham khảo qua các công ty tập đoàn lớn tại việt nam nó làm ăn thế nào cả ) exam như báo :tiếp thị và gia đình >>>bà chị em tốt nghiệp marketing ĐH ngoại ngữ nó nhét ngay vào PR suốt ngày test các chỉ số bán hàng thỉnh thoảng lại chay đi chạy lại vì mấy cuộc họp báo ...chấm hết vậy đấy) ...Đa số PR ở việt nam là nghiệp dư (điều này không phải là chê trách nhé ) tại vì nó còn mới và hầu như việt nam mới có 2 cơ sở đào tạo là :Thames Business School và ĐH quôc gia Hà Nội ..còn những người làm ở bộ phận này đại đa số là dân báo chí chuyển sang làm PR hơn nữa các công ty còn chưa hiểu hết về công việc thực sự của PR vậy nên nó tạo ra một cái hiẻu chưa đc chính xác về công viẹc của bộ phận PR trong mọi người hiện nay (nói như vậy không có nghĩa là em hiểu nghen ...nghe người ta nói rùi nói lại thui hà )
    Xin đc trích từ một tài liệu tham khảo để mọi người xem nhé :
    Công việc PR:
    Thông thường, người ta phân biệt nghề PR làm hai phạm vi: PR dịch vụ và PR nội bộ. Hiện nay Việt Nam, chưa có nhiều Cty PR chuyên nghiệp nhưng lại có rất nhiều công ty quảng cáo cung cấp dịch vụ PR. Mặc sử dụng dịch vụ PR chuyên nghiệp sẽ có hiệu quả hơn trong khuyếch trương hình ảnh doanh nghiệp, song nhiên, một số công ty lớn đang có xu hướng thay vì thuê công ty PR, họ sẽ lập ra bộ phận PR riêng để thực hiện các chương trình liên quan đến hoạt động đối nội, đối ngoại. Giải pháp này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí tương đối lớn.

    Nếu bạn làm việc cho một công ty PR chuyên nghiêp, bạn sẽ có nhiều mối quan hệ vì khách hàng của công ty thường hoạt động ở nhiều lĩnh vực, từ điện tử, công nghệ thông tin - viễn thông đến những dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ? Bạn sẽ có mối quan hệ rộng với giới báo chí, quen biết nhiều phóng viên. Ngoài ra, phải có kiến thức cơ bản về thiết kế, in ấn và kinh nghiệm tổ chức những sự kiện lớn, biết cách làm việc theo nhóm. Điều bất lợi lớn nhất đối với những người làm PR dịch vụ là không thể chủ động thông tin. Một ví dụ đơn giản, khi bạn phát hành thông cáo báo chí về hoạt động sản xuất của một nhà máy, nếu nhà báo muốn biết chi tiết về sản lượng hoặc doanh thu trong một vài năm của đơn vị đó, có thể bạn sẽ phải chờ cả buổi hoặc lâu hơn mới có được câu trả lời cung cấp cho nhà báo. Mặt khác, bạn luôn phải chịu áp lực về thời gian và số lượng tin bài đăng tải đối với khách hàng. Chẳng hạn, theo hợp đồng tổ chức một cuộc họp báo giới thiệu sản phẩm mới, trong vòng một tháng bạn phải tập hợp khoảng 30 tin bài đăng tải trên báo chí về sự kiện trên. 3/4 thời gian đã trôi qua mà trong tay bạn mới chi có chưa đầy 1/2 số lượng tin bài, chắc chắn bạn sẽ ăn không ngon ngủ không yên.

    Song như vậy không có nghĩa là làm PR nội bộ sẽ dễ hơn, thoải mái hơn. Hoạt động PR nội bộ bao gồm một số nhiệm vụ: Viết và phát hành thông cáo báo chí, điểm báo thu thập và phân tích thông tin; tổ chức họp báo, đón tiếp khách đến thăm quan cơ sở vật chất, sắp xếp các buổi phỏng vấn với giới báo chí cho ban lãnh đạo; tổ chức các cuộc triển lãm, khai trương cơ sở mới; quản lý các chương trình tài trợ; giám sát hoạt động quảng cáo?
    Ngoài ra, còn phải làm những việc thuộc về nội bộ cơ quan như: tham dự các buổi họp với ban lãnh đạo; biên tập và xuất bản các bản tin cho nội bộ nhân viên hoặc cho khách hàng, in name card cho nhân viên, viết thông báo trên bảng tin, áp-phích; tổ chức thư viện ảnh; viết báo cáo công việc hoặc báo cáo thường niên; soạn thư mời, thư cảm ơn, thư chúc mừng khách hàng nhân dịp các ngày lễ. Đôi khi, bạn phải làm những công việc của bộ phận Marketing như thiết kế và đặt in bandroll, tờ rơi? hoặc công việc thuộc về công đoàn như tổ chức các chương trình sinh hoạt tập thể, kế hoạch nghỉ mát cho nhân viên? Bất lợi lớn nhất của người phụ trách PR nội bộ có thể kể đến đó là: Các cơ quan báo chí luôn luôn đặt dấu hỏi về độ khách quan trong những bài viết về tổ chức của bạn. So với PR dịch vụ, người làm PR nội bộ chủ động hơn trong việc lập kế hoạch và thực hiện các chương trình tuyên truyền quảng bá, tham gia hoạt động tài trợ, từ thiện, tìm hiểu hoạt động các đối tử cạnh tranh để tư vấn cho ban giám đốc những chính sách hợp lý.
    Đó đến ngay cái khái niệm trên cũng không thấy động tí tẹo gì đến việc Lobby cả (một hoạt động thường thấy ở PR ) ...hehheh em cũng học Mass Communication nên cũng bít tí tí về PR nên rất mong đc các anh chị chỉ bảo thêm
  9. adaydreamer381

    adaydreamer381 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/07/2002
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    Ngày trước nghe nói trường KTQD kết hợp với 1 công ty Thiên Nhiên Kỷ quái gì ý cũng mở 1 khoá ngắn hạn về PR, định đăng ký rồi mà papa lại ngăn. Bi giờ tiếc tiếc là..... Có vẻ như làm nghề này cũng phải có tí năng khiếu, có duyên 1 chút, ko thì cũng khó mà thành công.
    Chẳng biết mấy về nó, chỉ có tí xíu ĐAM MÊ học hỏi nên xin các bác cho em 1 chân lon ton. Nhá!!!
  10. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Bàn một chút về PR ở Việt Nam nha.
    Cái từ PR dịch ra tiếng Việt là quan hệ công chúng nhưng thực ra thì nó vẫn chưa nói hết được những công việc thực sự mà PR đảm nhận.Nói đến PR ở Việt Nam đa phần hầu hết mọi người đều nghĩ nó giống như là Ngoại Giao đi giới thiệu sản phẩm ,là 1 cách gọi khác của Marketing.Nhưng thực ra thì PR và Marketing có sự khác nhau.Khi bạn mở 1 chiến dịch Marketing,bạn phải bỏ ra 1 số tiền nhất định sau chiến dịch Marketing đó bạn có thể thống kê được rằng là bạn thu về được bao nhiêu.Còn PR thì ko,sau 1 chiến dịch PR cái bạn thu về là 1 cái còn quan trọng hơn cả tiền đó là cảm tình của người tiêu dùng.VD như hôm CN tuần trước công ty Tiger VN có tổ chức 1 buổi ra mắt chiến cup FA và tường thuật trực tiếp trận Arsenal-Birmingham.Mình đánh giá công tác PR của họ khá tốt.Họ tổ chức thế họ phải bỏ ra một khoản chi phí là khá lớn,cho việc vần chuyển CUP FA, thuê sân bãi...nhưng lại free tất cả cho khán giả.Và hãy nhìn vào lượng khán giả đến sân mà xem,đa phần họ đều là đàn ông con trai,rõ ràng họ đã đánh đúng thị hiệu của khán giả và thị phần tiêu thụ sản phâm của họ .Rõ ràng sau buổi đấy cảm tình của mọi ngưòi đối với Tiger Beer là tăng lên rõ rệt.Và cứ hễ nhắc tới giải ngoại hạng Anh là họ nhớ ngay tới bia Tiger.Thái độ của ngưòi tiêu dùng vì thế cũng thay đổi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này