1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR Club

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 08/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. amifromhanoi

    amifromhanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Mời bạn Antigon tham khảo. Nếu thấy có ích, 1 bạn nào có thể dịch ra tiếng Việt cho mọi người thì tốt quá. Rất tiếc tôi chỉ có tiếng Anh. Ví dụ về TCBC có nhiều lắm đây là 1(http://www.nokia.com/NOKIA_COM_1/About_Nokia/Press/Press_Events/zz_lamour/lamour_collection_press_release.pdf)
     The release needs a headline and a sub-head.
    In order to help reporters you should give what you think is the key point or the headline, as well as a sub head. The headline might be ?oBotswana winning fight against HIV AIDS.? The sub head would be: ?oUNDP report issued today finds number of HIV positive has stabilized.?
     There should be a release date or an embargo.
    A press release is either for immediate issuance?"in the rare case of hard news, or is embargoed or held for a certain date and time. Providing news agencies with an embargoed release is a good strategy. They will send it out worldwide with the embargo date and then newspapers all over the world can use it by that time and date. But they will only do this if there is news value.
     Use boilerplate paragraphs that can be prepared ahead of time.
    Items such as a summary paragraph of what UNDP does in any given country can be written ahead of time and used repeatedly. Getting these cleared in advance will save time.
     Make up quotable quotes.
    Better stories have quotes and you can make these up for your spokesperson. Reporters that do not have the chance to interview your spokesperson could use these to add colour to a story.
     Deliver by e-mail, fax or by hand.
    A release should be delivered as quickly as possible?"e-mail, fax, or by hand?"depending on the local situation. If you are going to issue a release, make sure you put in this extra effort so that it is actually used.
     Releases are usually written in an inverted pyramid format (unlike feature articles). They start with a summary lead. The lead is the most important part of the release. It should stimulate the reader''s interest and be written with your local media in mind. It should include the five W''s and one H: Who, What, Where, Why, When and How. Use the rest of the release to illustrate the lead, provide supporting data, or quotes. Towards the end of the release you may wish to provide ad***ional information such as the context in which the news is occurring, or a historical perspective. For example: ?oThis is the fifth in a series of national human development reports." At the end of your release you may also have a paragraph that directs the reader to more information, such as on the Web site, or asks them to do something, such as to contribute, support, etc.
     A press release is generally two to four pages in length with 1.5 spacing between lines. In some cases a one-page press release that is single spaced may also be effective. The key point here is that a press release should not be very long. It should be printed with extra spacing so that reporters can write in between the lines to make changes, or notes.
     Link the release date and time to the most appropriate deadline. As with the press conference, it should be released for the most appropriate deadline. With the Internet it is now possible to get a release on the Website of a news agency before it appears in a printed e***ion. This will be true only if it has news value.
     Provide name of contact person. Do not simply provide the name of the representative and the office address. The name telephone number and internet address of the person who can provide ad***ional information is important. That person should be available 24 hours on cell phone if possible to respond to ad***ional questions before the reporter?Ts deadline.
  2. bull1102198x

    bull1102198x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Các bác ui cho em tham gia với ! Bull1102198x . Em muốn học hỏi kinh nghiệm các bác.
  3. bull1102198x

    bull1102198x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Úi ! hoá ra là có cả anh Đức ở đây nữa à !!! Họp ở conner hả anh ? Cho em tham gia với nhé, lâu lâu cũng chưa ra conner ngồi !
  4. hogwart

    hogwart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2004
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Trù ẻo người ta là không tốt đâu

    hi, hôm nay thứ 6 rùi, mong gặp mọi người quá.( mong sẽ học hỏi được nhiều)
    À, đặc điểm nhận dạng: Em co cái sẹo ở đuôi mắt trái, mặt thì gầy mà người thì béo .
  5. UNA_MALDINISTA

    UNA_MALDINISTA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    2.632
    Đã được thích:
    0
    Sorry, mình tìm thấy thông tin rùi, ngại quá
    Được una_maldinista sửa chữa / chuyển vào 15:21 ngày 04/11/2005
  6. ducamative28

    ducamative28 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2005
    Bài viết:
    3.565
    Đã được thích:
    0
    Đã nhận danh sách !! nhưng không hiểu một vài chỗ đã đánh dấu ! vậy có khoảng 20 người à ?? ai có trong danh sách mà không đi được thì nhắn lại cái nha....để mình biết còn đặt bàn !
  7. Nguyet-ca

    Nguyet-ca Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    2.646
    Đã được thích:
    0
    Dạ bình thường thì em cũng không bao giờ đến muộn đâu, nhưng báo cáo các bác là sáng hôm đó em fải đi họp, nên sẽ đến muộn một tẹo các bác ạ Đừng ai phạt em nhá!
  8. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Mọi người định offline kiểu gì? ngồi quán cà phê và nói chuyện thế giới? hờ hờ, tớ chưa đến quán cà phê đó, tuy nhiên theo kinh nghiệm của tớ đã từng được làm trong SG thì off ở quán cà phê thường không hiệu quả lắm.
    Ôi, nếu có ai ra tay hảo tâm, mang theo projector và máy tính xách tay nhỉ, nếu có cái bảng và bút lông nữa thì tuyệt vời. Nếu không có những thứ này thì buổi offline của chúng ta sẽ không hiệu quả lắm, và chắc là tôi phải thay đổi phương án thuyết trình cũng như nội dung chương trình một chút. Tuy nhiên, vấn đề chính mà mọi người quan tâm vẫn sẽ được nói trong sáng mai.
    Hẹn tất cả bà con thành viên có lòng tò mò và cả có lòng tâm huyết nữa nhé.
    Cheer
  9. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Tớ cần cái CV (Resume) của tất cả các thành viên tham gia. Mọi người ai hiểu CV như thế nào thì cứ viết như thế ấy, brief lại cho ngắn gọn, không cần phải pro, nhưng phải chính xác. Tớ muốn tìm hiểu về các thành viên để có thể đề ra những chương trình hoạt động thích hợp trong hiện tại và các hoạt động trong tương lai. Các bạn gửi về hộp mail: chatchatboom@yahoo.com, hoặc hôm offline đem theo cũng được. Đề nghị mọi người tham gia nghiêm túc. Tớ cũng mong là mọi người tham gia đều muốn PR Club này phát triển lớn mạnh.
  10. thuymp

    thuymp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2004
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    0
    kính thưa các anh các chị,
    Biết đến Club này của nhà mi`nh quả là 1 điều may mắn quá... Em xin phép được gia nhập ạ. Em có gửi email kèm CV cho anh/chị chatchatboom để xin gia nhập rồi ạ. Em là sinh viên mới ra trường, nên cũng chưa biết gì về PR cả. Tuy nhiên em lại rất có hứng thú về ngành này. Em rất hy vọng có thể được học hỏi nhiều hơn từ các anh các chị.
    Em xin chân thành cảm ơn.
    thuymp
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này