1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR Club

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 08/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Nói tiếp về PR và Marketing trong doanh nghiệp ở VN.
    Ở VN những doanh nghiệp nhỏ và vừa thì những người làm Marketing thì kiêm luôn việc PR của công ty.Hay những cán bộ quản lý nhân sự cũng làm luôn công tác PR đối nội.Thậm chí theo tôi được biết thì có một số cty còn ko biết PR là cái gì(Điển hình là mấy cái cty cung cấp MVT trên Lý Nam Đế ,Thái Hà ) hoặc cũng có thể họ cho rằng Cty của họ quá nhỏ ko cần đến PR và Marketing. Còn lại đa phần các Cty ,tập đoàn nước ngoài ở VN đều có 2 bộ phận chuyên trách riêng là Marketing và PR vdu: như các tập đoàn lớn nhưUnilever,Honda....Thậm chí ở bộ phận PR còn chia tiếp ra là 1 bộ phận chuyên về quản lý nhãn và PR nội bộ và một bộ phận chuyên về công tác PR đối ngoại.
    Mệt quá,Mai viết tiếp
    Được antigod sửa chữa / chuyển vào 14:32 ngày 11/10/2005
  2. comondos

    comondos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2004
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    PR là lĩnh vực mới và sẽ hot nhất trong tương lai gần. Nhiệm vụ của PR là lấy lòng công chúng (hơi bị quan trọng), công chúng ở đây có nghĩa là nội bộ và xã hội. Mục tiêu là làm sao cho công chúng hiểu đúng về sản phẩm hay hình ảnh của công ty mình. Hiện nay đa số các chức vụ đều do Giám đốc kinh doanh hoặc GD Marketing đảm nhận vì những vị trí này nắm rõ tình hình kinh doanh, sản phẩm và kinh phí của công ty. PR trong nội bộ là người phải có uy tín và có mối quan hệ chặt chẽ từ cao đên thấp để tạo ra những mắt xích cho cty hoạt động tốt.
    Cho tôi tham gia cờ lúp này nữa nhe.
    Vài dòng sơ lược
    Boy, đang làm trong cty Tin học tại Tp.hcm khá bự
    YM: horsewindy@yahoo.com
    Regards.
  3. vitamin3010

    vitamin3010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    4.919
    Đã được thích:
    1
    Em xin một chân tham gia club nào Em ko phải dân PR, và cũng ko có ý định theo đuổi nghề này. Tuy nhiên, vì em muốn có business kinh doanh mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo nên ít nhất em cũng fải biết "bọn" nhân viên làm ăn thế nào chứ?????? Đăng ký nào, đăng ký nào
    [nick]embemuathu[/nick]
    maruko.sakura@gmail.com
  4. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Tiếp tục update thành viên
    1.antigod
    2.Be_xi_trum
    3.locke
    4.chatluonguytin
    5.mong
    6.ducamative28embemuathu
    7.comondos
    8.Minhletuan
    9.TDCT
    10.meocon_bbc
    11.adaydreamer
    12.embemuathu
    Welcome all to join PR Club.
    Được antigod sửa chữa / chuyển vào 08:22 ngày 12/10/2005
  5. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
  6. 7749

    7749 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2005
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Em đăng ký một chân với các bác nhớ.
    YM: khaitamnguyen@yahoo.com
  7. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Hic hic có mỗi một topic là "làm thế nào để thiết lập những mối quan hệ ?" post lên mãi để mọi người discuss mà chẳng thấy ai reply lại cả.
  8. mcmvietnam

    mcmvietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2005
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Cho em đăng kí với nhé
    Tên: La Cẩm Tú
    YM: tumomduyen
    Email: như trên + yahoo.com
    Hiz, em cũng đang chờ các ý kiến của chủ đề số 1 đó: Làm thế nào để thiết lập Mối quan hệ.
    Tư vấn online: mcmhanoi or mcmvietnam
  9. bienxanh2005

    bienxanh2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác.
    Cho mình đăng ký 1 chân với. Đang học Event management và RP ở Deakin, Úc. Chưa thực sự làm PR nhưng đã làm cho vài music va culture festival ở đây. Nhiều kinh nghiệm hay lắm, muốn về tổ chức 1 festival ở SG ghê
  10. kite_o

    kite_o Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    cho kite-o tham gia với. Kite-o hiện đang là sinh viên ngọai thương đang nghiên cứu về marketing nên cần phải có hiểu viết rộng về PR.
    Thấy cái club này coi bộ sôi động nên cũng mún đóng góp một chút sức.
    Nhưng kite-o thấy như vậy:
    Bản thân mỗi ngừoi tham gia clb này đa số chỉ là có hiểu biết một chút hoặc chưa có một khái niệm rõ rệt về Public Relations (PR) nên việc truyền tải thông tin, kinh nghiệm kiến thức cho nhau là một việc vô cùng khó khăn, thâm chí là không tưởng. Nên kite-o nghĩ Ban Phụ Trách CLB này phải là những ngừoi có kinh nghiệm vầ PR, từng làm hay từng nghiên cứu chuyên sâu về lãnh vực còn mới toanh này. Có như vậy thì chúng ta mới có cơ hội học hỏi và hiểu biết nhiều hơn về PR đồng thời phát triển mở rộng câu lạc bộ thêm, chứ ko thể chỉ dừng lại ở những bài post thông thường. Tui nói vây có đúng ko pà kon, ai đồng ý thì cho một tràng pháo tay chưn cái coi [r2)
    ]Mail: sweetbean_bread@yahoo.com.vn
    PR là gì?
    PR là tên viết tắt của Public Relations tạm dịch là quan hệ công chúng. Bản chất của nghề quan hệ công chúng là cải thiện cái nhìn về một người, một công ty, phát thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ.
    Nhân viên PR phải có khả năng thuyết phục. Và mặc dù hiệu quả không thể sờ thấy được, nhưng việc tạo ra hình ảnh riêng và tăng thiện ý từ phía khách hàng, công chúng là những kết quả cuối cùng mà bạn phải đạt tới.
    Quan hệ công chúng không giống với quảng cáo qua các phương tiện truyền thông, nhiệm vụ của các công ty PR là tạo cho khách hàng một hình ảnh tốt nhất khi truyền tới công chúng. Điểm mấu chốt là làm cho mọi người nói về mình và nhớ về mình. Liệu có cách nào tốt hơn là cách thông qua phương tiện truyền thông?
    Bạn nghĩ gì khi Jennifer Lopez mặc chiếc váy ngắn màu xanh tới dự giải Grammy vào năm ngoái? Bên cạnh việc khoe làn da nâu, cô ấy còn muốn tạo ra sự bàn tán. Mọi người sẽ còn nói mãi về cái kiểu phô trương của Jennifer.
    Bây giờ, bạn đã có cái nhìn chi tiết hơn về PR, bạn thấy mình có hợp với nghề này không?
    Điều cần thiết khi làm bất cứ công việc gì là bạn phải có sự say mê. Quan trọng phải hiểu được tham dự vào công việc này không phải là một việc dễ dàng, đòi hỏi ở công việc này rất cao. Tuy nhiên, nếu bạn có thể làm công việc này ở một nơi nào đó thì có nghĩa là bạn hoàn toàn có khả năng thực hiện nó ở bất cứ đâu.
    Bạn phải làm thế nào để bắt đầu và trụ vững với nghề quan hệ công chúng?
    Bước vào nghề
    Bắt đầu tạo lập nhiều mối quan hệ từ khi còn đi học là cách hay nhất để bạn đặt chân vào lĩnh vực PR và ghi lại được dấu ấn của mình. Bạn cần phải có động cơ rất lớn, khả năng giao tiếp tốt, nghĩ nhanh và chịu được áp lực. Nói cách khác, bạn cần phải có nghị lực của Anthony Robbins, cái miệng của Gilbert Gottfried và đối đầu được với Maytag.
    Sáng tạo cũng là điều bạn cần có khi mà nhiều lúc một dự án khẩn cấp có mặt trên bàn của bạn 5 phút trước khi bạn cần phải lên hình. Nếu bạn là một người nhút nhát, bạn sẽ không thể trở thành người đại diện cho khách hàng của mình trước công chúng.
    Những cái bạn cần
    Mặc dù cũng có những bằng cấp trong nghề quan hệ công chúng mà bạn phải đạt được song không nhất thiết bạn phải tiêu tốn quá nhiều thời gian cho nó bởi nghề này đòi hỏi nhiều kinh nghiệm thực tiễn hơn.
    Có thể bạn muốn học những kiến thức căn bản trong việc phát triển và thực hiện một kế hoạch, viết thông cáo?nhưng tất cả những kiến thức trên chỉ là phương tiện. Những điều còn lại bạn phải được thực hành bằng cách học được từ những sai lầm của người khác. Nếu bạn là một người có tầm hiểu biết rộng, bạn có thể làm được nghề này tuy nhiên cần phải suy xét kĩ trước khi bắt đầu.
    Điểm hấp dẫn ở nghề quan hệ công chúng là bạn không phải làm những việc lặp đi lặp lại. Từ việc tìm thời điểm tốt nhất để đưa ra một sản phẩm mới tới việc viết các bài diễn văn bạn hầu như không bao giờ có một ngày lặp lại hay rỗi chân rỗi tay. Ngoài ra bạn còn được giao tiếp với nhiều người, mở rộng mối quan hệ. Tuy nhiên không phải là nghề này không có những mặt trái.
    Sức ép về thời gian là điều dễ nhận thấy nhất ở nghề này. Đừng ngạc nhiên nếu bạn phải vùi đầu vào công việc trong nhiều giờ, cố gắng kết thúc một bản báo cáo cho khách hàng quan trọng trong khi thời gian làm việc đã hết từ lâu. PR đòi hỏi ở bạn sự cống hiến hết mình. Bạn phải chuyên tâm tới hoạt động của kẻ khác trong khi không có nhiều thời gian cho mình. Thật mỉa mai nhưng đó là sự thật!
    Bạn sẽ được hưởng những gì?
    Vị trí PR thường được các công ty rất quan tâm, vì thế lương trả cho cán bộ quan hệ công chúng khá cao. Trung bình trên thế giới, mức lương cho một người mới vào nghề có thể từ 20.000 tới 30.000 USD/năm so với mức lương 150.000 USD của một nhà quản trị cao cấp. Khoảng cách giữa hai vị trí này là khá lớn tuy nhiên bù lại bạn có thể thu thập được nhiều kinh nghiệm trong thời gian leo lên từng bậc trong nấc thang của một công ty PR.
    Bạn đừng mong muốn bắt đầu với những công ty lớn bởi lẽ những công ty này thường đòi hỏi chuyên môn rất cao. Thay vào đó, hãy thử sức với công ty nhỏ, ở đấy bạn có thể phải làm nhiều việc khác nhau nhưng bạn lại có cơ hội học được nhiều hơn trong một thời gian ngắn. Bạn đã có những kĩ năng và động lực cho công việc PR, vậy bạn sẽ phải làm gì?
    Mặc dù bạn không có nhiều kinh nghiệm làm việc với giới truyền thông, bạn có thể đã có kinh nghiệm trong nhiều việc khác như lên kế hoạch tốt nhất cho sự xuất hiện của một nhân vật chính trị. Bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian cho điện thoại, viết thông cáo, tổ chức nhiều sự kiện khác nhau như các cuộc họp báo.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này