1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR Club

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 08/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. diepluc

    diepluc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    [ 9.diepluc (hình như là chị Mai thì phải)......Ko phải là hình như đâu cậu bé Chị ra HN thì nhớ dẫn đi ăn Bún chả cá Hà Lội như đã hứa đấy!
    Vài ngày ko vào rum, vô hết hồn -đang từ mười mấy trang nhảy vọt lên ba mươi mấy trang ---> good job
  2. diepluc

    diepluc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Hi vọng những lần vào trong đó công tác Minh sẽ được tham dự các buổi nói chuyện của PRclub Sài Gòn.---->chắc chắn rồi, trái đất quay tròn mà anh !. Trong đây Erit ở cà phê Dư Âm cũng có ý tưởng tốt lắm, làm riêng 1 phòng trong quán để PRclub thuyết trình, dự định sẽ mời cả chuyen gia đến nói chuyện nữa ...
    Yến Mai cố gắng nhé ---> yes Sir Cảm ơn anh, đọc bài khủng hỏang truyền thông anh post khá hay! Có thời gian anh post kinh nghiệm, tài liệu cho mọi người cùng tham khảo ạ.
    Chúc mọi người vui vẻ nhá!
  3. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Em sẽ chờ chị Mai.
    E BOOK cho tất cả mọi người đây.
    MỌi ngưòi vào đây mà down sách về.
    ID: prclub.ebook@gmail.com
    pass: vietnamprclub.
    Nếu thấy hay xin vote cho em 5 *
  4. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Tưởng gì khó chứ cái đấy thì khó gì đâu anh Đức.Em lúc nào cũng sẵn sàng.
    SMS to: chị Mai (thủ quỹ) và chị Hằng: tình hình mượn chỗ để họp của 2 ngừoi thế nào rồi?CÓ gì thì thông báo ngay lên đây để cho mọi nguời còn biết.
    To:all team tình hình các nhóm thế nào rồi thông báo lên đây để cho mọi người yên tâm cái nhỉ?Em nóng ruột quá rồi.Bao giờ cho đến 27-11
    Được antigod sửa chữa / chuyển vào 09:20 ngày 10/11/2005
  5. panda_1202

    panda_1202 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/10/2005
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    TO Antigod:
    - V/v chỗ họp thì cũng đủ cho 25 người ngồi chiếu chen chúc. Nếu lấy làm căn cứ lâu dài thì khó quá vì trông ngồi họp vậy không đàng hoàng tẹo nào cả, chữa cháy thì OK đi. (Khổ thế mình chỉ được cái nhiệt tình mà không lo nổi, nếu có gì sơ suất thì bù bằng thứ khác vậy ). VP của chị bị chia cắt thành nhiều phòng riêng biệt mà chỉ thông nhau bằng cửa ra vào thôi thành ra diện tích phẳng lại hẹp.
    -V/v sử dụng các công cụ chung của club trên net thì chị phải nhờ chú vài chiêu phụ đạo mới được vì khi chị connect vào đường link thì chẳng được gì cả. Vậy chú cho chị xin số phone để còn liên lạc được (Số NR để tối về chị vừa thực hành vừa gọi cho chú, chứ ở VP chị bận bù đầu luôn không làm ăn gì được cả)
    To Club: Mọi người biểu quyết chỗ họp lần tới nhé. Hay cứ tới chỗ tớ thử xem sao rồi ta tính tiếp.
  6. panda_1202

    panda_1202 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/10/2005
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
  7. tieu_co_nuong_new

    tieu_co_nuong_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    2.750
    Đã được thích:
    0
    Cho em tham gia club này với ạ... em còn rất trẻ hihi :D 18 tuổi tròn... em học cùng trg với anh antigod và nhờ anh ý mà em biết đến club này. Em cũng biết cả chị Chi nữa vì xem ảnh trên cái link anh antigod gửi rồi em nhận ra là chị ý làm ở chỗ em học TA
    Trong tương lai thì em cũng muốn đc làm về PR hoặc là IR, nhg có vẻ như càng học về cái này thì em càng thấy thích PR hơn... hihi, em cũng đang định đi mua quyển "Quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi" nhg em đang bận wá, chưa có thời gian để đi.... nhg mờ em đang rất rất tò mò về nội dung bên trong cuốn sách đó.
    Ngoài ra với nh~ new-comers thì em nghĩ là nên mua 1 quyển "PR" trong tủ sách Nhất Nghệ Tinh của NXB Kim Đồng, ở đây em thấy ng ta viết ra nh~ điều rất căn bản xung quanh nghề này, đọc rất hữu ích...
    Hi, chắc em là "em út" trong đây ý nhỉ...... hihi, càng sướng hơn vì sẽ đc các anh chị truyền đạt kinh nghiệm... Tiếc cái là em bị lỡ mất mấy buổi họp rồi... bị mất bao nhiêu kiến thức rồi... làm thế nào bi h ạ??? Hay anh antigod bao h phụ đạo lại cho em mấy cái đấy đi..........
  8. Minhletuan

    Minhletuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2005
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Welcome to tieuconuong!
    Vai trò của PR trong việc xây dựng - quảng bá thương hiệu
    11/11/2003 10:36:00 AM


    Thông tin liên quan:
    Thương hiệu (brand) giúp người ta định nghĩa được bản thân [25/10/2005]
    Tìm hồn cho thương hiệu [22/10/2005]


    ?o2/3 các vị giám đốc marketing và giám đốc nhãn hiệu ở Mỹ tin rằng PR giữ vai trò quan trọng hơn quảng cáo trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu? (nguồn ?oMarketing report?, 1999)
    Trong bối cảnh thị trường hiện nay, hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt, đánh giá sản phẩm. Mỗi doanh nghiệp đều cố gắng tạo một phong cách, một hình ảnh, một ấn tượng, một uy tín riêng cho sản phẩm của mình nhằm đem lại cho sản phẩm hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của khách hàng, nói cách khác, đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng.
    ?oDoanh nghiệp cần tập hợp các hoạt động nhằm tạo cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định trên thị trường? (P. Kotler)
    Các doanh nghiệp định vị và quảng cáo thương hiệu bằng nhiều phương pháp: thông qua quảng cáo, PR, giá cả hoặc bằng chính sản phẩm, với mục tiêu chung là làm sao đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Trong đó, có thể nói hoạt động PR có tác động tích cực trong việc quảng bá thương hiệu với các chương trình hành động được thiết kế và hoạch định tỉ mỉ, cẩn thận nhằm gặt hái được sự thừa nhận của công chúng và thông tin đến họ những họat động và mục tiêu của doanh nghiệp.
    PR là một công cụ giao tiếp rất linh hoạt trong lĩnh vực giao tiếp marketing: bán hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại, các họat động tài trợ, triển lãm. PR hiện đang được ứng dụng rộng rãi bởi các tổ chức từ hoạt động phi lợi nhuận đến hoạt động kinh doanh thương mại: hội từ thiện, các tổ chức, đảng phái chính trị, các doanh nghiệp, khu vui chơi giải trí, y tế
    Vai trò chính của PR là giúp doanh nghiệp truyền tải các thông điệp đến khách hàng và những nhóm công chúng quan trọng của họ. Khi truyền đi các thông điệp này, PR giúp sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng, hay cụ thể hơn là giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với một thương hiệu. Ví dụ như tã lót Huggies đã tổ chức một chương trình PR rộng rãi được quảng cáo khá rầm rộ ?oBé Huggies năng động? hoặc Unilever vận động chương trình ?oGửi tặng đồng phục đi học mà bạn không dùng nữa cho bột giặt OMO? cho các nữ sinh ở các vùng xa. Chương trình này có tính từ thiện, phục vụ cho cộng đồng nên đã tranh thủ được thiện cảm của công chúng.
    Hơn nữa, thông điệp PR ít mang tính thương mại do sử dụng các phương tiện trung gian hoặc các bài viết trên báo, vì chứa đựng lượng thông tin đa dạng, phong phú nên dễ gây cảm tình và dễ được công chúng chấp nhận.
    PR đặc biệt hữu hiệu trong trường hợp:
    Tung ra sản phẩm mới
    Làm mới sản phẩm cũ
    Nâng cao uy tín
    Doanh nghiệp có ngân sách hạn chế
    Doanh nghiệp gặp khủng hoảng

    PR đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ
    Ba lợi ích chính của hoạt động PR cho doanh nghiệp vừa và nhỏ:
    PR là phương cách tốt nhất để chuẩn bị và tạo dư luận tốt. Quảng cáo không làm được việc này. Marketing cũng vậy. PR làm rất tốt công việc này. PR giúp doanh nghiệp tạo dư luận tốt thông qua sự ủng hộ của giới truyền thông và các chuyên gia phân tích thương mại. Giữa hoạt động PR và quảng cáo, phương pháp nào hiệu quả hơn - lựa chọn một mẫu quảng cáo về sản phẩm mới của một công ty hay một bài báo hay viết về sản phẩm của công ty? Quảng cáo dễ gây ấn tượng nhưng không dễ dàng thuyết phục công chúng tin.
    Chi phí cho hoạt động PR thấp hơn các loại hình khuyến mãi khác. Khi so sánh chi phí cho chiến dịch tiếp thị trực tiếp hoặc đăng một mẫu quảng cáo với chi phí cho một thông cáo báo chí đương nhiên mẫu thông cáo báo chí sẽ có một lượng công chúng rộng rãi hơn.
    PR giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực tài giỏi. Thông thường người lao động thích được làm việc cho những công ty nổi tiếng vì họ tin tưởng công ty đó rất vững chắc, và họ có thể có nhiều cơ hội để thăng tiến.
    Doanh nghiệp vừa và nhỏ có một số bất lợi trong việc quảng bá thương hiệu. Họ không có ngân sách để quảng cáo, họ cũng không có một bộ phận Marketing riêng. Chỉ có mỗi cách hữu hiệu là quảng cáo truyền miệng (word of mouth).
    Trong thực tế ấy, hoạt động PR có thể nói là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp vì nó tạo ảnh hưởng tốt, hữu hình, với chi phí thấp, tạo được tiếng vang khi chuyển tải hình ảnh doanh nghiệp đến công chúng.
    Hơn nữa, làm PR sẽ giúp cho doanh nghiệp vượt qua những sóng gió và bão táp. Khi có khủng hoảng, doanh nghiệp đó sẽ tìm được sự ủng hộ, bênh vực, hỗ trợ từ phía cộng đồng (đây là điều kì diệu không thể bỏ tiền ra mua như đăng quảng cáo) trong việc cứu vãn uy tín và giữ gìn nguyên vẹn hình ảnh của doanh nghiệp.

  9. Loi_cu_ta_ve

    Loi_cu_ta_ve Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    8.845
    Đã được thích:
    0
    Có thể em nói lúc này là hơi sớm, nhưng em xin báo động với các bác: PR club đang đi vào lối mòn....
    tuy nói nhiều nhưng vẫn chưa có mục đích và chương trình điều lệ cụ thể, nội dung hoạt động chung là gì vẫn chưa có......
    Chính vì vậy, những người làm PR chuyên nghiệp ít tham gia vì nó không có gì mới , bổ ích đối với họ.....
    Còn dân ngoại đạo cũng chả thu thập được gì thêm......
    Mục đích phổ biến kiến thức là chưa đủ, thiếu và mất thời gian....
    Đấy là ý kiến đóng góp của em, mong các bác cải tiến thêm nội dung.......
    Kính mong !!!!
  10. amifromhanoi

    amifromhanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Tôi đã đọc cuốn "QC thoái vị, PR lên ngôi rồi". Xin tóm tắt nội dung:
    Về Qcáo:
    1) Càng nhiều QC thì hiệu quả của Qcáo càng giảm.
    vd: khi đọc báo tuổi trẻ tôi chỉ liếc quá phần 30 trang quảng cáo 2-3 giây sau đó chuyển...sọt rác; nếu 1 ngày bạn xem 2 chương trình TV kiểu "Ai là TP" thì có thể bạn phải xem Qcáo đi kèm với độ dài bằng 1 bộ phim truyện - đấy là chưa kể các nhát cắt ngang toàn vào những chỗ hiểm (đang đoạn hay). giải pháp là chuyển kênh hoặc chuyển sang đọc tạp chí trong khi chờ hết Qcáo.
    2) Qcáo không phải là phương tiện tạo được lòng tin.
    VD: nếu 1 công ty lạ hoắc nói là hãy mua sản phẩm của họ (sản phẩm nhậy cảm như thuốc tây, đồ uống...) bạn sẽ ngần ngại. Ngoài ra bạn có thể nghi ngờ nhà sản xuất có thể ỉm đi các thông tin về sản phẩm bị lỗi...
    3) Qcáo chỉ hiệu quả khi số quảng cáo ko quá nhiều. Quảng cáo thoái vị trong vai vai trò xây dựng được thương hiệu vì lí do 1) & 2). Qcáo sẽ vẫn có ích trong vai trò nhắc nhở người tiêu dùng về sự tồn tại của thương hiệu và cần được kết hợp tốt với PR để xây dựng thương hiệu.
    Về PR: lên ngôi và mọi cái nói chung là ngược chiều Qcáo như đã nói ở trên.
    Cảm nghĩ của cá nhân tôi: tác giả là người làm PR nên bênh PR là chuyện bình thường; hơn nữa khi quyết định ngân sách marketing: Qcáo thường đè PR nên tác giả có phản ứng của người bị cạnh tranh; 1 số luận điểm nghe có vẻ có lý nhưng tôi ko biết có thể áp dụng được cho các ngành khác nhau và ở thời điểm khác nhau và ở các quốc gia có trình độ phát triển/dân trí khác nhau ko?
    Tôi rất muốn nghe phản biện của dân Qcáo về các luận điểm của cuốn sách.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này