1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR Club

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 08/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. mktvnn

    mktvnn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2004
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Marketing mix theo quan điểm cũ của Philip Kotler bao gồm 4 P là Product, Price, Place, Promotion. Theo quan điểm mới được nhìn nhận nhiều nhất thì Marketing có thêm 1 P thứ 5 là PR (được viết tắt của từ Public Relation: Quan hệ công chúng). PR tập trung vào việc giải quyết, mối quan hệ giữa 1 tổ chức với công chúng của tổ chức đó.
    Hiện nay chúng tôi chưa có bộ phận đào tạo để có thể đại diện tổ chức trả lời những câu hỏi cơ bản như bản đã đặt ra được. Hy vọng trong thời gian ngắn sẽ được làm thoả lòng những bạn quan tâm. Nếu bạn muốn hiểu rõ thêm, đam mê học và thực hành về PR xin mời liên hệ với Ban thư ký và phát ngôn của nhóm để tham gia nhóm Nick ttvnol là: IDtoday.

    Được mktvnn sửa chữa / chuyển vào 12:25 ngày 20/11/2005
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Trước đây thì mọi người coi PR là chữ P thứ 5 trong Marketing Mix. Nhưng sau này khi các học viện về PR của Mỹ phát triển thì họ tách riêng PR ra khỏi Marketing. Còn trong Marketing Mix hiện nay đã phát triển lên 7 chứ P là Product,Price ,Place,Promotion, People ,Process,Physical Evident (ko biết mình viết có đúng chính tả ko :D)
    ---------------------------------------------------------------------------------------
    Cho em hỏi :PR C member hôm qua có ai đi hội thảo ở bên Ngoại Thương ko? Nếu có thì tường thuật cho em cái.
  3. GentleRiver

    GentleRiver Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/11/2005
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn Thăng vì thiện chí rất tốt đẹp của bạn dành cho PRC. Nghe bạn nói sơ qua về chương trình mình cũng thấy ham quá, thật sự muốn đến. Nhưng thật tiếc vì hôm đó mình lại bạn mất không đến được, đành để khi khác vậy.
    PRC cũng rất hân hạnh được mời bạn Thăng đến dự buổi họp mặt hôm 27.11 này của bọn mình (thời gian, địa điểm cụ thể sẽ báo bạn sau). Mình cũng hi vọng CLB Nguồn nhân lực ngoại thương và PRC sẽ hợp tác tốt trong tương lai!
  4. baby_killer

    baby_killer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Tưởng PR là cái gì.Hoá ra cũng giống ngoại giao với cả quảng cáo mà thôi.
    Chỉ tài mị dân.
    Làm PR chăc cũng chỉ cần khéo mồm,giỏi nịnh nọt nói sao để vừa lòng người nghe thôi nhỉ?
  5. panda_1202

    panda_1202 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/10/2005
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Hey, bạn ơi.
    Vậy theo bạn ngoại giao gồm những gì? và Quảng cáo gồm những gì? 1chút hoặc tất cả của ngoại giao cộng với tương tự như vậy ở quảng cáo làm nên phần của PR rồi đấy. Nhưng cái tài của PR là ở chỗ chẳng phải ngoại giao mà cũng không là quảng cáo cơ. Vả lại PR là quan hệ giữa người với người, nếu chỉ cần giỏi nịnh và khéo mồm thôi thì còn chỗ nào cho cái tâm nữa dâu. Vậy thì một trong hai khách hàng và người làm PR là giống gì? xưa nay mình chưa thấy con gì khác loài người làm PR cả.
    Một chút vậy thôi để bạn nghiền ngẫm.
  6. Tommixiri_de_Puleto

    Tommixiri_de_Puleto Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Về đọc lại sách căn bản đi hen! Hoặc đọc định nghĩa PR là gì cũng được!
    Rất dzui được làm wen dzới mọi người, tui là dân IIR (C27) đang làm cho 1 công ty PR. Được tham gia dzô club này hông nhỉ???
  7. amifromhanoi

    amifromhanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    PR là gì?
    Thuật làm đẹp lòng người để...bán hàng (hàng ở đây có thể là 1 sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng, con người, thành phố, đất nước, kinh nghiệm...).
    Nó có tính chất của ngoại giao như mềm mỏng, khéo léo (ăn nói, giao tiếp) vì ko ai mang dùi đục đi hỏi vợ cả.
    Nó có tính chất của Qcáo như tốt đẹp phô ra và xấu xa đậy lại. Nó là tiếng nói của công ty/tổ chức được phát ngôn bởi chính công ty hoặc thông qua 1 bên thứ 3 "trung lập".
    Bán baby nói có phần đúng. Ngoại giao, Qcáo và PR nếu ko dựa trên sản phẩm tốt thì sẽ chỉ là trò bẻm mép.
    Còn nếu làm tốt thì sẽ rất có ích cho cả công ty và xã hội.
  8. baby_killer

    baby_killer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Thế tôi thử hỏi các bạn rằng là các chiến dich bầu cử tổng thống Mỹ có phải là PR ko?Họ bỏ ra rất nhiều tiển để mở các cuộc diễn thuyết nhắm lấy lòng công chúng.Rồi thì hứa này hứa nọ,thử hỏi họ đã làm gì được cho dân chúng chưa?
    Chẳng cần nói đâu xa ngay như ở Việt Nam đây.2 công ty PR làm cho 2 hãng mỹ phẩm là đối thủ cạnh tranh nhau.Ra sức nói xấu đối thủ và lăng xê tên tuổi của mình.Tung hoả mù cho công luận. Người dân thì ko biết đằng nào mà lần.
    Rồi còn những chiến dịch PR trên truyền hình,các ông lớn như Honda ,Yamaha bỏ tiền ra bao thầu các chương trình ca nhạc rồi là ,khám phá phong cách này nọ.Ca nhạc đang hay cặt bụp ngang xương cho cái quảng cáo vào.Mất cả cảm tình.Rồi lại còn tài trợ phát xóng bộ phim này bộ phim nọ.Thử hỏi trong 1 cảnh phim cổ trang trang nghiêm của Trung Quốc lại tự nhiên lòi ra hết 1 ông Omo lại tới ông Tide siêu sạch.
    Quảng cáo thì cứ nói là quảng cáo đi còn bày đặt PR này ,PR nọ.Phản cảm.
  9. amifromhanoi

    amifromhanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Có vẻ như thế giới bây giờ quá nặng về khía cạnh kỹ thuật và nhẹ về đạo đức. Vì thế mới có các phản ứng như của bạn baby.
    Mặc dù rất nhiều ngành có đạo đức nghề nghiệp: ý đức, đạo đức nhà giáo, nhà báo, PR, Qcáo...nhưng nhìn vào thực tế giáo dục, ý tế, PR... hiện nay sẽ ko khỏi phiền lòng. Càng giỏi nghiệp vụ mà đạo đức kém thì sức tàn phá càng ghê gớm.
    Tuy nhiên ko phải vì ngành nọ ngành kia có tiêu cực mà nên loại bỏ ngành đó hoặc chụp mũ cho những người vô tội. Nên chăng trong các diễn đàn chuyên môn, ngoài việc nâng cao nghiệp vụ cũng nên đề cập đến khía cạnh đạo đức.
    Bao trùm trong diễn đàn này là đạo đức kinh doanh, thấp hơn là đạo đức PR, Qcáo...
    Và nên đưa ra các ví dụ, case studies về các tình huống khó xử và cách giải quyết.
    Ví dụ: công ty của bạn bị báo chí nêu có vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm. Là người phụ trách PR, bạn tư vấn cho GĐ cách ứng xử nào?
    A-Đổ lỗi cho nhà cung cấp
    B-Từ chối phỏng vấn báo chí
    C-Nhận trách nhiệm, nếu có, và nêu hướng giải quyết
    D-Ko làm gì cả để thời gian tự giải quyết
  10. Loi_cu_ta_ve

    Loi_cu_ta_ve Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    8.845
    Đã được thích:
    0
    Cuối tuần này off ở đâu nhỉ để tớ đi nào?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này