1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR Club

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 08/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. mktvnn

    mktvnn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2004
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo là một bộ phận của P4 (Promotion) thực hiện các công việc tạo những thông tin độc đáo, nổi bật truyền tải qua các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thu hút độc giả với mục tiêu là nhằm cho càng nhiều người biết càng tốt. Còn Quan hệ công chúng lại sử dụng những công cụ khác với mục tiêu là nhằm tạo dựng uy tín và hình ảnh của tổ chức chứ không phải là càng nhiều người biết càng tốt. Nếu có thể so sánh quảng cáo giống như số lượng những thứ bạn ăn trong một bữa cơm cho bạn no thì Quan hệ công chúng cũng giống như chất lượng của bữa cơm khi bạn ăn cảm thấy ngon hay không vậy. Còn chúng tôi phục vụ bạn, chúng tôi là đầu bếp
    Ngoại giao là tài ăn nói của một người hoặc một tổ chức trong khi Quan hệ công chúng bao gồm cả những công việc cụ thể. Việc khéo mồm đúng là một phẩm chất của tài ngoại giao nhưng Quan hệ công chúng không cần đến nó. Nếu bạn cho rằng "giỏi nịnh nọt nói sao để vừa lòng người nghe thôi" thì không phải vì trong những trường hợp xử lý khủng hoảng xảy ra đối với tổ chức thì công chúng yêu cầu được cung cấp thông tin một cách chân thành, khi đó nếu nói sao cho để vừa lòng người nghe thì phải che giấu và bưng bít thông tin đó càng kín càng tốt thì có nghĩa là không chân thành.
    Nếu bạn có quan tâm vui lòng tìm đọc tài liệu về PR hoặc tìm hiểu thông qua những người hiểu biết về nó trước khi muốn tranh cãi về một việc mà bản thân chưa nắm rõ .
    Chúc bạn thành công.
  2. mktvnn

    mktvnn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2004
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Chiến dịch đó là sự phối hợp của cả một chiến lược vận động. Trong chiến lược đó bao gồm cả các bên Quảng cáo, Quan hệ công chúng, và các bên khác nữa. Khi họ chưa làm được gì cho dân chúng có nghĩa là họ đang bỏ dở PR nửa chừng và làm không tốt.
    Dẫn chứng về 2 công ty mỹ phẩm mà bạn nhắc đến cùng với các hoạt động của họ không cụ thể nên mình cũng không thể bàn luận là nó có phải PR hay không. Chúng ta không thể cứ thấy con vật có cánh là cho rằng con gà. Mặc dù loài vật có cánh đều lây chuyền bệnh birdflu nhưng không thể tất cả đều là gà.
    Bao thầu hay tài trợ cũng là một hoạt động của PR, tuy nhiên nó chỉ đổi lại là được tiếng nhà tài trợ, còn các quảng cáo nhảy bổ vào tâm trí bạn đó thì đúng là Quảng cáo. Phần còn lại của bạn là Quảng cáo. Khi đi tài trợ cho một chương trình thông thường bên tổ chức sẽ đổi lại cho nhà tài trợ không chỉ danh tiếng mà còn các quảng cáo đi kèm, cũng như liệu bạn có thể ăn cơm không có tý nước hay canh nào thì bữa cơm có ngon hay không ?
    Cảm ơn bạn amifromhanoi đã đặt vấn đề về đạo đức nghề nghiệp cho chúng tôi tham khảo. Bạn vui lòng đọc kỹ bài mình viết cho Baby_Killer nhé. Chúc bạn mau hiểu rõ hơn về PR, Ad và thành công.
    Được mktvnn sửa chữa / chuyển vào 21:05 ngày 21/11/2005
  3. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Hoan hô bạn baby_killer .Nói thật tôi rất muốn nghe những lời như của bạn,tôi muốn nhìn PR ở một khía cạnh ,góc độ khác để mà...tôi còn tránh.Sau khi đọc 2 bài của 2 đại ca amifromhanoi và mktvnn chắc bạn cũng đã hiểu ra được phần nào công việc của PR đúng ko? Còn nếu bạn còn gì bức xúc về PR thì hãy cứ viết nốt ra đi để ta còn...cãi nhau luôn một thể .
    Bạn nói PR là mị dân.Nói thật hôm trước tôi có nói chuyện với thầy tôi về PR thầy tôi cũng nói y như bạn,tôi nghe thầy tôi nói vậy tôi buôn...mất mấy giây .Bạn nói như vậy quả ko sai nhưng nó cũng chỉ đúng với từng trường hợp ,tuỳ từng nơi mà thôi.Mà Mỹ là một điển hình. Những người làm PR ở đây chắc cũng đều biết một nguyên tắc của PR là nói thật và phải làm được những điều mình nói.Còn ở Mỹ ,mục tiêu trước mắt của họ là được vào Whitehouse cái đã rồi sau này muốn tính gì thì tính nên họ đi vận động tranh cử mới nói này nói nọ.
    Bạn nói PR chẳng qua cũng chỉ là Ngoại Giao mà thôi. Tôi thấy nick bạn bên box IIR.Có phải là vì bạn học IIR nên bạn đã quá tự tôn vào IIR và bản thân mình hay không nên bạn mới nói vậy?Như anh mktvnn nói đó:"Ngoại giao là tài ăn nói của một người hoặc một tổ chức" làm ngoại giao bạn chỉ phải nói với 1 người (one people),1 vài người (some people) hoặc cùng lắm là một nhóm người (a group) còn PR bạn phải nói với cả một cộng đồng công chúng (public) nó rộng lớn và khó khăn hơn nhiều.
    Còn bạn nói PR cũng chỉ là quảng cáo mà thôi thì có lẽ bạn nhầm rồi. PR nó bao gồm tất cả :Marketing,báo chí ,ngoại giao...nhưng nó không đơn thuần riêng lẻ là cái nào cả.Mà nó là tổng hợp tất cả những cái trên.Một chiến dịch PR bao gồm cả quảng cáo,bào chí và ngoại giao.....
    Đôi điều tôi feedback lại như vậy. Rất mong nhận được phản hồi của baby_killer cũng như của những anti PR để ta còn tranh luận tiếp.
    Thân ái chào tạm biệt/
  4. GentleRiver

    GentleRiver Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/11/2005
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Hì, đây không phải là lần đầu tiên mình thấy có người phản ứng gay gắt như thế khi nói đến PR. Hầu hết mọi người đều có xuất phát điểm là ghét cay ghét đắng quảng cáo, rồi thấy PR và quảng cáo có nhiều điểm gần gũi, thế là chụp luôn cái mũ quảng cáo cho PR . Kết quả là PR bị ghét lây một cách oan uổng!
    Anh mktvnn đã minh oan cho PR rồi, còn bây giờ tôi muốn nói một lẽ công bằng cho cả người anh em bị ghét bỏ của nó là quảng cáo nữa. Không thể phủ nhận là đang xem phim hay mà bị đập vào mắt, vào tai những hình ảnh sản phẩm (nhiều khi ko đẹp lắm) và những âm thanh nhiều khi rất kỳ cục - thì khó chịu vô cùng. Nhưng bạn biết không, quảng cáo chính là một phần của chương trình phim truyện đấy. Vì không có những doanh nghiệp đó bỏ tiền ra mua bản quyền phim về cho Đài TH trình chiếu, thì chúng ta lấy đâu ra phim mà xem? Phim càng hay nghĩa là tiền bản quyền càng đắt. Lẽ đương nhiên quảng cáo phải càng nhiều rồi!
    Các chương trình game show hấp dẫn nhất của chúng ta (Ai là triệu phù, Trò chơi âm nhạc...) hiện nay cũng ở trong tình trạng tương tự. Số tiền thu được từ việc quảng cáo trong chương trình sẽ được sử dụng mua bản quyền chương trình từ nước ngoài và tổ chức sản xuất chương trình cùng rất nhiều khoản khác.Mà bạn thấy đấy, chương trình càng hoành tráng bao nhiêu thì chi phí cho nó càng lớn bấy nhiêu.
    Cho nên dù không thích thì bạn vẫn phải chấp nhận chuyện quảng cáo. Vì nó tồn tại và phát triển được mạnh mẽ như thế này là có lý do của nó. Với tư cách là một công cụ xúc tiến thương mại hữu hiệu, quảng cáo là một phần tất yếu của thương mại hiện đại.
    Với tốc độ phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo và PR hiện nay, nếu bạn cứ kiên quyết đối đầu với chúng, thì chẳng phải bạn sẽ phải khó chịu suốt ngày và ở bất cứ nới đâu hay sao? Hãy suy nghĩ thoáng hơn một chút. Nhất là hãy tìm hiểu kỹ hơn về PR để phát hiện ra những giá trị thực sự của nó và yêu mến PR cùng chúng tôi nhé.
    Chúc bạn luôn vui vẻ!
  5. amifromhanoi

    amifromhanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Tôi hoàn toàn hiểu việc có nhiều bạn yên mến PR và muốn xã hội dành cho nó sự tôn trọng cần thiết.
    Tôi chỉ muốn nói rằng trong thực tế, nhất là thực tế kinh doanh ở VN, con đường để PR giành được vị trí xứng đáng của nó vẫn còn dài và đầy chông gai.
    PR chỉ là 1 công cụ kinh doanh của DN. Việc nó được dùng thế nào -tốt hay xấu- hoàn toàn phụ thuộc vào nhận thức của chủ DN là những người đang vật lộn từng giờ để kiếm tiền nhiều khi với các kiểu thủ đoạn mánh lới.
    Nói chung hiện nay các chủ DN ở VN ko hiểu gì nhiều về PR. Đấy là chưa kể các kiểu làm ăn chụp giật, lừa lọc...Làm PR, bạn có thể sẽ bị kéo vào cuộc đua ko lành mạnh với tư cách hoặc là nhân viên của công ty hoặc là agency. Lúc đó đạo đức PR của bạn có thể sẽ xung đột với thực tế kinh doanh. Để tuân thủ đạo đức PR, bạn có chấp nhận bỏ việc hoặc mất hợp đồng về tay đối thủ ko? Đấy mới là thách thức thực sự của người làm PR.
    Vì thế tôi muốn nói, đạo đức PR là cần thiết nhưng nó có thể bị thử thách nghiêm trọng bởi thực tế kinh doanh cụ thể.
  6. tieu_co_nuong_new

    tieu_co_nuong_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    2.750
    Đã được thích:
    0
    Em thì thấy rằng là với nghề nào cũng cần phải có đạo đức nghề nghiệp đi kèm, đâu chỉ mỗi PR ạ?
  7. Loi_cu_ta_ve

    Loi_cu_ta_ve Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    8.845
    Đã được thích:
    0
    Bác nào cho em hỏi chút, 27/11 có họp PR không, địa điểm ở đâu? mấy hôm nay em không vào được Ym nên ko biết, bác nào nhắn tin cho em cái !!
    098.3369.007, cảm ơn nhiều....
  8. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Có roài nhưng vì để đảm bảo bí mật và bất ngờ nên sẽ thông báo muộn một chút.Đảm bảo lần này là .OK tránh tranh cãi chê bai địa điểm như lần trước.Bác cứ yên tâm là em sẽ nhắn cho bác bằng PM,YM ,Mail ....
  9. GentleRiver

    GentleRiver Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/11/2005
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Đúng như Tiểu cô nương đã nói, nghề nào cũng cần có đạo đức nghề nghiệp. Và điều quan trọng hơn là trong tình hình xã hội hiện nay, đạo đức của bất cứ nghề nào cũng bị thử thách nghiêm trọng. Chẳng phải từ khá lâu rồi chúng ta đã gióng giả báo động về tình trạng "xuống cấp" về tư cách - phẩm giá nghề nghiệp của những nghề vốn vẫn được tôn kính trong xã hội như thầy thuốc, nhà giáo..?
    Do đó, những ngành nghề mới mẻ như quảng cáo hay PR đương nhiên cũng phải đối mặt với những thử thách khó khăn như bạn nói. Biết là sẽ rất khó khăn, gian nan để được thừa nhận và ủng hộ, nhưng chẳng lẽ vì thế mà chúng tôi không được nhìn về phía trước và tiến lên từng bước sao?
    Tôi nghĩ rằng, khi mình đã thực sự say mê một điều gì đó thì nên sống hết mình với nó, đấu tranh cho nó bằng những việc làm đúng đắn. Như vậy, dù sau này kết quả có ra sao thì mình cũng sẽ không phải hối tiếc vì những gì mình đã cố gắng. Như thế vẫn hơn là vì e ngại này nọ mà không yêu - không đấu tranh cho một cái gì!
    Mong được trao đổi với bạn nhiều hơn! Thân mến!
  10. SATHUKHONGVOTINH

    SATHUKHONGVOTINH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    5.343
    Đã được thích:
    1
    Có gì thông báo sớm hộ nhé. còn bố trí lịch. cứ sát đến nơi mới thông báo giờ khó control lém. PR chuyên gia tổ chức các Event mà. Thử làm pro nhé. Thanks
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này