1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR Club

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 08/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4


    Chúc cả nhà giáng sinh vui vẻ nhé.
    We wish you a merry Christmas
    We wish you a merry Christmas
    We wish you a merry Christmas
    And a happy New Year.
    Glad tidings we bring
    To you and your kin;
    Glad tidings for Christmas
    And a happy New Year!
    We want some milk and cookies
    We want some milk and cookies
    We want some milk and cookies
    Please bring it right here!
    Glad tidings we bring
    To you and your kin;
    Glad tidings for Christmas
    And a happy New Year!
    We won''t go until we get some
    We won''t go until we get some
    We won''t go until we get some
    So bring it out here!
    Glad tidings we bring
    To you and your kin;
    Glad tidings for Christmas
    And a happy New Year!
    We wish you a Merry Christmas
    We wish you a Merry Christmas
    We wish you a Merry Christmas
    And a happy New Year.
    Glad tidings we bring
    To you and your kin;
    Glad tidings for Christmas
    And a happy New Year!

    PR CLub-Câu lạc bộ dành cho những người yêu thích và muốn tìm hiểu vể PR  http://ttvnol.com/marketing.ttvn---->> PR ClubNice to meet U!
     
  3. ducamative28

    ducamative28 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2005
    Bài viết:
    3.565
    Đã được thích:
    0
  4. traisaurienghu

    traisaurienghu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    PRC dạo này thấy đìu hiu quá ta?. Bị em trù ẻo chắc cái PRC này không lớn được hic hic. Toàn thấy post bài tào lao, đọc đi đọc lại chỉ thấy mấy cái nick wen thuộc. Em xếp theo thứ tự, các anh các chị xem có đúng không nhé: đầu sổ là antigod, đến là ducamative, hai người này chăm chỉ sì pam bài nhất. Kế đến là adaydreamer, kitiawake, gần đây có thêm mấy cái nick mới làm nhộn nhạo lên chút chút (chả biết có phải "quân ta" đổi nick để sì pam bài cho vui hay không nữa?).
    Hết chuyện để nói, toàn thấy cà phê cà pháo với thơ thẩn. Không biết đã đến ngày tàn chưa ?, nhưng quả thật em không nghĩ rằng nó mau đến thế. Chả biết làm ăn kiểu gì? Các bác lãnh đạo chạy đâu hết, chả thấy bài nào hay ho!
    Hic, năm hết tến đến, sao lại lắm chuyện buồn hiu. Các anh chị lãnh đạo ơi, khuấy động phong trào đi chứ, kẻo kẻ xấu mồm lại bảo tại em trù ẻo. Cuối năm rồi, chắc em phải giữ mồm giữ miệng ngộ nhỡ ai đó bảo em mồm ...
    Được traisaurienghu sửa chữa / chuyển vào 18:34 ngày 22/12/2005
  5. SATHUKHONGVOTINH

    SATHUKHONGVOTINH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    5.343
    Đã được thích:
    1
    Cuối năm rùi...mọi người nhìu việc. Hổng bít hông nên phỏng đoán tùm lum thía traisaurienghu ạ. Vớ vỉn. Năm tới có nhiều sự kiện hoành tráng lém. Cứ chờ xem....hì..hì....
  6. SATHUKHONGVOTINH

    SATHUKHONGVOTINH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    5.343
    Đã được thích:
    1
    8 quy tắc vàng trong nghề PR
    Nhiều cử nhân và các nhà chuyên nghiệp trẻ thiết tha mong mỏi theo đuổi con đường công danh sự nghiệp trong nghề PR (quan hệ cộng đồng) và giao tiếp đoàn thể. Những nghề nghiệp này có thể có nhiều dạng khác nhau và có thể bao gồm cả vai trò trong các công ty PR hoặc trách nhiệm ?ogiao tiếp? trong các công ty thông thường khác. Trong cả hai vai trò này, mục đích cuối cùng đều là tạo vị trí thuận lợi cho một công ty, một sản phẩm hoặc một cá nhân trong cộng đồng.
    Tuy nhiên, chỉ có ít người hiểu được những vị trí này, trong khi nhiệm vụ của hầu hết những nhà chuyên nghiệp trẻ là phải hiểu một vài quy tắc của nghề PR để thành công trong bất cứ công ty nào.
    8 quy tắc vàng sau sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn khi dấn thân vào nghề mà bạn lựa chọn:
    1. Nghiên cứu bối cảnh
    Hãy tìm hiểu thật kĩ, kĩ hơn hơn bất cứ điều gì bạn làm mặc dù những người khác đã làm chúng rồi. Một vài người thực hiện chúng tốt hơn, một vài nhanh hơn và một vài táo bạo hơn. Bạn phải hiểu ai khác có thể theo sau bạn trước khi bạn nhảy vào thị trường. Sự thật của vấn đề là phương tiện truyền thông sẽ có sức lôi kéo khi đi đầu trong việc truyền đạt một câu chuyện hơn bất cứ thứ gì khác, vì vậy nếu ai đó đã ở đó và đã làm điều đó, bạn sẽ nhận được thái độ tiếp nhận dửng dưng của công chúng. Trước khi bạn xác định nội dung truyền tải của mình, hãy chắc chắn rằng nó có cái gì đó duy nhất, độc đáo để dành tặng cho công chúng.
    2. Xác định điểm nhấn
    Khám phá điều gì làm cho nội dung truyền tải của bạn trở nên cuốn hút có nghĩa là bạn cần xác định một điểm nổi bật để giới thiệu nó. Hãy nhớ rằng chỉ cùng một câu chuyện có thể mang theo nhiều thông điệp. Hãy chọn lấy một điểm, nhấn trọng tâm vào đó và để cho người khác tự tìm lấy những thông điệp còn lại. Bạn nên biết rằng có thể đối tượng của phương tiện truyền thông lại hiểu nhầm và khác với cái mà bạn có ý định truyền đạt tới họ. Điều này không làm cho những cố gắng của bạn trở nên vô ích, nhưng nên coi nó như một bài học cho các chiến dịch tương lai.
    3. Chọn thời điểm
    Có vài lời khuyên hiển nhiên là tất cả những chuyên gia PR trẻ nên nghe theo khi cố gắng cho thế giới biết về công ty và sản phẩm của mình. Ví như, có nhiều ngày thứ hai là ngày bận rộn và như vậy thông điệp của bạn có thể bị chìm đi. Những lần khác, ngày thứ hai có thể lại là một cơ hội lớn để tiếp xúc với báo chí. Tương tự, vào các ngày thứ sáu, các nhà báo có thể trong ?okì nghỉ cuối tuần? và vì thế ít quan tâm tới bất cứ thông tin nào. Đây là những yếu tố mà bạn nên nắm rõ và dùng để xác định thời điểm tốt nhất để đến với công chúng. Bên cạnh đó bạn cũng nên để ý và tính đến tất cả các phương án giải quyết nếu có những thay đổi đột xuất để đỡ lúng túng hơn, lảm ảnh hưởng tới mục đích cuối cùng của mình.
    Thêm 5 cách để tạo ra nhiều lời lan truyền nhất có thể
    4. Làm chủ lĩnh vực của mình
    Một biến số quan trọng cần phải hiểu là người ta cần nghe và đánh giá cao các nhân vật có uy tín trong từng lĩnh vực của chính họ. Tờ Thế giới đàn ông chẳng hạn, chỉ có thể giao thiệp và đưa ra những lời bình luận về các vấn đề của đàn ông nhưng nếu nó cố gắng đề cập tới các chủ đề liên quan đến phụ nữ thì có thể sẽ không nhận được sự ủng hộ của độc giả.
    5. Nói to và rõ ràng
    Thông thường người nói to nhất trong phòng sẽ không nhận được sự chú ý nhất mà người nói lôi cuốn nhất sẽ dành được ân huệ này. Vì vậy khi nói trước đám đông, hãy nhớ rằng nếu không tạo được sự lôi cuốn bạn sẽ không nhận được sự chú ý của công chúng.
    6. Hãy để trí tưởng tượng bay xa
    Phương tiện truyền thông sẽ giúp bạn mở rộng ý tưởng. Nói cách khác, nếu bạn không để mặc bất cứ thứ gì cho sự tưởng tượng, các phương tiện truyền thông sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất, sau đó bạn sẽ không đưa cho chúng được bất cứ lý do gì mà dựa vào đó bạn đưa tin tức sự kiện. Vì vậy hãy gửi thông điệp có thể gợi sự tưởng tượng ở công chúng.
    7. Phong thái tự tin, chững chạc
    Các công ty thường tìm kiếm người phát ngôn để giúp họ truyền thông điệp nhưng tiền thuê người phát ngôn thường rất đắt. Đây là lý do tại sao bạn cần bỏ qua sự xa xỉ này và cố gắng dùng một phương tiện khác để thay thế. Phương tiện truyền đạt hay phương tiện thông tin có thể là chính bạn và nếu như vậy, bạn phải thể hiện là chính mình. Các phương tiện thông tin có thể trợ giúp bạn nhưng không phải là tất cả.
    Và cuối cùng Quy tắc 8 là ?oluôn luôn khiến cho công chúng thèm khát những thông tin mà bạn định đưa ra?.
    (Bwportal.com - Theo Money)
  7. SATHUKHONGVOTINH

    SATHUKHONGVOTINH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    5.343
    Đã được thích:
    1
    Sáng tạo như PR
    Chỉ xuất hiện tại Việt Nam vài năm nay nhưng nghề PR đang thu hút khá đông bạn trẻ năng động và thích môi trường làm việc sáng tạo.
    Đường đến PR
    Khởi động một ngày mới, công việc thường nhật của Vũ Anh (nhân viên PR-Bộ phận Quan hệ báo chí, Công ty Bảo hiểm Prudential) là lướt qua các tờ báo lớn và đọc bảng thu thập thông tin báo chí từ một công ty chuyên đọc báo thuê. Tất cả những thông tin trực tiếp hoặc gián tiếp có liên quan đến công ty phản ánh trên các báo đều được Vũ Anh lưu trữ, tổng hợp và ghi chép cẩn thận để kịp thời báo cáo lên cấp trên.
    Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Toán-Tin nhưng vốn có khiếu văn chương và ưa thích công việc mang tính giao tiếp, năm 2000, Vũ Anh nộp đơn ứng tuyển bộ phận PR ở Công ty Prudential. Được tuyển vào nhưng do chưa có kinh nghiệm nên Vũ Anh tự nguyện chuyển xuống phụ trách bộ phận đối ngoại ở chi nhánh Đồng Nai với mục đích ?orèn?o nghề.
    Có cơ hội ?otác chiến? công việc PR một cách độc lập, khi công ty triển khai chương trình ?oPru-tình nguyện? tại đây, anh dành thời gian khảo sát tình hình dân cư và lên kế hoạch tổ chức các hoạt động, cùng nhân viên tham gia hàng loạt hoạt động xã hội như: thăm các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc và tổ chức bữa ăn cho người già tàn tật, cắt tóc và tặng dụng cụ học tập cho học sinh vùng sâu-xa, hiến máu nhân đạo...
    Mỗi chương trình hoạt động đều được anh viết thông cáo báo chí, gửi thư mời đến các báo-đài địa phương. Vài ngày sau, tin-bài kèm ảnh về các sự kiện trên đã có trên mặt báo. Với Vũ Anh, như vậy là công việc đã đạt hiệu quả nhưng quan trọng nhất là anh đã thiết lập mối quan hệ khá tốt với các phóng viên.
    4 năm dốc sức cho nghề PR, những chương trình nho nhỏ của anh đã tạo hình ảnh tốt đẹp cho công ty trong mắt người dân Đồng Nai và anh được bình bầu là cá nhân xuất sắc của chi nhánh này. Chuyển về Tp.HCM vào năm 2005, kinh nghiệm tích lũy trong 4 năm đó đủ để Vũ Anh cảm thấy tự tin hơn trong công việc của một PR chuyên nghiệp.
    Học khoa Báo chí (Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Tp.HCM) nhưng Hồng Yến (25 tuổi) không theo nghề báo. Ra trường, cô làm ở một vài tờ báo để rèn kỹ năng viết và sau đó đầu quân vào Công ty Masso Group, một công ty chuyên về PR và tổ chức sự kiện. Xuất thân từ nghề báo nên Yến nhanh chóng làm quen với công việc. Yến nói: ?oNgười làm PR đòi hỏi phải có kỹ năng viết tin-bài tốt đồng thời phải hiểu đặc trưng của từng tờ báo để tìm cơ hội đưa sản phẩm, thương hiệu của khách hàng xuất hiện một cách tự nhiên và tốt nhất trên báo?.
    Hiện đang làm việc tại Công ty Venus Communications, chuyện rẽ sang nghề PR của Thúy Kiều (27 tuổi) cũng bắt nguồn từ sở thích được hoạt động trong môi trường đối ngoại. Cầm tấm bằng ĐH Ngoại thương, cô không thích công việc ngồi một chỗ ở văn phòng công ty nên ?onhún chân? vào nghề báo. Làm việc cho Đài truyền hình VTV rồi cộng tác với báo Tuổi Trẻ một thời gian khá lâu, cô quyết định chuyển sang làm PR hơn nửa năm nay.
    Vì PR mang tính giao tiếp thường xuyên với cộng đồng, xây dựng hình ảnh tích cực trước công chúng bằng các chiến dịch đối ngoại, nâng cao các kênh thông tin nên thu hút khá nhiều bạn trẻ học ngành báo chí, quan hệ quốc tế...
    Câu chữ và sự sáng tạo
    Để tạo hiệu ứng truyền thông, người làm PR phải biết tạo ra cái mới, có lối diễn đạt ngôn từ tốt và truyền tải tất cả điều đó qua thông cáo báo chí. Khâu soạn thảo thông cáo báo chí rất quan trọng, thông tin phải được chọn lọc, thể hiện nét độc đáo của sự kiện và có ý nghĩa. Công chúng thì ?o5 người, 10 ý? nên công việc của người làm PR là kết nối công chúng đến một điểm chung bằng hoạt động xã hội-từ thiện hoặc sự kiện ấn tượng.
    Mới đây, Hãng điện thoại di động Motorolar tung ra dòng máy V3 màu đen đã chọn Công ty Masso đảm nhận phần PR. Dựa trên nền đen sang trọng và đối tượng khách hàng thuộc thành phần cao cấp, chương trình PR được ?ođẩy bật? bằng buổi trình diễn thời trang cao cấp do các top model trình diễn tại một khách sạn sang trọng. Sự kiện này cực kỳ ấn tượng với người xem.
    Đẩy mạnh công tác xã hội-từ thiện để thể hiện sự quan tâm cộng đồng là xu hướng hiện nay của các doanh nghiệp nhưng nếu hoạt động này tổ chức không khéo thì dễ bị cộng đồng đánh giá là nhằm mục đích quảng cáo. Vũ Anh nói: ?oLàm từ thiện hay hoạt đồng cộng đồng đều nhằm mục tiêu chính là xây dựng hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp nhưng nếu làm cho có sẽ dễ gây nhàm chán và nhạt nhẽo. Tôi nghĩ, nếu đặt cái tâm vào công việc thì việc làm của mình thực sự có ý nghĩa và gây cảm tình với công chúng?.
    Bên cạnh đó, nghiệp vụ quan trọng nhất của người làm PR là thái độ ứng xử và khả năng giao tiếp khéo léo, nhanh nhạy. Chị Trần Diệu Hồng-Trưởng phòng Báo chí (Công ty Venus Communications) cho biết: ?oPR là đánh vào trái tim và để làm được điều đó người làm PR phải có kiến thức, sự hiểu biết nhất định về quan hệ xã hội và các sự kiện xã hội, phải hòa nhã, thân thiện với giới báo chí và cộng đồng để công việc đạt hiệu quả?.
    Nghề ?ohot?
    Nếu như cách đây vài năm, doanh nghiệp Việt Nam chỉ quan tâm đến quảng cáo và marketing thì bây giờ đã khác, họ bắt đầu chú ý đến PR như một công cụ lợi hại bên cạnh quảng cáo.
    Với áp lực gia nhập AFTA, WTO của Việt Nam, xu thế cạnh tranh khiến nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước chọn PR làm vũ khí lợi hại trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Hiện nay, Tp.HCM có khá nhiều công ty có chức năng PR và tổ chức sự kiện, trong đó, có thể kể một số công ty lớn có tiềm lực và kinh nghiệm như: Ogilvy & Mather, Venus Communications, Goldsun, Mindshare, Massow Group...
    Việc các công ty ý thức được tầm quan trọng của PR đã làm cho nhu cầu tuyển dụng lĩnh vực này tăng đáng kể và PR trở thành ngành ?ohot? trên thị trường. Theo Công ty HR Vietnam (kiemviec.com), từ giữa năm 2004, nhân sự trong ngành PR tăng rõ nhất. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên PR gửi về Công ty HR Vietnam trung bình đạt mức 10% trong tổng số các đầu việc hàng tháng. Hiện có khoảng 100 vị trí đang đăng tuyển ở ngành nghề này tại trang web www.kiemviec.com và www.hrvietnam.com.
    PR rất phù hợp với giới trẻ, độ tuổi lý tưởng nhất của nghề này nằm trong khoảng 27-35 tuổi. Đặc biệt, PR là trọng tâm của chiến lược xây dựng thương hiệu nên các công ty sẵn sàng chi trả cho những người làm PR mức lương khá hấp dẫn. Một nhân viên PR mới toanh có thể nhận lương hàng tháng từ 150-250 USD, nếu làm việc tại một công ty PR chuyên nghiệp thì lương có thể lên đến 400-600 USD/tháng. Còn ngồi ở vị trí PR cấp cao (PR Manager) lương có thể lên đến 1.200-1.500 USD/tháng.
    Song, để sống với nghề này, nhân viên PR phải phát huy hết mức sức sáng tạo, làm việc bằng tất cả con tim và khối óc của mình dưới áp lực và môi trường cực kỳ bận rộn.
    (Sài Gòn Giải Phóng)
  8. traisaurienghu

    traisaurienghu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    em đọc bài của bác sát thủ, hình như bác chôm nguyên văn bên openshare. Thôi bác ạ, để cái link để bà con còn có chỗ tìm thông tin. Bác cứ chơi độc, copy xong paste thì bố ai mà biết suorce ở đâu mà tìm. Em hơi độc mồm độc miệng chứ ai làm quấy là em không chịu được. Bác thông cảm cho em nhé
    Khổ thân em, cứ như cảnh sát cho cái PRC này wé, soi hết chỗ này đến chỗ nọ, khiến bây giờ chẳng mấy ai muốn nhảy ra chiến đấu với em nữa. Tội lỗi, tội lỗi.
  9. ducamative28

    ducamative28 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2005
    Bài viết:
    3.565
    Đã được thích:
    0
    Hải Âu, Dũng, Quang...bên openshare đều là anh em bạn bè trong PRC cả !!! Nên không thể coi là chôm được.....thứ hai, có kiến thức chia sẻ cho mọi người là rất hay, đâu phải ai cũng biết đâu !! BÁc nói như vậy là sai hoàn toàn rùi !! Góp ý ai cũng hoan nghênh, chú cái kiểu bới bèo ra bọ như vậy thì thàng vô học nào cũng làm được mà !!!!
  10. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Nhắn hoabacha check lại mail đi nhé.Tớ gửi rồi.
    Có những thể loại người chán chẳng buồn nói."Ếch ngồi đáy giếng".Mọi người lần sau thấy thì làm ơn đừng feedback cãi nhau gây mất đoàn kết nội bộ.Nói một mình ko ai nghe thì gọi là nói nhảm.Mà nói nhảm thì...tự nghĩ tiếp nhé.Mấy chuyện vớ vẩn này em nói đây là lần đâù cũng là lần cuối.Mọi người thông cảm.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này