1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR Club

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 08/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhungnhim82

    nhungnhim82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người... ^-^
    Không biết bây giờ xin gia nhập PRC có muộn không nhờ? Thôi thì muộn còn hơn không nên "chiếu cố" tớ nhé....
    Tớ là Nhung, 23 tuổi~~~~~> Đã TN ĐH 6 tháng giời và đi làm được 3 tháng nhưng muốn chuyển nghề. Tớ muốn được làm nghề PR! khăn gói quả mướp vào PRC mong được làm quen và học hỏi.
    nick: Nhungnhim1982
    mail:Nhungnhim1982@yahoo.com
    Còn khai báo thiếu sót gì không.....!!!!!????? hiiiii
    Chúc mọi người vui ve ^-^
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    You are welcome!
    Ở PR C cũng có nhiêù người rẽ ngang sang làm PR lắm nên chị đừng có lo.Cái này cần học hỏi lẫn nhau là nhiều.Sách vở cũng là 1 phần thui.
    -------------------------------
    Dạo này bận thi quá nên ko chăm lo được cho trên này.
  3. Yohaa

    Yohaa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2005
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Cac bac cho em tham gia voi!? Lam chan Thiet ke chay lang xang cung duoc.
  4. plasma

    plasma Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2004
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    Hơ, tưởng cứ làm thành viên của box đã là thuộc PR club rùi chứ nhở? ko hiểu....
    Đang định lập nhóm MTK đây. Thực ra nhóm nhít nghe nó hoành tráng thế thôi, chớ thực ra là đang tìm một số người thực sự yêu thích MKT để bắt tay vào làm ăn thực xem sao. hihi.
  5. nhotiteo

    nhotiteo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2005
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay đọc được bài này thấy hay hay nên up lên để mọi người cùng đọc.
    Chúc mọi người năm mới vui vẻ, nhiều bất ngờ và thành công!
    10 bí quyết tổ chức event
    Trung bình hàng năm các doanh nghiệp chi hơn 20 tỷ USD cho việc quảng bá sản phẩm và 15 tỷ USD vào hoạt động tổ chức các sự kiện khác nhau như hội nghị khách hàng, giới thiệu và trưng bày sản phẩm... Tuy nhiên, hầu hết những người làm công tác tiếp thị đều không ý thức được một cách rõ ràng đâu là lợi ích mà khoản đầu tư đó mang lại.
    Trên thực tế, việc kết hợp giữa một kế hoạch chu đáo, sự đánh giá các khoản đầu tư với mục tiêu chiến lược chính là giá trị lớn nhất mà khoản đầu tư này mang lại cho doanh nghiệp. Trước hết, bạn cần phải xem xét những nguyên tắc cơ bản có ảnh hưởng quyết định đến sự thành công của hoạt động tổ chức sự kiện, được trình bày một cách cô đọng trong 10 nguyên tắc như sau:
    1. Tổ chức sự kiện là kết hợp giữa Bán hàng và Hoạt động tiếp thị
    Tổ chức sự kiện là sự phối hợp ăn ý giữa các yếu tố: hoạt động bán hàng, quản lý thông tin khách hàng, quan hệ công chúng, nghiên cứu thị trường, xây dựng nhãn hiệu và thâm nhập thị trường.
    Trên thực tế, trong lĩnh vực tiếp thị, tổ chức sự kiện rất gần với hoạt động bán hàng của công ty. Có thể nói, nó cũng na ná như việc bán hàng kèm theo một mẩu quảng cáo và một chiến dịch PR. Nếu hiểu hoạt động tổ chức sự kiện chỉ đơn giản là ?obán hàng? hoặc ?otiếp thị? thì chúng ta đã bỏ sót những yếu tố quan trọng khác của nó.
    2. Tổ chức sự kiện phải là một thành phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp
    Hãy xem việc tổ chức sự kiện là một phần của chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường, bởi vì nếu chỉ được xem như một hoạt động phụ bổ sung vào chiến lược tiếp thị của công ty và mỗi năm chỉ ?olàm cho có?, nó sẽ nhanh chóng trở thành một khoản chi thay vì là vốn đầu tư.
    Do vậy, doanh nghiệp cần xem xét chiến lược tiếp thị hỗn hợp mà công ty thực hiện hàng năm để điều chỉnh hoạt động tổ chức sự kiện này sao cho có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Nhưng bạn cũng đừng quên một điều: tổ chức sự kiện không phải lúc nào cũng là một lực đẩy cần thiết và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty.
    3. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
    Mức độ thành công của một sự kiện được đánh giá thông qua số lượng và giá trị của những khách hàng mà sự kiện đó thu hút được, kể cả những khách hàng tiềm năng. Đối với một cuộc triển lãm thương mại, cho dù quy mô của nó có ?otầm cỡ? đến đâu, bất kể bạn ra sức tạo ấn tượng như thế nào, nó cũng sẽ trở thành vô nghĩa nếu xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu.
    Do đó, khi chuẩn bị tổ chức một sự kiện, bạn hãy lên kế hoạch chi tiết cho những hoạt động của mình nhằm thu hút đúng đối tượng khách hàng cần hướng đến, đồng thời hạn chế những đối tượng không có nhiều tiềm năng để chúng ta có thể làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Bạn cần phải biết rõ khách hàng của mình là ai và những thông điệp gì bạn muốn truyền tải đến họ.
    4. Đặt mục tiêu cụ thể
    Kế hoạch và ngân sách là những căn cứ để chúng ta đánh giá hiệu quả công việc. Lĩnh vực tổ chức sự kiện thường không được chú trọng và đầu tư đúng mức, vì thế khó mà ?ocân đo? được những kết quả mà hoạt động này mang lại cho danh tiếng của công ty, nếu không đặt ra trước những mục tiêu cần hướng đến. Đặt ra mục tiêu cho hoạt động tổ chức sự kiện là một công việc không hề đơn giản nhưng rất cần thiết, vì chúng ta cần phải đánh giá được hiệu quả công việc sắp tiến hành.
    5. Tổ chức sự kiện không phải là một công cụ tiếp thị đa năng
    Chẳng hạn, một cuộc triển lãm hàng hoá sẽ không mấy hiệu quả trong việc khuếch trương danh tiếng của công ty. Nếu mục tiêu của bạn chỉ gói gọn trong việc xây dựng một danh sách khách hàng để có thể liên lạc với họ thường xuyên, thì các cuộc triển lãm như thế là một cách làm vừa tốn kém, vừa phô trương.
    Có những lựa chọn khác thuyết phục hơn trong số những công cụ tiếp thị mà không phải nhờ sự trợ giúp của bộ phận tổ chức sự kiện. Do đó, không có gì đáng ngại nếu đối thủ cạnh tranh dành ra nhiều ngân sách hơn, đầu tư nhiều hơn cho hoạt động tổ chức sự kiện so với công ty của bạn. Bạn chắc chắn sẽ đạt được những kết quả tốt hơn họ nhờ vào những sự kiện tập trung, có mục đích cụ thể với ngân sách vừa phải.
    6. Với một chương trình tiếp thị kéo dài nhiều tháng liền, sự kiện thương mại chỉ cần diễn ra trong một vài ngày
    Tổ chức sự kiện chỉ là một phần rất nhỏ trong toàn bộ chiến lược tiếp thị và quảng bá cho doanh nghiệp. Một số công ty nghĩ rằng họ cần kéo dài thời gian tổ chức hoặc tham gia các cuộc triển lãm thương mại. Hãy luôn nhớ rằng, chúng ta đang quản lý một chiến dịch tiếp thị toàn diện, trong đó sự kiện thương mại chỉ là một phần công việc phải được thực hiện mà thôi.
    7. Quảng bá sự kiện
    Không thể chỉ dựa vào việc điều hành, thực hiện một cuộc triển lãm sản phẩm mà doanh nghiệp có thể nắm bắt được tất cả các cơ hội tiềm năng. Quá trình quảng bá trước khi tổ chức sự kiện có thể nói là việc cần thiết và quan trọng nhất của hoạt động tiếp thị hiện đại, nhờ đó doanh nghiệp có thể xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và thu hút họ tham gia.
    Đối với những sự kiện thương mại có sự góp mặt của nhiều công ty khác nhau, bạn càng cần phải tổ chức hoạt động xúc tiến và quảng bá rộng rãi nhằm tranh thủ sự ưu tiên quan tâm của những khách hàng tham dự.
    8. Thiết lập và theo sát các mối liên hệ
    Nếu triển lãm thương mại đang diễn ra, bạn hãy dồn hết sự tập trung vào ?ochất lượng?, thay vì số lượng các lần gặp gỡ khách hàng. Sau khi kết thúc một sự kiện thương mại như thế, bạn phải theo sát các mối liên hệ đã tạo dựng được để có thể tạo ra lợi nhuận thực sự cho công ty. Việc này là cả một quá trình đòi hỏi sự tập trung và kiên nhẫn. Đừng tiếp tục, nếu công ty của bạn chưa chuẩn bị kế hoạch quản lý những mối liên hệ đó. Hãy làm việc này trước khi quyết định bỏ vốn để đầu tư vào việc tổ chức một sự kiện khác.
    9. Nhân lực là yếu tố quan trọng
    Nếu như các sự kiện thương mại là phương tiện quảng bá trực tiếp, thì yếu tố để đạt được mục tiêu quảng bá chính là chủ thể tham gia ở cả hai phía: người được truyền tải và người thực hiện việc truyền tải thông tin.
    Thành công sẽ nằm ở việc xác định đúng đối tượng khách hàng và thuyết phục họ hưởng ứng bạn trong sự kiện thương mại đó. Đồng thời, việc tuyển chọn, huấn luyện và tạo động lực tốt cho đội ngũ nhân viên để có thể giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu này cũng không kém phần quan trọng.
    10. Sự kiện thương mại phải phục vụ cho mục tiêu kinh doanh
    Đừng quá chú trọng vào các tiểu tiết mà bỏ quên mục tiêu chính. Tổ chức thực hiện một sự kiện thương mại là một hoạt động cực kỳ phức tạp: nó phải vừa là một cuộc triển lãm hàng hoá hấp dẫn, thu hút, vừa phải tạo được tinh thần hiếu khách, đồng thời bảo đảm các yếu tố hậu cần cũng như vô số những công việc lặt vặt khác.
    Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một yếu tố, một thành phần trong toàn bộ chiến lược tiếp thị, là phương tiện để hướng đến mục đích cuối cùng và chịu sự chi phối của toàn bộ chiến lược.
    (Theo Tuổi Trẻ)
  6. du_anh_khong_la_nguoi_em_yeu

    du_anh_khong_la_nguoi_em_yeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2005
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Em cũng mún tham gia với ,thấy anh chị trên này vui wá,hôm nay mới ghé thăm được.Anh chị cho em là thành viên nhé.Em đang là sv trường báo chí,hiện đang làm cho một công ty về PR ở Hà Nội,em mún tham gia để cùng trao đổi kinh nghiệm.
    YM :giangnd1985@yahoo.com
  7. magiclinh

    magiclinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Cho to tham gia PR Club voi, to lam PR duoc 1 nam roi, kinh nghiem chua nhieu, rat muon hoc hoi them tu cac ban va cac anh chi di truoc.
    YM: magiclinh01
    Email: magiclinh@gmail.com
  8. Alice_Ro

    Alice_Ro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Cho em tham gia với. Cũng là dân nghiệp dư. hì hì . Mong các bác chiếu cố. Có hoạt động gì thông báo cho em với nhé.
    Tên họ : Nguyễn Vũ Hải Anh
    Nick : lonely_romeo511
    mail: lonely_romeo511@yahoo.com
  9. Loi_cu_ta_ve

    Loi_cu_ta_ve Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    8.845
    Đã được thích:
    0
    Lâu nay ko thấy mấy leader của PRc đâu !! chả biết nó còn tồn tại không nữa?
    Chương trình họp ngày mùng 8 thế nào nhỉ?
  10. Minhletuan

    Minhletuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2005
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Chú loi_cu_ta_ve lại phát ngôn sai rồi, các leader của PRC vẫn thường xuyên liên hệ với nhau và bàn bạc kế hoạch hoạt động sắp tới, chỉ có điều là hoạt động bí mật. Hiện tại bác chatchatboom đang ở SG tới ngày 3 ra lại HN để chuẩn bị, các leader nhóm 2,3 vẫn hàng ngày gặp nhau. Lần sau có ý kiến gì chú nên nhắn thẳng cho bác chủ nhiệm đừng phát ngôn nhiều trên diễn đàn rồi tạo một dư luận không tốt nghe.
    Gửi anh em nhóm 2: Sau một thời gian tôi bận việc chưa gặp gỡ được anh em, thứ 3 tuần tới sau khi nghỉ tết tây chúng ta sẽ nhóm họp tại cafe Nắng Sài Gòn ở đường Nguyễn Chí Thanh. Vậy đề nghị các thành viên nhóm 2 liên hệ với tôi theo nick letuanminh2001vn@yahoo.com để confirm thông tin. Thanks
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này