1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR - có nên sử dụng người nổi tiếng là gương mặt đại diện??

Chủ đề trong 'PR' bởi nghinlemotdem, 04/04/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nghinlemotdem

    nghinlemotdem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay trên thế giới, khi làm PR các nhãn hàng thường "chọn mặt gửi vàng" khi sử dụng những gương mặt nổi tiếng cho nhãn hàng của mình
    Tuy nhiên, chiến thuật này cũng là con dao 2 lưỡi vì ai có biết được chữ "ngờ"
    nếu người bạn chọn mặt gửi vàng liên tục gặp may mắn, thành công thì từ đó nhãn hàng của bạn cũng được thơm lây
    nếu chẳng may người đó vướng xì-căn-đan thì ôi thôi, các brand cứ thoải mái mà dẹp rác nhé và cũng không mong là doanh số của bạn được bảo đảm
    vd: dầu nhớt Castrol luôn dùng những cầu thủ nổi tiếng để làm quảng cáo như Beckham, Ronaldo... và cả các anh lẫn các chị đều thần tượng 2 nhân vật này => quan tâm hơn đến nhãn hàng => doanh số tăng
    dầu gội Pantene đã phát hiện và sử dụng hình ảnh của Linh Nga ngay trước khi em ấy trở về Việt Nam (chắc là họ đã phát hiện ra tiềm năng của em ý khi trở về quê nhà), và trong suốt 3 năm qua, hình ảnh của Linh Nga luôn gắn liền với Pantene => tính cộng hưởng => nhờ Pantene đầu tư PR cho em í mà em ý cũng lên rất nhanh + dầu gội Pantene cũng bán rất chạy

    một ví dụ khác về chữ "ngờ" đây, Tiger wood sau một loạt xì căn đan thì các hãng liên tục cắt hợp đồng với anh vì chính hình ảnh ko đẹp của anh í mà doanh số của các nhãn đã giảm đáng kể trên thế giới (Gillette, AT&T...). còn ở VN thì có trường hợp của Hà Hồ: có ai biết được Hà Hồ lại sớm có em bé như vậy đâu và thiên hạ thì luôn thêu dệt nhiều câu chuyện khác nhau xung quanh em í, thế là đùng một cái Toshiba có gương mặt đại diện mới là em Hà Tăng. tuy nhiên trường hợp của Hà Hồ lại hơi đặc biệt 1 tí là vì khán giả Việt cũng khá dễ tính nên sau 1 thời gian báo chí im hơi lặng tiếng thì em í đã trở lại và mọi chuyện lại như lúc đầu, hay ko muốn nói là em Hà Hồ còn nổi hơn nữa và nhãn hàng Sunsilk thì vẫn quyết tâm "chung thuỷ" với em.
    hay việc Bristney những năm trước làm đại diện cho Pepsi nhưng lại bị bắt gặp uống Cocacola ..., rất nhiều chuyện dở khóc dở cười với các nhân vật đại diện

    Thông thường mỗi nhãn hàng trong 1 chiến dịch nào đấy họ chỉ sử dụng 1 nhân vật đại diện, tuy nhiên trong chiến dịch mới của adidas (như đã đăng ở topic trước) thì nhãn hàng này lại sử dụng rất nhiều người đại diện khác nhau. Vậy điều này có làm người tiêu dùng mất tập trung và khó hiểu??? tuy nhiên lý giải cho vấn đề này, adidas giải thích rằng họ dùng nhiều hình ảnh đại diện ở những lĩnh vực khác nhau nhằm cho người tiêu dùng biết rằng họ có mặt ở mọi lĩnh vực, từ thể thao đến nghệ thuật, giải trí, đường phố ... => liệu adidas có tham lam quá, và hiệu quả của chiến dịch này thế nào, chúng ta hãy cứ chờ xem
    tuy nhiên, lại chưa thấy gương mặt nào của Việt Nam được chọn làm đại diện cho adidas, hiiiii mình có tham lam cho Việt Nam quá không ta???

    Vậy theo các bạn thì sao, liệu trong những chiến dịch PR có nên tiếp tục sử dụng người nổi tiếng đề làm đại diện, khi mà hình thức này đã được sử dụng quá nhiều????
  2. nghinlemotdem

    nghinlemotdem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    hình như các bạn không có hứng thú với chủ đề này :)
  3. o2b

    o2b Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Câu trả lời đơn giản vẫn là có
    Không thể phủ nhận hiệu quả to lớn của nhân vật ảnh hưởng tác động đến doanh thu của các sản phẩm dịch vụ

    Cái cần làm ở đây là nên chọn ai. Tiêu chí nào quyết định và các ràng buột như thế nào để tránh rũi ro lớn nhất. Cân nhắc giữa chi phí và lợi ích sao cho lời nhất chứ không phải việc có nên mời đại diện hay không.
    Bạn làm như ở Việt Nam. Không quản lý được thì CẤM. Hay gặp khó khăn thì bỏ cuộc chứ không phải tìm cách vượt qua :P

Chia sẻ trang này