1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR hiệu quả hơn QUẢNG CÁO?

Chủ đề trong 'PR' bởi HomoSapien, 23/11/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. HomoSapien

    HomoSapien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2007
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    PR hiệu quả hơn QUẢNG CÁO?

    Nhân đọc bài PR hiệu quả hơn QC của bác xương cá, tôi tự hỏi? có thực như ông Alries nói ko?

    Có thể đúng với thị trường Mỹ, nhưng Việt nam thì sao?
  2. saukhoaivn

    saukhoaivn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2007
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Mình chưa đọc bài đó nhưng theo mình PR và Quảng Cáo không thể tách rời để so sánh đc :P
  3. HomoSapien

    HomoSapien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2007
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Bài đó đây nè: http://www8.ttvnol.com/forum/PR/988731/trang-2.ttvn
    Đại loại là cha con nhà Al Ries cho rằng QC thoái vị, PR lên ngôi. Nhưng thực sự, QC ở VN vẫn đóng vai trò hàng đầu trong xây dựng thương hiệu. Quả bom tấn QC vẫn được dội xuống khi các cty có tiềm lực dồi dao muốn tiếp cận thị trường nhanh. Dù nói thế nào thì nói nhưng ngân sách dành cho QC vẫn lớn hơn PR rất nhiều lần. Nội làm một cái TVC cho bài bản thôi cũng đã ngốn ngân sách bằng cả năm chạy PR rồi.
  4. LeVietHungCommunications

    LeVietHungCommunications Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2006
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Các loạ hình quảng cáo và PR ở Việt Nam hiện nay có đo lường được hiệu quả hay không?
    Tỉ dụ như khác hàng hỏi: Tao bỏ ra 1$ quang cáo ( PR) tao sẽ thu về mấy $?
    Trả lời sao đây?
    Loạ hình quảng cáo của tớ có câu trả lời cho câu hỏi này một cách chính xác!
  5. quatnan1000

    quatnan1000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2006
    Bài viết:
    499
    Đã được thích:
    0
  6. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Theo quan điểm của tớ khi làm thương hiệu nó giốngnhư 1 trận đánh,Quảng Cáo nó giống như quân Tiên Phong-->>đánh uỳnh 1 cái cho người ta nhớ mặt đặt tên còn PR đi ngay sau đó làm Tâm Lý Chiến từ từ ru ngủ đối phương
    "Vai trò chính của PR là giúp doanh nghiệp truyền tải các thông điệp đến khách hàng và những nhóm công chúng quan trọng của họ. Khi truyền đi các thông điệp này, PR giúp sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng, hay cụ thể hơn là giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với một thương hiệu.
    Quay trở lại vấn đề Quảng Cáo và PR của bạn tại VN.Thực tế thì quảng cáo vẫn sẽ phát triển ,PR cũng sẽ phát triển. Theo luật định chi phí cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo không được quá 10%,thử hỏi các doanh nghiệp lớn có "đấu" lại được với các đại gia ko?Chính vì thế PR rất hữu hiệu trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu .Một chíên dịch PR thường rẻ hơn Quảng cáo rất nhiều.CHính vì thế PR đặc biệt hữu hiệu với các cty ko lớn lắm.Đơn cử như việc đăng logo cỡ tb ở 1 trang báo điện tử giá tầm tầm 2-2.5 tr/tháng trong khi nếu bạn đăng bài PR giới thiệu sản phẩm thì giá chỉ khoảng từ 500-800k/bài."
    http://prclub.com.vn/forum/index.php?showtopic=92
    P/s:đang đọc Tam Quốc
    Được antigod sửa chữa / chuyển vào 01:30 ngày 26/11/2007
  7. HomoSapien

    HomoSapien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2007
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo sẽ ko bao giờ chết, và sẽ vẫn mãi mãi là phương tiện và công cụ cho hữu hiệu để làm MKT.
    PR là giá trị cộng thêm, giống như một nồi lẩu cần có thêm sa tế vậy. Ko có PR thì QC vẫn sống khoẻ, vẫn làm việc hăng say, vẫn là phương tiện hữu hiệu. Quảng cáo ngày càng tinh vi hơn, vi diệu hơn. Đến bây giờ, có đôi lúc, bạn sẽ thấy quảng cáo còn mang thêm hơi thở của PR.
  8. giangrabbit

    giangrabbit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/10/2007
    Bài viết:
    2.243
    Đã được thích:
    0
    quảg cáo và PR cũng chỉ là mar mà thôi
  9. ntip

    ntip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Oh my God !
    PR sao lại là Mar được >.<
  10. ntip

    ntip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Theo tiến sĩ Trần Thị Hoà, giảng viên khoa PR tại học viện báo chí và tuyên truyền Hà Nội, thì PR và QC có những nét giống nhau và cả khác nhau.
    Cả hai đều là các loại hình hoạt động thông tin, sử dụng cùng các biện pháp tác động vào đối tượng thông qua việc cung cấp thông tin.
    Tuy nhiên, điều quan trọng là mục đích của PR và QC không giống nhau.
    QC hướng vào việc làm thay đổi nhu cầu của khách hàng tiềm năng để thúc đẩy hành vi mua hàng.
    PR hướng vào việc thay đổi nhận thức để thay đổi hành vi.
    Tại sao PR được cho là hiệu quả hơn QC?
    - Ở QC, thông tin chỉ là 1 chiều.
    - Ở PR, thông tin là 2 chiều, nên đa dạng và linh hoạt hơn.
    - Ở QC, người phát ngôn là nguồn thông tin, do vậy độ tin cậy không được đánh giá cao. (level of credibility)
    - Ở PR, người phát ngôn lại thường là đối tượng thứ 3 (ví dụ: giới truyền thông) nên độ tin cậy thông thường được đánh giá cao hơn.
    - Mục đích của QC thông thường chỉ mang tính ngắn hạn.
    - Mục đích của PR mang tính lâu dài.
    - Nhóm đối tượng (audience) của QC hạn chế, thông thường chỉ là khách hàng tiềm năng.
    - Nhóm đối tượng của PR rất rộng (rộng tới nỗi khỏi cần kể)
    - Lượng thông tin hạn chế (do bị finance chi phối)
    - Không hạn chế về lượng thông tin (tuy nhiên nói xấu PR vì PR lại không có control về thông tin tốt = QC được)
    - QC phải trả tiền để được đưa thông tin
    - PR không phải trả tiền để được đưa thông tin.
    Mình thấy mấy điều trên chẳng liên quan tới vị trí địa lí, nên ở USA hay VN cũng vậy cả.
    Mình thấy bạn dẫn ra ví dụ có công ty tung tiền vào Quảng Cáo để ra mắt thị trường. Như vầy là họ thực hiện branding đó. Mà chắc branding liên quan tới PR nhỉ. Trong trường hợp này QC đóng vai trò như một công cụ của một branding campaign àh.
    Được ntip sửa chữa / chuyển vào 04:47 ngày 09/12/2007

Chia sẻ trang này