PR lượm lặt Lâu lâu rồi mới vào box PR. Không biết có mục nào post các bài báo hay các bài sưu tầm về PR không nhỉ. Hôm nay mình thử post một bài mà mình vừa đọc được, mang dịch ra cho mọi người cùng thử vào xem và góp ý nhé. Mod nếu thấy có chủ đề nào trùng rồi thì move bài của mình vào đó nhé. Do không phải là dân trong nghề nên chắc có nhiều chỗ dịch không thoát, mong được mọi người góp ý. ****************************************** Hình thức marketing và quảng cáo hiệu quả nhất trên hành tinh Tác giả:Matthew Hesser Nghe có vẻ quá đơn giản, nhưng thực tế là như vậy? Một thông cáo báo chí đúng thờI điểm và đúng đốI tượng trên các phương tiện truyền thông là hình thức quảng cáo và marketing hiệu quả nhất trên hành tinh! Một thông cáo báo chí có chất lượng, xác định và tiếp cận đúng đốI tượng truyền thông của mình, có thể đưa con thuyền của doanh nghiệp đến được những bến bờ mớI của doanh thu và lợI nhuận. Chỉ cần một lần được đưa lên hoặc nhắc đến trong một ấn phẩm nổI tiếng cũng có thể giúp cho chuông điện thoạI của doanh nghiệp bắt đầu rung lên trên giá. Câu hỏI lớn thứ hai xuất hiện đó là ?olàm sao để viết được một thông cáo báo chí có chất lượng có thể thu hút được sự chú ý của các phương tiện truyền thông và đốI tượng truyền thông mà doanh nghiệp hướng tới?. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn thành công: * Đưa ra được thông tin đáng lưu tâm: Thông cáo báo chí không phảI là quảng cáo. Đừng cố gắng bán các sản phẩm dịch vụ của bạn. Đừng sử dụng cách nói cường điệu trong báo chí. Thay vào đó hãy cung cấp cho các phương tiện truyền thông những thông tin mà họ cần và họ sẽ giúp bạn có được điều bạn mong muốn. Và những gì họ cần đó chính là một câu chuyện. Hãy cung cấp các thông tin để trả lờI cho câu hỏI Ai, Cái gì, Khi nào, Ở đâu và Làm thế nào liên hệ vớI việc sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp dướI dạng một câu chuyện. Hãy đưa ra những ví dụ về những ngườI đã sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp thỏa mãn các nhu cầu của họ. Bạn càng ***g ghép được cảm xúc vào câu chuyện của mình bao nhiêu thì câu chuyện càng thành công. Hãy tự hỏI bản thân xem liệu những gì mình viết có giống như những gì mình có thể đọc thấy trong một bài báo hay không? * Hãy bắt đầu thật tốt. Đầu đề và những câu mở đầu của đoạn đầu tiên là phần quan trọng nhất của một thông cáo báo chí. Nếu bạn không thu hút được sự quan tâm, chú ý của độc giả, bạn sẽ để tuột mất họ. Cách tốt nhất để làm việc này là đưa ngay ra thông tin hot nhất mà bạn có thay vì dẫn dắt lòng vòng rồI mớI đưa ra thông tin quan trọng nhất. Điều này có vẻ đốI lập vớI những gì mà bạn vẫn thường làm khi viết những tài liệu khác ?" nhưng cách này thực sự rất có hiệu quả. Những gì tiếp theo sẽ là những chi tiết bổ sung cho câu chuyện hay đề tài đó. * Viết cho các phương tiện truyền thông. Hãy nhớ là một nhà báo, một biên tập viên hay một phóng viên, không nhất thiết là khách hàng của bạn, sẽ đọc bài báo đó. Công việc của bạn không phảI là bán sản phẩm hay dịch vụ của mình cho họ mà là đưa ra được một câu chuyện hay một mẩu tin thú vị mà họ sẽ sẵn lòng chia sẻ hay công bố câu chuyện hay mẩu tin đó tớI độc giả của họ. * Hãy giữ cho bài báo ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Bài báo không nên dài quá 500 từ và không quá hai trang. Hãy đưa vào thông tin liên lạc của bạn. Cung cấp tên đầy đủ, tên công ty, địa chỉ, số điện thoạI, địa chỉ email và địa chỉ website. Tên ngườI liên hệ nên là tên của một ngườI có kiến thức hiểu biết và có thể trả lờI những thắc mắc của những ngườI bên hãng truyền thông như biên tập, phóng viên hay nhà báo. Những thông cáo báo chí nhằm vào các phương tiện truyền thông đã thực sự giúp cho nhiều công ty thành công. Đó chính là hình thức marketing và quảng cáo hiệu quả nhất trên hành tinh. Hãy nhớ rằng: một bài báo là tất cả những gì chúng ta cần! And here is the original one. Let''''s enjoy it! The MOST Powerful Marketing and Advertising on the Planet! by Matthew Hesser It sounds too simple to be true, but it really is... A well-targeted and timely PRESS RELEASE to the media is the most powerful form of marketing and advertising on the planet! A high quality press release, with the proper targeting and distribution to reach the correct media members, could have many businesses sailing on a sea of new sales and profits. Just one feature or a mention in a popular or targeted business publication has the potential to cause some business''''s phones to literally be ringing off the hook! The next big question that arises, "How do you go about writing a quality press release that will grab the attention of the media and your particular audience?" Here are some tips to help you succeed: * Pick a "Newsworthy" Angle. Press releases are not an advertisement. Do not try to sell your product or service. Do not use "hype" in press releases. Instead give the media what they want and they will give you what you want. Now, what the press and media really want is a story! Just provide the Who, What, When, Where and How with regards to the uses of your products and/or services in a story format. Show examples of ways that people have used your products and services to their benefit. If you can include some emotions in your story all the better. Ask yourself: "Would this be something that I might read in a newspaper?" * Get a Good Start. The headline and the first few sentences of the first paragraph are the absolutely most important part of the press release. If you don''''t catch the reader''''s interest here you will lose your audience. The best way to do this is to use your most hard-hitting information FIRST rather than build to a climax. This may be opposite to what you would normally do when writing other material - but it does work! What follows in your press release are the details that SUPPORT your story or theme. * Write to the Media. Remember, a journalist, e***or or reporter, not necessarily a client, is reading your press release. It''''s not your job to sell them your product or service. It IS your job to give them an interesting story or piece of news that they will be happy to share and announce to their audience. * Keep your release short and to the point. It should contain no more than about 500 words and no more than two pages. Include your contact information. Provide full contact name, company name, full address, phone number, email address and Web site URL. The contact name should be someone who is knowledgeable and available to answer any questions by media members such as e***ors, reporters and journalists. Targeted press releases to the media have helped thousands of companies succeed. They are the most powerful form of marketing and advertising on the planet! Remember: One article is all it takes! For more information on how you can get a quality targeted press release written or have your press release distributed to the targeted media contacts in our 600,0000 press and media contact database, please visit our Advanced PR department at Majon International. Digg! Keywords: press release distribution, press release services, write press releases, news release distribution About the Author Matthew Hesser More Details about press release distribution here. Matthew Hesser is President and CEO of Majon International, one of the most popular internet marketing and advertising companies on the internet located at: http://www.majon.com To get a high quality targeted press release written and/or distributed to the press and media, as well as get GUARANTEED media and press coverage for your business please visit: http://www.advanced-pr.com
Vẫn còn đây mà chị [topic]667973[/topic] đây nữa [topic]667976[/topic] Được antigod sửa chữa / chuyển vào 11:41 ngày 21/05/2007