1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR Manager VS Brand Manager

Chủ đề trong 'PR' bởi brigh_eye_girl, 06/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. brigh_eye_girl

    brigh_eye_girl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay em xem lại thấy cái chủ đề tháng 3 của PR C là "PR công cụ xây dựng thương hiệu"
    Vậy các anh chị cho em hỏi là trong 1 cty có thể có cả 2 "PR Manager và Brand Manager" được ko?hay 2 ông này làm 1.
  2. brigh_eye_girl

    brigh_eye_girl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0

    Một câu hỏi lớn ko lời đáp
    Cho đến bây giờ mặt vẫn chau

    Các vị La Hán chùa Tây Phương-Huy Cận
    Tính đến hôm nay cái topic nè có tới 63 người xem vậy mà ko có lấy ai trả lời đượ một câu.Hic hic buồn mất ...mấy s
    Ko ai trả lời dùm em được à?Em cũng chả biết là em đang làm PR hay làm Brand Manager nữa.Căn bản là thấy 2 cái nè nó cũng giống giống nhau.
    Được brigh_eye_girl sửa chữa / chuyển vào 08:44 ngày 26/04/2006
  3. anh3921

    anh3921 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn!
    Mình tên la Hoàng Anh, đây thật sự là vấn đề minh cũng rất quan tâm. Nhưng những hiểu biết của mình về maketing chắc chắn ko thể bằng bạn vì bạn đang là dân trong nghề.
    Nhưng mình có ý kiến như sau :
    Trong mô hình chiến lược marketing -mix (4P) thì cả hai lĩnh vực PR và brand manager đều thuộc Promotion- công tác chiêu thị. Cả hai đều mang một sứ mệnh chung đó là nhằm thúc đẩy công tác quảng bá thương hiệu của mình mặc dù hoạt động ở hai hình thức khác nhau. Nếu như đối với một công ty hay một tập đòan lớn thì nên có hai ông này vì như thế sẽ có sự phân chia công việc rỏ ràng, tránh chồng chéo nhau. Còn với những công ty vừa và nhỏ, thì nên chỉ cần một ông Marketing manager thôi vì như thế sẽ tiết kiệm hơn do chi phí cho công tác Marketing hàng năm rất lớn.
    Nhìn chung công việc hiện tại của bạn là đang thực hiện cả hai rồi đó, đó chính là công việc chính của một chuyên viên Marketing.
    Thân ái.
  4. TheHeadHunter

    TheHeadHunter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Có thể ví von BM như bạn trồng cây vậy. Bạn thích ăn Xoài thì bạn trồng xoài, bạn thích ăn Sầu riêng thì bạn chọn giống sầu riêng, bạn chọn giống, đất, khu vực khí hậu thích hợp..., một BM cũng làm những công việc tương tự, trước tiên là định vị cho thương hiệu của mình, định hình trước cái mà công chúng sẽ nghĩ về thương hiệu của mình. Chọn vị trí của thương hiệu mình trong tâm trí khách hàng.
    Còn PR Manager, là làm mọi cách để cái cây do BM trồng được xanh tốt trong tâm trí khách hàng, PR Manager dùng bằng phân bón (sự kiện), nước (Báo chí), người chăm sóc (truyền thông), bảo vệ cái cây của BM được an toàn, tránh sâu bệnh (Crissis), chống trộm (theo dõi đối thủ cạnh tranh), dự đoán trước mùa mưa bão để đề ra các phương án phòng chống thích hợp (dự báo khủng hoảng) .
    Tạm thời vậy hén?

Chia sẻ trang này