1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR một công ty thiết kế như thế nào?

Chủ đề trong 'PR' bởi traithoidaimoi, 08/05/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. traithoidaimoi

    traithoidaimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    PR một công ty thiết kế như thế nào?

    Chúng tôi là một công ty thiết kế trẻ, mới ra đời được 4 tháng. 80% là các đồ họa-họa sỹ rất trẻ nhưng tham vọng và cũng được việc.

    Sản phẩm được tập trung nhất là:

    Thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm: Cafe, thuốc lá, dược phẩm, sách giáo khoa....

    Thiết kế/sáng tác LOGO: Công ty CK Ngân Hàng Ngoại Thương, Tổ hợp Thị Trường Hoàng Gia....

    Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu :
    Tập Đoàn Merap Thiên Thành; Một vài Ngân hàng TM

    Trong công ty có 01 họa sỹ đang thuộc nhóm những người tài năng nhất
    Một họa sỹ đồ họa với 16 năm kinh nghiệm và là người sáng tác LOGO Seagame 22.



    Văn phòng chúng tôi ở Phòng 508-24T2- TRung Hòa Nhân Chính- HN
    ĐT: 04.2513028
    http://www.hicomdesign.com/san_pham/



    Tôi rất mong anh em, chỉ giáo để công ty được biết đến một cách nhanh nhất tại HN.
  2. traithoidaimoi

    traithoidaimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Bên em đang rất tập trung nghiên cứu chuyện này, rất mong anh em chỉ giáo.
    Hay là em chính thức mời một cuộc " informal Offline forum" tại một địa chỉ nào đó hay hay, chúng ta cùnh đàm luận được ko? Online nhiều khi anh e ngại viết.
    Thực tế là, các công ty thiết kế hiện nay làm PR rất kém vì hầu hết còn nhỏ, không có những câu chuyện PR nổi bật và cũng bị hạn chế về Ngân sách.
    Em sec nhắc lại chuyên đề này hàng trăm lần để cầu bằng được " Khổng Minh " PR.
    ACE giúp em với!!
  3. thht

    thht Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    PR cho một công ty thiết kế mà bạn ko đưa ra được phương hướng gì khả dĩ để ace góp ý cho mà cứ đòi người ta phải hướng dẫn từ đầu ... thì xin lỗi, còn lâu mới có người giúp
    Công ty bạn có tài, đó chỉ là tài trong thiết kế, mà thiết kế đòi hỏi sáng tạo, nghĩa là công ty bạn gồm những con người rất sáng tạo. Thế mà cái nik của bạn lại lấy một cái tên rất dễ làm người khác dịch sang nghĩa không hay. Thế mà trang web các bạn tự thiết kế chơi màu chỏi không thể tả, lại rối mắt, hoàn toàn làm cho người xem nhận ra cái sự cẩu thả trong thiết kế, mảng trống để to đùng, phần LIÊN HỆ bị hỏng, tổng thể rời rạc. Bảo sao PR cho đặng.
    Tôi đoán có lẽ công ty chỉ có một người cầm đầu, còn lại ace làm thiết kế hoàn toàn rời rạc, manh mún thôi. Nếu đoán sai thì là do hình ảnh cty bạn mang đến cho tôi những cảm nhận như vậy !
    Muốn PR thì bản thân phải tươm tất cái đã, bạn xem lại nhé !

    [​IMG]
    Được thht sửa chữa / chuyển vào 14:06 ngày 10/05/2007
  4. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Cái quan trọng nhất bác ko nói.Bác muốn j sau cái chiến dịch PR
    P/s:bên bác có làm về đăng ký bảo hộ cho logo luôn ko?
  5. traithoidaimoi

    traithoidaimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Đa tạ bác htht đã chỉ giáo hết sức khách quan và chính xác.
    + Có sự rời rác giữa thiết kế, sáng tác và kinh doanh, xây dựng thương hiệu.
    + Việc thay đổi lại Website đang được triển khai dàn ý, sẽ đáp ứng được cả hai yêu cầu: Thông tin về HiCOM và tương tác với nguồn tài nguyên thông tin trong ngành.
    Hiện nay, các họa sỹ thiên về sáng tác, được nhóm lại thành các đơn vị, tác chiến theo đầu mục công việc: 01 người KD/03 thiết kế và một Trưởng nhóm. Các nhóm tự lực làm việc dưới sự chỉ đạo của Giám Đốc chuyên môn.
    Đối ngoại, kinh doanh và Marketing là công việc của phòng thương hiệu và Giám Đốc. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi gần đây nhất là:
    - Quảng bá với cộng đồng DN về tính nổi trội trong thiết kế của HiCOM. đặc biệt trong sáng tác LOGO, thiết kế nhãn hiệu-quảng cáo, và hơn cả là hệ thống nhận diện thương hiệu-điểm quan trọng trong DN hiện nay trong quá trình xây dựng thương hiệu.
    - Kết hợp với các đơn vị đang họat động trong lĩnh vực tư vấn và xây dựng thương hiệu, Các DN quảng cáo, truyền thông.
    - Thu hút được nhiều bạn trẻ, tích cực và cùng chung chí hướng để xây dựng công ty phát triển hơn nữa với những kế hoạch dài hạn.
    P/S to htht: traithoidaimoi, chỉ có một nghĩa duy nhất, nik cá nhân nên cũng chưa có tinh thần sáng tạo. Một lần nữa thanks htht.
    Có một câu hỏi mình muốn ace giúp đỡ, các công ty thiết kế làm thế nào để quảng cáo tiết kiệm nhưng hiệu quả nhỉ?
  6. street_life

    street_life Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    - Bạn muốn làm PR cho Cty bạn nhưng trong Cty bạn bộ máy hoạt động chưa hoàn chỉnh thì có PR gì thì người ta cũng chỉ biết đến 1 lần rồi thôi ...
    - Một Cty mà chỉ có một cán bộ kinh doanh thì cũng khó phát triển được đấy ... ( nên bổ sung )
    - Nếu bạn muốn tham khảo làm PR, điều đầu tiên bạn phải đưa ra được Ngân sách Cty bạn sẽ chi cho dự án PR đấy bao nhiêu? Đối tượng chủ yếu Cty bạn quan tâm ? Và kết quả Cty bạn mong muốn sau PR
    Nếu có buổi offline của các anh em làm về PR thì PM cho mình, chúng ta sẽ trao đổi cụ thể hơn ....
    Chúc bạn thành công
    LH:thienhoangsctv@yahoo.com.sg
  7. thht

    thht Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Trả lời bằng chất lượng sản phẩm và sự sáng tạo trong PR bạn ạ, chứ cứ ôm lấy cái hoành tráng nhất là logo Seagame thì ko ăn được đâu.
    Bạn tự so sánh giữa cty bạn và http://www.golden-cbd.com/ nhé
  8. LeVietHungCorporation

    LeVietHungCorporation Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Tạp chí Trí Tri hân hạnh được cùng bác đồng hành trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nếu bác quan tâm, chúng ta sẽ ngồi lại với nhau để bàn làm thế nào cho hiệu quả nhất!
  9. LeVietHungCorporation

    LeVietHungCorporation Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Bác làm như thế này cũng là 1hinh thức PR rồi. Tạp chí Trí Tri có chuyên mục "Cùng bạn trẻ làm chủ", ở chuyên mục này đề cập đến vấn đề làm 1 doanh nghiệp như thế nào, làm thế nào để thành công trong kinh doanh ....
    Bác làm về hệ thống nhận diện thương hiệu, là yếu tố rất quan trọng của 1 công ty, vì vậy, nếu bác muốn, em mời bác tài trợ và đảm nhận những bài viết về lĩnh vực hoạt động của bác trong chuyên mục này của Trí Tri.
    Trước hết gửi tặng bác mấy số Trí Tri gần đây nhất để bác kiểm chứng và đánh giá chất lượng bài vahình thức,phong các của Trí Tri. Đồng ý thì gọi cho em theo số 04.201 1868!
    Chúc vui!
  10. typn8x

    typn8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/02/2006
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    @ traithoidaimoi:
    - Nếu như bác muốn quảng cáo về công ty thì nên chọn một người copywrite thật tốt đoạn quảng cáo này, bởi thấy lời lẽ giới thiệu chưa thực sự ấn tượng đối với người đọc.
    - Còn để làm PR như thế nào cho công ty mình trước hết bác hãy cho cả nhà biết chiến lược phát triển của công ty bác chứ không có thể chung chung là nhiều tham vọng và rất được việc, những câu viết của bác có vẻ hơi ngô nghê và đáng yêu một chút. Đọc tới đây chắc chả thằng nào dám giao cho bác thiết kế bao bì hay thương hiệu của nó...
    - Về profile của công ty em nghe bác nói mới thành lập được 4 tháng nhưng những việc đã làm quả thật đáng khâm phục: nhưng bác cho em hỏi bộ nhận diện thương hiệu của bác bao gồm những thiết kế gì? chẳng hạn như bác thiết kế nhận diện thương hiệu cho một ngân hàng TM nào đó?
    - Theo em biết thì: tổ hợp thị trường Hoàng Gia có một bộ phận thiết kế cũng khá, thường xuyên ôm các hợp đồng thiết kế lớn của bia HN..., chắc dạo này vì thấy làm giàu không khó nên nó bỏ không thèm thiết kế nữa mà đưa thương hiệu của nó cho các bác thiết kế lại?
    - Em nói thiệt bác đừng trách nha: làm thương hiệu đặc biệt là làm thương hiệu bằng PR rất khó, bởi mọi message đều cần được đưa ra một cách trung thực và chuyển tải nó một cách có chọn lọc. Giả sử em có tiền mà mở một công ty giống như của bác, em sẽ chẳng là PR hay Quảng cáo gì cả, em sẽ tập trung vào cách xây dựng một quy trình làm việc thật sự tốt, những sản phẩm của em đưa ra phải thực sự được thị trường chấp nhận, bắt đầu từ website công ty, profilo, leterhead... chính khách hàng sẽ là người làm PR tốt nhất cho mình.
    Em chúc bác sớm thành công trong việc phát triển công ty ngày càng vững mạnh, để một ngày nào đó cái thằng em đây sẽ vác đơn xin việc đến công ty bác gõ cửa xin làm thuê.
    @ Leviethung:
    Thực sự chưa lần nào em cầm trên tay tạp chí Trí tri, em không biết bác có liên quan gì đến dân trí hay không nhưng thực sự em chưa thấy tạp chí của bác nằm trong Media list của bọn em. Có lẽ nó hơi mới và chưa biết target của bác nhắm vào đối tượng nào? Thỉnh thoảng em có nhìn thấy trên những cột điện hay những tấm tôn chắn công trường xây dựng những poster giới thiệu tạp chí của bác, nhưng không biết circulation của một số của bác là bao nhiêu? Nếu không phiền bác cho em biết được không ạ? Biết đâu em có thể đóng góp tin bài gì với tạp chí của bác nhỉ?

    Được typn8x sửa chữa / chuyển vào 01:47 ngày 22/05/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này