1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR một công ty thiết kế như thế nào?

Chủ đề trong 'PR' bởi traithoidaimoi, 08/05/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. LeVietHungCorporation

    LeVietHungCorporation Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    OK. Rất hoan nghênh và đón nhận tinh thần hợp tác của bạn.
    Bạncho mình địa chỉ, số điện thoại liên hệ cỉa đơn vị bạn, mình sẽ cho người gửi tặng bạn vài cuốn Trí Tri đọc tham khảo.
    Trân trọng!
  2. thht

    thht Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0

    Trời ơi cái tạp chí Trí Tri này, hồi đầu tiên nhìn thấy nó trên sạp báo em mua đọc thử luôn, đọc xong chẳng biết nhận xét thế nào, nó lai lai giữa Dân Trí và báo Tia sáng của Bộ KHCN, nhưng lại phối trộn không hợp lý, tóm lại chẳng thấy hấp dẫn gì cả. Em mua thêm mấy số nữa đọc, vẫn thấy chán, cuối cùng bỏ luôn ra khỏi list báo hàng tuần của nhà. Tuần nào nhà em cũng phải "diệt" khoảng chục đầu báo, kinh phí lên tới dăm bảy chục ngàn. Đọc nhiều em thấy rút ra một số ý kiến cho báo Trí Tri như sau:
    - Tên báo chỉ nặng về ý nghĩa, hoàn toàn không hay, không toát lên được cái gì cuốn hút cả. Nói xin lỗi bạn em nó còn đọc thêm dấu ngã vào.. thật là tệ
    - Măng sét báo cũng vậy, trông quê quê, không nặng tính khoa học và hiện đại.
    - Cách trình bày chưa có phong cách riêng, nặng về sắp đặt chủ quan hơn là thả cái hồn đặc trưng riêng vào thiết kế.
    Nói xin lỗi, em phục nhất báo Bếp Gia Đình trong việc tạo dựng được hình ảnh như ngày nay. Chỉ là báo cho phụ nữ và cho riêng việc bếp núc nhưng họ trình bày rất thoáng, đẹp và chuyên nghiệp. Riêng form chữ cũng đặc trưng, hình ảnh bắt mắt, nội dung thay đổi theo từng số chuyên đề hấp dẫn. Chẳng phải vì là phụ nữ mà em thích đâu. Đội ngũ thiết kế của báo này nghe đâu cũng không phải loại vừa, họ cũng làm cho nhiều nơi khác thì phải.
    Em còn có thể nhận xét nhiều hơn nữa về Trí Tri, nếu bác gì cần, em sẽ góp ý tiếp
  3. thht

    thht Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0

    Trời ơi cái tạp chí Trí Tri này, hồi đầu tiên nhìn thấy nó trên sạp báo em mua đọc thử luôn, đọc xong chẳng biết nhận xét thế nào, nó lai lai giữa Dân Trí và báo Tia sáng của Bộ KHCN, nhưng lại phối trộn không hợp lý, tóm lại chẳng thấy hấp dẫn gì cả. Em mua thêm mấy số nữa đọc, vẫn thấy chán, cuối cùng bỏ luôn ra khỏi list báo hàng tuần của nhà. Tuần nào nhà em cũng phải "diệt" khoảng chục đầu báo, kinh phí lên tới dăm bảy chục ngàn. Đọc nhiều em thấy rút ra một số ý kiến cho báo Trí Tri như sau:
    - Tên báo chỉ nặng về ý nghĩa, hoàn toàn không hay, không toát lên được cái gì cuốn hút cả. Nói xin lỗi bạn em nó còn đọc thêm dấu ngã vào.. thật là tệ
    - Măng sét báo cũng vậy, trông quê quê, không nặng tính khoa học và hiện đại.
    - Cách trình bày chưa có phong cách riêng, nặng về sắp đặt chủ quan hơn là thả cái hồn đặc trưng riêng vào thiết kế.
    Nói xin lỗi, em phục nhất báo Bếp Gia Đình trong việc tạo dựng được hình ảnh như ngày nay. Chỉ là báo cho phụ nữ và cho riêng việc bếp núc nhưng họ trình bày rất thoáng, đẹp và chuyên nghiệp. Riêng form chữ cũng đặc trưng, hình ảnh bắt mắt, nội dung thay đổi theo từng số chuyên đề hấp dẫn. Chẳng phải vì là phụ nữ mà em thích đâu. Đội ngũ thiết kế của báo này nghe đâu cũng không phải loại vừa, họ cũng làm cho nhiều nơi khác thì phải.
    Em còn có thể nhận xét nhiều hơn nữa về Trí Tri, nếu bác gì cần, em sẽ góp ý tiếp
  4. traithoidaimoi

    traithoidaimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Công ty CP Thiết Kễ Mỹ Thuật HiCOM

    Tuyển dụng
    I, 02 Nhân viên phòng Thương Hiệu
    Yêu cầu:
    - Tốt nghiệp ĐH ngành Marketing, QTKD các trường đại học
    - Ưu tiên những bạn đã và đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế và quảng cáo.
    - Ưu tiên các bạn đã có kinh nghiệm viết lách.
    - Lương thoả thuận + phụ cấp + thưởng
    II. 02 nhân viên thiết kế
    Yêu cầu:
    - Tốt nghiệp ĐH Mỹ Thuật.
    - Ưu tiên có kinh nghiệm trong thiết kế nhãn mác sản phẩm.
    -Lương thoả thuận + phụ cấp + thưởng
    III. Yêu cầu chung:
    - Năng động, sáng tạo, nỗ lực và nhiệt huyết trong công việc
    - Tính học hỏi và đồng đội cao.
    Thời hạn chót nộp hồ sơ:
    Ngày 30 tháng 06 năm 207
    VPGD: Phòng 508- Toà nhà 24T2- Trung Hoà Nhân Chính
    ĐT: 04.2523029
    Găp Công Anh - Phòng Thương Hiệu
    Cảm ơn đã đọc tin này.
  5. traithoidaimoi

    traithoidaimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Hai bài viết về hệ thống nhận diện thương hiệu. ACE tham khảo.
    Hệ thống nhận diện thương hiệu - yếu tố quan trọng trong phát triển thương hiệu
    Hơn bao giờ hết, thương hiệu và phát triển thương hiệu ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp Việt Nam. Sở hữu một thương hiệu nổi tiếng được trở thành công cụ cũng như mục tiêu của rất nhiều doanh nghiệp, đó là lý do chính các doanh nghiệp được bỏ ra rất nhiều tiền đàu tư cho xây dựng thương hiệu
    Xây dựng và phát triển thương hiệu được xác định thành những chiến lược cụ thể, lâu dài nhằm đem lại hiệu quả cuối cùng là tạo ra hình ảnh tốt nhất về DN, tạo ra ấn tượng tốt nhất về sản phẩm, tạo ra ảnh hưởng tích cực đến hành vi tiêu dùng và đánh giá sau tiêu dùng.

    Để làm được vậy, tất cả các công cụ xây dựng và phát triển thượng hiệu đều được khai thác tối đa: quảng cáo, tài trợ, các hoạt động quan hệ công chúng, tiếp thị bài bản quy mô lớn, hôi chợ, hội thảo?Tuy vậy, nhìn một cách tổng quát vẫn còn nhiều vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa nhằm đạt hiệu quả thương hiệu tối đa. Bài viết này, tác giả chỉ muốn nói đến một khái niệm/yếu tố có thể nói là vẫn còn rất mới trong xây dựng & phát triển thương hiệu tại Việt Nam, đó là Hệ thống nhận diện thương hiệu( Brand Identity System).
    Về khái niệm, đơn giản, nó là một hệ thống các quy chuẩn thương hiệu để nhận biết hình ảnh công ty/tổ chức/sản phẩm thông qua những dấu hiệu cơ bản.
    Là một hệ thống chuẩn được xác lập từ đầu một cách khoa học và logic, trong hệ thống nhận diện thương hiệu, tất cả những giá trị liên quan đến thương hiệu, hình ảnh công ty và sản phẩm ? được quy chuẩn hóa nhằm đạt hiệu quả tối đa trong phát triển thương hiệu.

    Vậy hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm những gì và vai trò của nó?

    Gồm sự quy chuẩn của LOGO, cách trình bày thương hiệu trong dưới mọi hình thức..
    Có thể nói, nó là sự chuẩn mực của thương hiệu doanh nghiệp trong mọi thứ liên quan. Điều đó tạo ra một sự thống nhất, tính chuyên nghiệp và cuối cùng là đem lại hiệu quả lớn nhất của quá trình phát triển thương hiệu. Ví dụ nhỏ, một DN điện tử Việt Nam, trong tất cả cá tờ rơi và quảng cáo báo, LOGO DN được đặt không hề thống nhất, lúc bên trái, lúc bên phải; Biển quảng cáo NOKIA và SAMSUNG, lại sử dụng phông chữ màu đỏ thay vì màu xanh?
    Với Hệ thống nhận diện thương hiệu, DN có thể tối đa hóa sự giám sát và thống nhất trong suốt chiến lược phát triển thương hiệu của mình. Cuối cùng, một hệ quả tất yếu, chỉ số nhận diện thương hiệu( Brand aweness) sẽ đạt đuợc tối đa. Khách hàng, đối tác, đối thủ hoặc bất kỳ ai cũng sẽ nhanh chóng nhận ra DN của bạn là aii, sản phẩm của bạn là gì, ấn tượng tốt hay xấu. Chỉ có vậy, chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mới có thể thành công mỹ mãn.
    Tại Việt Nam, Hệ thống nhận diện thương hiệu được các DN sử dụng như thế nào?

    Có thể nói rằng, hiện nay, số lượng các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng hệ thống này còn rất ít chứ không muốn nói là gần như không.

    Theo điều tra ban đầu, hiện chỉ có: Tổng cục Du lịch với hệ thống nhận diện thương hiệu với khẩu hiệu? Viet Nam the hiddien charm?, tập đoàn VNPT, công ty Vinaphone, S-phone, ngân hàng An Bình, tập đoàn dược phẩm Merap Thiên Thành. Ngay cả các doanh nghiệp đạt giải thương hiệu mạnh tại Việt Nam tháng 4/2007, chỉ có vài doanh nghiệp được sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu.

    ĐCVP: P508 Tòa nhà 24T2, Hoàng Đạo Thuý, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
    Tel: 04.2091094 Fax: 04.2513029
    Email: nhandienthuonghieu@gmail.com
    Website: www.nhandienthuonghieu.net

    Vậy, điều gì là nguyên nhân chính của thực trạng này?

    Chắc chắn, đây không phải là vấn đề kiến thức, vì môn học về Hệ thống nhận diện thương hiệu được giảng dạy tại Đại Học Mở bán Công ?"Tp HCM và nhiều trường khác. Hai nguyên nhân chính theo thiển ý tác giả:

    Thứ nhất, hiện nay các doanh nghiệp Việt nam chưa ý thức đầy đủ về vai trò và tính hiệu quả của hệ thống nhận diện thương hiệu. Các tập đoàn đa quốc gia thì khác, họ được sử dụng hệ thống này một cách rất chuyên nghiệp và hiệu quả từ hàng chục năm nay.

    Thứ hai, hiện nay tại Việt Nam, chưa có một tổ chức chuyên nghiệp nào chuyên trách xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. Điều đó cũng xuất phát từ tư duy, và một phần do nhu cầu về hệ thống này chưa lớn nên chưa có công ty nào đứng ra đảm nhiệm việc này.

    HiCOM Design và tính tiên phong xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu tại Việt Nam.

    HiCOM Design là công ty CP Thiết kế & Mỹ Thuật HICOM, được thành lập với sự tham gia của các giảng viên mỹ thuật, họa sỹ đồ họa, họa sỹ danh tiếng tại Việt Nam và các chuyên gia phát triển thương hiệu với sứ mệnh duy nhất- cung cấp, tư vấn xây dựng giải pháp hệ thống nhận diện thương hiệu.

    Với tầm nhìn của chuyên gia về thương hiệu cộng với tài năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ họa, thiết kế,mỹ thuật chúng tôi tin tuởng rằng sẽ đáp ứng được những yêu cầu cao nhất trong lĩnh vực hệ thống nhận diện thương hiệu.

    Ý thức đầy đủ về vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu trong sự nghiệp phát triển thuơng hiệu là bước đột phá cho sự tiên phong, đi trước một bước là viên đá tảng cho sứ mệnh của HiCOM Design.

    Với khẩu hiệu ?Thành công cùng các bạn? HiCOM Design rất hoan nghênh các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm và tâm huyết xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu tại Việt Nam.
    Ngọc Tùng
  6. prinz

    prinz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    2
     
    Nghe kêu như chuông
    mỗi tội hay nói điêu (nói một cách văn hoa là nói không đúng sự thật)
    Show cho mọi người các sản phẩm đã làm đi cưng
    dù chỉ là ảnh của mấy cái logo thôi
    Chắc show ra sẽ có nhiều người đòi bản quyền vì vơ vào mình đấy
     
    Các cụ dạy
    nếu quảng cáo (PR) sai sự thật
    thì hậu quả sẽ nhãn tiền đấy cưng ah
     
    Anh nói thế chắc các chú cũng biết anh là ai và ở đâu rồi. khỏi cần reply
    nếu cần gọi anh ở số 7160178
    nhé
     
  7. traithoidaimoi

    traithoidaimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề thiết kế logo trong các doanh nghiệp Việt Nam.
    Trên cơ sở những yêu cầu đối với việc thiết kế logo, tác giả tiến hành phân tích logo của một số doanh nghiệp Việt Nam. Để phân tích logo của các thương hiệu Việt Nam, tác giả đã thu thập những logo được công bố trên một số trang web về thương hiệu như www.thuonghieuviet.com.vn. Việc phân tích logo của các doanh nghiệp tập trung vào việc xác định hình thức phổ biến trong thiết kế logo của các doanh nghiệp Việt Nam (ký hiệu đặc thù kết hợp với tên thương hiệu hay chỉ sử dụng tên thương hiệu viết cách điệu) và mức độ đáp ứng những yêu cầu của thiết kế logo nói trên, được thể hiện thông qua những tiêu chí thế hiện mức độ khác biệt, đơn giản-dễ nhớ, dễ thích nghi và có ý nghĩa. Các chỉ tiêu được sử dụng để phân tích là hình thức của logo, việc sử dụng các hình cơ bản và hình vẽ phổ biến, số màu của logo và màu phổ biến trong logo cũng như ý nghĩa mà logo dự định truyền tải đến khách hàng.
    Có thể nói hình thức phổ biến nhất của logo thương hiệu là kết hợp với kiểu chữ đặc thù của tên thương hiệu. Hầu hết các doanh nghiệp được nghiên cứu sử dụng ký hiệu đặc thù như một thành phần của thương hiệu (85,9%) trong đó đa số thể hiện ký hiệu kết hợp với kiểu chữ cách điệu của tên thương hiệu (74.2%). Tất cả các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo đều sử dụng logo gồm ký hiệu kết hợp với kiểu chữ, trong khi tỷ lệ này ở các ngành sản phẩm khác cũng rất cao như rượu bia (91.7%) và dệt may (78.8%). Chỉ có khoảng 12% số doanh nghiệp được nghiên cứu sử dụng riêng logo mà không kết hợp với kiểu chữ của tên thương hiệu. Rất ít doanh nghiệp sử dụng riêng tên thương hiệu cách điệu mà không có ký hiệu đặc thù đi kèm làm logo (11.7%).
    Về tính khác biệt của logo Nhìn chung, doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến yêu cầu về tính khác biệt của logo. Điều này thể hiện ở xu hướng sử dụng khá nhiều hình dạng cơ bản phổ biến (như hình vuông, hình tròn hay hình elip), sử dụng nhiều các hình vẽ phổ biến (hình địa cầu hay bông lúa) hay sử dụng màu phổ biến trong logo.
    Kết quả nghiên cứu cho thấy logo của các doanh nghiệp thường được thiết kế tập trung vào một số hình cơ bản phổ biến như các hình elip (chiếm 20.9% số logo), tròn (17.2%) và hình chữ nhật (9.8%). Điều này khiến cho logo của các doanh nghiệp có tính khác biệt thấp, không có lợi cho việc định vị và khác biệt hoá sản phẩm, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp trong cùng ngành. Các doanh nghiệp dệt may, nước giải khát tuân theo xu hướng này. Hình elip chiếm tới 25% số logo dệt may và 30% số logo nước giải khát. Tuy nhiên, hình tròn lại là hình phổ biến nhất đối với thiết kế logo của các doanh nghiệp rượu bia (37,5%) trong khi hình phổ biến nhất trong số các doanh nghiệp da giầy là elip chỉ chiếm 14.3%. Nói cách khác, các doanh nghiệp da giầy sử dụng các hình cơ bản đa dạng nhất (81% không sử dụng những hình cơ bản nói trên.
    Mức độ sử dụng các hình vẽ phổ biến (như hình địa cầu hay bông lúa) là một tiêu chí khác nói lên mức độ độc đáo của logo. Trong khi không có hình cụ thể chiếm đa số trong logo của các doanh nghiệp nói chung, vẫn có xu hướng nhất định trong logo của các doanh nghiệp da giày và rượu bia. Trong khi hình địa cầu là hình khá phổ biến trong logo của các doanh nghiệp da giày (19%), các doanh nghiệp rượu bia sử dụng rất nhiều hình bông lúa (20,8%). Điều này khiến cho logo của những doanh nghiệp này có tính khác biệt không cao so với những doanh nghiệp cùng ngành. Ngoài ra, có thể thấy hầu hết các doanh nghiệp, trong khi sử dụng những hình có sẵn trong các phần mềm máy tính. Điều này khiến cho các logo thiếu tính độc đáo và dễ bị bắt chước.
    Tác giả cũng tiến hành xem xét màu cơ bản phổ biến được dùng trong thiết kế logo. Việc xác định màu phổ biến chỉ tiến hành với những thương hiệu sử dụng 1 đến 3 màu. Kết quả cho thấy màu được sử dụng nhiều nhất là màu đỏ, với khoảng 60% số logo sử dụng màu này. Cứ hai logo sử dụng 1 màu thì có một logo có màu đỏ trong khi đó tỉ lệ này trong các logo hai màu là 69%. Trong doanh nghiệp dệt may, màu đỏ chiếm tới trên 50% số logo sử dụng 1 và 2 màu. Logo màu đỏ chiếm tới gần một nửa số logo 1 màu của các doanh nghiệp dệt may trong khi khoảng 2/3 số logo 2 màu của doanh nghiệp dệt may sử dụng màu đỏ. Màu đỏ cũng chiếm đa số trong logo của các doanh nghiệp sử dụng 1-2 màu có sử dụng màu đỏ. Gần 100% số doanh nghiệp nước giải khát có logo 1-2 màu có sử dụng màu đỏ.
    Về tính đơn giản ?" dễ nhớ của logo. Ngoài việc thể hiện mức độ khác biệt của logo thì mức độ sử dụng các hình vẽ phổ biến (như hình địa cầu hay bông lúa cũng là một tiêu chí khác nói lên mức độ đơn giản dễ nhớ của logo. Với xu hướng doanh nghiệp thuộc một số ngành như da giày và rượu bia sử dụng tập trung một số hình vẽ như địa cầu hay bông lúa, có thể thấy rằng những logo này đều quá phức tạp do sử dụng quá nhiều nét vẽ (quả địa cầu) hoặc yêu cầu quá nhiều nét chi tiết (bông lúa).
    Số màu sử dụng trong logo cũng thể hiện mức độ phức tạp của logo và ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông cũng như các chi phí marketing liên quan như in ấn quảng cáo. Trong khi khoảng 2/3 số doanh nghiệp sử dụng ít màu (1 hoặc 2 màu), vẫn còn khoảng 1/3 còn lại sử dụng quá nhiều màu trong thiết kế logo. Các biệt có doanh nghiệp sử dụng đến 8 màu khác nhau trong logo. Không nhiều logo đảm bảo được tính đơn giản ?" dễ nhớ đối với khách hàng do sử dụng những hình vẽ phức tạp và quá nhiều màu sắc.
    Về tính có ý nghĩa của logo. Có thể thấy nhiều logo sử dụng những hình ảnh chứa đựng những ý nghĩa nhất định. Tuy nhiên, những ý nghĩa này chủ yếu là quan niệm chủ quan của doanh nghiệp hoặc là những ý nghĩa mang tính lịch sử, văn hoá được gắn bó với một hình ảnh sử dụng trong logo mà không có tác dụng truyền tải những mục tiêu định vị hay đặc trưng của thương hiệu. Ví dụ, logo của Thái Tuấn nằm trong tổng thể hình con thoi ?" tượng trưng cho ngành dệt với hình elip tượng trưng cho thị trường rộng lớn của công ty ở khắp thế giới. Logo của một số doanh nghiệp Hà Nội sử dụng những hình ảnh quen thuộc như Khuê Văn Các hay Chùa Một Cột chủ yếu mang ý nghĩa lịch sử hay văn hoá. Những ý nghĩa tự thân này của logo thường không phù hợp hoặc gắn kết với những mục tiêu định vị hay đặc trưng của thương hiệu.
    Về khả năng thích nghi. Nhìn chung hầu hết logo của các doanh nghiệp được nghiên cứu đảm bảo được khả năng thích nghi khi thâm nhập thị trường mới do ít sử dụng những hình ảnh mang tính địa phương cục bộ trong thiết kế logo. Tuy nhiên, cá biệt vẫn có những doanh nghiệp sử dụng những hình ảnh mang tính địa phương ?" những hình ảnh chỉ có ý nghĩa đối với một nhóm khách hàng nhất định ?" làm hình ảnh chủ đạo trong logo của mình. Có thể kể ra một số ví dụ như hình ảnh Khuê Văn Các (Dệt 10-10), Vang (Thăng Long), Chùa Một Cột (Bia Hà Nội), hay Chợ Bến Thành (Bia Bến Thành). Những logo sử dụng những hình ảnh kiểu này thường không đảm bảo tính thích nghi khi thâm nhập thị trường mới.
    Nhìn chung, logo của các doanh nghiệp được nghiên cứu đều nặng về mô tả, thiếu tính độc đáo, phức tạp và nếu có ý nghĩa thì cũng không liên quan nhiều lắm đến mục tiêu định vị hay đặc trưng của thương hiệu. Đó là lý do khiến cho người tiêu dùng khó nhớ được logo của doanh nghiệp.
    Kiến nghị đối với việc thiết kế lo go.
    Từ những phân tích trên, tác giả kiến nghị một số vấn đề trong thiết kế logo nhằm tăng hiệu quả truyền thống trong xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
    Khi thiết kế logo, doanh nghiệp nên tránh sử dụng những hình cơ bản, phổ biến (hình vuông, hình chữ nhật, hình elip, hình tròn); tránh những hình ảnh quen thuộc như con hổ, con rồng, con mèo, Khuê Văn Các; tránh sử dụng những hình mẫu (clip art) có sẵn trong máy tính vì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng hình vẽ rút gọn (bỏ những nét chi tiết để giữ lại những nét chính).
    Không nhất thiết phải có một ký hiệu nào đó để làm logo. Doanh nghiệp có thể dụng ngay tên thương hiệu được trình bày dưới một dạng đặc biệt (về phông chữ, độ đậm nhạt, nghiêng hay thẳng). Thường thì logo thiết kế theo kiểu này sẽ đảm bảo được tính độc đáo và đơn giản đồng thời cũng thuận tiện cho doanh nghiệp trong việc sử dụng trong các chương trình và tài liệu marketing.
    Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong logo vì điều này sẽ khiến doanh nghiệp sử dụng logo không thuận tiện (phải bỏ bớt màu để có thể sử dụng trong các tài liệu quảng cáo hoặc phải tốn quá nhiều tiền cho việc in ấn các loại tài liệu này). Doanh nghiệp cũng nên có những phiên bản khác nhau của logo như bản đen?"trắng) và bản màu. Bản đầy đủ để sử dụng trong các tài liệu marketing và bản rút gọn để sử dụng trên các tài liệu khác như tiêu đề thư hay phong bì
    Cuối cùng, doanh nghiệp không nên câu nệ việc phải tìm được một ký hiệu hay hình tượng có ý nghĩa tự thân để thiết kế logo do việc tìm được những ký hiệu hay hình tượng có ý nghĩa phù hợp với đặc trưng của thương hiệu là rất khó khăn. Doanh nghiệp có thể dùng những ký hiệu trung tính (không có sẵn ý nghĩa) và sau đó xây dựng ý nghĩa cho ký hiệu đó gắn với mục tiêu định vị của thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp nên tránh sử dụng những hình ảnh hay biểu tượng mang tính địa phương và chỉ có ý nghĩa đối với một nhóm khách hàng nhất định.
  8. prinz

    prinz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    2
    thế có tài liệu nào nói rằng lấy lo go người khác thiết kế up lên website của mình và bảo là mình thiết kế không? Nếu chú mày không bỏ ngay xuống thì anh sẽ vạch cái bộ mặt thật của mày cho tất cả bà con trên mạng biết
  9. ntip

    ntip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Thực tình mình cũng chẳng rõ lắm bạn traithoidaimoi muốn gì nữa. Câu hỏi của bạn quá chung chung !!!!!.
    Uhm, chắc bạn cũng không rõ lắm làm sao để lên kế hoạch cho 1 chương trình PR. Mình có 1 mô hình để lên kế hoạch PR ,bao gồm 14 phần.
    Hix, để nói cụ thể ra thì quá dài , nếu bạn muốn biết thêm mình có thế post lên sau từng phần cụ thể. (english, dài quá nên mình cũng làm biếng dịch :D
    Agh agh agh, cứ type 14 phần đó ra lại bị thông báo bài viết của bạn có những đoạn mã HTML không hỗ trợ, rồi không post được. Chịu chẳng hiểu sao nữa.
    Được ntip sửa chữa / chuyển vào 19:35 ngày 29/07/2007
  10. traithoidaimoi

    traithoidaimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Công ty HiCOM Design, chuyên về thiết kế LOGO và hệ thống nhận diện thương hiệu. Cơ hội hợp tác kinh doanh:
    1. Sự hợp tác của các chuyên viên, làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến việc đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, liên quan đến việc cấp đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp.
    2. Co-branding với các doanh nghiệp đang đầu tư nhiều trong lĩnh vực phát triển thương hiệu.
    - HiCOM sẽ miễn phí thiết kế cho một số tờ rơi, Catalogue, biển quảng cáo...( chỉ có yêu cầu, khi sử dụng, phải nêu rõ tên công ty thiết kế).
    3. Cộng tác viên PR:
    - Một số bạn sinh viên ngành PR hoặc có nhu cầu thực tập tại một công ty thiết kế chuyên nghiệp, đang dần đầu tư vào thương hiệu.
    Liên hệ: Phòng thương hiệu- Cty CP thiết kế HiCOM
    Công Anh:0983367068
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này