1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR - Nghề của những người trẻ năng động

Chủ đề trong 'PR' bởi loanpham123, 12/01/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. loanpham123

    loanpham123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Tại sao nói PR là nghề của những người trẻ năng động? Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, nghề Quan hệ công chúng – PR đang dần được xem là một lựa chọn hấp dẫn, đầy tiềm năng với nhu cầu nhân lực tương đối cao như hiện nay. Hãy cùng, công ty thiết kế web tại Vũng Tàu tìm hiểu rõ hơn trong nội dung dưới đây nhé

    Quan hệ công chúng - Pr là ngành công nghiệp truyền thông mang tính sáng tạo được xây dựng trên cơ sở logic, bài bản và chuyên nghiệp.

    Làm PR, bạn sẽ được đặt bản thân trong một hệ thống tập thể năng động, sáng tạo, luôn tươi mới trước những cơ hội và thử thách mới. Chuyên viên PR làm việc trong bộ phận PR, tuyên truyền, quảng cáo hoặc thông tin báo chí của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các Bộ, ban ngành v.v...

    [​IMG]

    >> Xem thêm: thiet ke website vung tau

    Những công việc cần làm của người trong nghề PR cho thấy, để dấn thân vào nghề này bạn phải có khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng ứng xử linh hoạt, khéo léo, truyền đạt ý tưởng, viết và nói thông thạo, hiểu nngoạ ngữ.

    Ngoài ra, bạn cần phải có cái nền kiến thức tổng quát về kinh tế, văn hoá xã hội. Đồng thời phải cập nhật thông tin, nắm chắc thông tin hầu hết các lĩnh vực trong xã hội, tích cực giao tiếp, thích ứng với nhiều hoàn cảnh và phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để giải quyết trong mọi trường hợp, phải làm việc ở môi trường nhiều áp lực, sức ép cao...

    Nhưng để bù lại muôn vàn khó khăn bạn sẽ nhận được một mức lương tương đối hấp dẫn. Theo một số khảo sát lương (2011), thu nhập của PR trung bình từ 5-6 triệu, cao cấp thì lên tới 1000 hay 2000 USD.
    Trẻ trung, năng động, nhiệt tình và đầy sáng tạo là hình ảnh của những người trẻ đang làm nghề PR hiện nay. Điều quan trọng trong nghề PR là bạn luôn phải biết bạn là ai, bạn cần gì, và trên hết là sự đam mê với nghề nghiệp.

    [​IMG]

    Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh sôi động như hiện nay, các doanh nghiệp phải liên tục đưa ra những chiến lược makerting nhằm nâng cao thị phần trên thị trường và khẳng định thương hiệu của mình. Chính vì vậy, hoạt động Marketing mà trong đó tiêu biểu là PR ngày càng được đề cao.

    PR còn giữ vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu. Trong hoạt động xúc tiến thương mại, nhân viên PR giúp công ty truyền tải các thông điệp đến khách hàng mục tiêu của họ, giúp sản phẩm đi vào nhận thức của khách hàng.

    Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam thống kê, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 7.000 công ty quảng cáo, nhân lực cho ngành này ít nhất là 70.000 lao động. Thêm vào đó là các tập đoàn truyền thông, các công ty PR đang phát triển rầm rộ cũng đang có nhu cầu về nguồn nhân lực lớn. Do đó, hầu hết các công ty PR đều khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự được đào tạo theo nghề nghiệp này, buộc phải tuyển dụng người từ các chuyên ngành khác như báo chí, ngoại ngữ, kinh tế và được đào tào qua các khoá học ngắn hạn hoặc các học phần nằm trong chương trình đào tạo đại học, thậm chí có những người làm PR nhưng chưa hề qua một khóa đào tạo nào về PR.
    ------------------------------------------
    Mọi chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ công ty thiết kế website tại Vũng Tàu
    Công ty TNHH Truyền thông 2 IDEAS
    Địa chỉ: 391 Bình Giã, Phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu
    SĐT: Trần Quang: 090 168 1123/094 94 94 866
    Email: Contact@2ideas.info

Chia sẻ trang này