1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR và mối quan hệ báo chí

Chủ đề trong 'PR' bởi MarketingMaster, 17/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. November_tears

    November_tears Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/12/2001
    Bài viết:
    3.616
    Đã được thích:
    0
    Hì, đồng ý với bạn này về khoản SỰ THẬT. Trước tớ theo học 1 khóa về PR cũng đã được các tiền bối dặn đi dặn lại về diểm này. Nhưng đến khi bắt tay vào làm thì khác hẳn, hik. Bên tớ làm agency, và tớ thì chuyên về mảng viết lách với thu thập tin bài là nhìu (tại trước cũng làm CTV cho báo này báo nọ). Nhìu khi làm các chiến dịch PR cho khách hàng cũng thấy chán ngán. Toàn phải ăn không nói có. Thông tin thì nhạt thếch mà cứ thích thổi lên tận mây xanh. Mỗi lần viết xong đọc lại cũng cảm thấy chuối. May mà các sếp nhà tớ quan hệ rất ổn với báo chí nên cũng đầu xuôi đuôi lọt. Thế dưng mà thật sự không muốn viết nữa, oải lắm rùi. Và tình hình là tớ đang được di dời sang làm mảng sự kiện. Mặc dù mệt hơn nhưng tớ cảm thấy hứng thú hơn.
    CÒn về chuyện quan hệ với báo chí thì đúng là mệt thật. Nhìn sếp tớ thì bít. Nắm trong tay đến gần 100 đầu báo ở mọi thể loại, tạo quan hệ thân thiết với khoảng 20 phóng viên của các đầu báo lớn. Suốt ngày thấy đi ăn uống, chơi bời rùi shopping. Thế mà khi cần chưa chắc đã ok.
    Nhân tiện đây cũng xin góp vài chiêu với cả nhà trong việc ve vãn báo giới. Đấy là cty các bạn nên lập 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh về các mqh của mình. Trong đó là profile của các phóng viên, báo chí mà mình có quan hệ. Bao gồm cả những chi tiết nhỏ nhất như ngày sinh hay sở thích chẳng hạn. Qua đó bạn có thể quản lý và lên các phương pháp tiêp cận sao cho hiệu quả nhất. Bên tớ cũng làm cái trò mèo này và nói chung là ổn, hì.
  2. typn8x

    typn8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/02/2006
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Quan điểm của tớ về mối quan hệ giữa PR với báo chí đó là mối quan hệ hữu cơ, chặt chẽ. PR là một nguồn cung cấp thông tin khá tin tưởng cho báo chí, từ đó báo chí có thể khai thác để đưa ra trước công chúng, ở đây tớ tô đậm từ khai thác bởi người ta chỉ khai thác những thông tin có giá trị chứ còn không có giá trị quẳng lên mặt báo chính là giết tờ báo đi. Các bạn cứ tưởng tượng một ngày có khoảng 1000 công ty có sự kiện, vậy mà công ty nào cũng muốn công bố lên Thanh Niên, Tuổi trẻ, Saigon times thì liệu tờ báo có thành một cuốn sách hay tờ rao vặt không? Trước đây tớ cũng nhiều lần ôm bom vì những kiểu thông tin không hot nhưng cứ cố đẩy lên báo. Cũng có bài được bài không, nhưng hậu quả là mệt mỏi. Điều quan trọng của một PR là làm sao tạo được sự thu hút thông tin cho báo chí để họ có thể đưa lên mặt báo được. Làm ở một công ty agency, ngòai việc lập chiến lược cho khách hàng thì người làm PR cũng nên tư vấn cho khách hàng nên chuyển tải thông điệp với từng loại báo, và liệu có thể lên được hay không, còn nếu không thì nên đi mua trang để lai giữa E***orial và Advertorial như vậy đảm bảo đúng tiến độ mà hiệu quả cũng đạt được đáng kể. Những công ty l
  3. leo_168

    leo_168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2006
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    0
    Bác ui, TN dc mỗi cái... "miệng" rộng nhỉ. Kêu gào rất hay, nhg 1 thoi gian ngắn, là em thấy ngáp ngáp, dù KO BAO GIỜ CHẾT.

Chia sẻ trang này