1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR và mối quan hệ báo chí

Chủ đề trong 'PR' bởi MarketingMaster, 17/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. wanttoknowaboutu

    wanttoknowaboutu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2004
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    0
    Sao đấy , ko thấy à ? Ngoài em ra còn ai vote cho bác nữa .
    Bác bảo đưa tin lên Thanh Niên lên khó lắm à ? Sao em đọc trong mục Văn Nghệ ( hôm qua ) có một tin về em người mẫu gì đó rất dở hơi , kể lể em lên SG mướn nhà và sống một mình gì đó ! Chắc mời các đại gia đến chơi nhỉ
  2. Saigoncool

    Saigoncool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Vì Kinh Tế với ngườmẫu, diễn viên là 2 lĩnh vực hòan tòan khác nhau cơ mà, xem kỹ lại bài trả lời đê
    Bây giờ họ có phụ trang nên lên tin cũng dễ rồi đấy, nhưng còn bài thì....đừng hòng, hơi bị khó nếu không t5o thành sự kiện
    3 người hứa vote *cho mình mà thấy có 1, chán
  3. Kittiwake

    Kittiwake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    1.909
    Đã được thích:
    1
    anh yêu của bạn hiền bít được chắc sung sướng lắm đây
  4. w800i

    w800i Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    1
    Làm gì mà list 1 dọc phóng viên ra thế này. Làm PR như thế là hỏng. Phải "thân" tầm e***or trở lên, từ trên hoạch xuống thì bài vở mới có giá trị chứ.
    Tuy nhiên cũng tuỳ mức độ của sự quen biết. Có người 1 cú phone là xong, cũng có người gọi mãi chẳng ai tiếp .
    Tháng 4 này sẽ có 1 đợt ra mắt rầm rộ hệ thống phân phối thuộc G7 (bước đầu thông qua các convenient store kiểu 7/11). Chiến dịch PR khá rầm rộ, trải đều khắp các báo dù budget không cao. Nguyên nhân chính là do PR manager khá thạo việc, quan hệ tốt.
  5. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Tớ vote rồi nhé, đừng có mà lẩm cẩm, xem lại trang 1 đê.
  6. Saigoncool

    Saigoncool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Mới xem lại kỹ trước khi "phán" hỏng hay không hỏng. Tôi tư vấn với budget rõ ràng của MM là không có nhiều ngân sách. Với một người chập chững mới vào, và công việc đang rất gấp thì có đủ thời gian và một số điều kiện khác để thân e***or trở lên không?
    PR manager của Trung Nguyên? Nếu đúng thì đó là mối quan hệ của anh Vũ chứ không phải tài của manager bên đó, bạn G đó cũng bình thường thôi. Mà cũng chẳng hẳn là do mối quan hệ nữa, bởi xu hướng chung trong nước là ủng hộ những thương hiệu hàng VN chất lượng cao, và luôn săn đón cái mới. G7 lần này làm hệ thống phân phối lần đầu tiên, chuyển từ kdoanh cà phê sang, dĩ nhiên có nhiều chuyện để nói, hơn nữa bản thân G7 đã là một cái thương hiệu đã có tên tuổi nên nhất cử nhất động đều được giới truyển thông quan tâm rồi. PR thạo nghề chỉ là yếu tố cộng thêm. Thời điểm này đang ít sự kiện, báo chí sẽ quan tâm là đúng thôi Nói chung, nếu bản thân thông tin tạo thành sự kiện thì chẳng cần nhiều tiền chiến dịch PR mới thành công, và chi phí PR không bao giờ là cao nếu tự làm(qua agency tăng lên rất nhiều lần). Tôi đã từng làm PR cho một đầu bếp ở nước ngòai qua, chả mất bao nhiêu tiền cho báo chí, nhưng thành công cực kỳ mỹ mãn, ngay cả Tuổi Trẻ cũng lên tới 2 trang full, bởi bản thân anh ta đã là một sự kiện rất nổi bật rồi
    Mà có lẽ bạn cũng chả biết mấy người trong số những cái tên tôi đưa ra, nhỉ, một nửa trong đấy là e***or đấy bạn ạ(tôi đưa mối quan hệ của tôi, dĩ nhiên nếu MM ll với một số người trong bọn họ có lẽ sẽ hơi khó khăn đấy, nhưng tôi đã nói tôi giúp, thì tôi sẽ giúp những gì tốt nhất, đạt hiệu quả nhất. Giả sử bạn MM thật sự sẽ làm, mà nhờ tôi giúp, thi tôi sẽ phone cho họ 1 cú giới thiệu là xong ngay ấy mà) hoặc nếu không, thì là những PV làm trang, sức viết và ưu thế trong ban là khá lớn đấy. Người ta bảo, uốn lưỡi 7 lần trước khi nói, làm PR thì có khi phải uốn nhiều hơn ấy chứ, cho nên lời "phán" rằng "một dọc làm PV" khi nhìn cái list của tôi uổng cho danh hiệu PR của bạn quá(hoặc nếu giả sử bạn không làm PR thì lại càng....khó nữa bởi đã đưa ra những lời khuyên không đúng chuyên môn nghề nghiệp và thực tế của mình, mà chỉ là phỏng đóan, theo ý mình, nguy hiểm quá)
    "Phải thân từ e***or"? Nói như bạn thì dễ dàng quá, nhưng không đầy đủ, khéo lại gây sự ngộ nhận cho mấy bạn mới vào nghề PR ở đây thì khổ. Quan hệ với báo chí càng ở cấp cao thì "tiền" càng nhiều, có những thứ không mua được bằng tiền mà bằng rất nhiều tiền . Nếu là 1 PV thì dăm ba trăm, cùng lắm là một vài triệu là xong ngay chứ gì. Nhưng e***or thì lại khác, nếu gọi là thật sự thân để "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" thì một năm ít nhất cũng phải nghỉ mát, vé máy bay hạng business, ăn ở khách sạn Sofitel hay Hilton , Furama chẳng hạn(cái này thường rồi) không thì lung tung Thái, Mã, Sing dăm ba ngày, ngòai các khỏan "lặt vặt" họp báo, lễ tết (mà thường phải cao gấp đôi gấp ba PV mới chết chứ) Bao nhiêu cty có đủ ngân sách làm chuyện đó?
    Vả lại E***or hay cao hơn nó nữa là con dao hai lưỡiChả biết bạn có bao giờ làm 1 chiến dịch PR mà hầu hết tòan các e***or không mà mạnh miệng thế nhỉ? Đấy là một con dao hai lưỡi cực kỳ nguy hiểm. Nếu thằng PV đi về mà báo là không thấy có gì mới, và cố ý viết không hay để rớt tin bài(chả ai trách được nó đâu, nếu như những tờ khác có viết, mà viết hay. Bởi bản thân của 1 sự kiện thì với mỗi tờ báo có 1 cách nhìn khách nhau, có sự quan tâm tới các khía cạnh khác nhau. Đó là còn chưa kể mỗi PV có một cách tư duy đề tài khác nhau nữa ) thì thằng e***or có trở tay kịp không ta?
    Thêm một sự nguy hiểm khi mời e***or, đó là nếu bữa đó mà họ không vui, không lên tin, bài cho bạn(tính thất thường của PV là rất phổ biến, huống hồ đã lên tới BT hay TKTS), thì bạn có dám gọi điện kỳ kèo, hỏi tại sao thế, cố gắng làm A, làm B đi...như đối đãi như thế với 1 thằng PV không nhỉ? PV không mời anh này thì mời ạnh khác, còn e***or mỗi một trang mục chỉ là 1 thôi. Mất lòng PV thì có thể xây dựng quan hệ với 1 PV khác, chứ e***or thì duy nhất nên vô phương mà. Tôi có một anh bạn thân, phó thư ký TS của một tờ báo cực kỳ lớn, có cty PR riêng, khi mời họp báo mời e***or của rất nhiều báo bạn, đến khi không thấy tin bài của một số tờ, gọi đến hỏi họ bảo "tại không lên được'''''''''''''''''''''''''''''''' cũng phải ngậm bồ hòn mà làm ngọt thôi, đâu dám ỉ ôi, chèo kéo gì. Đấy là phải biết lên tới phó thư ký TS của mộ ttờ báo ngày thì quan hệ cực kỳ rộng và tốt rồi đấy.
    Làm PR mà thân tòan với e***or trở lên là hỏng lắm, phải thân cả lính lẫn sếp. Mà muốn thân với sếp thì phải bắt đầu từ lính, người ta trên cao, với đâu có dễ, và nếu với được thì cũng đâu có dễ "bẻ" theo hướng mình thích, thế cho nên mới cần thằng lính của nó để thông qua đó biết ý nó muốn gì, và "bẻ" thằng lính, "đá lông nheo" với thằng sếp để nó cho qua. Sếp mà, nó có tốt với bạn đến mấy cũng có vị thế của nó, đâu để bạn muốn bẻ kiểu nào thì bẻ. Hơn nữa, thân với cả "lính" lẫn sếp thì thì khi sếp trái gió trở trời sẽ có "nội ứng" tiếp tay làm hạ nhiệt, còn thằng lính chả khi nào dám lơ mơ khi biết mình tương thân tương ái với thằng sếp nó
    Một PR giỏi là phải biết tư duy đề tài phù hợp cho từng tờ báo, tính điểm rơi của sự kiện(cho báo tuần, tháng, bán nguyệt san) và tùy tình mà ****g cấp những thông tin phù hợp để mức độ phủ tin bài là cao nhất. Bởi không phải sau khi họp báo báo nào cũng ra ngay được, nó còn có báo tuần, báo tháng, bán nguyệt san...Cho nên nếu không khéo thì các tờ báo ngày, báo xuất bản sớm đi tin hết, báo tuần hay những thứ còn lại không còn gì để khai thác=> thất bạn không thễ tránh khỏi), chứ không phải là thân từ e***or trở lên
    Kính bạn
    Được saigoncool sửa chữa / chuyển vào 10:28 ngày 22/03/2006
    Được saigoncool sửa chữa / chuyển vào 10:32 ngày 22/03/2006
  7. Saigoncool

    Saigoncool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Lão ấy đang ngất ngây con gà tây,cả tuần nay đêm nào cũng nấu....bột cái DT đến 3h sáng(công nhận là sừc 8 của lão này hơi bị cao và sức bền bỉ của tớ cũng hơi bị nhiều). Đang rát hết cả tai
    Bạn hiền hay nhờ, tòan spam thôi, làm PR chuyên nghịp rồi vào đây mà ý kiến ý c ò cho vzui đi chứ
    Bọn LG đang tuyển đấy, có hứng thú không hay chưa định gì?
  8. Kittiwake

    Kittiwake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    1.909
    Đã được thích:
    1
    công nhận đấy, vui cứ gọi là vui vui nhỉ,bạn hiền nhỉ?giữ gìn sức khoẻ nhá: chăm sóc cái tai để còn 8, chăm sóc ngón tay mà bấm phím mobile.
    tình hình là hiện giờ tớ chưa đủ khả năng ý kiến ý cò jì cả nên ngồi hóng thôi.
    Tớ đồng ý với quan điểm làm việc của bạn hiền, ko chơi với lính mà chỉ chơi với sếp e rằng nhiều lúc việc nó không chạy, kiểu trên bảo dưới ko nghe, mà tầm quan hệ nó cũng khác.
  9. w800i

    w800i Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    1
    Vài lời với bạn Saigoncool:
    Qua vài lời bạn viết mình mạo muội kết luận: bạn chưa làm PR bao giờ, hoặc có làm nhưng kết quả là zero.
    Lý do:
    1/ Không kinh nghiệm.
    2/ Hóng hớt.
    3/ Không biết gì về điện.
    Quay lại với Marketing master: theo thiển ý của mình bạn nên qua agency, hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Budget ko đủ thì có gắng thuyết phục boss vậy. Không có cái gì 1 sớm 1 chiều hiệu quả mà lại miễn phí đâu (trừ khi bạn gặp may ).
    Vậy nhé.
  10. Saigoncool

    Saigoncool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Kính bác
    Em làm PR thì việc gì phải biết về điện , nếu làm PR mà cần biết về điện thì đúng là em thiếu chuyện nghiệp thật. Bác nói chí phải, nhưng em hỏi, khí không phải, là bác chắc phải HÓNG HỚT dữ lắm nên mới biết thế nào là hóng hớt và chửi người khác hóng hớt, nhỉ. Phục tài hóng hớt của bác , Em đang muốn nâng level HÓNG HỚT lên, vì em chưa CÓ KINH NGHIỆM nên phải tầm sự mà học đạo, may gặp được bác
    PR là nghề khó học lắm, lại chả biết học ở đâu, học ai cho nên em cũng lận đận mấy năm nay mà vẫn không nên cơm cháo gì.Nhưng mà em ức lắm nhé Không CHUYÊN NGHIỆP, không TÍ KINH NGHIỆM như em, phải đi HÓNG HỚT để học hỏi đã đành, dĩ nhiên trong quá trình học hỏi và thể hiện cũng có khi phải mang tiếng DỐT. Cơ mà em chịu được, vì em có tí kinh nghiệm nào đâu mà xấu hổ, mí lại mặt em dày quá, người ta có nói thế nào em cũng chả ngượng mấy. Nhưng mà em ức là em ức cho những người chuyên nghiệp, biết việc mà phải mang tiếng DỐT thì em....ngượng và thương quá cơ. Còn gì là mặt mũi của PR chuyên nghiệp nữa, lính lác, đồng nghiệp từ trên nhìn xuống, từ dưới ngó lên chê cười thì còn ra thể thống gì nữa. Khổ, khổ, khổ quá cơ, giá em chịu được tất thì em cũng chịu, chứ để đàn anh đàn chị đầy kinh nghiệm chuyên nghiệp của mình một ngày nào đó bị ngừi ta chửi vào mặt thì đàn em bọn em còn gì là mặt mũi nhìn ai nữa
    Em bảo bác này, em hối hận lắm rồi, giờ nghe bác phê bình em lại càng thấy xấu hổ hơn, bởi em đã được dạy rằngthiếu kinh nghiệm chả phải là cái tội, nhưng DỐT là cái tội nặng lắm, Mà DỐT+NHIỆT TÌNH=PHÁ HỌAI nữa, em gây ra nhiều chuyện
    tệ hại nên em cũng...nhùng lắm ròai, chả dám hóng hớt hay nhiệt tình mà phá họai người ta nữa. Nhưng em thấp cổ bé họng, quan hệ lại chả nhiều nên nhờ bác, bậc đàn anh đàn chị đầy kinh nghiệm, chuyên nghiệp nhắn lại với những người vừa thiếu KINH NGHIỆM, vừa DỐT lại đang còn rất NHIỆT TÌNH cái công thức ấy nhé, để họ có rút được tí kinh nghiệm nào thì rút
    KÍNH BÁC [r2

Chia sẻ trang này