1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR và mối quan hệ báo chí

Chủ đề trong 'PR' bởi MarketingMaster, 17/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. _devilmaycry_

    _devilmaycry_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Case Study
  2. w800i

    w800i Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    1
    Đi học về vào topic này cảm thấy thư giãn thật sự.
    Thứ 1: trong này "chân gỗ", "mẹ hát con khen" hay hơi bị nhiều.
    Thứ 2: sao cứ lấy câu "không biết gì về điện" ra bàn tán mãi thế. Nói ngắn gọn thế này nhé: câu này chắt lọc từ Gala cười 2003, và chẳng phải ai cũng ko biết câu này (chẳng hạn chi yendieu (mod box GDGT) trong 1 post cũng có xài câu này).
    Thứ 3: có người bảo ko làm PR mà sao chỉ dẫn tường tận thế nhỉ? Nào là "lần đầu đi ăn thôi, lần 2 lần 3 hãy nhờ công việc". Thế tưởng ai cũng rảnh thế à? Có khi ăn chung với nhau được tầm 2 3 bữa thì sụp mịe cái campian, nhở?
    Thời gian là vàng bạc, và những thứ liên quan đến truyền thông càng phải được tính toán rất chi tiết và cụ thế sao cho phù hợp với chiến dịch marketing đề ra từ ban đầu. Ở vị trí của Marketing master chuyên về marketing, hoàn toàn chưa làm PR bao giờ, thì cách tốt nhất là qua Agency --> tiết kiệm thời gian, hiệu quả cao. Còn ấm ớ đi gọi, nhờ vả, chẳng ai giới thiệu thì kết quả sẽ thế nào, hiệu quả không? Cứ mỗi lần có dự án mới lại nhờ tiếp à?
    Thùng rỗng thì kêu to, thế thôi. Chẳng ai xây nhà từ nóc mà thành công cả.
  3. Saigoncool

    Saigoncool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Híhí, sao bác làm PR chuyên nghiệp mà lại câu trướcđá câu sau, ăn nói chẳng suy nghĩ để đến nổi chửi chính bản thân mình thế kia, ông Chí Phèo có đội mồ mà sốnglại chắccũng cười lộn ruột và tế bác làm sư phụ, nhờ
    Thế e***or áp từ trên xuống là có là nóc không? Sao bác ác thế, biết dek thành công mà tư vấn cho người ta
    Bác tiếng tăm lẫy lừng thế kia, tư vấn lung tung, câu trướcđá câu sau mà còn chả ngại, huống gì em, Em đã bẩu là em HÓNG HỚT, chỉ thích tư vấn lung tung í mờ, mặt em dày, lại chưa làm PR, không phải chuyên nghiệp, làm gì cũng là Zero thì có gì phải sợ
    Nói cái gì cho khỏi bị del bài vì spam đây nhờ. À, mối quan hệ giữa PR và báo chí phức tạp lém, nó chỉ kém phức tạp hơn khi quen với e***or vì người ta áp từ trên áp xuống cho tin bài nó có giá trị. Đây là bài học PRđầu tiên. Mình lấy rất nà chí ní
    Bạn MM nếu sắp khởi động thì nên ll ngay để tạo mối quan hệ, lkhông nhờ tớ làm cho(hehe), chứ để lâu đến lúc làm thì cập rập lắm
    Được saigoncool sửa chữa / chuyển vào 17:28 ngày 24/03/2006
  4. Saigoncool

    Saigoncool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    YD biết cái này chắc là vinh dự lắm, nhờ, cậu ơi, ra mà xem đây này. Mà sao tự nhiên lại lấy bạn yendieu ra làm nhân chứng sống thế, nó có liên quan gì đến việc làm PR phải biết về điên nặng không nhỉ?
    Đã làm PR chuyên nghiệp mà ăn nói tối nghĩa, tự nhiên bảo người ta không biết làm PR vì không biết gì về điện thì người ta cười cho vào mặt chứ sao
    Con hát mẹ khôg khen hay mới lạ. Mời bạn tranh cãi dựa trên cơ sở lý luận chặt chẽ, chứ kiểu ngồi mà quy kết đứa này không chuyên nghiệp, đứa kia thế này thế kia á, chả khác gì EM CHÃ
    Mà hôm nào đem cái thùng CAMPIAN cậu ra óanh cho bọn tớ xem nó to cỡ nào nhá, nể quá cơ, tớchả bít tí tiếng Anh nào sất, thía mà ấy cứ chữ anh chữ Việt làm tớ phục quá, phục sát sàn sạt đất luôn í
    Mờ cái gì mà chẳng cần thời gian và tính tóan hiệu quả cao đâu, nói cứ y như là nghị quyết đại hội ấy
    Trao đổi với Kittiwake về PR: (mod đừng del bài tớ nhá, tớ không xờ pam đâu đấy) tớ mới được anh iu cung cấp cho mấy cái proposal PR hay lắm, tớ nhờ ông ấy kiếm thêm nhiều cái khá c vì bạn ông ấy làm Mar nhiều mà, bạn hiền có muốn lấy tham khảo không? Chỉ PR thôi hay mấy cái khác, miễn là below the line cũng đượcí, dốt tiếng Anh , chả bít nó gọi là giề. Mai đi học anh quý tộc nhạc số tí tiếng Anh về chửi thằng sếp TâY chơi, dám cá nó cả hỉu gì cứ nghệch mặt ra cười(lếu anh í cũng dạy tớ từ CAMPAIGN thành CAMPIAN
    Được saigoncool sửa chữa / chuyển vào 17:38 ngày 24/03/2006
    Được saigoncool sửa chữa / chuyển vào 17:41 ngày 24/03/2006
  5. Kittiwake

    Kittiwake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    1.909
    Đã được thích:
    1
    buồn cười nhờ, khi có người đồng tình với ý kiến của đối phương thì nhận xét thiếu thiện chí nhờ, vậy đồng tình với quan điểm của người khác là sai sao? bảo sao chủ nghĩa cá nhân và tự kiêu, cho mình vĩ đại hơi nhiều.
    ko phải vô cớ câu đó đc mang ra bàn tán , nếu hiểu ý thế thì bình thường nhờ.
    cách hành văn của chị chú được chú trích dẫn nghe như vĩ nhân thế nhờ,( thế yendieu - chị chú là ai?), mà chú hâm mộ chị chú nhờ.
    nếu nói câu này, chú xem lại câu 2 của chú nhá, câu điện nước gì đấy
    cái vàng vàng, tra từ điển đi kưng
    nếu ko có những cái bữa gọi là giao lưu lần 1, lần 2 thì đúng thế thật đấy.hẹ hẹ
    Thế nào người ta nói cần biết và tận dụng quan hệ để làm việc cho chạy???, chả ai vào nghề mà có ngay quan hệ cả.
    Lần này nếu bác MM làm được thì các lần sau khi sếp giao việc bác ý cũng biết cách mà làm, chẳng lẽ ngân sách và sếp ko cho phép nhưng cứ khuyên sếp qua agency vì tôi ko làm được à?
    Nói chung là mâu thuẫn.
    Mà công nhận, hồi trước Sony làm chương trình gthiệu Walkman phone hay thế nhưng mà một trong các quý tộc nhạc số "còn non lắm", và đủ biết gu thế nào rồi.
    @bác MMaster: kẻo bị del bài vì spam: em thấy bác tranh thủ các mối quan hệ của mình đi,mọi thứ nó là lâu dài mà, nếu tự tin làm được việc và người gthiệu có uy tín em nghĩ ko quá khó khăn đâu.
    Mong bác thành công, làm PR khó thật,công nhận chông gai
  6. Saigoncool

    Saigoncool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Chị dek định trêu chú nữa, nhưng mà thấy Kiiti nói mà cười lộn ruột, đành nán lại mà trao đổi với chú thế này:
    Thế PR của Agency mỗi lần có việc nó không phải gọi điện đi nhờ vả à? Thế mỗi lần có dự án mới thì báo gọi cho nó xin nó đi tin trên báo à? . Mà cũng chả phải PR agency mà chuyên nghiệp hòan tòan đâu nhé, khi có dự án mới cũng chạy tìm mối quan hệ bở hơi tai ấy chứ, vì có phải lúc nào, năm nào cũng làm nghành hàng đó đâu, làm hàngtiêu dùng, chuyển qua thời trang, văn hóa văn nghệ...thì một là nó phải ấm ớ đi gọi, nhớ vả hay mày mò lại từ đầu, hai là nó phải nhờ vả các mối quan hệ cũ để giới thiệu nó thôi chứ nó có siêu việt được như chú đâu mà. Chị biết chú ngọai hạng ròai vì làm gì cũng có e***or áp xuống ròai, chú giỏi, chị khen, nhá, hết ấm ức chưa nào
    PRnội bộhay PR của agency cũng như nhau thôi, đứa nào chả có thời gian bắt đầu, chưa có mối quan hệ nào rồi phải tự tay tạo dựng tất cả?Cứ tưởng vào agency là mối quan hệ rơi từ trời rơi xuống chắc . Hay chú đang làm cho agency kỉu đấy, giới thiệu chị với nhá, cho chị vào học hỏi, chị muốn làm PR lắm mà làm tòan zero thôi, may ra vào đấy chị học được ở chú tí tài mà nổ với thiên hạ về cái CAMPAIN nhà chú
    Được saigoncool sửa chữa / chuyển vào 17:58 ngày 24/03/2006
  7. w800i

    w800i Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    1
    Có mỗi chữ G mà "được" 2 "em chã" lao vào cấu xé. Ơ nhưng sao không thấy sướng nhỉ?
    Thực sự từ đầu mình có thể giúp MM liên hệ với TN, TT, SGDN, TT trực tiếp qua BBT (tạm xem mình là agency). Sẽ nhanh, gọn, lẹ, đi thẳng vào vấn đề (tất nhiên không có mấy cái râu ria như đi ăn, Furama hay Sofitel ở đây). Giá cả thì có khung hết, không phải lăn tăn thắc mắc (đôi khi cũng có discount). Tuy nhiên lần này MM thử làm theo cách của 2 "em chã" xem thế nào, có efficient hay không
    Mình đặt MM ở vị trí bị động (không có kinh nghiệm làm PR, không quen biết). Tuy nhiên nếu tính đường dài thì tùy quy mô mà gầy dựng lại phòng PR. Goodluck nhé.
    @Kitti: hâm mộ ai có liên quan đến ấy à. Ít ra chị ta giỏi, nói năng lưu loát, không lên đây kéo pháo mỗi ngày.
    Không biết gì về điện.... (sao có đứa ngờ u thế nhỉ, câu hay thế mà không biết ).
  8. MarketingMaster

    MarketingMaster Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.031
    Đã được thích:
    0
    Các bác sao cãi nhau hăng thế nhỉ...đúng là dân PR. Em sẽ lên núi luyện công, bao giờ hạ sơn sẽ xin 1 chân Mod ở đây để dẹp lọan giang hồ
    Nói thật là mình đã từng làm PR, nhưng hòan tòan qua agency nên vì thế ỷ y không cần tạo dựng mối quan hệ (chỉ một lần duy nhất gà mờ quen được chị VNga, VHà, anh Hải Đông và chị Nga bên nhiếp ảnh Hải Âu).
    Cho tới bây giờ, công việc đòi hỏi phải có quan hệ với giới VHVN và makeup artist nên em mới mở cái mục này để học hỏi cách nói chuyện với nhà báo, nói gì, họ thích nói đề tài gì, mời họ đi ăn ở đâu (nam phan, Nam Kha hay chỉ là những nhà hàng bình thường), mời họ uống cafe ở đâu (Terrace, Paris Deli hay Papa 33 Hồ Con Rùa, windows hay Napoli)...vì em hòan tòan không có insight của nhà báo. Những thông tin căn bản như vậy sẽ giúp được nhiều cho sự nghiệp PR Master của em
    In house PR kiểu của cty chỉ mang tính cách double effect thôi. Những cuộc họp báo, danh sách nhà báo được mời, Press release etc...vẫn được agency làm. Nhưng target của em ở đây là khi bước chân vào cuộc họp báo, em phải biết tên của phóng viên này là gì, ở báo nào, có bài viết gì ân tượng trong thời gian qua, họ thích cái gì (thể thao, du lịch, giải trí)etc...tóm lại là em đã gặp, nói chuyện và đã có mối quan hệ thân thiết với họ từ rất lâu trước cuộc họp báo.
    PR agency ở đây chỉ mang tính execution, chứ mối quan hệ như đã nói, em đã tự build riêng em.
    Với những gì học hỏi từ trường, từ Professionals, từ kinh nghiệm của PR Directors cty mẹ...em thấy cách approach của bác Saigoncool là hòan tòan đúng. PR là cả 1 nghệ thuật bọc lót lẫn nhau, để bảo đảm cuối cùng là bài báo viết đúng, viết hay, viết có thần về cty và sp của mình. Mà làm sao để bài báo viết có thần? again, mình phải quen biết phóng viên, rủ rà rủ rì, chitchat, cafe cà pháo, quen biết, thân thiết, vv.
  9. MarketingMaster

    MarketingMaster Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.031
    Đã được thích:
    0
    Hiệu quả đấy bác ạ, trong vòng 1 tuần em gặp 2 chief e***ors của những tờ tạp chí hàng đầu, 2 owners...
    Bí kiếp: cty và sản phẩm em làm quá nổi tiếng, nghe đến tên 1 cái là họ thích liền và thế làm em có ngay cuộc hẹn.
    Làm cho cty và brand nổi tiếng cũng thích thật đấy
  10. w800i

    w800i Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    1
    Bác MM này sao đầu đuôi trớt quớt nhỉ. Dù sao cũng chúc bác thành công trong sự nghiệp PR master. Tuy nhiên cái gì ra cái đó, công ty có 2 phòng PR lẫn marketing vẫn tốt hơn là 1.
    Thôi lặn đây, kẻo mai 2 "em chã" cứ chỉ điểm "G" đòi phục vụ thì ngại lắm hí hí

Chia sẻ trang này