1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR và quang cao cho phong kham khac nhau nhu the nao

Chủ đề trong 'Public các box địa phương' bởi kirito1412, 27/08/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kirito1412

    kirito1412 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2017
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    PR là gì?
    PR là viết tắt của Public Relations, có thể tạm dịch là quan hệ công chúng. PR là cách thức mà các công ty, doanh nghiệp, tổ chức quản lý hình ảnh của họ trong mắt công chúng thông qua tiếng nói của bên thứ 3.
    Các quan niệm thường cho rằng

    • Hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng PR là chạy để được đăng tin trên báo chí
    • Trong khi đó, cũng hơn 90% các báo cho rằng các doanh nghiệp chạy PR là để đánh bóng và tô vẽ tên tuổi cho các doanh nghiệp
    Đâu là điểm khác biệt giữa PR và Marketing?

    Marketing thường chú trọng vào thị trường (bao gồm khách hàng và nhu cầu khách hàng) để đem lại lợi nhuận về cho công ty/doanh nghiệp. Trong khi đó, hoạt động PR lại tập trung vào việc mở rộng quan hệ với công chúng/ khách hàng để làm tăng sự hợp tác giữa hai bên, giảm sự “đối đầu”. PR không chỉ là Public Relations mà còn có thể hiểu PR tức là Performance (thực thi/ hoạt động) và Recognition ( sự công nhận).

    Dưới đây là bảng nêu lên sự khác biệt giữa Marketing và PR, tuy có sự khác nhau về mục tiêu, hành động và kết quả nhưng nếu chúng ta tận dụng PR tốt thì sẽ có thể tạo ra một môi trường tốt để hỗ trợ cho việc Marketing được thành công dễ dàng hơn
    [​IMG]


    Marketing

    Marketing thúc đẩy hoạt động đưa sản phẩm từ nơi sản xuất/ nơi phân phối đến với khách hàng

    Doanh số bán hàng

    Hoàn toàn là vì lợi nhuận

    Doanh số bán hàng, lợi nhuận mang lại cho tổ chức

    PR (quan hệ công chúng)

    PR giúp cho tổ chức doanh nghiệp và cộng đồng có mối liên hệ với nhau

    Sự thấu hiểu lẫn nhau giữa tổ chức và cộng đồng, định vị được vị trí của doanh nghiệp trong lòng cộng đồng/ khách hàng

    Hoàn toàn là sự yêu mến và cái nhìn tích cực của khách hàng đối với doanh nghiệp

    Những ý kiến và sự ủng hộ tích cực từ phía cộng đồng/ khách hàng

    Quan hệ công chúng (PR)


    Là một chức năng quản trị nhằm mục đích thiết lập, duy trì sự truyền thông 2 chiều, sự hiểu biết, chấp nhận và hợp tác giữa các một tổ chức và “ công chúng” của họ….. Hơn thế nữa PR còn là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng hữu hiệu đối với tất cả các Doanh nghiệp.Tùy vào mục đích của Doanh nghiệp, đối tượng mà Doanh nghiệp muốn tác động, các tổ chức hoặc cá nhân này sẽ có những cách thức và hình thức tiếp cận khác nhau: có thể tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội như các hoạt động xã hội như từ thiện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng do các tổ chức hoạt động nhằm mục đích tạo ra hình ảnh một tổ chức hoặc cá nhân có trách nhiệm với cộng đồng; hoặc có thể tham gia dưới hình thức một nhà tài trợ mạnh tay, luôn thấy xuất hình ảnh trong các chương trình có quy mô vừa và lớn như các cuộc thi sinh viên , cuộc thi hoa hậu, hội trợ triển lãm…. Tất cả những hình thức đó nhằm tạo ra một hình ảnh đẹp.

    PR là gì? – Quan hệ công chúng là gì? PR online là gì?
    Kết hợp với các phương tiện truyền thông khác như quảng cáo trên các website uy tín, social media marketing sẽ tạo ra độ phủ lớn về thương hiệu. Tuy nhiên, bản thân doanh nghiệp, cụ thể là phòng Marketing cần đánh giá được hiệu quả của các phương tiện truyền thông, cũng như chuyên thức chuyên môn sâu, cập nhật về các phương tiện đó.
    Tôi lấy ví dụ: Social media marketing có kênh Facebook, đối tượng khách hàng có thể được set rõ ràng theo giới tính, độ tuổi, lĩnh vực kinh doanh, sở thích, … trong các quảng cáo. Hay như việc quảng cáo bài PR, viết bài PR trên các trang báo lớn như Dân trí, Cafebiz, Cafef, vneconomy… hiện nay cũng cho phép khách hàng set quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu. Tất cả nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ, vì vậy cá nhân tôi cho rằng, đối với mỗi Doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngay từ bây giờ hay đưa ra chiến lược thương hiệu dài hơi cho chính mình, và sử dụng kết hợp các phương pháp truyền thông hiệu quả. Khi mức độ cạnh tranh trên thị trường càng ngày càng cao thì Thương hiệu sẽ là vũ khí tối tượng để khách hàng đặt lòng tin vào sản phẩm.

    Tham khảo thêm tại: https://marketingnuu.com/


    Tốn ít chi phí nhưng đem lại hiệu quả cao cho PR là gì?

    Việc PR đem lại hiệu quả, đồng thời tối ưu được chi phí luôn là một trong những vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vậy đâu là những cách giúp doanh nghiệp giải quyết được những vấn đề này.

    PR là gì? – PR trên facebook là gì? PR marketing là gì?

    Tập trung chuẩn bị nội dung thật tốt: PR tốt là cách bạn đem đến thông tin hữu ích, cũng như những giá trị thực cho công chúng. Trong thời đại mà quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên các kênh khác nhau, nếu bạn quá chú trọng vào việc đánh bóng tên tuổi của mình thì chiến dịch PR của bạn khó mà thành công được.

    Hợp tác với một người gây ảnh hưởng: Bạn nên biết 1 điều người gây ảnh hưởng và người nổi tiếng là khác nhau nhé. Người gây ảnh hưởng có thể là người bình dị, tuy nhiên họ cần có nét tương đồng với công chúng.

    PR bằng những câu chuyện có ý nghĩa: Việc tận dụng các câu chuyện có ý nghĩa để PR là một cách khá hiệu quả. Thông qua những câu chuyện PR để công chúng có thể biết được sản phẩm, dịch vụ của bạn, sứ mệnh của bạn… Hãy PR 1 cách thực tế và chân thực.

    Giữ mối quan hệ với báo mạng: PR qua báo mạng giúp tối ưu chi phí hơn rất nhiều. Thay vì bạn đầu từ 1 khoản tiền lớn cho hàng loạt bài viết và ngày nào cũng đăng lên các tờ báo, thì bạn hãy tập trung viết thật tốt 1 số bài sau đó chờ thời điểm thích hợp nhất để gây sự chú ý mà chi phí PR được giảm thiểu.


    Nguồn: marketingai.admicro.vn

Chia sẻ trang này