1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR và quảng cáo có điểm khác biệt nào

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi calebss, 10/03/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. calebss

    calebss Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/02/2015
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Xây đắp in ấn PR – Quan hệ công chúng (Public Relation) ra đời sau quảng cáo nhưng càng ngày càng chứng tỏ hiệu quả in giá rẻ vượt trội hơn hẳn so với lăng xê. chức năng của PR đã được các đơn vị mập trên thế giói chứng minh. chi tiết như, nhờ vỡ hoang chiến thắng khí cụ PR mà các công ty như Coca-Coke, Apple, Nokia, KFC…trở thành những thương hiệu hàng đầu quả đât.
    Bên cạnh đó, các tổ chức trong nước chưa thấy được những ưu điểm của PR. Thay vì sử dụng quan hệ công chúng trong tiếp thị thì hồ hết đơn vị Việt Nam chi rất nhiều cho quảng cáo dù rằng họ biết thành công của một chiến dịch in catalogue giá rẻ lăng xê không dễ dàng và không kéo dài. Đáng ra các tổ chức Việt Nam nên tận dụng triệt để khí cụ PR vì nó phù hợp với quy mô vốn vừa và nhỏ tuổi của tổ chức, và cũng bởi vì PR thật sự sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn cho tổ chức so với lăng xê. Và đó là những hiệu quả gì?
    PR – Quan hệ công chúng (Public Relation) ra đời sau quảng cáo nhưng ngày một chứng tỏ hiệu quả vượt trội hơn hẳn so với quảng cáo. chức năng của PR đã được các doanh nghiệp to trên thế giói chứng minh. chi tiết như, nhờ khai khẩn chiến thắng công cụ PR nhưng mà các doanh nghiệp như Coca-Coke, Apple, Nokia, KFC…trở thành những thương hiệu hàng đầu nhân loại.
    Một là, sức ảnh hưởng của PR mập hơn so với quảng cáo
    Al Rie, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Quảng kiếu từ vị và PR lên ngôi” đã ví PR với hình ảnh mặt trời. Ông nhắc lại câu chuyện ngụ ngôn của Aesop, trong đó Mặt trời và Gió bàn cãi với nhau ai là người mạnh hơn. Chúng cùng nhau thi tài và ai lấy được chiếc áo khoác của người khách du lịch ra khỏi ông ta thì sẽ thắng lợi. Gió càng thổi mạnh thì người khách du lịch càng giữ chặt chiếc áo khoác vào người. Nhưng đến phiên mặt trời, in card lay ngay mặt trời chỉ cần toả ánh nắng. Chẳng bao lâu khách cảm thấy oi bức và tự cởi áo khoác ra. Mặt trời đã thắng cuộc.Một là, sức liên quan của PR phệ hơn so với quảng cáo
    Hai là, các hoạt động PR mang tới nhiều thông báo đáng tin cậy hơn cho người chi phí.
    Điều này có thể giảng giải bởi vì những nguyên do khác biệt.
    Lí bởi vì thứ nhất bởi vì chẳng có thông báo gì trên quảng cáo ngoài hình ảnh. Lời nói nếu có chỉ để đẩy mạnh cho hình ảnh nhưng thôi. Người ta ít tin yêu lời nói trong một lăng xê bởi lời nói trên những banner quảng cáo in ky yeu luôn hô hào sáo rỗng “Chúng tôi là tốt nhất”. Phản ứng của người tiêu dùng sẽ là “công ty nào nhưng chẳng nói như thế!” Điều này có thể giải thích vì những nguyên cớ khác biệt. Hai là, các hoạt động PR mang đến nhiều thông báo đáng tin cẩn hơn cho người chi phí.
    Ba là, doanh nghiệp thừa hưởng tương tác của PR lâu dài hơn so với thúc đẩy của quảng cáo.
    Đối với PR thì không như thế. Một tin tức hay bài báo hay sẽ sống mãi. Chiến lược cơ bản của PR là đăng tin trong một tờ báo và, giống như leo thang, đưa nó đến một tờ báo phệ hơn giá in tờ rơi, hoặc từ báo in sang đài phát thanh hay truyền hình. Trong PR văn minh, điều cần thiết là có được bài báo đầu tiên thật phù hợp. Bài báo đầu tiên này sẽ có thúc đẩy lớn tới các tin bài sau đó. thông tin trên một tờ báo có thể sẽ được phản ảnh lại trên nhiều tờ báo khác trong những năm sau đó. (Ngược lại, không có ai lại đi phối kiểm với những quảng cáo cũ)Không có gì vô bổ cho bằng mẩu quảng cáo của ngày hôm qua. Nó sẽ chấm dứt trên tường của một đại lý lăng xê hay trong một cuốn sách về các lăng xê đoạt giải thưởng. nhưng, đối với một người tiêu pha tầm thường, một mẩu lăng xê chẳng khác nào một chú ****: sống ngắn ngủi rồi chết.

Chia sẻ trang này