1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PR5 - MOST WANTED Group

Chủ đề trong 'PR' bởi chatchatboom, 09/01/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. remy_nguyenngoc

    remy_nguyenngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]Bác Bòm bòm Hưng ghi tên em vào danh sách tham gia nhé ! Dạo này em bận k0 vào net thường xuyên được ! Thanks
     
  2. desperados13

    desperados13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2005
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
    Em đăng ký 1 vé chính thức với anh Boom ơi. Ở SG muốn ra HN học hỏi kinh nghiệm các anh chị, mong được chỉ giáo. May mà ngày 5/3 chứ mà trước đó 1 tuần là pó tay luôn. Số mình may thật.
  3. Alice_Ro

    Alice_Ro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Chào mừng bác ra với anh em Hà Nội.
    Mừng quá nhỉ . Lần này hi vọng quá.
    Thu thập được nhiều kinh nghiệm. Kết thêm được nhiều anh em.Gặp gỡ được nhiều bạn cũ.
    he he.
    Hẹn gặp mọi người vào 5/3
  4. Alice_Ro

    Alice_Ro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Em có ý kiến thế này . Nếu anh em nào có thể tham gia off vào 5/3 như bác chát bòm nêu thì ghi tên đăng ký tại " Tổng động viên anh em team5...."để anh em còn biết đường đặt chỗ tổ chức. Bác nào không có điều kiện vào ttvnol thì có thể gửi mail cho bác chát bòm để đăng ký.
    Cảm ơn cả nhà rất nhiều . Em sẽ gửi mess qua yahoo cho những bác nào đã để lại nick.
    Valentino Roca
  5. song_viet_2005

    song_viet_2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2005
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Em là thành viên mới của PRC. Bác chatbum thích kiếm tiền thì cứ lao vô thị trường chứng khoán. Em cũng đang tham gia nhưng vốn không được nhiều như Loi cu ta ve đâu. Đàng phải nhặt nhạnh vậy.
    Được Song_viet_2005 sửa chữa / chuyển vào 19:40 ngày 26/02/2006
  6. tranle_hamy

    tranle_hamy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2005
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    em gửi nhầm
    Được tranle_hamy sửa chữa / chuyển vào 19:39 ngày 26/02/2006
  7. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Giải mã quảng cáo
    Tuy quảng cáo mới xuất hiện trở lại trong đời sống kinh tế tiêu dùng Việt Nam từ một thập niên trở lại đây, nhưng theo kết quả một nghiên cứu mới nhất của giới chuyên ngành, người tiêu dùng Việt Nam đã "hội nhập" rất nhanh với xu thế thời đại. Họ chẳng ?obờm? tí nào.
    Người tiêu dùng Việt Nam thích gì từ quảng cáo?
    Kết quả nghiên cứu trên 1.000 người tiêu dùng thuộc mọi giới tính, tuổi tác, trình độ ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương và Vĩnh Long tiến hành trong thời gian từ cuối năm 2002 đến đầu tháng 2.2003 bởi công ty quảng cáo Leo Burnett Vietnam phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường NFO Vietnam cho thấy một số nhóm người tiêu dùng lĩnh hội và cảm nhận các bản tin, hình thức quảng cảo ở ngang mức với giới tiêu dùng ở vài thị trường láng giềng đã quá quen thuộc với quảng cáo từ nhiều thập niên trước như Malaysia và Thái Lan.
    Có ba phát hiện đáng chú ý từ cuộc nghiên cứu này.
    Ðầu tiên đó là sự tiếp nhận nhanh thông tin quảng cáo. Khi được cho xem khoảng 50 TVC (khúc phim quảng cáo ngắn trên truyền hình) thuộc mọi nguồn gốc sản xuất nội địa và ngoại quốc, giới thiệu sản phẩm bằng những hình ảnh, lời quảng cáo từ mức rất cụ thể đến mức trừu tượng, 6/10 người tiêu dùng Việt Nam đều nắm trọn bản tin.
    Phát hiện quan trọng thứ hai: người tiêu dùng "yêu" nhân vật, hình ảnh trong TVC rồi mới dùng đến lý lẽ để giải thích tại sao họ thích khúc quảng cáo ấy, sản phẩm ấy.
    Và phát hiện quan trọng thứ ba: người tiêu dùng Việt Nam nay tỏ ra sành sỏi cảm nhận quảng cáo vì họ đã bắt đầu trở nên sành điệu về thương hiệu. Họ đã bắt đầu mua sản phẩm vì biết đến thương hiệu.
    Nhận thức của người tiêu dùng về quảng cáo
    Cuộc nghiên cứu cũng đưa ra thang đánh giá nhận thức về quảng cáo gồm 7 giai đoạn: thuộc tính sản phẩm (straight sell), thuộc tính so sánh ( hard sell), lợi ích vật chất (endorsement), lợi ích cho người tiêu dùng (metaphor), lợi ích vật chất và tâm lý (life style), giá trị trừu tượng (symbolic) và quảng cáo hiện đại (post modern). Hầu hết các quảng cáo ở Việt Nam hiện nay nằm trong giai đoạn 1 - 4, những quảng cáo này nhằm mục đích cung cấp thông tin và thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm.
    Xu hướng hiện nay là những quảng cáo ít lời nhưng thú vị. Những quảng cáo như vậy gây chú ý nhiều hơn so với các kiểu quảng cáo có quá nhiều thuyết minh, phóng đại quá mức về sản phẩm làm người xem khó chịu. Dù có nhiều quan niệm cho rằng người tiêu dùng ở miền Nam và miền Bắc giải mã quảng cáo khác nhau, nhưng nghiên cứu cho thấy thực tế không có sự khác biệt. Mà vấn đề là giữa người tiêu dùng thành thị và nông thôn: người thành thị giải mã các quảng cáo khó hiểu tốt hơn nhiều so với vùng nông thôn.
    Sau khi xem TVC Nescafé, một nữ tiêu dùng trẻ tuổi ở Hải Phòng đã nhận định: "Nescafé như một sự liên kết mọi con người, mọi tầng lớp, mọi màu da, mọi nơi trên thế giới. Tôi thích quảng cáo này".
    Chỉ khi nào TVC ấy giới thiệu một sản phẩm còn quá xa lạ trên thị trường trong nước thì người tiêu dùng Việt Nam mới có chút khó khăn trong cảm nhận. Chẳng hạn như một bà nội trợ ở Vĩnh Long sau khi xem quảng cáo máy chơi video game Xbox đã nói, "xem nó rất vui nhưng tôi không thấy có sự liên hệ nào cả. Làm sao mà nó lại quảng cáo về trò chơi điện tử được?.
    10 năm sau, người tiêu dùng ứng xử với quảng cáo ra sao?
    ?oNhững quảng cáo được người tiêu dùng Việt Nam cảm nhận và thích thú nhất là quảng cáo Heineken (trong nhà hàng Nhật), Tiger Beer (cuộc tìm kiếm), Nescafé (cuộc sống hàng ngày của một thành viên trong xã hội), Ericsson (buổi hòa nhạc) và YoMost (đi cắm trại)?, ông Richard Burrage, giám đốc điều hành NFO Vietnam cho biết.
    "Người tiêu dùng Việt Nam biết thưởng thức các khúc quảng cáo hay, dư khả năng nắm bắt bất cứ kiểu cấu trúc sáng tạo quảng cáo nào", là nhận xét của ông Phil McDonald, giám đốc điều hành Leo Burnett Vietnam.
    Ðáng nể là nhóm khách hàng tiêu dùng là những nam thành thị trẻ tuổi. Họ đã đạt đến mức cảm nhận và thích thú với các TVC cao cấp, hiện đại, không có lời thoại, chẳng hạn như khúc quảng cáo của Pepsi có David Beckham và chú nhóc tì xem thường siêu bóng đá này, hoặc khúc quảng cáo của Nike với các siêu cầu thủ bóng rổ Mỹ thi nhau vờn banh.
    Chỉ mất 10 năm để hội nhập lĩnh hội trọn vẹn các bản tin quảng cáo trên các TVC, các nhà nghiên cứu lạc quan cho rằng chẳng bao lâu nữa người tiêu dùng Việt Nam sẽ đạt mức "tự vệ? chống lại các cơn mưa quảng cáo bằng cách vừa nhác thấy quảng cáo là đã bấm remote chuyển sang kênh khác. Họ tiên đoán chỉ 10 năm nữa thôi!
    B.NGA - ANH NGUYỄN
    --------------------------------------------------------------------------------
    NHỮNG DẤU ẤN CỦA NGÀNH QUẢNG CÁO VIỆT NAM
    1992: Quảng cáo trên tivi bắt đầu.
    1993: VAC - một trong những công ty quảng cáo đầu tiên được thành lập.
    1994: Quảng cáo đầu tiên của Pepsi bắt đầu xuất hiện trên tivi.
    1995: Những công ty quảng cáo nước ngoài mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. P&G thâm nhập thị trường Việt Nam.
    1996: Unilever thâm nhập thị trường Việt Nam.
    1997: Siêu thị phát triển ở TP.HCM.
    1999: Mẫu quảng cáo Biti?Ts thu hút được sự quan tâm và bình luận.
    2002: Quảng cáo ngoài trời được kiểm soát chặt chẽ tại TP.HCM. Nhiều công ty quảng cáo 100% vốn nước ngoài được hoạt động.
    &&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
    Nội dung bài presentation ngày 5/03/2006 là kết quả cuả cuộc nghiên cưú được nói tới ở trên
    Được chatchatboom sửa chữa / chuyển vào 21:02 ngày 26/02/2006
  8. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Thêm bài nữa cho các bạn tham khảo
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. in85gp

    in85gp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    696
    Đã được thích:
    0
    đây đúng là chachatbom rồi . Bravo nhóm trưởng nhé. Lâu lắm cậu đi đâu mà anh chẳng nhìn thấy. Làm anh đoc mờ cả mắt giờ mới hiẻu TVC là gì. Mà trong PRc có bác nào đang làm TVC thi cho anh em làm diễn viên cái nhỉ cai gi chứ "quan chung" thi vô tư đi. Cảm ơn cậu nhé hôm nay ra ngoài quên điện thoại thông cảm nhé
  10. vietquang1982

    vietquang1982 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2005
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    1
    Em đăng ký một suất.

Chia sẻ trang này